ล้างหน้าเอี๊ยดเสี่ยงผิวพัง! มาดูแลผิวให้ปังคงความชุ่มชื้นด้วย ZiiiT Wash

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 18/05/2020

 

ผิวหน้าของเราเปรียบได้กับบ้านที่เปิดประตูรับแขกอยู่ตลอดเวลา แต่แขกที่ว่านี้บางทีก็มาแบบไม่ได้รับเชิญ อย่างเช่นคุณสิว! แต่เขามาบุกบ้านเราทั้งทีก็ต้องค่อยๆ พูด ค่อยๆ จากันดีๆ ไม่ยังงั้นจะเจอคุณเขาวีนแตกและทำหน้าเราพังได้ จึงต้องคอยดูแลทุกขั้นตอนโดยเฉพาะตอนล้างหน้าก่อนทาครีม เพราะมันเป็นเหมือนการล้างบ้าน ทำความสะอาดเพื่อเปิดทางให้ครีมบำรุงต่างๆ ที่เราจะใช้จัดการคุณสิวเข้าไปในผิวได้ดีขึ้นค่ะ



สาเหตุของสิว

 

แต่คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคนผิวผสมและผิวมัน มักจะไม่มั่นใจเวลาล้างหน้าแล้วยังรู้สึกผิวลื่นๆ มันๆ เลยชอบล้างหน้าซะจนผิวแห้งเอี๊ยด ตึงเปรี๊ยะ แล้วถึงจะมั่นใจว่าสะอาด ซึ่งนั่นเป็นเรื่องผิดมาก! เพราะความลื่นบนหน้าแท้จริงแล้วคือสารเคลือบผิวตามธรรมชาติที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวเอาไว้ค่ะ ถ้าความชุ่มชื้นนี้หายไปก็จะทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำเอาหน้าเยิ้มยิ่งกว่าเดิม แถมยิ่งน้ำมันไปเจอกับเซลล์ผิวเก่าที่ตกค้างก็ทำเอาผิวอักเสบกลายเป็นสิวอีก การจะจบลูปนี้ได้ก็ต้องหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อย่างเช่นพวกเจลล้างหน้าต่างๆ ที่ช่วยล็อกความชุ่มชื้นในผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเกินไปค่ะ

 

 เจลล้างหน้า ZiiiT

 

สำหรับ ZiiiT Wash เป็นเจลล้างหน้าที่หลายๆคนบอกว่าใช้แล้วหน้านุ่ม ชุ่มชื้นทันทีโดยไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่ยังช่วยปรับสมดุลความมัน และช่วยลดสิวได้ค่ะ 

สารชำระล้างทำความสะอาด Sodium Lauryl ether sulphate, Sodium Lauroyl Sarcosinate

สารผลัดลอกเซลล์ผิว Lactic acid (AHA), Salicylic acid (BHA)

สารยับยั้งการเกิดสิว Tea tree oil, Lactic acid (AHA), Salicylic acid (BHA)

สารช่วยบรรเทาการระคายเคือง สารสกัดจากว่านห่างจระเข้ Allantoin

สารให้ความชุ่มชื้น สารสกัดจากข้าวสาลี (Pentavitin), Sorbital, Propylene glycol

สารเพิ่มความเรียบเนียน  VitaminE, D-Panthenol

สารต่อต้านอนุมูลอิสระ VitaminE, สารสักดจากโสม

สารช่วยเพิ่มความกระจ่างใส Niacinamide


รีวิวเจลล้างหน้า ZiiiT ประสิทธิภาพหลังใช้



รีวิวเจลล้างหน้า

 

ริท (ผิวมัน) ปัญหาผิวที่พบบ่อยๆคือสิว 

เมย์ (ผิวปกติที่เริ่มแห้ง)  ปัญหาผิวที่พบบ่อยๆคือสิว / รู้สึกผิวขาดน้ำ  / กระ จุดด่างดำ

"กดจากหัวปั๊มออกมานิดเดียวก็ได้ปริมาณกำลังดี ตัวเนื้อเจลเขาจะใสๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ถูออกมาแล้วฟองไม่เยอะ แต่พอได้สัมผัสหน้าแล้วได้ความสดชื่น ระหว่างลูบไล้ไปก็มีความลื่นๆ ที่ผิว พอล้างออกแล้วก็ยังรู้สึกผิวนุ่มลื่นอยู่ เหมือนมีฟิล์มมาเคลือบผิวไว้ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าทำให้ผิวมัน ใครผิวมัน ผิวผสม แล้วกลัวหน้าจะเยิ้มก็หมดห่วงได้เลย ส่วนคนผิวแห้งก็ไม่ต้องกลัวแห้งตึงเพราะใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นมากๆ สภาพผิวแบบไหนก็ใช้ได้สบายๆค่ะ"



รีวิวเจลล้างหน้า

 

สรุปได้ว่า Ziiit Wash เป็นเจลล้างหน้าที่ช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้บนผิวโดยไม่ทิ้งความมัน ใช้แล้วผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ใครมีปัญหาหน้าแห้งตึงเพราะล้างหน้าเอี๊ยดบ่อยๆ ต้องมีคุณเขาไว้เลยค่ะ แนะนำให้ใช้คู่กับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้วยเพื่อช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิวยิ่งขึ้น ผิวหน้าแข็งแรง คุณสิวก็จะเลิกมาเป็นแขก (ไม่ได้) รับเชิญค่ะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
16/08/2023 01:23
ใช้ดีค่ะ เคยใช้แล้วลดสิวผดได้ดีเลย
13/03/2023 15:20
น่าสนใจค่าา
30/01/2023 08:22
น่าใช่มากๆๆๆๆๆ
25/11/2022 18:22
เคยใช้ตั้งแต่สมัยเรียน ดีจริงดีจัง
24/11/2022 06:02
ใช้ดีมากเลยค่ะ
21/08/2022 20:55
ใช้มาตลอด ดีงามมาก
03/06/2022 11:09
น่าสนใจค่า
07/05/2022 02:35