รู้จักความสวยในแบบตัวเรา จากช่างแต่งหน้าซุปตาร์เกาหลี “Jung Saem Mool”

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 30/09/2019

ถ้าพูดถึงเทรนด์แต่งหน้าเน้นงานผิว ChoiceChecker ยอมรับเลยว่า นึกถึงใครไม่ได้นอกจากเทรนด์การแต่งหน้าของดาราเกาหลี โดยเฉพาะเทรนด์ผิวกระจก Glass Skin ที่เห็นแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจอยากแต่งตาม ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังเทรนด์แต่งหน้าแบบดาราเกาหลีตัวท็อปเค้าแต่งกัน นั่นคือมาจากฝีมือของผู้อยู่เบื้องหลัง จองแซมมุล เมคอัพอาร์ติสต์ บิวตี้กูรูชื่อดังและผู้ก่อตั้งแบรนด์ Jungsaemmool Thailand ที่เพิ่งมาเปิดสาขาใน Siam Center ไม่นานมานี้นั่นเอง

นอกเหนือจากจองแซมมุลจะมีผลงานให้เราได้ชื่นชมผ่านบนใบหน้าดาราเกาหลีระดับซุปตาร์อย่าง คิมแตฮี นางเอกอันดับหนึ่งตลอดกาล โบอา นักร้องหญิงที่พา K-Pop โด่งดังตั้งแต่ยุคแรกๆ หรือแม้กระทั่ง เจสสิกา นักร้องเกิร์ลกรุ๊ป จาก Girl's Generation จองแซมมุลที่เป็นเหมือนประหนึ่งผู้นำลัทธิการแต่งหน้าสายเกา มีทั้งสถาบันถ่ายทอดวิทยายุทธให้ใครๆก็ได้มาเรียนแล้ว ยังมีช่อง Youtube ของตัวเอง รวมถึงทำงานร่วมกับ Get It Beauty ที่เป็นช่องสอนแต่งหน้าที่โด่งดังใน Youtube ตั้งแต่ยุคต้นๆที่ยังนิยม Make Up Tutorial อีกด้วย

ถึงแม้ฟังดูแล้วจองแซมมุลจะประสบความสำเร็จทั้งในและนอกประเทศเกาหลีก็ตาม แต่ก็ยังเป็นคนที่ไม่หยุดเรียนรู้ หลังจากมีแบรนด์เครื่องสำอางค์ และสถาบันสอนความงามเป็นของตัวเองแล้ว ยังบินมาศึกษาต่อที่ the Academy of Art University ที่ ซานฟรานซิสโก เป็นเวลาเกือบ 5 ปี แม้ตอนนั้นจะอายุ 36 ปีแล้วก็ตาม โดยได้นำความรู้จากศิลปะที่เรียน (ใช่ นางไม่ได้เรียนแต่งหน้านะ) มาประยุกต์รังสรรค์เกิดเทคนิคแต่งหน้าใหม่อีกด้วย นั่นก็คือ KOD7 หรือ 7 กุญแจหลักในการแต่งหน้านั่นเอง (ถ้าอยากรู้เพิ่มเติม comment มาได้เลย ไว้เดี๋ยวจะจัดให้นะจ้ะ)
 

จองแซมมุล

 

ด้วยประสบการณ์การในวงการความงามมา 30 ปี ที่ทำให้จองแซมมุลเห็นใบหน้าผู้คนมามากมาย จึงมีมุมมองที่ว่า “Beauty starts from you. Just believe”  ความงามเกิดขึ้นจากตัวคุณ เพียงคุณเชื่อมั่นในความงามนั้น ถึงแม้สังคมจะตีความหมายของ ‘ความงาม’ ไว้ในรูปแบบหนึ่ง แต่จองแซมมุลก็อยากจะจุดประกายคนทุกคนที่คิดว่าตัวเองไม่สวย ว่าจริงๆเราก็มีความสวยในรูปแบบของเราเหมือนกัน หรือแปลได้ว่าเราทุกคนสามารถสวยได้ในแบบของเราเอง โดยไม่ต้องเปรียบเทียบใคร เม้ามอยเรื่องนางมาถึงขนาดนี้แล้ว ทำให้รู้เลยว่า คนเราประสบความสำเร็จได้ไม่ใช่แค่โอกาส และพยายาม แต่มาจากมุมมองพลังบวกดีๆด้วย ว่าแล้วก็แวะไปลองเครื่องสำอางค์ที่  Siam Centerดีกว่า เจอกันชั้น G นะทุกคน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อยากลองJDMมากก
11/12/2022 09:21
ชอบมากเลยค่ะ JSM
27/10/2022 13:33