เจลแต้มสิวไอเท็ม Must Have ที่ทุกบ้านควรมีตุนไว้

โดย Lutfeeml 17/05/2022

ฮัลโลทุกคนนนนน ฤกษ์งามยามดีของวันนี้เราจะมาป้ายยาแต้มสิวที่เราใช้มาตลอดครึ่งปีที่ผ่านมาซึ่งเราใช้อย่2 แบรนด์นั้นก็คือ 7PRO+ Anti-Acne Gel กับ Uderma Bio Acne Cream เรียกได้ว่าเป็น “ เจลแต้มสิวไอเท็ม Must Have ที่ทุกบ้านควรมีตุนไว้ ”

อย่างที่ทุกคนทราบกันคือเรามีปัญหาผิวหน้าที่มันมาก ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน ร้อนมาก ร้อนที่สุดซึ่งสิวเนี่ยดันชอบคนหน้ามันด้วยซิ! เป็นอะไรที่หงุดหงิดม๊ากกกกก คือทุกวีคจะต้องมีน้องสิวขึ้นโผล่บนใบหน้าเราเป็นประจำ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราและเพราะเรามีตัวช่วยดือ ๆ อย่างน้อง 2 ตัวนี้มาช่วยปราบเจ้าสิว ซึ่งแต่ละตัวแตกต่างกันยังไงนั้นมาอ่านรีวิวเรากันได้เลย

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยคือ Uderma Bio Acne Cream

1652775714-62835b223cc42.jpg

สารช่วยลดรอยจากสิวด้วยสารสำคัญจากธรรมชาติ และส่วนประกอบจาก ไบโอเปปไทด์ (sH-Oligopeptide-1) ส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมผิว ลดโอกาสการเป็นหลุมสิวในอนาคตที่มีเฉพาะใน Uderma Biopeptide

Key ingredients ในตัว Uderma Bio Acne

1.Star Anis Extract เป็น antimicrobial ช่วยต้านการอักเสบ ช่วยยับยั้งและควบคุมการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

2.Tea Tree Oil มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวที่อยู่ในรูขุมขน ช่วยรักษาสิวหัวขาว และสิวหัวดำ ทำให้สิวแห้งลง

3.Bisabolol Complex ช่วยลดการระคายเคือง การอักเสบของผิว และช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ รวมถึงผื่นแดง ผื่นคันบนผิว,

4.Maclura Cochinchinensis Extract ช่วยลดการผลิตน้ำมันภายใต้ผิว ช่วยให้สิวอักเสบหายเร็วขึ้น

5.Matrix Salicylic Acid ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยละลายสิ่งอุดตันตามรูขุมขน ลดการสะสมของน้ำมันส่วนเกิน

6.Centella Asiatica Extract มีฤทธิ์ยับยั้งอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาสมานแผล ทำให้แผลหายเร็ว มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อราและลดอาการอักเสบ ลดรอยหมองคล้ำ รอยดำ รอยแดงของผิว

7.Allium Cepa Root Extract ช่วยสมานแผล ลดโอกาสการเกิดแผลเป็น และมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยโดยตรงเกี่ยวกับเรื่องของสิว ทั้งสิวอักเสบ และแผลเป็นจากสิว

8.Biopeptide (sH-Oligopeptide-1) ส่งเสริมกระบวนการซ่อมแซมผิว ลดโอกาสการเป็นหลุมสิวในอนาคต ช่วยลดรอยดำ รอยแดง พร้อมคืนความชุ่มชื้น *ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและอาการอักเสบของแต่ละบุคคล

1652775812-62835b84b41e7.jpg

2. 7PRO+ Anti-Acne Gel

ตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวจะต่างจากอีกตัวตรงที่ตัวนี้ผสานด้วย Probiotic และ Prebiotic สร้างสมดุลจุลินทรีย์บนผิวหน้า ด้วยสารสกัด ROSALISS (Rosa centifolia rose flower extract) ที่ทำหน้าที่ปรับสมดุลให้ผิว ช่วยลดการอักเสบสิว ให้สิวยุบไวไม่ทิ้งรอย ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิดได้แก่

1.Rosa Centifolia Rose Flower Extract ที่เป็น prebiotic & probiotic ช่วยลดอาการอักเสบ เสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้าเรา และช่วยจัดการสมดุลของเชื้อจุลินทรีย์บนผิว ยับยั้งไม่ให้แบคทีเรียไม่ดี อย่าง P.acne ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว 

2.Allantoin เสริมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมให้กับผิว

3.Garcinia Mangostana Extract ยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยให้ไม่ทิ้งรอยดำหลังสิวหาย

4.Chamomile Extract ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบบนผิว

5.Centella Asiatica Extract ปลอบประโลมผิว ยับยั้งแบคทีเรียบนผิว

6.Willow Bark Extract เป็น BHAช่วยในการผลัดเซลล์ผิว และลดอาการอักเสบ ให้ฤทธิ์ต้านเชื้อ P.Acne

7.Allium Cepa Bulb Extract ช่วยสมานแผล 

8. Plai Extract, Laurel Clock Vine Thingpunchang ช่วยเสริมฤทธิ์กัน เพื่อลดการอักเสบของผิว


มาถึงในช่วงของ Texture และผลลัพธ์ของการใช้

1652776174-62835ceeda4c9.jpg

Uderma Bio Acne Cream

เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมสีขาว ซึมง่าย

กลิ่น : กลิ่นหอมอ่อน ๆ สบายจมูก

ความรู้สึกหลังใช้ : เราชอบความเกลี่ยแล้วไม่ทิ้งความมันเหมือนตัว 7PRO+ ซึมง่าย เกลี่ยง่ายแต่เห็นผลช้ากว่าตัว 7PRO+ที่ชอบในตัวของน้องคนนี้คือแต้มแล้วรู้สึกพื้นผิวจะมีความเนียนกว่า 7PRO+รู้สึกอ่อนโยนกว่า ตามที่เขาเคลมและเนอะว่าไม่ทิ้งหลุมสิว ใครไม่ชอบกลิ่นฉุน ๆ ของยาแต้มสิวต้องตำน้องคนนี้นะ ยุบจริงแต่ต้องใช้เวลานานไม่ใช่ตามที่แบรนด์เคลมว่ายุบข้ามคืน พักกก! ต้องแต้มบ่อย ๆ สม่ำเสมอยุบชัวร์

7PRO+ Anti-Acne Gel

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจลจะเป็นสีเหลือง เกลี่ยง่าย

กลิ่น : หอมสมุนไพรเข้มข้น ฉุนอยู่

ความรู้สึกหลังใช้ : ตัวนี้จะแอบทิ้งความมันกว่านิดนึง ซึมยากกว่าตัว Uderma แต่เวลาเห็นผลตัวนี้เรารู้สึกว่าเห็นผลเร็วกว่าตัว Uderma ซึ่งเราจะแต้ม ๆ วันหนึ่งก็ประมาณ 5-6 ครั้งกว่าจะยุบก็คือต้องใช้เวลาจริง ๆ แต่เรื่องของสิวอักเสบตัวนี้ทำงานได้ดีแต่ต้องแต้มบ่อย ๆ เรารู้สึกว่ายิ่งแต้มความอักเสบของสิวจะทุเลาลง แต่ถ้าไม่แต้มบ่อย ๆ อาการเจ็บ ๆ จะกลับมาเหมือนเดิมเพราะฉะนั้นแต้มต่อไป แต้มจนกว่าจะหาย

1652776227-62835d23652f8.jpg



บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองมากค่ะเดี๋ยวต้องไปลองแล้ว
24/12/2023 07:57
ยังไม่ม่ยาแต้มสิวในดวงใจ แต่พออ่านกระทู้นี้แล้ว ต้องขอตามค่าาา
13/09/2022 15:06
ของมันต้องมีฮะพี่ตวงใช้ได้นานเลย ส่วนตัวใช้มาครึ่งปีละไม่ถึงครึ่งหลอดดลยส่งสัยคงต้องใช้เป็นปีกว่าจะหมด เพราะสิวขึ้นนาน ๆ ที ละขึ้นทีเดียวด้วย
24/05/2022 07:58
รอบนี้เค้าขอโฉบมาเก็บข้อมูล เกียมซื้อตาม ไว้แต้มสิวแฟน~ ฮี่ๆ ปล. ป้าวัยหมดฮอร์โมน ฮืออ
19/05/2022 11:31