สิวบุก รูขุมขนกว้างแต่ก็หยุดใส่แมสก์ไม่ได้ทำไงดี?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 01/06/2020

ปัญหาที่คนใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัยต้องเจอ...ร้อนอบอ้าวจนอับชื้นแถมมีกลิ่นตุๆแทนที่จะช่วยป้องกันไวรัสกลับเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคซะเอง! ผิวหน้าก็ถูกับแมสก์ตลอดเวลาจนแพ้ระคายเคืองรูขุมขนกว้างขึ้นสิวก็ผุดเป็นว่าเล่นโอ๊ย! ช่วยด้วยยย

 

วิตามินซี

 

ตัวช่วยกู้ผิวพังที่คุณต้องมีอยู่นี่แล้ว~ วิตามินซี จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวสตรองสดใสได้อีกครั้ง

  • เป็น Antioxidant ที่ทรงพลังต้านอนุมูลอิสระต้นตอของปัญหาผิวอ่อนแอแก่เหี่ยวเสื่อมสภาพ
  • ลดเม็ดสีผิว (Melanin) ที่ทำให้ผิวหมองคล้ำเกิดจุดด่างดำรอยสิวต่างๆก็จางลง
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวอิ่มฟูเต่งตึงรูขุมขนก็กลับมากระชับเหมือนเดิม

 

คุณสมบัติที่ว่ามาทั้งหมดนี้มีอยู่เต็ม 100% ในวิตามินซีบริสุทธิ์ที่ชื่อ ‘L-Ascorbic Acid’ นางเป็นลูกรักคนโปรดของนักวิจัยทั่วโลกมีงานทดลองคอนเฟิร์มประสิทธิภาพเพียบในแลปในสัตว์ทดลองหรือเทสกับคนจริงก็ทำมาแล้ว

แต่! ถ้าเห็นสกินแคร์เขียนว่าเป็น ‘วิตามินซี’ ที่ขายกันอยู่ทั่วไปมีโปรดักส์ที่ใช้ L-Ascorbic Acid จริงๆไม่ถึง 20% ด้วยซ้ำ! ส่วนใหญ่ที่ใช้กันคืออนุพันธ์หรือวิตามินซีที่ถูกปรับโครงสร้างทางเคมีไม่ใช่วิตซี (L-Ascorbic Acid) เพียวๆ แบบที่เราเข้าใจ

 

ทำไมถึงไม่ค่อยใช้ L-Ascorbic Acid กัน?

เพราะนางเป็นวิตามินซีแต่กลับไม่มีความสเถียรเอาเสียเลย ดูแลเอาใจยาก (เหมือนคนเก่งแต่เล่นตัวนั่นแหละ) นางไม่ชอบน้ำ, ไม่ชอบโลหะ, ไม่ชอบไอออน, ไม่ชอบอากาศ, ไม่ชอบแสงและต้องทำงานในค่าที่เป็นกรด pH ประมาณ 3.5 เท่านั้น! เล่นเอาปวดหัวเลย

แต่ก็ต้องยอมเพราะความสามารถนางคือของจริงเป็น Pure Vitamin C รูปแบบที่ดีที่สุดท้าทายความสามารถนักวิจัยแบรนด์ต่างๆที่จะทำยังไงให้คงประสิทธิภาพไว้ได้สูงสุดและนานที่สุด

 

เซรั่มวิตามินซี

 

MelanoCC Vitamin C Essence หรือ เซรั่มวิตามินซีของ MelanoCC ที่รู้จักกัน สุดฮิตใครไปญี่ปุ่นก็ต้องหิ้วกลับมา ผลิตโดย Rohto Pharmaceutical บริษัทยาอันดับ 1 ของญี่ปุ่น (เครือเดียวกับ Hada Labo เลยค่ะ) ความเจ๋งอยู่ที่ Packaging ที่ไม่เหมือนใครเป็นหลอดฟอยล์ทึบแสงป้องกันรังสี UV ได้พร้อมหัวจุกสุญญากาศดีไซน์พิเศษป้องกันอากาศเข้าปลอดภัยจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย

 

ส่วนผสมดับเบิ้ลวิตามินซีเข้มข้น L-Ascorbic Acid + Ascorbyl Tetraisopalmitate (อนุพันธ์วิตามินซี) ช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส จุดด่างดำและรอยดำจากสิวจางลง รูขุมขนกระชับ ผิวก็เรียบเนียนขึ้น ทางแบรนด์เค้าเคลมว่าเห็นผลใน 14 วัน (ตอนท้ายมีรีวิวจากบลอกเกอร์ที่ได้ลองใช้จริงด้วยค่ะ)

เนื้อเอสเซนต์เหลวใสแต่ก็บางเบา มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื่นและสารต้านอนุมูลอิสระเช่น วิตามิน E เพิ่มความสเถียรให้วิตามิน C ด้วย Disodium EDTA สามารถจับไอออนและโลหะหนักที่ L-Ascorbic Acid เค้าไม่ชอบ

 

เหตุผลที่ทำไมเซรั่มวิตามินซี (MelanoCC Vitamin C Essence) ถึงน่าสนใจ?

  • ปรับสูตรเพิ่มความสเถียรให้ใช้ L-Ascorbic Acid วิตามินซีที่ดีที่สุดได้เต็มประสิทธิภาพ
  • แพคเกจเลิศปกป้องเนื้อเอสเซนต์จากแสงอากาศและสิ่งสกปรกได้ทำให้ Pure Vitamin C ไม่เสื่อมสลายง่าย
  • ราคาน่าคบเทียบกับแบรนด์อื่นที่ใช้วิตซีชนิดเดียวกันแล้วMelanoCC กินขาด
  • หาซื้อง่ายสั่งออนไลน์หรือใน Drugstore ทั่วไปก็มีไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น
  • ไม่มีส่วนผสมเสี่ยงระคายเคืองผิวอย่าง พาราเบน ซัลเฟต ซิลิโคน

 

รีวิวเซรั่ม วิตามินซี

 

ถึงเวลาลองใช้เซรั่มจริง!

เราให้น้องเมย์ ตัวแทน ผิวปกติเริ่มแห้ง  มีปัญหาผิวเรื่องกระ รอยดำจากสิว และผิวขาดน้ำ ทดลองใช้เซรั่มวิตามินซีตัวนี้มาแล้ว 7 วันเป็นยังไงบ้างนะ?

หมายเหตุ  ใช้ 7 วันเช้าเย็นตอนเช้าเพิ่มแค่กันแดดส่วนตอนเย็นเพิ่มแค่มอยส์เจอร์ไรเซอร์ปกติที่ใช้ค่ะไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ เคลมสรรพคุณคล้ายๆกัน

 

"สำหรับเซรั่มวิตามินซีตัวนี้เป็นเนื้อเอสเซนต์ให้ความรู้สึกเหมือนจะมันๆนะแต่ก็ซึมลงผิวไวกลิ่น citrus หอมสดชื่นมากกก ใช้แค่ 3-4 วัน ก็เริ่มเห็นผลในเรื่องของความกระจ่างใสของผิวมากขึ้นรอยดำจากสิวและจุดด่างดำดูจางลง ส่วนเรื่องรูขุมขนโดยรวมหน้าเมย์ทั้งเรียบเนียนและไบร์ทขึ้นค่ะ (ที่จริงเอสเซนต์  Melano CC อยู่ใน skincare routine ของเมย์มานานแล้วค่ะ)"

 

สถานที่จัด Watsons, Tesco, Big-C, Tops, The Mall, Matsumoto, Boots, Donki, Tsuruha, Cosme Store และ Lazada ปริมาณ 20 ml. ราคา 480 บาท  


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
16/03/2024 23:47
น่าสนใจมากค่ะ
15/08/2023 00:07
เห็นอยู่บ่อยๆ น่าลองจัง
31/05/2023 22:45
ต้องลองแล้วๆๆๆ
16/10/2022 21:26
ตัวนี้ใช้ดีหน้าใสขึ้น
15/10/2022 21:02
น่าใช้มากๆเลย
15/10/2022 20:46