หยุดยาว อย่า หยุดสวย พกน้องสกินแคร์(เหล่านี้ไปด้วย)

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 04/12/2020

ใกล้ถึงวันหยุดยาว เราจะมัวรออะไรอยู่ล่ะก็ต้องหาที่เที่ยวสวย ๆ ที่พักเก๋ ๆ คาเฟ่ชิล ๆกันหน่อยแล้ว แต่ ไปเที่ยวทั้งทีจะมาหอบสกินแคร์พะรุงพะรังไม่ได้!! ปลายปีเทศกาลวันหยุดเริ่มมาเรื่อยๆ แต่จัดกระเป๋าทีไรสกินแคร์เจ้าปัญหาก็กินเนื้อที่กระเป๋าเหลือเกิน  แวะมาทางนี้เลยจ้า !! ChoiceChecker จะมาแนะนำทริคการเตรียมสกินแคร์เพื่อไปเที่ยวในวันหยุดนี้ จะได้หมดกังวลทั้งเรื่องกลัวผิวไม่สวย เนื้อที่ในกระเป๋าไม่พอ วันนี้เราจะพาไปเตรียมตัว 2 ที่ด้วยกัน เปิดกระเป๋าตามมาได้เลยจ้า

 

 

อย่างแรกขอเอาใจสายลุย สายกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งภูเขา ตั้งแคมป์ รักธรรมชาติแบบสุดๆ รักป่า รักเขาแล้วรักเราไหม เอ้ย !! (แวะแซว) ใครที่ชอบสายธรรมชาติ สายภูเขา พาตัวเองไปสัมผัสกับธรรมชาติจริงๆ พร้อมทั้งได้พักจิตใจจากสิ่งที่วุ่นวายสกินแคร์ที่สายนี้ควรพกติดไว้ไม่ให้ขาด 

 

  1. สกินแคร์ที่พกพาได้สะดวก เก็บง่าย ใช้งานง่าย ไม่กินเนื้อที่ในกระเป๋าเพราะแน่นอนว่าการที่เราจะไปเที่ยวภูเขานั้น กิจกรรมที่เรามักจะทำเสมอๆคือ กางเต๊นท์รับลมหนาว อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียมไปเราเชื่อว่ามันต้องเยอะมากพอสมควรแน่ๆ สกินแคร์ที่สวยครบ จบในขั้นตอนเดียวคือเราสามารถใช้ตัวนี้ตัวเดียวแล้วจบ ออกไปแชะภาพคู่พระอาทิตย์ขึ้นอวดเพื่อน ลงไอจีเรียกยอดไลค์ได้แบบรวดเร็วไม่เสียเวลาแถมวิธีนี้ยัง ช่วยให้เราเหลือเวลาเที่ยวที่อื่นๆได้เยอะเลย เชื่อเราสิก็ต้องนี่เลย  Origin Mega Mushroom Relief Treatment Lotion ขนาด Travel size 30 ml ตัวนี้เอาอยู่ไม่ว่าจะสภาพผิวไหนๆ 
     
  2. Moisturizer  ช่วงนี้อากาศเริ่มเย็น แถมบนป่าเขายังเป็นที่สูงมักจะเจอกับปัญหาผิว ใครที่เป็นคนผิวแห้งขอแนะนำสกินแคร์ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์สูง เติมความชุ่มชื้นให้ผิวสักหน่อย เพื่อป้องกันผิวแห้งแตกเป็นขุย เดี๋ยวจะถ่ายรูปไม่สวยเอานะ สำหรับคนผิวมันก็ต้องอย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย อาจจะใช้ตัวที่เนื้อไม่หนัก เพื่อป้องกันหน้าเยิ้มระหว่างวัน และสกินแคร์สุดท้ายที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ต้องห้ามลืม คือ Kiehl's Ultrafacial Oil free gel cream เป็นตัวที่ใช้เองอยู่เพิ่มความชุ่มชื่น ผิวเด้ง ฟู ที่สำคัญเหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยน้า
     
  3. ครีมกันแดด เพราะต่อให้สถานที่นั้นๆจะมีแดด หรือไม่มีแดดให้เราเห็น แสงที่ทำร้ายผิวหน้าของเราก็ยังคงทำร้ายเราได้อยู่เพราะฉะนั้น แนะนำให้ป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะสาวๆ ตัวนี้เลยตัวโปรดเลิฟสุดๆ Biore UV Aqua Rich SPF50+/PA+++ เป็นกันแดดเนื้อนาง เบาไม่อุดตัน ไม่ทำให้หน้าแห้งเหมาะมาก ๆที่จะพาน้องไปด้วยช่วยป้องกันแดดอีกแรง ฝากไว้ในอ้อมอกด้วยจ้าแม่ !! 

 

ลงจากภูเขา และธรรมชาติก็ขอแวะมาเอาใจสายทะเล (เป็นเขาไม่ได้ ขอเป็นทะเลแทนแล้วกัน อิอิ ) ไปนอนอาบแดด โต้คลื่นให้ชื่นใจกันหน่อย สกินแคร์ที่อยากจะแนะนำให้พกติดกระเป๋าไปก็คงเป็นอะไรไปไม่ได้แล้ว 

 

  1. กันแดด 
    จะเป็นครีมหรือเป็นแบบสเปรย์ก็ได้ที่เราสะดวกหรือชอบ ขอแนะนำตัวนี้เลยกันแดดอีกตัวที่ชอบมาก เพื่อน ๆต่างก็แนะนำ Supergoop! Everyday Sunscreen Broad Spectrum SPF50 กป้องทั้งผิวหน้าและผิวกายเราจากการทำร้ายของแสงแดด จะได้อาบแดดได้อย่างสบายใจ แต่ !! มีแต่นะ กันแดดที่เตรียมไปควรจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือสัตว์ทะเลนอกจากเราจะมาหาความสุขสนุกกับธรรมชาติแล้ว เราเองก็ควรต้องช่วยกันรักษาไว้เพื่อให้ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ไว้ให้เราพักผ่อนกันอีกด้วยน้าา
     
  2. ออยล์ทาผิว
    ไปทะเลแน่นอนอยู่แล้วว่าสาวๆ อย่างเราก็ต้องมีใส่ชุดว่ายน้ำที่มันหวาบหวิวให้ได้โชว์เนื้อหนังสักหน่อย เพื่อให้ได้รูปหุ่นที่เซ็กซี่มาอวดกัน ขอแนะนำเป็น Banana Boat Protective Tanning Oil SPF 15 ทาผิว ให้ผิวมัน เงางามดูเห็นเป็นกล้ามเนื้อได้ชัด บวกกับใส่บิกีนีไปละก็ ใครจะเด่นเกินไม่มีแล้วล่ะ
     
  3. สเปรย์น้ำแร่
    เพราะผิวหน้าหลังจากที่โดยแดดหรือโดนความร้อนมาอาจจะมีอาการไหม้ แดง หรือแสบผิวได้ เราควรใช้เปรย์น้ำแร่เพื่อเป็นตัวช่วยปลอบประโลมผิวของเรา ตัวเด็ดตัวดังที่ต้องมีอีกตัวคือ Vichy Mineralizing Thermal Water  เป็นขนาด 50 ml พกง่าย ยิ่งใช้ ยิ่งชอบ เหมือนกับยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ ฮิ้วว
     
  4. เจลว่านหางจระเข้
    ต่อจากสเปรย์น้ำแร่ ของที่คู่กันแล้วกู้ผิวหลังโดดแดดได้ดีไม่น้อยคือ เจลว่านหางจระเข้แบบใดก็ได้ที่เราชอบ ควรพกไว้เลย หลังโดนแดดช่วยเพิ่มความเย็น เติมน้ำให้กับผิวได้ดี Smooto Soothing&Moisture Aloe Vera  แนะนำเป็นตัวนี้เพราะหาซื้อได้ง่าย ตอบโจทย์การดูแลผิวจ้า
     
  5. Sleeping Mask
    นึกภาพตามเรานะทุกคน หลังจากที่เราโต้คลื่นทะเล อาบแดดเป็นสาวผิวแทนแล้ว ต้องมีอาการอยากนอนพักเอาแรงเพื่อเที่ยวในวันต่อไป ขนาดเรายังเหนื่อยเลย แล้วผิวล่ะ ? อีกหนึ่งไอเท็มของสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้คือ Water Sleeping Mask Laneige อะอ๊า แนะนำให้เป็น Travel size ขนาด25ml ช่วยบำรุงผิวหน้า ของเราให้นุ่มชุ่มชื้น เติมเต็มน้ำที่โดนแดดเลียจนแห้งไปหมดทั้งวัน แถมยังกักเก็บน้ำในหน้าเราเป็นสาเหตุที่ผิวแห้งกร้านหลังโดนแดดให้กลับมาดี มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง พรุ่งนี้ตื่นมาผิวสวยพร้อมถ่ายรูปอวดเพื่อนๆกันได้สบายย

 

อ่อแล้วอย่าลืมนะ สกินแคร์ก็ต้องเป็น Travel size ทุกอย่างก็จะลงตัวตามแผนเป๊ะ ๆ  เอาหล่ะจัดกระเป๋าเตรียมสกินแคร์กันเรียบร้อยแล้ว  ก็เตรียมวางแผนไปลุยกันต่อไม่รอแล้วนะ ตอนนี้ก็จะได้ทั้งผิวสวยแถมยังเที่ยวสนุกอีก ใครมีไอเทมอะไรน่าสนใจคอมเมนต์มาแชร์กันได้เลยนะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
26/07/2023 00:12
กันแดดโบกห้ามขาดเลยค่ะ
15/02/2023 15:57