ผิวหิวครีมหรือจะสู้ Night skincare รูทีนของเรา

โดย Lutfeeml 13/06/2022

          ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าสภาพผิวเรา : เป็นคนผิวมัน มีสิวขึ้นบ้างแต่ปัจจุบันมีเล็กน้อย แอบมีริ้วรอยอยู่บ้าง ทั้งรอยดำ และหลุมสิวแผลเป็น ส่วนสีผิวเป็นคนผิว2สี

          วันนี้เลยได้รวบรวมสกินแคร์ที่ใช้ช่วงต้นปีแรกมาจนถึงวันนี้ส่วนจะมีแบรนด์ไหนบ้างนั้นเลื่อนรูปได้เลย ใครอ่านจบมาเม้นท์ป้ายยาเราต่อนะครับ 🥰


1654583849-629ef229ebc87.jpg


หลังจากที่ลง Morning Skincare Routine ไปแล้วนั้นเราแอบเผลอเลื่อนในติ๊กต็อกไปเจอเทรนด์เชิญชวนให้ทุกคนงดทาครีมกันแบบงง ๆ เลยอดมาแชร์ไม่ได้..คุณอิ้งค์พลิกหลังกล่องกล่าวไว้ว่า : สำหรับเทรนด์ “ผิวหิวครีม” เรียกได้ว่าเป็นไวรัลโด่งดังใน Tiktok เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ถึงขั้นที่เพื่อนๆ แท็กหาอิ๊งจน DM แทบแตกให้ออกมาตอบเลย!!! อ่ะโอเค ว่าแต่เทรนด์ผิวหิวครีมมันคืออะไรกันนะ มันคือเทรนด์ที่บอกว่าในหนึ่งอาทิตย์เราควรใช้สกินแคร์แค่ 6 วัน และอีกหนึ่งวันที่เหลือไม่ต้องทาอะไรเลย เพราะว่าเวลาที่เรากลับมาทาอีกครั้งผิวจะหิวครีมและทำให้เห็นผลดียิ่งขึ้น (เน้นว่าขาวขึ้นด้วยนะ)

อยากบอกว่าผิวมันไม่ได้หิวนะทุกคน ผิวมันแห้ง!!! พอกลับมาทาแล้วก็ต้องเห็นผลชัดเจนสิ ใครที่อดอาหารทั้งวันเพื่อหวังไปฟาด Momo ตอนเย็นจะเข้าใจอารมณ์นี้เลย กินคำแรกมันฟินมาากกก แต่จริงๆ กระเพาะร้องไห้แล้วที่ทนอดอาหารมาทั้งวัน!

ผิวแห้งคือสัญญาณที่ผิวกำลังบอกเราว่าขาดน้ำสุดๆ ไปเลย เพราะการล้างหน้าแต่ไม่ทาอะไรเลยก็เหมือนกับการทรมานผิวตัวเองเปล่าๆ ดังนั้น เราควรทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเติมน้ำและล็อกความชุ่มชื้นทุกวัน

นอกจากนี้สกินแคร์อื่นๆ ที่จำเป็นต้องใช้ทุกวันก็คือครีมกันแดด ที่จะปกป้องผิวจากแสง UV และคลีนเซอร์ที่จะทำความสะอาดผิวทุกวัน ลดการเกิดปัญหาอีกมากมาย นอกเหนือจากนั้นถ้าใครมีปัญหาผิวอะไรเพิ่มเติมก็ค่อยหา active ingredient อื่นๆมาเสริมเนอะ


อะ !!! เข้าเรื่อง..


1.𝗖𝗲𝗿𝗮𝗩𝗲 𝗦𝗔 𝗦𝗺𝗼𝗼𝘁𝗵𝗶𝗻𝗴 𝗖𝗹𝗲𝗮𝗻𝘀𝗲𝗿

1654583866-629ef23a70865.jpg

เป็น Cleanser ที่เราใช้ก่อนที่ตัวแทนในไทยจะนำเข้าอีกนะเราพรีจากเมกามาใช้จนตอนนี้น้องเข้าไทยแล้วทุกคน..โฟมล้างหน้าตัวนี้มีส่วนผสมที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่เป็นสิวเป็นอีกหนึ่งคลีนเซอร์ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียนเพราะน้องช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีมากโดยการใช้ Salicylic Acid (BHA) ที่ความเข้มข้น 0.5% + Gluconolactone (PHA) เป็น active หลัก  อ่อนโยนไม่ทำร้ายปราการผิวที่เราชอบมาก ๆ และจุดเด่นทุกตัวของ CeraVe  ที่มีสารสำคัญอย่างเซราไมด์ที่ใส่มา 3 ชนิด

  • Ceramide NP,
  • Ceramide AP,
  • Ceramide EOP


รวมถึง Cholesterol และ Phytosphingosine  และใส่ Niacinamide เป็นสารอีกตัวที่จะแทบทุกผลิตภัณฑ์ใส่มาทุกแบรนด์ และโฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นอีกตัวที่เราอยากให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้ลองใช้กัน


2.Origins Mega Mushroom Relief&Resilience Soothing Treatment Lotion

1654583880-629ef2480f50a.jpg


น้ำตบเห็ด Origins ที่ช่วยลดการระคายเคือง ปลอบประโลมผิวที่เราใช้อยู่เป็นสูตรเก่า เราเห็นว่าเขามีสูตรใหม่แล้วซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ PLANTMUNITY TECHNOLOGY ที่ข่วยเข้ามากระตุ้นภูมิคุ้มกันผิว ให้ผิวแข็งแรงขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งสูตรใหม่นี้เพิ่ม “ สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ” หรือ “ Glycyrrhetinic Acid ” และ “ Salicylic Acid ” ที่ช่วยผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยน และลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวและเพิ่มสารสกัดจาก “เห็ดหลินจือ” ขึ้น 10 เท่า!!

สูตรใหม่เขามีงานวิจัยมาว่าช่วยให้ปัญหารูขุมขนอุดตันลดลง 22% และลดเลือนปัญหาผิวที่มองไม่เห็นได้เร็วขึ้น 2x เท่า ต้องไปลองหาซื้อดูนะ


3.Vichy Liftactiv Glyco-C Ampoules

1654583896-629ef25818dd6.jpg

หลังจากที่เรารักษาสิวจนหายแล้วแต่ปัญหาก็ยังมากวนใจเราไม่เลิกนั่นก็คือการทิ้งรอยสิวเอาไว้ให้เราปวดใจ ซึ่งเราเลยเลือกหยิบที่จะเอาตัวนี้มาใช้ในการปลอบใจน้องกล่องนี้มี 30 แอมพูล ซึ่งแบ่งหักใช้ได้ 2-3 วันโดยใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น !  รู้ไหมว่าทุกครั้งที่เราใช้ตัวนี้หน้าจะดูโกลว์ขึ้นมากทุกคน น้องเขาดีที่สุด คือริ้วรอยเล็ก ๆ ผิวที่ดูหมอง ๆ จางลงอด้วยเด้อว่าบาป แต่เราเคยแอบใช้หลังโกนหนวดหยดน้องตัวนี้ละแสบไม่ไหว hahaha ใครที่มีผิวหน้าบอบบางหรืออักเสบเราแนะนำให้เสริมม้อยส์ไปก่อนละค่อยหยิบน้องมาใช้นะ 

Key Ingredients น้องคนนี้มี

  • 10% Glycolic Acid Complex  ประกอบด้วย Glycolic acid 4% และCitric acid 1% ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดการก่อตัวของริ้วรอย ประกอบด้วย HEPES 5% เมื่ออยู่พร้อมกับ Glycolic Acid Complex  จะที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องตื้น รอยดำต่างๆ
  • Vitamin C ในรูป Ascorbyl Glucoside  พร้อมให้ผิวกระจ่างใส และช่วยลดการสร้างเม็ดสี
  • Hyaluronic Acid ช่วยเติมน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวอิ่มฟู
  • น้ำแร่ Vichy ลดอักเสบและปลอบประโลมผิวให้แข็งแรง


4.Bye Bye DARK SPOTS Niacinamide Serum

1654583910-629ef266982a7.jpg

เซรั่มลดรอยดำส่วนผสมหลักๆคือ

  • 4% niacinamide ลดการสร้าง Melanosome หรือช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ควบคุมความมัน ลดสิว และ
  • 1% ethly vitamin c เสริมในเรื่องของ Whitening  ช่วยให้ผิวกระจ่างใส 
  • Salicylic Acid แอบใส่มาเบา ๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน
  • Caffeine  เสริมในเรื่อง antioxidant ช่วยในเรื่องกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดเลอนความหมองคล้ำ 


ใช้ควบคู่กับ Vichy Liftactiv Glyco-C Ampoules บอกเลยว่าคอมโบให้ผิวโกลว์


5.Her Hyness Ampoule Hyaluron

1654583930-629ef27a0fdc6.jpg

เป็นเซรั่มที่เน้นความชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟู ฟื้นฟูเกราะชั้นผิว และ ลดปัญหาผิวแห้ง  โดยส่วนผสมของตัวนี้จะใส่

  • Hyalaronic Acid มา 9 ชนิด ครบทั้งโมเลกุลเล็ก กลาง ใหญ่เป็นทั้ง humectant, emolient และ occlusive ในตัวช่วยกู้ผิวแห้งกรานเติมน้ำได้ดีในทุกระดับชั้นผิวให้ผิวอิ่มน้ำจากภายในและยังเพิ่มความชุ่มชื้น อิ่มฟู ให้กับผิว
  • Ceramide complex เพื่อช่วยในเรื่องความแข็งแรงของผิว
  • Squalane มีฤทธิ์ในการต้านริ้วรอย
  • Royal Jelly เป็น antioxidant และ anti-aging  ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิว


6.Anti-Aging Global Super Serum Bud Nectar 

1654583960-629ef29836f8f.jpg

ตัวนี้เราได้มาฟรีน้องเค้าคือซุปเปอร์เซรั่มบัดเนคต้าร์มีส่วนผสมตั้ง 2ชั้นในขวดเดียว

  • ชั้นแรกเป็นเนื้อเซรั่มบัด เนคต้าร์ ที่จะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่จากชั้นลึก เพิ่มคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิว
  • ชั้นที่2เป็น Oil Booster เป็น Premium Plant Oils โมเลกุลเล็กจากธรรมชาติะช่วยนำเนื้อเซรั่มเข้าไปในชั้นผิวได้ลึกมากขึ้น ทำให้ผิวเราไม่อุดตัน


**ก่อนใช้ต้องเขย่าขวดก่อน เพราะเนื้อเซรั่มแยกเป็นสองชั้น 𝘽𝙞-𝙋𝙝𝙖𝙨𝙚𝙙 แยกชั้นระหว่าง 𝙊𝙞𝙡 และ 𝙒𝙖𝙩𝙚𝙧 𝙋𝙝𝙖𝙨𝙚 ต้องเขย่าทุกครั้งก่อนใช้ให้เนื้อมันเข้ากัน


7.DeAC Aciderm Cream

1654583971-629ef2a3608c1.jpg

เป็นม้อยส์เจอร์ไรเซอร์ที่แพงที่สุดที่เราใช้มาละแต่ข้อดีคือได้มาในราคาที่เขา Clearance ที่ตัดสินใจซื้อตัวนี้ก็เพราะว่าช่วงนั้นปัญหาผิวของเราคือหนักมากคือหน้ามันแบบมันมาก ๆ และเป็นต้นเหตุทำให้สิวบุก..ด้วยรูทีนของเรามีครบทั้ง BHA + Retinol ที่ช่วยในเรื่องสิวแล้วแต่ขาดม้อย์ที่ LA จุก ๆ อย่างที่มาดามเกรียนกล่าวไว้ว่า "เพราะคนเป็นสิว น้ำมัน Linoleic acid ที่ sebum จะน้อยทำให้น้ำมันที่ผิวมันหนืด เสี่ยงการอุดตันได้ อีกทั้งการขาด Linoleic acid ยังเกี่ยวข้องการการผลัดลอกผิวอีกด้วย" ก็เลยอะ! เห็นปัญหาของเราละว่าทำไมผิวมันละสิวขึ้นก็ลองหารีวิวมาอ่านเพื่อตัดสินใจซื้อีกจนไปเห็นว่าตัวนี้ยังเป็นตัวโปรดของน้องหมาหน้าไม่สวยอีกด้วยน้องหมาได้บอกเกี่ยวกับม้อยส์ตัวนี้อีกว่า "ม้อยส์ตัวนี้ช่วยเรื่องสิวหลายกลไกมาก ทั้งลดเชื้อสิวจาก Triethyl citrate ลดความมัน ลดความเหนียวของน้ำมัน ลดอักเสบ จาก Ethyl linoleate มีสารลดระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นอีกมากมาย" ทั้งพี่กรองแก้วพี่ขวัญมาก็ใช้กันป้ายยาให้แฟนเพจอย่างเราปฏิเสธไม่ลง เอาเป็นว่าขอไม่พูดมากละกันใครสาย Linoleic + AOX  ซื้อได้ซื้อ !


8.POST-PEEL 1% RETINOL CONCENTRATE

1654583982-629ef2ae609e5.jpg

ตัวนี้ทางแบรนด์ส่งมาให้เราใช้เราเคยรีวิวลงให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันละสามารถหาอ่านดูได้ที่ Blog เราหรือทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ "ชื่อลูฟี่ที่เป็นชื่ออนิเมะอ่ะ" ตัวนี้คือเรตินอล เป็นอนุพันธุ์ของวิตามินเอ นิยมเอามาใช้ในผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย เพราะมันมีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิว RETINOL มีหน้าที่สำคัญในการช่วยดูแลการทำงานภายใน fibroblast เพื่อสนับสนุนการสังเคราะห์ คอลลาเจน และ อีลาสติน อีกทั้งยังช่วยลดรอยแตกได้อีกด้วย


  • ก่อนจากไปขอฝากทริ๊คเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับคนที่จะเริ่มใช้ Skincare


ใครที่ไม่รู้เลยว่าแรกเริ่มต้องใช้อะไรบ้างนะให้ใช้ง่าย ๆ Basic ตามนี้เลยคือ...เริ่มจากโฟมล้างหน้า + มอยเจอร์ + กันแดด ส่วนในรูปที่เป็นเซรั่ม (Treatment) ให้เลือกตามปัญหาผิวได้เลย จะเป็นขั้นตอนที่เพิ่มมาก่อนมอยเจอร์ไรเซอร์เลือกใช้ให้ถูกเพื่อแก้ปัญหาสภาพที่เรามีงับ


เคล็บลับผิวสวย ชะลอวัย ห่างไกลโรคขอแค่คุณรักตัวเอง ประกอบกับวินัย ก็สามารถลงมือทำได้ (จำไม่ได้ว่าเอาบทความนี้จากไหน)

1. อย่าอดนอน อย่านอนดึก

2. ออกกำลังกาย

3. หลีกเลี่ยงสารอันตราย

4. อารมณ์ดีอยู่เสมอ

5. การกินต้องดี น้ำอย่าขาด


เพียงแค่นี้คุณก็จะมีผิวและสุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดีครับ ✌️



บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


จัดเต็มมากค่ะ
28/06/2023 22:29
ดีงามเลยค่ะ
16/06/2022 09:59
ปังมากๆๆค่ะ
14/06/2022 01:02