“Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++” รีวิวครีมกันแดดเนื้อแมทท์ คุมมันกันสิว ราคาน่ารัก พร้อมซับหน้าท้าพิสูจน์ความแมทท์

โดย Admin_ChoiceChecker02 03/05/2023

เมษาหน้าร้อน แดดแรงทะลุมิติสุดอะไรสุด รีวิวครีมกันแดดจาก ChoiceChecker ก็มากันรัวๆ เลยสิคะ วันนี้เรามีครีมกันแดดเอาใจผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิวง่ายมาป้ายยากัน เพราะเค้ามีดีเรื่อง Anti Acne หรือช่วยลดสิว และยังเด่นเรื่องเนื้อแมทท์อีกด้วยนะ เค้าก็คือ “Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++” ที่บอกเลยว่ารอบนี้ Cathy Doll เค้าไม่ได้มาเล่นๆ เพราะทั้งส่วนผสมดี เนื้อสัมผัสดี ที่สำคัญคือราคาน่ารัก น่าเลิฟ หาซื้อง่าย เหมาะกับสายประหยัดที่อยากดูแลผิวแบบจัดเต็มสุดๆ เลยนะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

ครีมกันแดดเป็นไอเทมสำคัญที่ ห้ามขาด ห้ามลืม ในทุกๆ วัน หลายคนยังเข้าใจผิดว่าวันนี้ไม่ได้ออกแดด ไม่ได้ออกนอกบ้านไม่ต้องทาก็ได้ แต่บอกเลยว่านั่นคือผิดมากๆ เพราะแม้เราไม่ได้ออกจากบ้าน แต่ผิวก็ยังสามารถถูกรังสียูวีและรังสีต่างๆ ทำร้ายผิวเราได้ เพราะฉะนั้นครีมกันแดดจึงควรทาทุกวัน และควรเลือกครีมกันแดดที่มีเนื้อสัมผัสเหมาะกับสภาพผิวเราที่สุด เพราะจะยิ่งทำให้เรารู้สึกแฮปปี้ที่ต้องหยิบน้องมาทา ยิ่งในคนผิวมันแล้วการตามหาครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวยิ่งสำคัญเลยนะ

 

ครีมกันแดด cathydoll

 

วิธีเลือกครีมกันแดดของคนผิวมัน เป็นสิวง่าย

  • เลือกให้เนื้อสัมผัสเบา ไม่ทิ้งความมันหลังทาจนเกินไป เพราะในผิวมัน ผิวเป็นสิวง่าย โอกาสที่ผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปนั้นมีเยอะมาก ถ้าเรายิ่งทาครีมกันแดดที่เหนอะหนะผิวอาจจะยิ่งทำให้ไม่สบายผิว ไม่สบายตัวได้นะ

 

  • มีส่วนผสมควบคุมความมันส่วนเกินบนผิว เพื่อเลี่ยงการเกินปัญหาผิวมันมากเกินไปจนเกิดการอุดตันและกลายเป็นสิวในที่สุด

 

  • มีสารกันแดดที่ปกป้องผิวได้เพียงพอ ครอบคลุมครบทุกรังสี

 

  • มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นยังเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ในคนผิวมันถ้าผิวขาดความชุ่มชื้นก็จะยิ่งทำให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินมากเกินไปจนทำให้หน้ายิ่งมันขึ้น เกิดปัญหาอุดตันตามมาได้อีก

 

  • เลือกครีมกันแดดเนื้อแมทท์ เลี่ยงปัญหาผิวมันมากเกินไประหว่างวันจนทำให้ต้องซับหน้ากันบ่อยๆ

 

ลองทำตามทริคง่ายๆ 5 ข้อนี้ก็จะสามารถเลือกครีมกันแดดที่ถูกใจชาวผิวมัน ผิวเป็นสิวง่าย และผิวผสมกันแล้วค่ะ และอย่างที่เราบอกไปตั้งแต่แรกว่าวันนี้เรามีครีมกันแดดที่เหมาะกับสายสิว ผิวมัน ผิวผสมมาป้ายยากัน ก็คือ “Cathy Doll Anti Acne Sun Matte” ที่เค้ามีค่า SPF 50 และ PA++++ ไม่รอช้า ตามไปอ่านรีวิวแบบละเอียดๆ กันเลย

 

 

ชำแหละส่วนผสม Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++

1. กลุ่มสารกันแดด เค้าใส่มาทั้งสารกันแดดแบบกายภาพ และแบบเคมี ช่วยปกป้องผิว ป้องกันผิวจากแสงแดดและรังสียูวีได้ครบเลย

  • Zinc oxide และ titanium dioxide เป็นสารกันแดดชนิดกายภาพ (Physical sunscreen) ที่จะทำหน้าที่สะท้อนและกระจายรังสี UV ออกจากผิวหน้า
  • Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol อีกหนึ่งสารกันแดดแบบเคมี (Chemical Sunscreen) ช่วยดูดซับรังสีให้มีความเข้มข้นน้อยลงจนไม่สามารถทำร้ายผิวหนังของเราได้

 

2. กลุ่มปลอบประโลมผิว ช่วยปลอบประโลมทั้งจากการถูกทำร้ายจากแสงแดด มลภาวะ และทั้งจากอาการระคายเคืองจากสิวได้ด้วย

  • Bird's Foot Trefoil สารสกัดจากดอกไม้สีเหลืองที่เป็นสารสกัดสิทธิบัตรจากประเทศเกาหลี มีฤทธิ์ช่วยปลอบประโลมผิวได้

 

3. กลุ่มควบคุมความมันส่วนเกิน กลุ่มนี้ก็สำคัญมาก เพราะจะช่วยไม่ให้ผิวมันเยิ้มมากเกินไประหว่างวัน ช่วยให้สบายผิวมากขึ้นด้วย

  • Salicylic Acid ส่วนผสมสำคัญของผิวเป็นสิวง่าย เพราะเค้าทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน และยังสามารถช่วยลดความมันส่วนเกินที่เป็นต้นเหตุของสิวได้ด้วยนะ แค่เห็นส่วนผสมนี้ก็ให้ผ่านเลยสำหรับผิวเป็นสิวง่าย
  • Porous Powder เป็นแป้งที่ทำหน้าที่คล้ายฟองน้ำ ทำหน้าที่ช่วยดูดซึมความมันส่วนเกินบนผิว ควบคุมไม่ให้ผิวมันเกินไประหว่างวัน

 

4. กลุ่มลดรอยดำ รอยแดงจากสิว เพราะปัญหาสิว กับรอยสิวเป็นของคู่กัน เพราะฉะนั้นการมีส่วนผสมที่ช่วยจัดการเรื่องรอยสิว รอยแดง รอยดำจึงเป็นส่วนผสมสำคัญที่ควรมีเลย

  • ชะเอมเทศ (Licorice Extract) เป็นอีกสารสกัดที่เค้าเด่นเรื่องปรับผิวกระจ่างใส ช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว และยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบได้ด้วย

​​​​​​​

5. กลุ่มเพิ่มความชุ่มชื้นและต้านอนุมูลอิสระ

  • Safflower Oil หรือน้ำมันดอกคำฝอย ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว และอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆที่ดีต่อผิวพรรณอีกด้วย
  • Olive Oil มีสาร Alpha-tocopherol หรือวิตามินอีสูง ซึ่งเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Vitamin B5 เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และยังช่วยเข้าไปช่วยลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินในผิวเป็นสิวง่าย ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วย

 

ซึ่งครีมกันแดด Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++ เค้าปราศจากสาร Oxybenzone, Octinoxate, 4-Methylbenzylid Camphor (4MBC), Butylparaben ที่เป็นอันตรายต่อปะการัง เพราะฉะนั้นสามารถพกไปใช้ที่ทะเลหรืออุทยานได้สบายใจเลย และเค้ายังปราศจาก แอลกอฮอล์ มิเนอรัลออยล์ น้ำหอม พาราเบน สายแพ้ง่าย ผิวบอบบางก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ที่สำคัญความไม่ธรรมดาของ ครีมกันแดด Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++ คือเค้าสามารถกันน้ำได้ถึง 40 นาทีเลย ถือว่าทำมาได้ดีมากๆ คุ้มมากๆ กับราคาของเค้าเลย

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัส Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++

เนื้อสัมผัสครีมกันแดด: สีเบจ เนื้อเบา เกลี่ยง่าย ซึมดี ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ทาแล้วไม่วอก ไม่ขาวเวอร์เกินไป ฟินนิชแล้วเนียนไปกับผิวเลย

 

รีวิวแพ็คเกจ Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++

แพ็กเกจของครีมกันแดด: น้องเค้ามาเป็นขวด ขนาดกะทัดรัดพกพาง่ายแน่นอน ปากขวดเล็กพอดี ช่วยให้คุมปริมาณง่าย แต่ใช้ไปสักพักอาจมีความเลอะเทอะนิดหน่อย แต่โดยรวมคือใช้ง่ายเลย

 

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++ ผักบุ้ง ผิวแห้ง

เป็นกันแดดสีเบจที่เนื้อเบากว่าหลายตัวที่เคยเจอ แล้วเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มหลังทา แต่ก็ไม่ได้แห้งแมทท์จนเมคอัพตกร่อง ยังมีความรู้สึกชุ่มชื้นเบาๆ ได้งานผิวแมทท์และไบร์ทกำลังดี กลบรอยแดงรอยดำได้นิดๆ ไม่ดูโป๊ะ เป็นเมคอัพเบสที่ดีงาม SPF เหมาะกับแดดประเทศไทย กันได้ทั้ง UVA และ UVB แถมมี IR Protection ด้วย คนผิวแห้งอย่างผักบุ้งคือเลิฟ คนผิวมัน ผิวผสมต้องชอบแน่นอน ราคาก็น่ารัก มี 2 ขนาด ใครอยากลอง ตำขนาด 15 ml ก่อนได้ แล้วจะติดใจจนต้องจำ 40 ml เพิ่มแน่ๆ

ราคา/ ขนาด: 40 ml/ 450 บาท และ  ขนาด 15 ml./ 129 บาท

ทางไปช้อป: KARMART, Watsons, Beautrium, Eveandboy, Tops, Boots หรือช้อปออนไลน์ที่ คลิกที่นี่

 

ซับหน้าท้าพิสูจน์ Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++ จะแมทท์จริงแค่ไหน? ควบคุมความมันได้ดีมั้ย?

พอเค้าบอกว่าเนื้อแมทท์ และเหมาะกับผิวมัน ChoiceChecker ก็ขอลองท้าพิสูจน์กันสักนิด โดยการใช้กระดาษซับมันทดลองซับทั้งหมด 3 ช่วงเวลาคือ หลังทาทันที, หลังทา 2 ชั่วโมง และหลังทาไปแล้ว 4 ชั่วโมง ผลที่ออกมาก็คือ

 

เปรียบเทียบความคุมมันของ Cathy Doll Anti Acne Sun Matte SPF 50 PA++++

 

“ซับหน้าหลังทาทันที”

  • แทบไม่มีความมันบนผิวเลย เนื้อเค้าแมทท์จริงอะไรจริง ฟีลลิ่งหลังทาทันทีคิดว่าชาวผิวมันถูกในแน่นอนค่ะ

“หลังทาไปแล้ว 2 ชั่วโมง”

  • มีความมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่เช็คดูด้วยสายตามองไม่ออกเลยว่าผิวมันขึ้น ไม่ได้รู้สึกว่าผิวมันเยิ้มอะไรเลย ตรงนี้ให้ผ่านเลยค่ะ คุมมันดีจริงอะไรจริง

“หลังทาไปแล้ว 4 ชั่วโมง”

  • เริ่มมีความมันเพิ่มขึ้น แต่ส่วนตัวคิดว่ายังอยู่ในระดับที่พอใจมากๆ เพราะฟีลลิ่งบนผิวไม่ได้รู้สึกว่าหน้าเยิ้ม หรือเหนอะหนะผิวอะไรเลย ถ้าไม่ได้ทดลองซับหน้าก็คงไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษซับหน้ามันมาซับ เริ่ดมาก

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Cathydoll🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองใช้มากกก
01/06/2023 13:05
ราคาสบายกระเป๋า จับต้องได้จริงครับ
30/05/2023 19:48
ถูกและดี มีในโลกค่ะ
18/05/2023 22:52
น่าใช้มากเลยค่ะ
16/05/2023 00:00
ครีมกันแดดดูเบาสบายน่าลองใช้
06/05/2023 05:37
เนื้อเบาสบายไม่มัน น่าใช้มากเลยคะ
05/05/2023 16:02
เนือดีจังเลยดูบางเบา
04/05/2023 08:02
น่าลองมากค่าา
04/05/2023 06:49
จัดมาลองเนื้อดีๆค่ะ
04/05/2023 00:05
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ น่าลองมาก
03/05/2023 22:20
อันนี้น่าลอง เห็นคนพูดถึงเยอะเลย
03/05/2023 20:09
น่าสนใจมากเลยค่ะ
03/05/2023 19:48