เปิดกรุมัดรวมสกินแคร์หน้าใส ไกลสิวที่เราใช้แล้วเห็นผลจริงทุกตัว

โดย Lutfeeml 04/11/2022

          ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าสภาพผิวเรา : เป็นคนผิวมัน มีสิวขึ้นบ้างแต่ปัจจุบันมีเล็กน้อย แอบมีริ้วรอยอยู่บ้าง ทั้งรอยดำ และหลุมสิวแผลเป็น ส่วนสีผิวเป็นคนผิว2สี


  • หมวดโฟมล้างหน้า


1.PanOxyl Acne Foaming Wash

1667385181-6362475ddec58.jpg

เริ่มต้นด้วยขั้นตอนแรกคือการทำความสะอาดผิวหน้าของเราให้สะอาดไม่ให้สิ่งสกปรกอุดตันอยู่บนผิวหน้าของเราที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ซึ่งโฟมล้างหน้าตัวนี้เขาใส่ 10% Benzoyl Peroxide

Textureและประสบการ์ณหลังใช้

เนื้อโฟมเป็นแบบครีมมีฟองเล็กน้อย หลังล้างเราไม่รู้สึกว่าทำให้หน้าแห้ง ช่วงที่เป็นสิวหนัก ๆ เราชอบเอามาฟอกทำให้สิวตรงจุดนั้นแห้งไวและยังช่วยลดการอักเสบได้ด้วย ส่วนเรื่องกลิ่นจะออกเป็นกลิ่นยา BP อย่างชัดเจน


2.𝗖𝗲𝗿𝗮𝗩𝗲 𝗦𝗔 𝗦𝗺𝗼𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻𝗴 𝗖𝗹𝗲𝗮𝗻𝘀𝗲𝗿

1667385228-6362478c4361f.jpg

เป็น Cleanser ที่เราใช้ก่อนที่ตัวแทนในไทยจะนำเข้าอีกนะเราพรีจากเมกามาใช้จนตอนนี้น้องเข้าไทยแล้วทุกคน..โฟมล้างหน้าตัวนี้มีส่วนผสมที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่เป็นสิวเป็นอีกหนึ่งคลีนเซอร์ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนเพราะน้องช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีมากโดยการใช้ Salicylic Acid (BHA) ที่ความเข้มข้น 0.5% + Gluconolactone (PHA) เป็น active หลัก อ่อนโยนไม่ทำร้ายปราการผิวที่เราชอบมาก ๆ และจุดเด่นทุกตัวของ CeraVe ที่มีสารสำคัญอย่างเซราไมด์ที่ใส่มา 3 ชนิด

Ceramide NP,

Ceramide AP,

Ceramide EOP

รวมถึง Cholesterol และ Phytosphingosine และใส่ Niacinamide เป็นสารอีกตัวที่จะแทบทุกผลิตภัณฑ์ใส่มาทุกแบรนด์ และโฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นอีกตัวที่เราอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้ลองใช้กัน


  • หมวดโทนเนอร์หรือน้ำตบ


1.𝐏𝐚𝐮𝐥𝐚'𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐢𝐜𝐞 𝐒𝐊𝐈𝐍 𝐏𝐄𝐑𝐅𝐄𝐂𝐓𝐈𝐍𝐆 𝟐% 𝐁𝐇𝐀 𝐋𝐈𝐐𝐔𝐈𝐃 𝐄𝐗𝐅𝐎𝐋𝐈𝐀𝐍𝐓

1667385365-63624815a20c1.jpg

หลังล้างหน้าเสร็จวันไหนที่เรามีสิวเราจะแอบเอาตัวมาเทลงบนมือและตบ ๆ เหมือนโทนเนอร์ที่เราใช้ แต่ถ้าวันไหนรู้สึกหน้าแห้งเราจะแต้มจุดตรงที่เป็นสิวเท่านั้นจะไม่เช็ดทั่วหน้าเด็ดขาด ตัวนี้จะใส่ 𝗕𝗛𝗔 : Beta Hydroxy Acid or Salicylic Acid มาในปริมาณ 2 % และสารสกัดจากใบชาเขียว คุณสมบัติหลัก ๆ คือลดมันความมัน ลดการอุดตัน ลดการเกิดสิวทำให้หน้าเนียนขึ้น แถมช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น


Textureและประสบการ์ณหลังใช้ :

เนื้อเหลวเป็นน้ำ ใช้เป็นน้ำตบ ตั้งแต่เราใช้ BHA ไม่มีแบรนด์ไหนที่จัดการเรื่องสิวเสี้ยน สิวอุดตันได้ดีกว่าตัวนี้เลย ลดสิวได้ดีแถมใช้ได้นานด้วยเพราะสัปดาห์หนึ่งเราหยิบมาใช้ 2-3 ครั้งเอง ส่วนเรื่องกลิ่นเรารู้สึกว่ามันเหม็นพอ ๆ กับน้ำตบเห็ด Origins เลย กลิ่นคือไม่ไหวไม่ค่อยชอบแต่ต้องทนใช้เพราะมันดีไง เขาแนะนำมาเราเลยใช้ตามและดันติดใจ

  • หมวดเซรั่ม


1.Bye Bye DARK SPOTS Niacinamide Serum

1667385690-6362495a50293.jpg

เซรั่มลดรอยดำมีส่วนช่วยในการลดสิวที่เราชอบตัวหนึ่งเลยส่วนผสมหลักๆคือ


4% niacinamide ลดการสร้าง Melanosome หรือช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ควบคุมความมัน ลดสิว และ

1% ethly vitamin c เสริมในเรื่องของ Whitening ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

Salicylic Acid แอบใส่มาเบา ๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

Caffeine เสริมในเรื่อง antioxidant ช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดเลอนความหมองคล้ำ 


2..𝐊𝐢𝐞𝐡𝐥'𝐬 𝐃𝐚𝐫𝐤 𝐒𝐩𝐨𝐭 𝐒𝐞𝐫𝐮𝐦 

1667385751-63624997809fd.jpg

เซรั่มลดรอยดำจากสิวที่ทุกคนต้องรู้จักกันอยู่แล้ว

มีสารสกัดจากดอกฟีโอนี เสริมฤทธิ์ antioxidant & White Birch Extract ให้ผิวแข็งแรง

และมีส่วนผสมของ Activated C & Salycilic Acid ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว นอกจากจะมี Vitamin C ฟอร์ม 3-0-Ethyl Ascorbic Acid ลดการสร้างเม็ดสีผิว เสริมความกระจ่างใส

Proxylane เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยลดอาการระคายเคืองให้แก่ผิวอีกด้วย


3..POST-PEEL 1% RETINOL CONCENTRATE

1667386106-63624afa1fcf7.jpg

ต้องบอกก่อนเลยว่าเราใช้ เรตินเอหรือกรดอนุพันธ์วิตามินเอมาติดต่อกันครบ 1 ปีแล้ว และตัวนี้เป็นแบรนด์แรกที่ใช้ RETINOL มากถึง 1% ซึ่งที่ได้คือลดเลือนริ้วรอยได้จริง ได้สีผิวสว่าง เรียบเนียนขึ้น เรื่องความชุ่มขื้น เค้าให้ผิวชุ่มชื้นจริง ซึ่งเราใช้ควบคู่กับ HA DENSIMATRIX ด้วยกัน เรตินอลตัวนี้เป็นสูตรเข้มข้นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยส่วนผสมของเรตินอล 1 % ช่วยลดเลือน ริ้วรอย ช่วยให้ผิวดูยืดหยุ่น และตึงกระชับ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนและอีลาสตินให้คงอยู่ตามธรรมชาติ



          RETINOL มีหน้าที่สำคัญในการช่วยดูแลการทำงานภายใน fibroblast เพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์ คอลลาเจน และ อีลาสติน


          เซรั่มเนื้อเข้มขัน PH 6 mesoestetic ได้พัฒนาออกแบบเพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วยสูตรที่มีความอ่อนโยน และไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก
พร้อมด้วยสารสกัดที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มความยึดหยุ่นให้ผิว มีค่า PH อยู่ที่ 6
เราใช้น้องตัวนี้แค่ตอนกลางคืนเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนว่าควรใช้ถี่แค่ไหน)


  • หมวดมอยส์เจอร์ไรเซอร์


1.DeAC Aciderm Cream

1667538622-63649ebe62e7d.jpg

          ตัวนี้เป็นม้อยส์เจอร์ไรเซอร์ที่แพงที่สุดที่เราใช้มาละแต่ข้อดีคือได้มาในราคาที่เขา Clearance ที่ตัดสินใจซื้อตัวนี้ก็เพราะว่าช่วงนั้นปัญหาผิวของเราคือหนักมากคือหน้ามันแบบมันมาก ๆ และเป็นต้นเหตุทำให้สิวบุก..ด้วยรูทีนของเรามีครบทั้ง BHA + Retinol ที่ช่วยในเรื่องสิวแล้วแต่ขาดม้อย์ที่ LA จุก ๆ อย่างที่มาดามเกรียนกล่าวไว้ว่า "เพราะคนเป็นสิว น้ำมัน Linoleic acid ที่ sebum จะน้อยทำให้น้ำมันที่ผิวมันหนืด เสี่ยงการอุดตันได้ อีกทั้งการขาด Linoleic acid ยังเกี่ยวข้องการการผลัดลอกผิวอีกด้วย" ก็เลยอะ! เห็นปัญหาของเราละว่าทำไมผิวมันละสิวขึ้นก็ลองหารีวิวมาอ่านเพื่อตัดสินใจซื้อีกจนไปเห็นว่าตัวนี้ยังเป็นตัวโปรดของน้องหมาหน้าไม่สวยอีกด้วยน้องหมาได้บอกเกี่ยวกับม้อยส์ตัวนี้อีกว่า "ม้อยส์ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวหลายกลไกมาก ทั้งลดเชื้อสิวจาก Triethyl citrate ลดความมัน ลดความเหนียวของน้ำมัน ลดอักเสบ จาก Ethyl linoleate มีสารลดระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นอีกมากมาย" ทั้งพี่กรองแก้วพี่ขวัญมาก็ใช้กันป้ายยาให้แฟนเพจอย่างเราปฏิเสธไม่ลง เอาเป็นว่าขอไม่พูดมากละกันใครสาย Linoleic + AOX ซื้อได้ซื้อ !



2.Dr.Different 113 Moisturizer Ph.D

1667538640-63649ed0c445b.jpg

          (ข้อมูลจากแบรนด์) 113 Moisturizer Ph.D เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวสูตรพิเศษ สำหรับผู้ที่มีผิวมัน มีปัญหาสิว เเละผิวขาดน้ำ ลักษณะของเนื้อสัมผัสเป็นแบบเจลโปร่งแสง เนื้อเจล กระจายตัวและสามารถดูดซึมผ่านผิวได้ดี รวมทั้งไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ รอยสิวดูจางลง มีส่วนผสมของไขมันที่จำเป็นต่อโครงสร้างผิวสามชนิด ได้แก่ Ceramide, Cholesterol และ Fatty acid ในสัดส่วน 1:1:3 และยังช่วยส่งเสริมปราการผิว (Skin barrier) ให้แข็งแรง

ส่วนผสมหลัก

Ceramide (Ceramide NP, Hydroproply Bis-Palmitamide MEA) Cholesterol (Cholesterol, Phytosterol) Carthamus Tinctorius (Safflower) Seed Oil : Oilscontaining Linoleicacid ในอัตราส่วน 1:1:3 ช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แข็งแรง เป็นสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวที่มัน

5% Niacinamide : วิตามิน บี 3 ช่วยควบคุมการสร้างน้ำมันบนใบหน้า ช่วยลดการอักเสบของผิว เสริมการทำงานของ ปราการผิว (Skin barrier) ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการลดเลือนจุดด่างดำ โดยการไปขัดขวางการขนย้ายเม็ดสีที่ถูกผลิตจากเซลล์สร้างเม็ดสี เมลาโนไซต์

Tranexamic Acid : ทำหน้าที่เป็นสารไวท์เทนนิ่ง และเมื่อ ผสมกับ niacinamide ยิ่งเสริมประสิทธิภาพซึ่งกันและกัน ในการลดการเกิด hyperpigmentation ทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้น จุดด่างดำจากการอักเสบของสิว ลดเลือนลงเร็วขึ้น

Ectoin : ทำหน้าที่เป็นตัวกักเก็บความชื้นได้ดีเยี่ยม เมื่อทาที่ผิวจะทำให้ผิวชุ่มชื้น สร้างความแข็งแรงให้กับปราการผิว (skin barrier) และยังช่วยลดระคายเคืองผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • หมวดเจลแต้มสิว


1.Uderma Bio Acne Cream
1667538705-63649f11aaa50.jpg



          สารช่วยลดรอยจากสิวด้วยสารสำคัญจากธรรมชาติ และส่วนประกอบจาก ไบโอเปปไทด์ (sH-Oligopeptide-1) ส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมผิว ลดโอกาสการเป็นหลุมสิวในอนาคตที่มีเฉพาะใน Uderma Biopeptide

Key ingredients ในตัว Uderma Bio Acne

1.Star Anis Extract เป็น antimicrobial ช่วยต้านการอักเสบ ช่วยยับยั้งและควบคุมการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

2.Tea Tree Oil มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวที่อยู่ในรูขุมขน ช่วยรักษาสิวหัวขาว และสิวหัวดำ ทำให้สิวแห้งลง

3.Bisabolol Complex ช่วยลดการระคายเคือง การอักเสบของผิว และช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ รวมถึงผื่นแดง ผื่นคันบนผิว,

4.Maclura Cochinchinensis Extract ช่วยลดการผลิตน้ำมันภายใต้ผิว ช่วยให้สิวอักเสบหายเร็วขึ้น

5.Matrix Salicylic Acid ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยละลายสิ่งอุดตันตามรูขุมขน ลดการสะสมของน้ำมันส่วนเกิน

6.Centella Asiatica Extract มีฤทธิ์ยับยั้งอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาสมานแผล ทำให้แผลหายเร็ว มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและลดอาการอักเสบ ลดรอยหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงของผิว

7.Allium Cepa Root Extract ช่วยสมานแผล ลดโอกาสการเกิดแผลเป็น และมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยโดยตรงเกี่ยวกับเรื่องของสิว ทั้งสิวอักเสบ และแผลเป็นจากสิว

8.Biopeptide (sH-Oligopeptide-1) ส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมผิว ลดโอกาสการเป็นหลุมสิวในอนาคต ช่วยลดรอยดำ รอยแดง พร้อมคืนความชุ่มชื้น *ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอาการอักเสบของแต่ละบุคคล


2.7PRO+ Anti-Acne Gel

1667538716-63649f1c4f298.jpg

          ตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวจะต่างจากอีกตัวตรงที่ตัวนี้ผสานด้วย Probiotic และ Prebiotic สร้างสมดุลจุลินทรีย์บนผิวหน้า ด้วยสารสกัด ROSALISS (Rosa centifolia rose flower extract) ที่ทำหน้าที่ปรับสมดุลให้ผิว ช่วยลดการอักเสบสิว ให้สิวยุบไวไม่ทิ้งรอย

ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิดได้แก่

1.Rosa Centifolia Rose Flower Extract ที่เป็น prebiotic & probiotic ช่วยลดอาการอักเสบ เสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้าเรา และช่วยจัดการสมดุลของเชื้อจุลินทรีย์บนผิว ยับยั้งไม่ให้แบคทีเรียไม่ดี อย่าง P.acne ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว

2.Allantoin เสริมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมให้กับผิว

3.Garcinia Mangostana Extract ยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยให้ไม่ทิ้งรอยดำหลังสิวหาย

4.Chamomile Extract ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบบนผิว

5.Centella Asiatica Extract ปลอบประโลมผิว ยับยั้งแบคทีเรียบนผิว

6.Willow Bark Extract เป็น BHAช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และลดอาการอักเสบ ให้ฤทธิ์ต้านเชื้อ P.Acne

7.Allium Cepa Bulb Extract ช่วยสมานแผล

8. Plai Extract, Laurel Clock Vine Thingpunchang ช่วยเสริมฤทธิ์กัน เพื่อลดการอักเสบของผิว



  • หมวดกันแดด


1.Hiruscar Anti-Acne UV Fluid SPF 50 PA++++1667386395-63624c1b5220a.jpg

          เป็นอีกตัวที่ชอบ แต่เหมาะกับกันทาใช้ Indoor มากกว่า เหมาะสำหรับคนเป็นสิว เนื้อฟลูอิดน้ำนมเหมือนตัว Shiseido แต่แอลกอฮอล์กลิ่นลอยขึ้นหัว แต่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม อยากแนะนำตัวนี้สำหรับคนเป็นสิวมากก

สารป้องกันสิว : Salicylic Acid, Zinc Pca

สาร Antiox : Tocopheryl Acetate, Tetrahexyldecyl Ascorbate

Exfoliant : กรดซาลิไซลิก

ปรับผิวให้กระจ่างใส: Tetrahexyldecyl Ascorbate

สารให้ความชุ่มชื้น: กลีเซอรีน

Sooting : Salicylic Acid, Bisabolol, Aloe Barbadensis Leaf Juice

สารกันแดด : ซิงค์ออกไซด์, ไททาเนียมไดออกไซด์, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Octocrylene, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol



และนี่ก็เป็นกรุสกินแคร์ทั้งหมดที่เราใช้ในการ Maintain สิวที่เราชอบมากและอยากบอกต่อเพื่อน ๆ ใช้แล้วเห็นผลจริงทุกตัว เพื่อน ๆ ชอบตัวไหนมาแสดงความเห็นกันได้ครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
03/01/2024 00:14