HOW TO ลอยกระทง ยังไงให้ หน้าไม่ลอย

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 08/11/2019

วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำก็นองเต็มตลิ่ง.. (อ่านประโยคนี้แบบไม่ร้องตามไม่ได้จริงๆ) นอกจากเพลงคุ้นหูที่บ่งบอกการมาเยือนของอีเวนท์นี้แล้ว ยังชวนนึกถึงภาพหลังจบอีเวนท์ไปอีกChoiceChecker เลยอยากจะชวนทุกคน อัพเดท เช็คอิน โซเชียลเก๋ๆ ตามปี 2019ลอยกระทงยุคใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แบบสวยๆ ลอยแบบ “ไม่ลอย” และ “หน้าต้องไม่ลอย”เพราะถึงแม้เราจะเปลี่ยนวัสดุกระทงเป็นอะไร แม่น้ำคงคาที่เราอยากขอคมาก็เกิดมลพิษอยู่ดี ในส่วนของใบหน้าเรานั้น ไม่ต้องลอยขอคมาตามเทศกาล สังคมก็พร้อมให้อภัย (แซวววว) และนี่คือ 2 วิธีการป้องกันมลภาวะทางสายตา ที่อยากให้ทุกคนตระหนักค่ะ (บีบมือ)



รองพื้น

 

1. รองพื้นผิดเบอร์ (เรื่องเก่าสุดคลาสสิค) - อย่างแรกเลยคือ สีผิวเราเป็นอะไรที่ไม่คงที่ มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา คล้ำขึ้น ขาวขึ้น แต่ที่แน่นอน และเราต้องรู้ นั่นคือ undertone เราอยู่ในโทนไหน เพราะนี่คือที่มาของ “ หน้าเทา” แต่ถ้าถูกโทน แต่ “หน้าวอก” นั่นคือ เฉดสีขาวไปจ้า!

สินค้าแนะนำสำหรับเคสหน้าวอก แก้ไขได้ด้วย Bronzer ทาง่ายอย่าง  BENEFIT COSMETICS Hoola Matte Bronzer สำหรับใครที่ผิวสว่างหน่อย ก็ใช้แบบ Lite ดูนะ

สินค้าแนะนำสำหรับเคสหน้าเทา ซื้อใหม่เถิด แนะนำครั้งหน้าให้ลองทาที่ช่วงกราม เพื่อให้ได้สีใกล้เคียงกับคอ ตัว จะดีที่สุด แนะนำรองพื้นที่มีเฉดหลากหลายอย่าง FENTY BEAUTY BY RIHANNA Pro Filt'r Soft Matte Longwear  ขอทดลองก่อนซื้อไปเลย คนขายต้องเข้าใจ (บีบมืออีกครั้ง)

 

คอนซีลเลอร์

 

2. คอนซีลเลอร์ผิดเบอร์ - ในส่วนนี้จะเป็นเรื่องของอาการใต้ตาลอย มีความวอก ในส่วนสิวที่อยากปกปิด หรือช่วงที่อยากปกปิดมันวอกๆ หนาๆ แปลกๆ เป็นไปได้ว่าเกิดจากทั้งเลือกผิดเบอร์ หรือปกปิดอย่างไม่ถูกต้องนั่นเอง ก่อนลงคอนซีลเลอร์ ให้ลองใช้ คอเร็คเตอร์ ในการช่วยเตรียมผิว 

สีเขียว เท่ากับช่วยปกปิดรอยแดง เส้นเลือดฝอย หรือแดดเผา
สีฟ้า/สีม่
วง เท่ากับช่วยเพิ่มความกระจ่างใส สำหรับจุดที่ซีดไม่สดใส
สีอมส้ม พีช เท่ากับช่วยปรับรอยหมองคล้ำโดยเฉพาะใต้ตาให้เป็นกลาง
สีชมพู เท่ากับช่วยปรับให้ใต้ตาสว่างสดใส
สีเหลือง เท่ากับช่วยลดสีรอยดำต่างๆ

สินค้าแนะนำ จัดไปเลยทุกสีในพาเล็ตต์เดียวอย่าง Correct & Perfect All-In-One Color Correcting Palette  ของแบรนด์ Stila มีครบ complete การเตรียมผิวที่แท้ทรู
 

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
06/10/2023 04:01