คอเหี่ยวเหนียงห้อยจะปล่อยไว้ไม่ได้!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 20/07/2020

คอหนาคอเหี่ยวไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันทำให้คุณดูอ้วนแถมโชว์ความแก่ ทั้งๆ ที่หน้าเด็กโกงอายุได้แล้ว ที่เสียเวลาบำรุงหน้าไปจะไร้ประโยชน์ถ้าคุณลืมใส่ใจคอด้วยนะคะ

 

เคยเจอมั้ย!! คนที่หน้าเล็กแต่คอหนามีเหนียง ทำให้ดูอ้วนไปเลยทั้งๆ ที่เป็นคนผอม ปัญหาคออ้วนเป็นปล้องๆ ชั้นๆ คอดูสั้น เพราะมีไขมันสะสมที่คอเยอะ (หมายเหตุ เช็คดีๆนะว่าคอหนาเพราะไขมันหรือต่อมไทรอยด์บวมกันแน่?) เจอแบบนี้เป็นใครก็เสียความมั่นใจ ไม่กล้ารวบผมโชว์คอ หรือบางคนก็กลุ้มใจที่ผิวคอเหี่ยวดูแก่ ปัญหาแบบนี้มันจะมาเงียบๆค่ะ พอรู้ตัวอีกที 30-40+ แล้วคอย่นย้อยห้อยยันเหนี่ยง ผิวคอก็ไม่ต่างจากผิวหน้านะคะนางสูญเสียความยืดหยุ่นไปเรื่อยๆ ยิ่งเจอมลภาวะฝุ่นควันพิษ แดดร้อนๆ พวกนี้เกี่ยวหมด ตัวเร่งเวลาความแก่ชั้นดี 

 

อุตส่าห์โกงอายุทำหน้าเด็กเต่งตึงได้แล้ว จะมาโป๊ะที่คอแก่ได้ไงใครจะไปยอม! เอ่าเริ่ม!! 3 ท่าคอฟิตกระชับเหนียง พยายามทำให้สม่ำเสมอเลยนะคะ นอกจากช่วยลดไขมันกระชับเหนียงแล้ว ยังเป็นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อแก้ปวดคอได้ด้วยล่ะ เลิศเนอะ

 

บริหารคอ กระชับเหนียง

 

1 ท่าซ้ายทีขวาที : ก้มหน้า กดคางลง บิดหัวให้คางชี้ไปที่ไปทางซ้ายแล้วค่อยๆ แหงนหน้าขึ้น ค้างไว้ 2-3 วินาที จากนั้นกลับมาที่ท่าแรกแล้วทำฝั่งขวา ทำท่านี้ 10 ครั้ง

2 ท่ายืดคอเชิดๆ : เงยหน้าขึ้นมองเพดานแล้วดันลิ้นชนกับเพดานปาก ทำค้างไว้ 5-10 วินาที ทำท่านี้ 10 ครั้ง

3 ท่ากรามฟิตพิชิตเหนียง : เงยหน้าขึ้นมองเพดาน แล้วพยายามยื่นกรามด้านล้างไปข้างหน้าให้มากที่สุดจนรู้สึกตึงที่ใต้คาง ค้างไว้แล้วนับ 1-10 ในใจ ทำท่านี้ 10 ครั้ง

ลดจนคอเล็กไขมันสลายหายไปละ เจ้าผิวที่เคยยืดออกพอนางหดกลับมันก็จะเหี่ยวเป็นธรรมดา สกินแคร์ที่จะแก้ได้ต้องสามารถกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเต่งตึง รอยย่นๆ ก็จะหายไปนั่นเองค่ะ

 

 

รีวิวครีมทาคอ โกงอายุสำหรับชาว 40+

** ทริคเร่งสปีดกู้ผิวคอ คือ ระหว่างทาสกินแคร์ให้นวดลำคอในทิศย้อนขึ้นจากล่างขึ้นบน และที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดให้ลงมาถึงคอด้วยนะคะ **

 

รีวิวครีมบำรุงคอ

 

Sisley Paris Neck Cream The Enriched Formula (50 ml / 5,500 Baht)

ครีมบำรุงผิวคอ 4 มิติ 1 สร้างฟิล์มบางๆ เคลือบพยุงกระชับผิวด้วยสารสกัดข้าวโอ๊ตและส่วนผสมเฉพาะ 3D Toner 2 ผิวเฟิร์มด้วยเส้นใยถั่วเหลืองสกัดที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อให้ผิวเต่งตึงขึ้น 3 คอเรียวสวยได้รูป ลดไขมันส่วนเกินด้วย Caffeine, สาหร่ายสีแดง และ Horse Chestnut ช่วยสีผิวให้กระจ่างใส  4 ผิวเรียบเนียนนุ่มชุ่มชื้นด้วยน้ำมันดอกทานตะวัน, Shea Butter, Glycerin, วิตามิน B5 เนื้อครีมสี beige ไม่ทิ้งความมันเหนอะผิว มีกลิ่นน้ำหอมหวานละมุน ราคาแรว๊งหน่อย แต่เพื่อคอสวยๆ ก็ย่อมได้

 

รีวิวครีมบำรุงคอ

 

Dr. Dennis Gross Ferulic + Retinol Fortifying Neck Emulsion (50 ml / $75)

งาน Antiaging ต้องยกให้เค้า นางมีคอลลาเจนสังเคราะห์ Collagen Amino Acids ช่วยในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรง พร้อม Ferulic Acid สารต้านอนุมูลอิสระสุดแกร่งและ Retinol หนึ่งวิตามิน A ที่เก่งในงานต้านริ้วรอยโกงอายุ ลดสิวอุดตัน แถมทำให้ผิวกระจ่างใส่ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี ECG Complex™ สูตรเฉพาะของทางแบรนด์ที่เคลมว่าช่วยเสริม Skin Barrier ให้แข็งแรง ลดเลือนจุดด่างดำและริ้วรอย เนื้อของครีมบำรุงคอเข้มข้นชุ่มชื้นแต่บางเบา ซึมไวไม่เหนอะหนึบหนับ ให้กลิ่นหอมๆ จากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ

 

รีวิวครีมบำรุงคอ

 

IT Cosmetics Confidence in a Neck Cream Moisturizer (80 ml / $52)

ไม่เข้มข้นเราไม่นอน ครีมบำรุงคอที่เติมความชุ่มชื้นด้วยแก๊งมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติทั้ง Collagen Elastin Ceramides Hyaluron ริ้วรอยที่ว่าแน่ยังต้องถอยด้วยสารสกัดสาหร่าย Fucoidan, Shea Butter, ว่านหางจระเข้, Allantoin, วิตามิน E, Niacinamide, และอีกมากมาย ผิวนุ่มชุ่มชื่นเต็มพิกัดพร้อมปรับโทนสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น เค้าใส่ Titanium Dioxide มาปกป้องผิวจากแสงแดดให้พร้อมเลยค่ะ (แต่ก็ต้องทากันแดดเพิ่มอยู่ดีนะจ๊ะ) เนื้อครีมเป็นสี warm beige ไปทางส้มๆ พอเกลี่ยบนผิวแล้วไม่ทิ้งสีไว้นะคะ กลิ่นน้ำหอมเด่นชัดติดจมูก

 

รีวิวครีมบำรุงคอ

 

Peter Thomas Roth Peptide 21 Lift & Firm Moisturizer (100 ml / 3,200 Baht)

ถ้าชอบส่วนผสมสายล้ำไม่ซ้ำใครแวะทางนี้ แก๊ง Peptides 21 ชนิด+Neuropeptides จะช่วยยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึง และ Gamma Proteins อีก 2 ชนิดจะทำให้ผิวยืดหยุ่น เรียบเนียน กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี Phytofleur™ Cactus, Squalane และแก๊งไฮยาลูรอนช่วยกันเติมความชุ่มชื้น พร้อมล็อคให้ผิวชุ่มชื่นยาวนานขึ้นด้วย Trehalose สรุปง่ายๆ นางเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่บำรุง&ยกกระชับผิวคอโกงอายุ 40+ ก็ดูไม่ออก ครีมทาคอเป็นเจลสีขาวนุ่มๆเบาๆ ส่วนผสมโดยรวมก็อ่อนโยนดี

 

แถมท้ายอีกนิด ถ้าทนไม่ไหวอยากแก้ด่วนๆ หรือลองมาทุกวิธีแล้วไม่เวิร์ค ก็มองหาคลีนิคเสริมความงามที่น่าเชื่อถือ ไปทำ Neck Lifting ยกกระชับ+สลายไขมันคอและเหนียงด้วยสารพัดเทคนิคล้ำๆใดๆ ก็ให้คุณหมอเค้าแนะนำเนอะ  วิธีนี้ก็จะเสียเงินเยอะกว่าการบริหารคอ+โปะสกินแคร์แบบที่เราแนะนำไป ยังไงก็ลองดูตามงบที่มี อย่าให้ถึงขั้นเข้าคลีนิคทีนึงต้องกินมาม่าไป 3 เดือนก็ไม่ไหวโน๊ะ จบจ้า


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจดีค่ะ
25/11/2023 01:45
ดีมากเลยฮะ
12/07/2023 23:04
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ
05/01/2023 07:27
สินค้าน่าลองใช้มาก
21/12/2022 13:59
ปัญหาตามวัยที่ไม่อยากเจอเล้ยยย
21/12/2022 13:59
ขอบคุณนะคะที่ให้ความรู้
13/08/2022 05:39