ความลับของสกินแคร์! เทียบสกินแคร์ส่วนผสม fullerene?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 19/02/2021

กระแส fullerene เริ่มมาหรือเปล่านะ? เห็นเริ่มมีแบรนด์หลายแบรนด์ใส่ส่วนผสมที่เรียกว่า fullerene กันมากขึ้น สรุปแล้วมันคืออะไร แล้วเป็นของต้องมีใช่หรือเปล่า?

Keyword ของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ของหลายๆแบรนด์ หากไม่เน้นจุดเด่นเรื่องนวัตกรรมเพื่อแทรกซึมลงสู่ผิวชั้นลึกๆ คงหนีไม่พ้นการจุดเด่นเรื่องส่วนผสม แล้วส่วนผสมที่ซึ่งสามารถใช้กับผิวที่มีความซับซ้อนของเกราะป้องกันผิว (Skin barrier) ได้อย่างเห็นผลไวๆ ???? นั่นก็หนีไม่พ้นส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงๆ หรือส่วนผสมที่ใช้ในการผลัดเซลล์ผิว

 

แล้วทำไม Fullerene (ฟลูเลอรีน) ถึงน่าสนใจ??


รีวิวสกินแคร์

 

ฟลูเลอรีน คือส่วนผสมที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเคมีเมื่อปี 1996 โดยนางได้รับฉายาว่าเป็น Super Anti-oxidant สารที่ยับยั้งอนุมูลอิสระเก่ง ยิ่งเทียบกับวิตามินซีก็ทำงานได้ดีกว่า 125 เท่า เพราะสารฟลูเลอรีนได้รับการการันตีขนาดนี้ว่าได้ผลนะในเรื่องการยับยั้งอนุมูลอิสระ คุณเขาเลยได้รับความสนใจในวงการเครื่องสำอาง

 

ทุกคนเชื่อไหมคะว่า แค่เราเคลื่อนไหวก็ร่างกายเราก็สร้างอนุมูลอิสระ แล้วยิ่งเจอภาวะกระตุ้นต่างๆไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่นละออง หรือการใช้ชีวิตที่ไม่ดีพอ (นอนไม่หลับ เครียด กินไม่ดี สูบบุหรี่) ก็ยิ่งเร่งให้ร่างกายสร้างอนุมูลอิสระให้มากยิ่งขึ้น พอยิ่งมาก ปัญหาสุขภาพจากภายในก็เยอะ ปัญหาสุขภาพผิว (ภายนอก) ก็ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน สิวเห่อ ริ้วรอยเต่างๆนานาก็มาให้ปวดใจ  ดังนั้นถ้าไม่อยากแก่ การใช้สกินแคร์ หรือการทานอาหารที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเลยค่ะ



สรุป! แบรนด์ไหนบ้างที่มี fullerene และมีส่วนผสมเด่นๆอะไรที่แตกต่างกัน

 

 

สรุปแล้ว 3 แบรนด์ที่มีส่วนผสมจุดขาย fullerene ในไทยคือ SMOOTO, SOS และ DDC ส่วนส่วนผสมอื่นๆ ของแต่ละแบรนด์ก็มีจุดเด่นไม่เหมือนกัน แตกต่างกันนิดหน่อย ใครเน้นต้านอนุมูลอิสระแน่นๆป้องกันปัญหาผิวรอบด้านก็คงต้องไป SOS Fullerene & hytoplacenta treatment essence หากเน้นประสิทธิภาพครบวงจรต่อต้านเชื้อโรค ลดปัญหาสิวแมส ในยุค New normal แถมพกพาสะดวกได้ด้วย ChoiceChecker แนะนำ SMOOTO super whitening booster drop และ DDC fullerene treatment lotion mist สำหรับใครที่เน้นเติมความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจาก pm2.5 ChoiceChecker ไม่อยากให้พลาด fullerene นะคะ ยังไงสารต่อต้านอนุมูลอิสระจำเป็นต่อผิวเรามากๆค่ะ

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

รีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง รีวิวครีมกันแดด | ครีมกันแดด | รีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
19/07/2023 01:15
ส่วนผสมนี้น่าสนใจมากกกก
04/06/2023 14:38
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
16/05/2023 18:28