กล้าโชว์หน้าสด ด้วย 2 กรดปราบสิวสายเกา ‘BHA & วิตามิน C’

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 07/03/2020

อากาศแย่จนสิวบุกเต็มหน้า แค่ทายาแต้มสิวอย่างเดียวคงไม่พอ เราขอแนะนำ 2 ตัวช่วยเสริมปราบสิวแบบเร่งด่วน ไม่ได้ใช้บอกเลยว่าพลาดมาก

 

 วิตามินซี BHA

 

BHA ใช้ในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำ สิ่งสกปรก และแบคทีเรียให้หลุดออกไป ไม่เหลืออะไรที่จะอุดตันรูขุมขนได้ สิวอุดตันก็เลยลดลง เผยให้เห็นผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้น รอยด่างดำ (จากการบีบสิวจนเป็นรอย) ก็จะจางลงไปด้วย นอกจากนั้น BHA ยังมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ก็เลยช่วยรักษาสิวอักเสบได้อีก (แต่ต้องไม่ใช่สิวอักเสบที่รุนแรงนะจ๊ะ) เริ่ดไปเลยใช่มั้ยล่ะ

Vitamin C เพื่อนรักของสาวๆ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่เป็นตัวทำร้ายผิว เร่งให้เกิดสิวง่ายและเร็วขึ้น  (เจ้าอนุมูลอิสระเกิดขึ้นทุกวัน รอบตัวเรา สาวๆไม่ควรละเลยเด็ดขาด) และเป็นที่รู้กันว่าวิตามินซีคือตัวแม่แห่งวงการ Whitening ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส รอยดำจากสิวก็จะจางลงด้วย และวันนี้เราคัด 3 ผลิตภัณฑ์จาก BHA และ Vitamin C สายเกา(หลี) ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด

 

 รีวิว CosRx

 

ตัวแรก...COSRX One Step Original Clear Pad ไม่รู้จักระวังเอ๊าท์! เพราะป๊อปสุดในเกาหลีจนไม่มีใครไม่รู้จักนะจ๊ะ วันไหนแต่งหน้าแน่นจัดเต็ม แค่ปาด Clear Pad ตัวนี้หลังล้างหน้า ช่วยเมคชัวร์ไม่ให้เหลือสิ่งสกปรกตกค้าง พร้อมกับเตรียมผิวรับครีมบำรุงในสเต็ปต่อไป ด้วยความดีงามของ BHA บวกกับ ‘น้ำสกัดจากเปลือกต้นวิลโลว์’ (เหมือน BHA เลยค่ะ แต่อ่อนโยนระคายเคืองผิวน้อยกว่า) ที่รวมพลังกันเคลียร์เซลล์ผิวเก่า ขจัดความมันส่วนเกินออกไปอย่างอ่อนโยน 

 

ส่วนผสมน่าสนใจ

สารช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดสิวกับรอยสิว    Betaine Salicylate (BHA)

สารช่วยกระชับรูขุมขน   น้ำสกัดจากเปลือกต้นวิลโลว์, Betaine Salicylate

สารช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง และให้ความชุ่มชื้น Glycerine,  Arginine, Panthenol, Allantoin

 

BHA

 

ตัวต่อมา...Benton Aloe BHA Skin Toner อยากได้โทนเนอร์สามัญประจำโต๊ะเราแนะนำตัวนี้ มาแรงแซงโค้ง กวาดรางวัลไปเพียบและล่าสุดกับ Best of K-Beauty จาก Soko Glam ปี 2019 ความน่าสนใจอยู่ที่ส่วนผสมหลักในขวดคือ ‘น้ำว่านหางจระเข้’ ที่อ่อนโยนต่อผิวฝุดๆ ช่วยลดความระคายเคือง แม้แต่ช่วงที่โดนแดดมาหนักก็เอาอยู่! ที่สำคัญมี BHA ที่รัก (ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้ว) และเสริมการปลอบประโลมให้ผิวสงบลดการระคายเคืองด้วย ‘เมือกหอยทาก’ (ส่วนผสมลับสวยหน้าเด็กแบบสาวเกาหลี)

 

ส่วนผสมน่าสนใจ

สารช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดสิวกับรอยสิว     Salicylic Acid (ฺBHA)

สารช่วยกระชับรูขุมขน    Salicylic Acid  (ฺBHA)

สารช่วยให้ความชุ่มชื้น Glycerin, Sodium Hyaluronate, สารสกัดจากเมือกหอยทาก, Beta-Glucan 

สารช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง สารสกัดจากว่านห่างจระเข้ , น้ำสกัดจากว่านห่างจระเข้

 

 

ปิดท้ายด้วย Dear Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop เซรั่มที่เราเลิ้ฟ เค้าใส่วิตามินซีประสิทธิภาพสูงปรี๊ดอย่าง L-Ascorbic Acid มา 5% อยู่ในระดับที่ไม่ระคายเคืองเกินไป แต่ยังเวิร์คกับผิว มาคู่กับ Centella Asiatica ที่แสนจะอ่อนโยนมาช่วยลดการอักเสบของสิว พร้อมด้วยวิตามินสกัดจากสมุนไพรและผลไม้หลายชนิด (ก็เลยตั้งชื่อว่า Freshly Juiced ยังไงล่ะ) มาเป็นตัวประกอบเสริมให้นางเอกอย่างคุณวิตามินซีเค้าทำงานได้เพอร์เฟคกับผิวคุณที่สุด

 

ส่วนผสมน่าสนใจ

สารช่วยลดรอยสิว บำรุงผิวกระจ่างใส    Ascorbic Acid (Vitamin C)

สารช่วยลดการอักเสบ Centella Asiatica Extract

สารช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น Propylene Glycol, Hydroxyethylcellulose, สกัดจากผักและผลไม้หลายชนิด

 

วิตามินซี BHA

 

ถึงแม้ BHA และ วิตามิน C จะเจ๋งขนาดไหน แต่เราก็ไม่แนะนำให้ใช้คู่กันนะ ด้วยความที่มีฤทธิ์เป็นกรดทั้งคู่ อาจจะระคายเคืองเกินไปสำหรับผิวบางคน ดังนั้นควรแยกใช้คนละเวลา ง่ายๆ เลยตามนี้

ช่วงเช้าใช้ >>> Dear Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop เพราะวิตามิน C ใช้คู่กับครีมกันแดดแล้วเวิร์คกว่า นางช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกันแดดได้ดีขึ้นด้วยนะ

ช่วงเย็นใช้ >>> Benton Aloe BHA Skin Toner ได้ทุกวัน แต่ถ้าวันไหนแต่งหน้ามาหนักเปลี่ยนมาใช้ COSRX One step Original Clear Pad จัดการเลย

จัดเต็มครบเช้ายันเย็น สิวหายไวทันใจแถมผิวขาวขึ้นด้วย รู้แบบนี้รออยู่ได้ไง? ต้องรีบไปตำแล้ว

หมายเหตุ

จะสลับเช้ากับเย็นก็ได้ แล้วแต่ตามสะดวก แต่ ChoiceChecker แนะนำว่า วิตามินซี ถ้าใช้คู่กับกันแดด ผิวก็ไม่เป็นไร แต่ BHA ใช้ตอนเช้า ถึงทากันแดดด้วย หากผิวอ่อนแอมากๆก็อาจจะเอาไม่อยู่นะจ๊ะ ต้องมีแสบ ระคายเคืองบ้างล่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
21/08/2023 01:40
น่าใช้จังเลยค่ะ
15/02/2023 15:56
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ
10/02/2023 09:03