กันแดดที่คนเป็นฝ้าต้องชอบ VERRASKIN DAILY SKIN PROTECTION

โดย Lutfeeml 05/06/2022


     วันนี้จะมาป้ายยาครีมกันแดดที่เราชอบที่สุดของครึ่งปีแรก 2565 กันเราเคยไปอ่านบทความจากคุณครูห้องเรียนชาว Skindex ที่เคยพูดไว้ว่า " สกินแคร์ที่ป้องกันฝ้าได้ดีที่สุดก็คือครีมกันแดดนั่นเอง "  ไม่เพียงแต่ป้องกันแสงแดดเท่านั้นการทาครีมกันแดดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับการการป้องกันไม่ให้เกิดฝ้า สำหรับคนอยากมีผิวขาวใสสุขภาพดี ไม่หน้าเหี่ยว ไม่แก่ก่อนวัย


1654429224-629c9628856ca.jpg


VERRASKIN DAILY SKIN PROTECTION SPF50+ PA++++ คือครีมกันแดดแบบ Hybrid Sunscreen ก็คือมีการใช้สารกันแดดทั้งแบบ Physical และ Chemical ผสานกัน

     ในยุคสมัยนี้ปัญหาโลกร้อนยิ่งเป็นปัญหาใหญ่และน่ากลัวกว่าเดิม แสงแดด ความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่เราเผชิญในทุก ๆ วันนั้นซึ่งล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ และริ้วรอยแห่งวัย นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยังมีส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นกับผิว โดยมีผลทดสอบว่าสามารถให้ความชุ่มชื่นกับผิวมากกว่าHyaluronic Acid ถึง 4.5 เท่าเลยทีเดียว

  • เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย
  • คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตรสามารถใช้ได้
  • ไม่มีส่วนประกอบของสารกันแดดที่ทำร้ายประการัง
  • ใช้สารกันแดดที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ
  • ปราศจากพาราเบนและแอลกอฮอล์


1654429638-629c97c61302f.jpg


     COBIODEFENDER EMR สารสกัด Marine Glycogen ความเข้มข้นสูงจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นำเข้าจากประเทศสเปน

  • ปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกทำร้ายของแสงสีฟ้า (HEV) และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (EMR) จากอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ เช่น คลื่น WIFI
  • ช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระในผิว ลดความเสื่อมและการตายของเซลล์ผิวหนัง (Apoptosis)
  • ช่วยเร่งและกระตุ้นกระบวนการการเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ (Skin Rejuvenation) เพื่อช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย


     AQUABLU-LITE ส่วนประกอบนวัตกรรมใหม่จากประเทศสเปน ในรูปแบบ Encapsulation ที่ภายในบรรจุสารสำคัญหลากหลายชนิดเข้าไว้ด้วยกัน ทำหน้าที่

  • ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า (Blue Light)
  • ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรท (IR)
  • ป้องการสูญเสียน้ำในผิว (TEWL) คืนความอ่อนเยาว์ เนียนนุ่มชุ่มชื่นและสุขภาพดีให้กับผิว


     สุดท้าย ENHANCE U-S สารกันแดดจากประเทศสเปน ที่ใช้นวัตกรรมการในการผสม Zinc Oxide, Thitanium Dioxide และ Silica ให้มีโมเลกุลขนาดเล็ก (Non-Nano) มีคุณสมบัติโปร่งแสง ทาแล้วไม่ขาว ไม่เทา รวมทั้งไม่เหนียวเหนอะหนะ


1654429876-629c98b43a32d.jpg



ส่วนผสม 𝗔𝗾𝘂𝗮𝗕𝗹𝘂-𝗟𝗶𝘁𝗲 และ 𝗖𝗼𝗯𝗶𝗼𝗱𝗲𝗳𝗲𝗻𝗱𝗲𝗿 𝗘𝗠𝗥 อย่างที่กล่าวไปข้างต้น


ส่วน ENHANCE U-S มีสารกันแดดแบบ Physical และ Chemical ที่สำคัญดังนี้

  1. 𝗭𝗶𝗻𝗰 𝗢𝘅𝗶𝗱𝗲 และ 𝗧𝗶𝘁𝗮𝗻𝗶𝘂𝗺 𝗗𝗶𝗼𝘅𝗶𝗱𝗲 (Physical UV Filter) ทั้งสองตัวนี้เป็นสารกันแดดค่อนข้างเสถียร มีประสิทธิภาพสูง ทำหน้าที่สะท้อนรังสียูวีได้ครอบคลุม ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย ไม่สะสมในร่างกาย ถ้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากซิลิโคนจะไม่ทำให้อุดตันผิว เหมาะกับผิวที่เป็นสิว อีกทั้งอ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เด็กและหญิงตั้งครรภ์ ให้นมบุตรใช้ได้ เป็นมิตรต่อปะการัง หลังจากทาสามารถออกแดดได้ทันที ข้อเสียคือราคาสูงกว่าแบบเคมี  และป้องกันได้ครอบคลุมทั้งรังสี UVA-I , UVA-II และ UVB ดังนั้นจึงป้องกันได้ครบทั้งผิวคล้ำ และผิวแก่ก่อนวัย 
  2. 𝗢𝗰𝘁𝗶𝘀𝗮𝗹𝗮𝘁𝗲 และ 𝗢𝗰𝘁𝗼𝗰𝗿𝘆𝗹𝗲𝗻𝗲 (Chemical UV Filter) สองตัวนี้เป็นสารกันแดดสารกันแดดเคมี ทำหน้าที่ดูดซับรังสียูวี ข้อดี หาซื้อง่ายและราคาถูก ข้อเสียคือ ป้องกันรังสียูวีได้ไม่ครอบคลุม เกิดการสะสมในร่างกาย อีกทั้งทำให้อุดตันผิว และอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว บางคนจะแพ้สารกันแดดเคมี ไม่เป็นมิตรต่อปะการัง หลังทาต้องรอ 20 นาที ถึงจะออกแดดได้ที่ค่อนข้างโดดเด่นในการป้องกันช่วงของรังสี UVB จะช่วยป้องกันผิวจากการคล้ำหรือไหม้แดดได้ดี


     ซึ่งแน่นอนทางแบรนด์ผสานสารกันแดดในตัวนี้เป็นแบบ Hybrid sunscreen ทำหน้าที่ทั้งสะท้อนและดูดซับรังสียูวี ข้อดี ป้องกันรังสียูวีได้ครอบคลุม ตัวอย่างชื่อสาร Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine หรือ Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol จะไม่ใช่การผสมสารกันแดดฟิสิคอลและเคมี ข้อมูลความปลอดภัยยังมีน้อย


ผลลัพธ์หลังจากใช้

เนื้อสัมผัสบางเบามากดีมากไม่ทิ้งความมันเลย กลิ่นคือสบายจมูกมากหอมเหมือนเดินผ่านเคาน์เตอร์น้ำหอมที่ดมแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น ไม่รู้สึกหนักผิวหลังทารอบ 2 ไม่เหนอะหนะเหมือนครีมทั่วไปอีกทั้งยังซึมลงผิวได้ดี ด้วยเนื้อครีมที่เบาสบายทาแล้วไม่หน้าวอก ลอย หรือเป็นขุยแน่นอนจะไม่ทิ้งคราบให้เห็นชัวร์อยู่แล้ว อีกทั้งกันแดดตัวนี้มอบความชุ่มชื้นให้จริงตามที่เคลมส่วนเรื่องแสบตาไหมอันนี้เรายังไม่แน่ใจเพราะบางวันที่เราออกกำลังกายก็ไม่แสบตา บางวันก็แสบตาซึ่งคิดว่าไม่น่าจะแสบตาต้องลองเองเราก็บอกไม่ได้เหมือนกันแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะใช้ครีมกันแดดตัวไหนควรเทสด้วยตัวเอง กันแดดตัวไหนจะดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ซึ่งการที่เราเขียนรีวิวนี้เกิดจากประสบการณ์การใช้โดยตรงด้วยตัวของเราเองในฐานะผู้ใช้สินค้าโดยทั่วไปเท่านั้นขอบคุณที่สนับสนุนเราและอ่านจนจบถึงตรงนี้ครับ

.


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น้องคนนี้คือปังมากหน้าไม่เทาไม่ลอย สิวไม่ขึ้น กันแดดเริ่ดมาก
16/03/2024 23:40
ซึมไว ใช้ดีจริงๆค่าาา
20/02/2024 15:48
ใช้ดีมาก ซึมง่ายหน้าไม่เหนียวดีค่ะ
04/01/2024 20:54
ใช้ดีจริงๆค่ะ ชอบมากกกก
01/07/2023 22:16
ดีจริงๆค่ะ
14/06/2022 01:03