รีวิวโฟมล้างหน้า HerHyness ลดสิว ผิวแข็งแรง!!

โดย archi 21/03/2022

1649337486-624ee48e96c51.jpeg



ช่วงนี้กำลังอินกับพวกจุลินทรีย์ พรีไบโอติกส์-โปรไบโอติกส์ใดๆ 🦠 คลีนลำไส้ด้วยโยเกิร์ตหรือของหมักอะไรแนวนั้นล่ะ มันก็กินอร่อยดี ได้ประโยชน์ด้วย

จากที่อ่านบทความช้อยซ์มาที่บอกว่า ถ้าเราดูแลลำไส้ดี กินดี ระบบในร่างกายจะแข็งแรง ผิวก็สวยด้วย


พอเห็น Her Hyness รุ่นนี้ที่เน้นพรีไบโอติกส์แล้วมันอดไม่ได้ ในเมื่อเติมผ่านการกินแล้ว ก็อยากจะเติมเข้าทางผิวด้วยอ่ะนะ อีกอย่างเฮอร์ไฮเนสก็จัดโปรฯบ่อย เราชอบสั่งของออนไลน์ ค่อนข้างแฮปปี้เลย

ล่าสุดสั่งเซ็ตลดสิว Prebio Complete สีเทาชุดนี้(ปกติแบรนด์นี้ชอบมีแต่ของสีชมพูๆ) จากส่วนผสมที่ค่อนข้างน่าสนใจในราคาหลักร้อยนี่ถือว่ารับได้จ้า จะหาพรีไบโอติกส์แบรนด์นอกนี่แพงหูฉีก


ไม่ค่อยเห็นแบรนด์ไหนจะออกไลน์โปรดักส์ลดสิวที่มีส่วนผสมของพรีไบโอติกส์กัน ปกติหลักๆแล้วจะมี ส่วนผสมฆ่าเชื้อโรค(เชื้อสิว C.Ance) ผลัดเซลล์ผิวลดการอุดตัน หรือลดการอักเสบจากสิว แต่รุ่นนี้มาในเวย์ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เป็นจุดที่โดนใจ ก็เลยต้องจัดมาซักชุด!



📌ขอแวะเม้ามอยเรื่องชื่อของเชื้อโรคที่ทำให้เป็นสิว เมื่อก่อนจะเรียกกันว่า P.Acne (ย่อมาจากอะไรช่างมัน มันยาว ไม่ค่อยจำ) เพราะเป็นเชื้อตัวที่เชื่อกันว่าทำให้เป็นสิวมากที่สุด แต่พักหลังๆมานี่เราเห็นหลายแบรนด์พูดถึง C.Acne กัน ตอนแรกก็เข้าใจว่า คงเป็นเชื้อโรคสิวอีกตัวมาใหม่

ที่ไหนได้เข้าใจผิดจ้า C.Acne เป็นเหมือนต้นตระกูลใหญ่ของเชื้อโรคก่อสิวทั้งหลาย P.Acne เป็นแค่สับเซ็ตนึงในนั้น เดี๋ยวนี้ก็เลยให้ใช้คำเรียกเชื้อสิวที่ถูกต้องว่า C.Acne แทน มันจะครอบคลุมกว่า จบ.


📝 ทุกครั้งที่เราจะซื้อสกินแคร์ซักตัว เราจะอ่านรายการส่วนผสมก่อนค่ะ แต่ก็ไม่ได้อ่านรู้เรื่องทั้งหมดหรอก(ก็คนธรรมดา ไม่ใช่นักเคมี) เราใช้ตัวช่วยเป็นเว็บวิเคราะห์ส่วนผสม ที่ใช้บ่อยๆก็จะมี

▶️ Incidecoder เว็บโปรดใช้ประจำ แยกข้อมูลดี ละเอียด เข้าใจง่าย ให้ข้อมูลดีมากๆด้วย

▶️ cosdna เว็บเบสิคที่ถ้าหาอะไรไม่เจอให้มาค้นที่นี่ ฐานข้อมูลเยอะมาก ให้ข้อมูลระดับกลางไปทางดี

▶️ Skincarisma เว็บนี้ก็เกือบโอเค เข้าใจง่าย ใช้ง่าย ให้ข้อมูลดี แต่ไม่ชอบที่เค้าไม่เรียงลำดับส่วนผสมตามรายการ มันจะมั่วๆงงๆหน่อย ฐานข้อมูลไม่ค่อยเยอะ


ส่วนลิงก์วิเคราะห์ส่วนผสมของโฟมล้างหน้า Her Hyness ทางนี้เลยจ้า 👉🏻 https://incidecoder.com/products/her-hyness-prebio-complete-anti-acne-foam

งั้นก็ไปดูการวิเคราะห์กันเลย (ส่วนใหญ่ก็เอามาจากเว็บเค้านี่แหละ)



1649337505-624ee4a1f03d3.jpeg


ของที่จะรีวิวครั้งนี้เป็น โฟมล้างหน้าสูตรลดสิวหลอดสีเทา

🧖🏼‍ Her Hyness Prebio Complete Anti-Acne Foam 👑

มีขนาดเดียว 100 มล. ซื้อจากชอปปี้ 380(ราคาเต็ม 590) อาจจะมีโปรฯมากกว่านี้ในบางช่วง ดูในเพจเอา

ส่งมาเป็นกล่อง พอแกะออกมาก็เจอหลอดผิวด้านๆสีเทา ตัวหลอดจะค่อนข้างเบาๆพลาสติกบางๆดี 

☁️ บีบดูเป็นเนื้อครีมลื่นๆสีขาวเหลือบเงาวิ้งๆ คล้ายของสมูทอี(ถ้าใครเคยใช้น่าจะนึกออก) แต่นี้จะเหลวกว่า สมูทอีที่บีบแล้วเป็นเส้นต้องขยี้ในมือนานมากกว่าจะละลาย ของเฮอร์ไฮเนสถูเบาๆก็เป็นฟองละ 

ฟองโฟมไม่เยอะอ่ะ ก็พอประมาณ ฟองเล็กๆยิบๆๆละเอียดดี เข้าตาแล้วไม่แสบด้วย ล้างออกก็ง่าย


1649337621-624ee51558c7c.jpeg



ไปต่อกันที่ส่วนผสมข้างกล่อง 📝


🧼 สารทำความสะอาด Myristic Acid, Potassium Cocoyl Glycinate, Lauric Acid มีอยู่ไม่กี่ตัว เท่าที่ดูเบสมาจากมะพร้าวทั้งนั้นเลย ถึงจะมีค่าความอุดตันแต่นี่มันเป็นโฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วต้องล้างออก เพราะงั้นไม่น่าห่วงเรื่องนั้น ใช้มาเป็นเดือนล้างแล้วสิวก็ไม่ได้ขึ้นด้วย

💦 สารมอยเจอร์ไรเซอร์ ผดุงความชุ่มชื่นระหว่างล้างหน้า ช่วงเวลาที่ผิวอ่อนแอสุด พวกมอยเจอร์ไรเซอร์จะยังทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ ผิวไม่เอี๊ยด ประกอบไปด้วย Glycerin, Glyceryl Stearate, Stearic Acid, Butylene Glycol แล้วก็ส่วนผสม Prebiotic และนมผึ้ง ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ด้วย

🦠 สารฆ่าเชื้อโรค Chlorphenesin ไม่รู้ว่าใส่มาฆ่าเชื้อสิว C.Acne หรือใส่มาฆ่าเชื้อโรคในเนื้อครีม อารมณ์ประมาณสารกันบูดทำให้เปิดแล้วใช้ได้นานๆหน่อย (คืออย่างงี้ เชื้อโรคมันมีทุกที่แล้วมันก็เข้าไปในเนื้อครีมทำให้บูดได้ ถึงต้องใส่สารกันบูดมา)

🧽 ส่วนผสมที่น่าสนใจอื่นๆ

-Salix Alba (Willow) Bark Extract ข้างกล่องบอกว่าตัวนี้เค้าใส่มาแทน BHA ช่วยฆ่าเชื้อสิวและผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันที่ทำให้หน้าเป็นสิว

-Houttuynia Cordata (Plu Kaow) Extract อันนี้ชื่อพูลคาว ข้างกล่องว่าช่วยฆ่าเชื้อโรค C.Acne ได้



สรุปสิ่งที่เราชอบ&ไม่ชอบ

💛 จุดเด่น: 

-ลดสิวแบบทำให้ผิวแข็งแรง ชอบคอนเซปต์นี้ มัน sustainable อ่ะ แค่แก้ปัญหาสิวอย่างเดียวไม่จบไง แต่ถ้าผิวแข็งแรงได้อย่างยั่งยืนเมื่อไหร่ สิวจะค่อยๆน้อยลง

-แน่นอนว่าเพราะมีพรีไบโอติกส์ถึงได้สนใจ ปกติไม่ค่อยเจอในแบรนด์เล็กที่ไม่ใช่เคาน์เตอร์แบรนด์เท่าไหร่

-เนื้อสัมผัสฟินดี ไม่มีกลิ่น ฟองละเอียดๆ ไม่แสบตา ถูกทุกข้อของโฟมล้างหน้าที่ดี

🖤 จุดด้อย: 

-ราคาแรงสำหรับโฟมล้างหน้าหลอดนึง ถ้าราคาเต็มเราคงไม่จัด แต่เมื่อไหร่ที่มีโปรฯ ต้องรีบสอย

-แฟนเราใช้ด้วย นางเป็นผู้ชายหน้ามัน ตอนแรกใช้ก็ไม่ชอบที่ล้างแล้วผิวไม่เอี๊ยด นางบอกมันเหมือนล้างออกไม่หมด แต่พอใช้จนคุ้นเท่านั้นแหละ รักเลยตอนนี้ แย่งกันใช้เฉย




บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อยากลองเลยค่ะ ต้องไปหาซื้อตามบ้างแล้ว
13/12/2023 15:02
น่าใช้จังเลยค่ะ
07/11/2023 09:48
น่าลองนะคะ
04/09/2023 21:48
น่าสนใจมากๆเบย
11/07/2023 17:14