แจกเทคนิค ดูดสิวเอง (แบบถูกวิธี) ไม่ง้อคลินิก

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 15/08/2020

สิว ปัญหาผิวสุดเบสิคที่ทุกคนเคยผ่านมา โดยเฉพาะกับคนผิวผสม-ผิวมัน จะเจอศึกหนักกันแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความเครียด ฮอร์โมน การพักผ่อน แพ้แมสก์ที่ใส่ เจออากาศแย่ๆ และอีกบลาๆๆ

 

แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากมีผิวแข็งแรงไม่เป็นสิวง่ายอ่ะเนอะ แต่ในเมื่อสิวมันผุดขึ้นมาปูดคาหน้าอยู่แบบนี้ ก็ต้องจัดการเอาหัวสิวออกไปก่อน จะได้แห้งเร็วขึ้น แต่เดี๋ยวก่อน หยุด! นิ้วที่กำลังจะเค้นหัวสิวออกมา รู้นะว่าคันไม้คันมือ แต่เชื่อเถอะ บีบแล้วไม่คุ้มหรอก

 

ChoiceChecker มีวิธีง่ายๆ ดูดสิวเองได้ไม่ต้องพึ่งคลินิก แค่ใช้ ‘โคลน’ ใช่ค่ะ มาร์คหน้าด้วยโคลนนี่แหละ อาวุธปราบสิวตัวเด็ด ใช้มาสก์โคลนพอกสิวไว้ จะช่วยดูดซับคราบมันที่อุดตันรูขุมขนอยู่ ช่วยลดการอักเสบของสิว สิวแห้งยุบไวไม่ทิ้งรอยให้ช้ำใจ แล้วโคลนมาร์คหน้านี่ทำมาจากอะไร ขี้ดินขี้โคลนตามพื้นหรอ? สกปรกรึเปล่า ผิวเราจะเป็นไรมั้ย?

 

เจ้าดินโคลนที่ใช้ในสกินแคร์ก็ไม่ใช่ว่าหาได้แถวบ้าน โคลนพอกผิวมีหลายชนิดตามแหล่งที่มา ทำให้มีแร่ธาตุ วิตามินต่างกันไปด้วย เช่น โคลนภูเขาไฟและน้ำพุร้อนมีธาตุกำมะถันและโพแทสเซียมสูง ส่วนโคลนแม่น้ำและทะเลสาบจะมีวิตามินและสารจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ ต่างจากโคลนทะเลที่มีเกลือเป็นตัวสำคัญ

 

ดูดสิว

 

กลไกการทำงาน คือ พอมาสก์ทิ้งไว้น้ำที่อยู่ในโคลนจะระเหยออกจนแห้ง ทำให้เนื้อโคลนหดตัวและดึงผิวจนตึง บีบรัดรูขุมขนให้หดเล็กลง พร้อมดูดซับความมัน สิว และสิ่งสกปรกเข้ามาในตัวเองเหมือนฟองน้ำ (ตอนมาสก์คุณจะเห็นไขมันเป็นจุดๆ บนเนื้อโคลน นั่นแหละค่ะกลไกของเค้า) จากนั้นกลไกที่สองก็เริ่มทำงาน พวกแร่ธาตุต่างๆ ที่อยู่ในโคลนหรือสารบำรุงที่ทางแบรนด์เค้าใส่ไว้ในมาส์กจะซึมลงผิวทำงานได้เต็มที่

 

ให้เวลาตัวเองวีคละแค่ 1-2 ครั้ง ดีท็อกซ์ผิวเคลียร์สิ่งสกปรก ฝุ่น pm2.5 ควัน สารเคมีหรือเครื่องสำอางที่ยังล้างไม่เกลี้ยง ด้วย Maccha Natural Detoxifying Clay Mask มาสก์โคลนทำความสะอาดผิวพร้อมบำรุงด้วยชาเขียวอูจิ (ส่วนผสมตัวเก่งของแบรนด์เค้า) และสารสกัดจากธรรมชาติรวมกว่า 11 ชนิด

 

เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมัน, ผิวเป็นสิวง่ายน่าจะ love เป็นพิเศษ เพราะนางดูดซับความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้หมดจด ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนไม่แห้งตึง และยังรักษาความชุ่มชื่นเหมือนมีฟิล์มบางๆเคลือบปกป้องผิวจากมลภาวะเอาไว้

 

รีวิวมาร์คหน้า

 

ส่วนผสมเด็ดๆ ที่น่าสนใจ

โคลนดินขาว 

สารสกัดชาเขียวอูจิ 

สารสกัดสาหร่ายทะเลสีน้ำตาลและสีแดง

สารสกัดว่านหางจระเข้  

สารสกัดจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่  

 

ถามความรู้สึกจากบลอกเกอร์ที่ได้ลองกันบ้าง

ริท ผิวมัน  

"ทำความสะอาดดีมากแต่ไม่แห้งตึง ยังหลงเหลือความชุ่มชื่นอยู่ จากปกติรูขุมขนจะมีสิ่งสกปรกดำๆติดอยู่ หลังใช้คือไม่หลงเหลืออยู่ ลดความมันบนได้บางส่วนนะ เพราะเราเป็นคนผิวมันมากๆ ด้วยแหละ รู้สึกเหมือนได้ล้างความล้าของหน้าออกไปทำให้หน้าดูสดชื่น กระจ่างใส เเฮปปี้มากจ้า"

เมย์ ผิวปกติเริ่มแห้ง

"ตอนมาสก์เห็นชัดว่ามีการดึงน้ำมันออกมาจากรูขุมขน เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่ายดี ไม่เหนียว ตอนใช้ไม่มีสิว และหลังจากใช้มาถึงทุกวันนี้สิวก็ยังไม่ขึ้น ปกติถ้าอากาศเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ฝุ่นเยอะๆ ต้องมาแล้วนะ"

 

รีวิวมาร์คหน้า

 

โดยรวมหนุ่มริทและสาวเมย์แฮปปี้กับมาสก์ตัวนี้ค่ะ เนื้อสัมผัสเข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย นุ่มๆ เย็นๆ พอเเห้งแล้วก็ไม่แตกลอกเป็นขุย ล้างออกก็ง่าย โดนน้ำแล้วละลายเป็นคล้ายๆ แป้ง ลูบออกได้เลย กลิ่นก็หอม ใช้แล้วรู้สึกดีเหมือนกำลังทำทรีทเม้นท์เลยค่ะ (เค้าใช้น้ำหอมกลิ่นชาเขียวที่ผ่านการเทสการแพ้มาแล้วด้วยนะ)

 

Tips! เคล็ดลับในการใช้

  • ระหว่างมาสก์ให้นวดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนผิว ปล่อยให้แห้งแล้วก็ล้างออก จากนั้นโปะสกินแคร์บำรุงหน้าต่อได้เลย เพราะมาสก์โคลนช่วยเคลียร์รูขุมขนจนสะอาด เปิดทางให้ผิวพร้อมดูดซึมสารบำรุงต่างๆ ได้เต็มที่
  • ซองนึงแบ่งใช้ได้ 1-2 ครั้งเลยนะ ใช้ไม่หมดก็เก็บไว้ในตู้เย็นได้ค่ะ

 

ตามไป Shop ที่นี่เลย : official line @maccha

#maccha #maskmaccha #macchaclaymask #มาสก์โคลนชาเขียวอูจิ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
07/08/2023 01:12
กน้าลองจัง มีสิวเสี้ยนที่จมูกเยอะเลยค่ะ
13/07/2023 06:09
เคยใช้อยู่ค่ะ ฟิลตอนมาคดีมากเลยผ่อนคลาย สีน้องก็เหมือนไอติมชาเขียวเบย
09/10/2022 16:42