ศึกครีมสเตียรอยด์กับ Eucerin Ultrasensitive Repair อะไรดีกับผิวแพ้ง่ายอย่างช้าน!!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 22/05/2020

ไม่แพ้อย่างชั้น ใครจะเข้าใจ ว่าอะไรก็เอาไม่อยู่ เจอมลภาวะ ฝุ่น pm 2.5 หรือเปลี่ยนครีม เปลี่ยนเครื่องสำอางบางทีแพ้คัน แสบๆ ยิ่งช่วงนี้ต้องใส่ผ้าปิดจมูกกันโควิด19 ยิ่งระคายง่ายไปกันใหญ่ ขนาด stay home ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรแล้วหนิ แต่หยุดก่อนค่ะ คนขี้แพ้อย่างเราๆ แค่เปิดแอร์ช่วยระบายอากาศ ผิวก็แห้งแตกระแหงให้แสบคันแล้วละค่ะ บางทีโดนฝุ่นๆ ในบ้าน ก็ต้องไปร้านหมอยา หาครีมแก้แพ้แก้คันเพื่อมาทาดับอาการเหล่านั้น แล้วมันก็แทบจะไม่พ้น ครีมสเตียรอยด์ เลย

 

ครีมสเตียรอยด์

 

แล้วสเตียรอยด์ไม่ดีเหรอ? ทาปุปไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็หายเป็นปลิดทิ้งแล้วหนิ

สเตียรอยด์ไม่ใช่ไม่ดีนะคะ เพราะมันถูกจัดเป็นยา เลยออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็ว ไม่แปลกที่หลายคนทาลงไปปุบแล้วหายปัป แต่อะไรที่เห็นผลรวดเร็วก็มักมีอะไรที่ไม่ดีแอบแฝงอยู่ เวลาบรรจงทาลงไปที่ผิวตัวอาจยังไม่รู้สึกเท่าไร ก็เพราะว่าผิวตัวแข็งแรงกว่าผิวหน้า แต่ถ้าทาที่ผิวหน้าทีไร โดยเฉพาะผิวขี้แพ้อย่างเราๆ ช่วยให้ดีขึ้นก็แค่ชั่วครั้งชั่วคราว เจออะไรนิดก็กลับมาเป็นใหม่อีก แถมแย่ไปกว่านั้นหากใช้ต่อเนื่องนานๆ มันอาจจะทำให้แย่ลงกว่าเดิม เกิดผิวติดสเตีรอยด์  เกิดผื่นแพ้ง่ายขึ้น ก็ครีมสเตียรอยด์เหล่านี้ไม่ได้ไปแก้ที่ต้นเหตุด้วยการเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงซึ่งจะช่วยลดการเป็นแพ้คันระคายในอนาคตได้ด้วยนี้ค่ะ แต่แค่กดอาการให้หายเป็นพอ

 

แล้วแบบนี้ คนขี้แพ้อย่างเราๆ จะใช้อะไรดี อยากจะหาย แต่ก็ไม่อยากให้ผิวอ่อนแอ ไม่อยากกลับมาเป็นบ่อยๆ?

 

ChoiceChecker  ขอแนะนำอีกหนึ่งตัวเลือกได้แก่ Eucerin Ultrasensitive Repair  ซึ่งช่วยบรรเทาอาการของคนขี้แพ้ (ผื่นคัน เห่อแดง แสบแห้งเป็นสิวง่าย) แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องผลแอบแฝงให้ทุกข์ใจ

รีวิวสกินแคร์_eucerine

 

เปรียบเทียบครีมสเตียรอยด์กับ  Eucerin Ultrasensitive Repair!!

ครีมสเตียรอยด์ทั่วไป  ส่วนประกอบสำคัญได้แก่ สเตียรอยด์ ทาแล้วมันหายค่ะ ได้ผลทันใจ ไม่เถียงค่ะ แต่ทาบ่อยๆ ก็อย่างที่กล่าวไปแล้ว ผิวก็พังและอ่อนแอได้เหมือนกันนะคะ

 

ส่วน Eucerin Ultrasensitive Repair นั้น มีส่วนประกอบหลักซึ่งเลียนแบบธรรมชาติ จึงอ่อนโยนกับผิวมากๆเลยค่ะ ได้แก่

  • dexpanthenol เป็นที่รู้กันดีว่า เขาเก่งมากในการช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ลดการระเหยของน้ำออกจากผิว ผิวของเราจึงดูแข็งแรง ไม่หยาบกร้าน แห้งลอกเป็นแผ่นๆและยังเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย
  • SymSitive (Pentylene Glycol, 4-t-Butylcyclohexanol) ส่วนผสมเฉพาะจาก Eucerin มีประสิทธิภาพในการลดอาการ คันระคาย ระคายเคือง
  •  Licochalcone A สารต่อต้านกับอนุมูลอิสระซึ่งเป็นผู้ที่กระตุ้นให้เกิดอาการเหล่านี้ ก็จะช่วยลดผิวอักเสบและรอยแดงของคนขี้แพ้อย่างเราๆที่กำเริบได้ๆง่าย 

 

เห็นไหมคะ? ว่าคุณสกินแคร์ยูเซอรีน เขาไม่ง้อสเตียรอยด์เลยแม้แต่นิดเดียว และก็ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอมและซิลิโคลนอีกด้วยนะคะ

 

รีวิวสกินแคร์_eucerine

 

นอกจากส่วนผสมของ Eucerin Ultrasensitive Repair ที่คิดมาให้เฉพาะกับคนขี้แพ้อย่างเราๆแล้ว เขายังเอาใจใส่คนขี้แพ้ที่มีสภาพผิวแตกต่างกันด้วยละค่ะ สำหรับคนขี้แพ้ คนไหนที่ผิวมัน ผิวผสม ไม่อยากใช้แล้วมันเยิ้ม กระตุ้นสิวให้ขึ้นอีก ยูเซอรีนก็จัดมาในสูตรเจล เนื้อเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ถ้าคนขี้แพ้ท่านใด ผิวแห้ง หรือผิวธรรมดา ยูเซอรีนก็จัดมาในสูตรครีม กดออกมาอาจจะดูข้นๆแต่ซึมเร็วเนื้อแน่นและฟูกว่า แต่ทาบนผิวแล้วชุ่มชื้นสบายผิวไม่เหนอะเลย แต่งหน้าต่อได้ แถมแพกเกจจิ้งที่ Eucerin Ultrasensitive Repair  เลือกใช้ก็ไม่เหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ปิดแน่นสนิท เป็นสุญญากาศ ไม่ให้อากาศมีทางเข้าได้เลย ยืดอายุครีม/เจลไปอีกโดยไม่ต้องใส่สารกันบูด

 

แต่ว่าเพื่อเป็นการทดสอบ ChoiceChecker Gang ให้น้องเมย์กับน้องริทไปทดลองใช้คนละสูตร จะเป็นอย่างไรไปลองดูกันค่ะ

หมายเหตุ ผลการทดลองนี้ น้องเมย์กับน้องริท ทดลองใช้อย่างต่อเนื่องเพียงผลิตภัณฑ์เดียวเท่านั้น ในระยะเวลา 5 วันค่ะ

 

น้องเมย์ ผิวปกติเริ่มแห้ง มีปัญหาผิวได้แก่ผิวขาดน้ำ น้องเมย์ได้ Eucerin Ultrasensitive Repair สูตรครีมไปใช้ค่ะ

รีวิวสกินแคร์_eucerine

 

น้องริท #ผิวมัน มีปัญหาผิวได้แก่หน้ามัน สิว รอยแดงและรอยดำจากสิว น้องริท ได้ Eucerin Ultrasensitive Repair สูตรเจลไปใช้ค่ะ

 

ช้อป Online เข้าเว็บ Eucerinกด + ลงตะกร้าได้เลย หรือไปซื้อร้าน Watsons Boots หรือร้านยาชั้นนำก็ได้

Facebook : @EucerinClub l Instagram :eucerin.thailand


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


มีประโยชน์มากค่า
19/09/2023 22:48
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจค่ะ
16/08/2023 01:16
เจ๋งมากค้าบ
05/07/2023 10:41
เชียสกินแคร์ที่ปลอดภัยค่ะ
03/06/2023 23:28
ขอบคุณค่ะ ที่ให้สาระดีๆ
09/04/2023 00:15
ข้อมูลดีมากค่าา
06/04/2023 02:46
มีประโยชน์มากค่ะ
05/04/2023 18:38
สเตียรอย...แค่ได้ยินก็กลัวแล้วววว
05/04/2023 13:26
มีประโยชน์มากค่ะ
04/04/2023 06:06
ความรู้ดีมากๆเลยค่ะ
17/03/2023 21:32