ป้ายยาน้ำหอมที่กลิ่นไม่ซ้ำกันที่ทุกคนควรใช้

โดย Lutfeeml 01/06/2022

วันนี้ได้รวบรวมน้ำหอมในดวงใจสาวๆ หนุ่ม ๆ หลายๆ คน ให้เลือกใช้ในบางสถานการณ์ ใช้ได้หลายโอกาส บางกลิ่นจะมีความฟรุ๊ตตี้ ฟอรัล บางกลิ่นจะมาในลุคคุณหนู วันนี้เราจัดมาให้ทุกคนได้ลองเลือก 5 กลิ่น จะเหมือนหรือต่างยังไง ลุคไหนใช้ตัวไหนปดูกันเลย


1. Calvin Klein CK One Eau de Toilette 100ml

1654077795-629739631393e.jpg


CK ONE Eau De Toilette น้ำหอมสุดฮิตที่มีผู้ชื่นชอบจากทั่วทุกมุมโลก ให้ความสดชื่นเหมาะกับทั้งชายและหญิง น้ำหอม CK One รุ่นดั้งเดิมรุ่นนี้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1994 มันเป็นน้ำหอมที่ผู้หญิงก็ใช้ได้ผู้ชายก็ใช้ดี ที่ซึ่งให้กลิ่นหอมสดชื่นไปในแนวไซตรัสวู้ดดี้ น้ำหอม CK One มันถูกสร้างสรรค์ ขึ้นมาโดยนักปรุงน้ำหอมชื่อดังอย่าง Alberto Morillas และ Harry Fremont น้ำหอม CK One เหมาะสำหรับชายและหญิง 

Top notes : pineapple, green notes, mandarin orange, papaya, bergamot, cardamom and lemon

middle notes : nutmeg, violet, orris root, jasmine, lily-of-the-valley and rose

base notes : sandalwood, amber, musk, cedar and oakmoss


2.Girlfriend Justin Bieber EDP 100ml

1654077810-62973972a878d.jpg


Girlfriend เป็นน้ำหอมตัวที่สองจาก Justin Bieber ที่ต้องการสื่อถึงกลิ่นหอม

เจ้าขวดนี้ออกมาในสไตล์หอมหวาน สีสัน น่ารักสดใส โดยกลิ่นแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

ส่วนแรกคือ "Chance" กลิ่นแห่งการเริ่มต้น จุดประกาย เป็นกลิ่นหอมฟุ้งๆ เด่นเบอรี่ โดยเฉพาะสตอเบอรี่ที่เด่น ตามด้วยแบล็คเบอรี่เบาๆ และมีส้มแมนดาริน+ลูกแพร์ที่ให้กลิ่นสดชื่น

ส่วนที่ 2 "Dream" หอมหวานละมุนดอกไม้ มีความโรแมนติกกลิ่นจะให้ความรู้สึกแบบช่อดอกไม้เลย มีทั้งดอกพิงค์ฟรีซเซีย, มะลิดาว และแอบมีดอกส้มสดชื่นสดใส

ส่วนสุดท้าย "Kiss" จูบแห่งรัก หวานอ่อนโยน แต่ให้ความรู้สึกลุ่มหลง และเชิญชวน หอมเด่น วานิลลาแสนอร่อย + มัคส์ และไว์แอมเบอร์


3.น้ำหอมซ่อนกลิ่นจากแบรนด์กรุ่นไอรัก

1654077827-62973983c59d9.jpg


เป็นน้ำปรุงหอมอีกตำรับหนึ่งที่ให้ความรู้สึกหอมละมุนละไม รับรู้สัมผัสได้ถึงความสว่างสดใสของกลิ่นดอกไม้สีขาว ซึ่งก็คือดอกซ่อนกลิ่นนั่นเอง ทางตะวันตกนิยมนำมาทำเป็นน้ำหอมใช้กันอย่างแพร่หลาย ลองจินตนาการถึงความงามของดอกกลีบสีขาวที่ฉ่ำน้ำไล่ลงมาเป็นสีเขียวอ่อนของก้านใบ ให้ความรู้สึกถึงแสงแดดยามเช้า อันเเสนอบอุ่น แม้ดอกของเขานั้นจะเบ่งบานยามค่ำคืนก็ตาม

คนปรุงได้รังสรรค์นำความเป็นตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ด้วยเมืองไทยของเราเป็นเมืองร้อนเหมาะกับกลิ่นหอมร่ำหอมแป้งนวลนิดๆให้ความรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวเปรียบดั่งได้ลูบเเป้งเกสรดอกไม้  ใช้ดอกซ่อนกลิ่นออแกนิคในการบ่มปรุงร่วมกับสารสกัดจากใบเนียม ใช้น้ำมันหอมจาก มะลิดี กระดังงา ไฮซินหนุนกลิ่นเล็กน้อย ใช้สะตุชะมดเช็ดเพื่อทำให้น้ำหอมติดทนนาน หลังจากนั้นสกัดกลิ่นจากเปลือกส้มซ่าเพื่อดับกลิ่นสาบของกลิ่นชะมดแทรกด้วยน้ำลอยดอกไม้อบร่ำควันเทียนน้ำต้มสมุนไพรกลิ่นหอมหวานเพื่อช่วยตรึงความหอมของกลิ่นดอกไม้ให้จับไปตามผิวเนื้อของเรา คงกลิ่นหอมนวลชวนให้ใฝ่ถวิลหา


4.Portrait of a Lady Frederic Malle for women

1654077842-629739925a0a4.jpg

Portrait of a Lady เป็นน้ำหอม Oriental สายพันธ์ุใหม่ ที่ใช้ดอกกุหลาบเป็นตัวชูโรง เป็นแนวหอมแบบ Baroque ( ศิลปะแบบ Baroque จะมีลายละเอียดซับซ้อนมากมีลายแทบทุกตารางนิ้ว ดังนั้น น้ำหอมแบบ Baroque คือ มีความซับซ้อนของกลิ่นสูงมาก ) จากการผสมพลังของกำยาน (Benzoin) อบเชย ไม้กฤษณา แต่กลิ่นที่โดดเด่นเลย คือ พิมเสนเทศ มัสค์ และกำยาน Frankincense เริ่มกลิ่นด้วยกลิ่นของหัวเชื่อน้ำหอมดอกกุหลาบสายพันธ์ตุรกีที่ดีที่สุด ที่ Dominique Ropion นำมาเชื่อมกับทั้งกลิ่นด้วยเบอรี่สีแดง และเครื่องเทศต่างๆ Dominique Ropion ต้องทดลองหลายร้อยครั้งเพื่อสร้างสมดุลให้กับน้ำหอมที่ใช้ส่วนผสมอย่างสุดขั้วเช่นนี้ (Portrait of a Lady จัดเป็นน้ำหอมที่ใช้ส่วนผสมของดอกกุหลาบและพิมเสนเทศเข้มข้นที่สุดที่เคยมีมา) ก็ได้ออกมาเป็นน้ำหอมที่มีความกลมกลอม กลิ่นดอกกุหลาบเข้มข้น งดงามและยั่วยวน ดึงดูดคนให้สนใจได้ดั่งแม่เหล็ก เป็นน้ำหอมสมัยใหม่ที่มีความรู้สึกคลาสสิก

เป็นน้ำหอมที่เดายากว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ซึ่งมี oriental rose และ turkish rose เป็นปริมาณมาก แพตชูลี และแฟรงกินเซนส์ กลิ่นนี้พังทุกกฏเกณฑ์ในการปรุงน้ำหอม ด้วยการใช้ส่วนผสมดั่งกล่าวในปริมาณล้นหลาม และบาลานซ์ด้วยส่วนผสมเล็กน้อยของซินนามอน ราสป์เบอร์รี่ที่ให้ผลลัพธ์แตกต่าง สตรองเต็มไปด้วยอารมณ์ยั่วยวน ชวนหลงใหล และเป็นน้ำหอมที่ไอคอนนิกขายดีที่สุด

Top notes are Rose, Clove, Raspberry, Black Currant and Cinnamon

- กานพลู

- อบเชย

- ดอกกุหลาบ

- ผลแบล็ค คอเรนท์

- ผลราสเบรรี่

middle notes are Patchouli, Incense and Sandalwood

- ไม้แกนจันทน์

- พิมเสนเทศ

- กำยาน Frankencense กลิ่นธูปหอม

base notes are Musk, Benzoin and Amber

- มัสค์

- อำพัน

- กำยาน (Benzoin)


5.MICHAEL KORS Sexy Ruby Eau De Parfum 

1654077856-629739a09998b.jpg

 น้ำหอมของ Michael Kors บอกได้ว่าเหมาะกับสาวมั่น รู้จักตนเอง เป็นความเซ็กซี่แบบใหม่ เสนอมุมของพลังความเซ็กซี่ แต่เป็นเซ็กซี่ที่สดใหม่ ง่ายขึ้น อย่างสีแดงที่ให้พลัง ความมีชีวิตชีวา เฟมีนีนผสมมาสคิวลีน หรือเป็นมู้ดกลางวันก็ไม่ผิด ‘เป็นมู้ดที่คุณอยากให้เตะตาคน ให้คนมาทักว่าคุณใส่น้ำหอมอะไร เพราะกลิ่นใหม่นี้เราผสมผสานอย่างกลมกล่อม ไม่มีกลิ่นใดโดดออกมาและหอมลงตัวมาก’Sexy Ruby ในตัวดีไซน์ขวดน้ำหอมราวอัญมณี และกลิ่นผสานพีช ราสพ์เบอร์รี่สดฉ่ำ ปิดด้วยแคชเมียร์ ไม้หอม หอมหวานเย้ายวนแบบที่ใช้ได้ทุกวัน

อัญมณีอันเลอค่าในรูปแบบน้ำหอมสำหรับผู้หญิงที่ต้องการแสดงถึงความเซ็กซี่และความมั่นใจในตนเองด้วยกลิ่นแนวเซ็กซี่ของช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติที่เป็นสีแดง คือ ราสบ์เบอร์รี่ กลีบกุหลาบ และเรดเพปเพอร์


เป็นไงบ้างจบไปแล้วกับน้ำหอมทั้ง 5 ตัวที่เราได้ใช้ครึ่งปีแรกนี้มาให้เพื่อน ๆ ได้สัมผัสถึงกลิ่นที่แตกต่างของแต่ละตัวเพื่อน ๆ ชอบน้ำหอมตัวไหนอย่าลืมมาป้ายยาให้เราได้ลองบ้างน๊า


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ปังมากเลยค่ะ
01/09/2023 14:08
น่าใช้ทุกอันเลยค่ะ
29/03/2023 07:13
ว้าวววว โดนป้ายยาอีกแล้ว
15/03/2023 20:31
ขอบคุณที่มาแบ่งปันค่ะ
01/03/2023 20:40
น่าใช้มากๆ เลยจ้า
02/12/2022 00:05
รีวิวละเอียดมากเลยค่า
08/08/2022 18:27
จดๆๆเลยค่ะ
05/06/2022 05:51