แครนเบอร์รี่ดีมีประโยชน์อะไรบ้าง?

สุขภาพ
ต้านโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงสามารถเป็นโรคปัสสาวะอักเสบได้มากกว่าผู้ชายเพียงเพราะว่า ผู้หญิงมีการกลั้นฉี่และกินน้ำน้อย ซึ่งเวลาเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบมักจะมีอาการเจ็บ แสบขัด เวลาปัสสาวะ

ยับยั้งเชื้ออีโคไล (ท้องร่วง)
แครนเบอรรี่ ช่วยยับยั้งการเกาะตัวของเชื้อแบคทีเรียอีโคไล (E.coli) หรือเชื้อที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วงรุนแรง ผู้หญิงที่ได้รับสารสกัดจากแครนเบอร์รีอย่างต่อเนื่องพบว่าช่วยยับยั้งการยึดเกาะตัวของเชื้ออีโคไลได้ เมื่อเทียบกับผู้หญิงที่ไม่ได้รับสารสกัดจากแครนเบอร์รี

เสริมสร้างภูมิต้านทาน
แครนเบอร์รี่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีสูง จึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพและยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย และช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่มากับอากาศได้ดี

ลดโอกาสในการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ
การบริโภคแครนเบอร์รี่ว่าสามารถช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งรังไข่ มะเร็งต่อมลูกหมากและอื่น ๆ โดยสารประกอบฟลาโวนอยด์ (Proanthocyanidins) จะเป็นตัวเหนี่ยวนำให้เกิดการตายของเซลล์มะเร็ง ซึ่งจากการศึกษาพบว่าสาร Proanthocyanidins สามารถยับยั้งกลไกการเติบโตของเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากและทำลายเซลล์มะเร็งรังไข่ได้ เมื่อร่วมกับยารักษามะเร็งรังไข่จะไปช่วยเสริมฤทธิ์ยาในการลดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง การรับประทานแครนเบอร์รี่สามารถช่วยลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเต้านมได้ Proanthocyanidins ที่พบได้มากในผลแครนเบอร์รี่สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของยีนมะเร็งและนำไปสู่การตายของเซลล์มะเร็งปอด

ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส
วิตามินซีที่อยู่ในแครนเบอร์รี่ช่วยให้ผิวพรรณของเราดูเรียบเนียน และกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากจะมีวิตามินซีในสารสกัดแครนเบอร์รี่ยังอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่เป็นตัวแอนตีออกซิแดนท์ (Antioxidant) มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระที่ก่อให้เกิดความเสียหายในเซลล์ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของริ้วรอยที่ดูแก่ก่อนวัย โดยมีการศึกษาวิจัยพบว่า การได้รับวิตามินอีที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันและซ่อมแซมการสึกหรอของเส้นผม ผิว และเล็บได้ และยังช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของผิวช่วยชะลอความแก่ และยังสร้างความชุ่มชื่นไม่แห้งกร้านให้ผิวอีกด้วย
75 Views | 5 Replies
โดย MED4U 19/01/2024 14:20

แสดงความคิดเห็น

เพิ่มรูปภาพประกอบ (เพิ่มได้สูงสุด 3 ภาพนามสกุล jpg, jpeg เท่านั้น)



ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

น่าสนใจมากๆค่ะ
โดย Homhom Sirikanda 03/02/2024 17:54
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ
โดย ppkk 09/02/2024 23:40
ความคิดเห็นที่ 3

บำรุงสายตาด้วยรึป่าวคะ
โดย Homhom Sirikanda 14/03/2024 23:20
ความคิดเห็นที่ 4

บำรุงสายตาด้วยรึป่าวคะ
โดย Homhom Sirikanda 14/03/2024 23:20
ความคิดเห็นที่ 5

บำรุงสายตาด้วยรึป่าวคะ
โดย Homhom Sirikanda 14/03/2024 23:20