REVIEW เรียงสเต็ป 6 ไอเทม รูทีนสู้สิว สิวไม่สู้กลับ

โดย AKINO 14/11/2022

1668267379-636fbd73907f2.jpg

สวัสดีครับ วันนี้เราขอหยิบ 6 ไอเทมสู้สิวที่เราใช้เองแล้วประทับใจมารีวิวแบบเรียง STEP การใช้งานให้อ่านกัน พอดีเราเคยทำรีวิวไอเทมลดปัญหาสิวทั้ง 6 ตัวไว้แล้ว เลยอยากหยิบมาขยายความเพิ่มอีกสักนิด ว่าเราใช้สกินแคร์แต่ละตัวช่วงไหนบ้าง หวังว่าบทความรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ครับ

ใครอยากรู้จัก 6 ไอเทมสู้สิว ว่าดียังไง หาอ่านกันได้ที่บทความชื่อว่า "REVIEW เปิดกรุไอเทมสู้สิว 6 ตัวช่วยเคลียร์สิว กู้ผิวแข็งแรง"  เราลงไว้ในแคมเปญของ ChoiceChecker ครับ




1668267513-636fbdf95ccde.jpg

รูทีนช่วงมีสิวผด-สิวอุดตันเยอะ

แนะนำ 2 ตัวปราบสิวผด สิวอุดตันดีมาก ๆ คือ CeraVe SA Smoothing Cleanser และ MizuMi Sulfur Acne Clay ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันผิว และยับยั้งแบคทีเรียก่อสิวบนผิวหน้า ถ้าช่วงไหนที่หน้าเป็นสิวผด หรือผิวหน้าไม่เรียบเนียน จับดูแล้วรู้เลยว่ามีสิวอุดตันเป็นเม็ด ๆ เราจะเน้นปราบสิวด้วยสกินแคร์ 2 ตัวนี้

STEP 1

: ใช้ CeraVe SA Smoothing Cleanser ล้างหน้าเช้า-เย็น ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้หน้าขาดความชุ่มชื้น ผิวยังเสี่ยงอ่อนแอด้วย 2 ครั้งต่อวันคือเพียงพอแล้ว สำหรับใครที่ต้องแต่งหน้า ลงรองพื้น อาจเพิ่มการเช็ดผิวด้วยพวก Makeup Remover หรือล้างด้วยพวกคลีนซิ่งเนื้อออยล์ หนึ่งรอบก่อนค่อยล้างด้วยเซราวีตัวนี้

STEP 2

: จะเตรียมผิวด้วยการเช็คโทนเนอร์ให้ชุ่มชื้น หรือจะพอกหน้าด้วยโคลนพอกสิว MizuMi Sulfur Acne Clay ไปเลยก็ได้ ส่วนเราชอบทาโคลนตอนหน้ายังชื้นๆ หมาดๆ เพราะทาง่ายกว่า เนื้อโคลนสีขาวข้น เกลี่ยให้ทั่วหน้า แรกๆ จะเห็นหน้าขาววอกเลย ทิ้งไว้สักพักโคลนจะแห้งไปเอง

ตัวนี้สามารถพอกนอนข้ามคืนได้เลย ไม่เปื้อนติดหมอน ตื่นมาก็ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งเจลตัวเดิม แล้วบำรุงผิวได้ตามปกติ เราเคยลองพอกโคลนลดสิวของ MizuMi ติดกัน 3 วันตามคำแนะนำบนซอง เห็นผลว่าสิวผดลดลง รอยแดงจางลง ส่วนสิวอุดตันก็สงบ จับหน้าแล้วรู้สึกว่าเรียบเนียนขึ้น ว่ากันว่าตัวซัลเฟอร์มีฤทธิ์ช่วยจัดการพวกเชื้อสิวผดได้ดี เราลองเองเห็นผลจริง เลยอยากแนะนำมาก ๆ ครับ




1668267601-636fbe5113abd.jpg

รูทีนช่วงมีสิวอักเสบ-สิวหัวหนอง

เมื่อก่อนเวลาสิวขึ้น ถ้าเห็นหัวสิวสุกเมื่อไหร่ ก็อดไม่ได้ที่จะกดทิ้ง เพราะมันทั้งปวดและรำคาญสายตา 555 แต่การกดสิวทิ้งบางทีก็ไม่จบปัญหา กดไปกดมาดันอักเสบหนักไม่หายสักที เราเลยเปลี่ยนมาใช้วิธีการแบบใจเย็น ด้วยการเลือกใช้สกินแคร์เป็นตัวช่วย ที่แนะนำมีทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งมีส่วนผสมหลักจาก Salicylic Acid และสารสกัดลดสิวตัวอื่น ๆ ร่วมด้วย

STEP 1

: ใช้ CeraVe SA Smoothing Cleanser เป็นประจำเช้า-เย็นเหมือนเดิมเลย ผิวหน้าเราค่อนข้างมัน พอใช้ตัวนี้ล้างหน้ารู้สึกความมันเกลี้ยงดี แล้วหน้าไม่แห้งตึง เป็นตัวช่วยตัดวงจรสิวอุดตัน สิวอักเสบในขั้นตอนการล้างหน้าที่ชอบมาก

STEP 2

: หลังล้างหน้า เตรียมผิวด้วยโทนเนอร์แล้ว เราจะบำรุงด้วยเซรั่ม REVOX B77 JUST Salicylic Acid 2% Peeling Solution เป็นเซรั่มเนื้อใสหนืด ทาง่ายมาก พอเกลี่ยลงผิวก็ซึมดี ไม่เหนียวเหนอะ แถมหมดกังวลเรื่องใช้ซาลิไซลิกแล้วหน้าจะแห้ง เพราะของเขาทาแล้วผิวยังชุ่มชื้นดี ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดอาการอักเสบของพวกหัวสิวด้วย ดีมากกก

ส่วนตัวเราใช้บำรุงช่วงรูทีนกลางคืน รู้สึกว่าปัญหาสิวอักเสบ หรือสิวหัวหนองเม็ดเล็ก ๆ ตามกรอบหน้าลดลง ถ้าใครหน้ามันง่ายแบบเรา น่าจะใช้เซรั่มตัวนี้คุมสิวเป็นประจำได้ทุกวัน แต่ถ้าใครผิวแห้งอาจเว้นวันใช้ 1 ครั้งก็ได้ครับ

STEP 3

: เจลแต้มสิว clear nose Acne Gel Concentrate Solution Care ยกให้เป็นไอเทมเสริมที่ช่วยให้หัวสิวยุบไวจริง ต้องขยายความหน่อยว่า ยุบไวไม่ได้แปลว่าหายไปเลยนะเพื่อน ๆ คือเราจะสังเกตเห็นว่า สิวหัวหนองที่ถูกแต้มด้วยเจลตัวนี้ มันจะเริ่มแห้ง วงสีแดง ๆ รอบหัวสิวจะไม่ขยาย อาการอักเสบหรือปวดจะลดลง ทาแต้มวนไป 2-3 วันจะไม่ค่อยปวดบริเวณหัวสิวละ แต่ถ้าหัวสิวที่ไม่ใหญ่มาก เม็ดเล็ก ๆ คือยุบจริง 1 วันหายได้เลย

เราจะใช้เจลเคลียร์โนสแต้มหัวสิวแบบเน้น ๆ หลังลงเซรั่ม REVOX B77 เป็นไอเทมสายสนับสนุนที่ใช้หมดไปหลายซองแล้วครับ สรุปคือทั้ง 3 ตัวแนะนำช่วงเป็นสิวอักเสบกวนใจเลยครับ




1668267695-636fbeaf35e51.jpg

รูทีนช่วงหลังสิวหาย-ใช้บำรุงประจำวัน

ช่วงหลังสิวหาย ทิ้งรอยสิวเอาไว้ เราจะงดการทาเซรั่มลดสิวหรือเร่งการผลัดเซลล์ผิวแบบจัดหนักไปสักระยะ เพื่อจะได้เพิ่มสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ในขั้นตอนการบำรุงเข้ามาแทน การใช้สกินแคร์แต่ละครั้งจะได้ไม่เยอะเกินไป แนะนำเอาไว้ 3 ตัวนี้เลย

STEP 1

: ล้างหน้าด้วย CeraVe SA Smoothing Cleanser ทั้งเช้า-เย็น เนื้อเจลบางเบา ฟองนุ่มลื่นดี จะช่วงมีสิวหรือผิวดี คลีนซิ่งเจลตัวนี้ก็ยังถือว่ายืนหนึ่งในใจช่วงนี้ครับ เรื่องอ่อนโยนต่อผิวเราว่าของเขาก็วางใจได้อยู่นะครับ

STEP 2

: เคลียร์ผิวเพิ่มเติมด้วย SKIN1004 TEA-TRICA Purifying Toner ด้วยนี้เราชอบมาก เพราะเนื้อโทนเนอร์มีความหนืดแบบน้ำมันนิด ๆ ไม่ได้ใสจนดูเป็นน้ำเปล่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้หน้ามัน ใช้ได้ทั้งเช็คและตบเข้าผิว ของเขามีส่วนผสมจาก Centella หรือสารสกัดใบบัวบก แล้วมีพวกสารสกัดจากต้นสน (Pine Tree Complex) ที่ช่วยลดการอักเสบ ยับยั้งเชื้อสิวได้ด้วย ใช้แล้วไม่แสบผิว หน้าชุ่มชื้นดี รอยสิวดูจางลงด้วยนะครับ เป็นโทนเนอร์ลดสิวที่เกินคาดมาก ๆ

STEP 3

: บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่น และช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ด้วย JUV Skin Barrier Cica Cream เนื้อครีมมีความข้น แต่ไม่หนักผิว ไม่เหนียวหน้า ตัวนี้จะช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง กู้ผิวอ่อนแอทั้งหลาย ทาได้ทั้งเช้าและเย็น ช่วงที่หน้ากำลังฟื้นตัวหลังสิวหาย เราว่าเหมาะจะบำรุงด้วยครีมใบบัวบกตัวนี้มาก ๆ เพื่อช่วยให้ผิวของเราแข็งแรง จะได้ไม่เป็นสิวง่ายครับ




1668267821-636fbf2ddc93d.jpg

รูทีนสำหรับใช้คุมความมันผิว ลดสิวเกิดใหม่

แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่ผิวมันง่าย เป็นสิวง่ายมาก เราอยากแนะนำให้ลองใช้สกินแคร์ 3 ตัวนี้ดูได้นะครับ หลังใช้มาต่อเนื่องประมาณ 1 เดือนครึ่ง เรารู้สึกว่าทั้ง 3 ตัวเป็นสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องควบคุมความมันผิว และลดการเกิดสิวใหม่ได้ค่อนข้างดีเลย อย่างน้อยคือใช้แล้วผิวดีกว่าช่วงที่ยังไม่ได้ใช้ครับ

STEP 1

: หลังขั้นตอนการล้างหน้า เช็ดผิวด้วย SKIN1004 TEA-TRICA Purifying Toner ช่วยเรื่องควบคุมความมัน ลดพวกเชื้อสิวได้ด้วย

STEP 2

: บำรุงด้วยเซรั่ม REVOX B77 JUST Salicylic Acid 2% Peeling Solution ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว ขจัดไขมันส่วนเกินที่อุดตันรูขุมขน ป้องกันการเกิดสิว หรือใครจะลองเปลี่ยนไปใช้พวกเซรั่มไฮยาฯ ในสเต็ปนี้ก็ดีเหมือนกัน เน้นไปทางเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ก็เป็นการช่วยลดความมันผิวได้ครับ

STEP 3

: ทาครีมบำรุง JUV Skin Barrier Cica Cream ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง เติมผิวชุ่มชื้น และบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง แถมสารสกัดใบบัวบกที่เป็น Ingredient ตัวหลัก เขาก็มีสรรพคุณยับยั้งเชื้อสิว ปรับผิวกระจ่างใสในตัวด้วยครับ ถ้าใครบำรุง 3 สเต็ปนี้ช่วงกลางวัน อย่าลืม! ทาครีมกันแดดเป็นตัวปิดท้ายรูทีนด้วยนะครับ

ทั้งหมดที่เก็บมารีวิวให้อ่านกัน เป็นวิธีเรียงสเต็ปรูทีนการใช้สกินแคร์กลุ่มลดสิวที่เราทดลองใช้เอง ขอออกตัวก่อนว่า เราไม่ได้ใช้ทีเดียวพร้อมกันหมดทั้ง 6 ตัวนะครับ แต่จะเลือกมาสลับใช้ร่วมกันแต่ละช่วง เพราะส่วนตัวชอบทดลองสกินแคร์ตัวใหม่ ๆ แล้วหลังใช้ก็จะคัดเลือกตัวที่ใช้แล้วดี ไม่ทำให้ผิวแพ้ เก็บไว้ในลิสต์รายการซื้อซ้ำครับ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ต่อสายสิวแบบเรา ๆ ใครอยากลองตัวไหน ไปตำกันดูนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ต้องลองตามแล้วค่ะ
14/03/2024 23:21
น่าใช้ยกแก๊งงง
03/07/2023 21:53
ว้าว จัดเป็นเซ็ทมาเลยดีจังค่ะ
08/01/2023 18:17
เจลเเต้มสิวเคลียร์โนสดีค่ะแนะนำ
12/12/2022 20:57
พึ่งเคยเห็นน้องSkin barrierของjuv น่าสนใจค่ะ
24/11/2022 11:05
พึ่งเคยเห็นน้องSkin barrierของjuv น่าสนใจค่ะ
24/11/2022 11:05
น้าลองงงงงงงงง
23/11/2022 23:24
น่าสนใจมากๆๆๆๆๆๆๆ
22/11/2022 05:04
@If House ขอบคุณครับ ลองไปตามดูนะครับ
14/11/2022 23:16
ตามๆๆแต่ละตัวดีค่ะ
14/11/2022 21:43