กันแดดญี่ปุ่น ราคาเบาๆ ผิวแพ้แค่ไหนก็ใช้ได้

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 22/03/2019

ในบรรดาสกินแคร์ทั้งหมด ไอเทมสำคัญที่สุดสำหรับใครหลายๆคนคงหนีไม่พ้นกันแดด เพราะก็อย่างที่ทุกคนรู้ว่า แสงแดดคือสาเหตุสำคัญของปัญหาผิวทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ผิวดำ ความหมองคล้ำ ฝ้า กระ ริ้วรอย สิว รอยสิว รูขุมขนกว้าง และอื่นๆก็ล้วนมีต้นเหตุมาจากแดดทั้งนั้น การไม่ทากันแดดก็เท่ากับว่าเร่งแก่ให้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่รู้หรือไม่? กันแดดก็เป็นสกินแคร์ ไอเทมที่หลายๆคนแพ้ง่ายเช่นกัน…….

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจ

 

กันแดดจำเป็นอย่างไร?

 

   กันแดด

 

แดด ตัวการสำคัญของปัญหาผิวต่างๆ เพราะแดด ทำให้น้ำระเหยออกจากผิวมากขึ้น  เกราะป้องกันของผิวอ่อนแอและเปราะบางลง จนเป็นเหตุให้เชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ผิวง่ายขึ้น แล้วยังกระตุ้นการรวมตัวของเม็ดสีใต้ผิวหนัง ทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง จนเป็นเหตุของรูขุมขนกว้าง สิว รอยสิว ผิวดำ หมองคล้ำ ฝ้า กระ รอยสิว และริ้วรอย ต่างๆนานา

กันแดดเลยเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยยย มันต้องมี และมันต้องทา เพราะกันแดดมันจะช่วยสะท้อนแสงแดดออกไป หรือดูดกลืนแสงแดดเอาไว้  ไม่ให้เข้ามาสู่ผิวหนัง แล้วทำอันตราย

 

ทำไมกันแดดถึงเป็นไอเทมที่คนแพ้ง่าย?


กันแดดถึงแม้จะเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ มันต้องมี มันต้องใช้ แต่ก็เป็นไอเทมที่ก่อให้เกิดการแพ้และอุดตันง่ายที่สุด สำหรับหลายๆคน

เพราะอะไรนะ?  การผสมสารกันแดดเข้าไปในตำรับครีมกันแดดนั้นต้องอาศัยสารลดแรงตึงผิว หรือน้ำมันสังเคราะห์หลากหลายชนิดในการเพิ่มความตัวแก่ตำรับ  นอกจากนั้นหลายๆผลิตภัณฑ์ของหลายยี่ห้อก็ผสมสีและกลิ่นสังเคราะห์เข้าไป เพื่อกลบสีหรือกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อีกด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ มีโอกาสแพ้ระคายเคือง มากกว่า SPF น้อยๆ

 

 

 

SPF 50 จำเป็นจริงๆหรือ? ควรใช้ SPF เท่าไรดี?

 

     ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ในแสงแดด มีรังสีอำมหิต อยู่ 3 ชนิด ได้แก่ รังสียูวีเอ รังสียูวีบี และรังสียูวีซี ซึ่งรังสียูวีเอกับยูวีบี คือ ตัวการสำคัญ ที่ทำลายผิวแล้วก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆมากมาย หลายๆคนถ้าได้สังเกตตามผลิตภัณฑ์กันแดดต่างๆจะเห็นว่ามีค่า SPF กับ PA เขียนแปะอยู่ จริงๆแล้วมันหมายถึงอะไรน้า……

  • SPF หมายถึงค่าที่ใช้บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหนังจากรังสียูวีบีในแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวไหม้ อักเสบ มะเร็งผิวหนัง ฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยสิว รูขุมขนกว้าง และปัญหาผิวอื่นๆ  
  • PA หมายถึงค่าที่ใช้บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหนังจากรังสียูวีเอในแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุผิวหมองคล้ำ ฝ้ากระ จุดด่างดำ และริ้วรอยทั้งร่องลึก ร่องตื้น

คนส่วนใหญ่พยายามมองหากันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูงๆ ด้วยความรู้สึกที่ว่ามันคงกันแดดได้มีประสิทธิภาพดีกว่า  กันแดดที่มีค่า SPF และ PA ต่ำๆ  แล้ว SPF สูงๆจำเป็นจริงๆหรือ?


  •  

กันแดด


จริงๆแล้ว แม้ว่ากันแดดจะมี SPF และ PA สูง แต่นั้นไม่ได้หมายความว่า กันแดดเหล่านั้นจะมีประสิทธิภาพปกป้องผิวหนังจากแสงแดดสูงตามไปด้วย เพราะว่า ถ้ามันไม่คอยติดบนผิวหนัง ทาแปบเดียวก็หลุดไหลไปพร้อมกับเหงื่อ หรือน้ำมันบนใบหน้า ก็เท่ากับว่าประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้หมดลงไปด้วย  

ดังนั้นจึงไม่จำเป็นเสมอไปที่ต้องเลือกหาแต่กันแดดที่มี SPF และ PA สูงๆ ขอแค่เพียงเลือกให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน แล้วพยายามทาซ้ำระหว่างวันให้บ่อยๆ ก็สามารถปกป้องผิวหนังจากอันตรายของแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว

 

 

 

กันแดดญี่ปุ่น ราคาเบาๆ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้มีอะไรบ้าง?

 

รีวิวครีมกันแดด       

ก่อนอื่น ขออธิบายสักนิดว่า…..       ChoiceChecker ได้แบ่งระดับการระวังการแพ้เครื่องสำอางไว้ 4 ระดับ ได้แก่ 0, 1, 2 และ 3 ดังรูป เพราะ ChoiceChecker ต้องการช่วยทุกคนในการประเมินคร่าวๆว่าแต่ละผลิตภัณฑ์เหมาะสมกับตัวเองไหม มีโอกาสทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองกับคนๆนั้นหรือเปล่า ด้วยพวกเราเข้าใจว่า คงไม่มีใครทีอยากจะใช้เครื่องสำอางพลาด แล้วสิวเห่อขึ้นหน้า หน้าเป็นผื่น หรือหน้าแห้งลอก จนต้องเสียเงินทองมารักษากันในภายหลัง

※อย่าลืมสำรวจตัวเองก่อนนะจ๊ะ ว่าอยู่ในระดับไหนกัน※

 

รีวิวครีมกันแดด

     ประเทศญี่ปุ่นได้ขึ้นชื่อว่า เป็นประเทศที่มีนวัตกรรมดีที่สุด มีความปลอดภัยสูงที่สุด สินค้าของญี่ปุ่นจึงได้รับความไว้วางใจจากคนทั่วโลกและกลายมาเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เครื่องสำอางญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในสินค้าเหล่านั้นเช่นกัน แต่ทว่าเครื่องสำอางญี่ปุ่นโดยเฉพาะกันแดด มีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายราคาเหลือเกิน แล้วอันไหนบ้างล่ะ ที่ราคาเบาๆ แต่มีคุณภาพสูง คนผิวแพ้ที่ต้องระวังการแพ้ในแต่ละระดับใช้ได้ มีอะไรบ้างล่ะ?

     เริ่มแนะนำกันเลย…..ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่นำมาแนะนำได้แก่ Minon Amino Moist UV ของแบรนด์ Minon หลายๆคนคงเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว ซึ่งยี่ห้อนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้อยู่แล้ว

     Minon Amino Moist UV เป็นได้ทั้งเบสเมคอัพและกันแดด เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา จนถึงผิวแพ้ง่าย กล่าวง่ายๆคือ บุคคลที่ต้องระวังการแพ้ตั้งแต่ระดับ 0 จนถึง 2 สามารถใช้ได้ แต่สำหรับระดับ 3 นั้น ไม่แนะนำ

 

 

รีวิวครีมกันแดด


รีวิวครีมกันแดด Curelรีวิวครีมกันแดด freeplus

 

กันแดดอีกสองตัวที่จะแนะนำต่อมาได้แก่ Curel UV Essence เอสเซนกันแดด เนื้อสีขาว จากบริษัทดังอย่าง Kao เป็นได้ทั้งเบสเมคอัพและกันแดด เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดา จนถึงผิวแพ้ง่ายมากๆ สามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหาเลยสำหรับบุคคลที่ต้องระวังการแพ้ตั้งแต่ระดับ 0 จนถึง 3 ส่วนตัวถัดมาก็คือ  Freeplus UV face protector เนื้อมิ้ลค์สีขาว จากบริษัทยักษ์ใหญ่อีกที่ของญี่ปุ่น kanebo สำหรับตัวนี้ หลังจากเอาไปทำการทดลองกับกลุ่มบุคคลต่างๆที่ประกอบไปด้วยผู้ต้องระวังการแพ้ระดับ 0 ถึง 3 พบว่า มีบางคนจากกลุ่มผู้ที่ต้องระวังการแพ้ในระดับ 3 ไม่สามารถใช้ได้ เพราะเกิดอาการคัน และผื่นเห่อขึ้น แต่ระดับ 0,1,2 สามารถใช้ได้ไม่มีปัญหา ดังนั้น Freeplus UV face protector จึงแนะนำสำหรับคนที่ต้องระวังการแพ้ระดับ 0 ถึง 2 เท่านั้น

 

รีวิวครีมกันแดด NOVรีวิวครีมกันแดด

 

และก็มาถึงอีก 2 ตัวสุดท้าย ที่ได้ผ่านการทดลองจากกลุ่มที่ประกอบไปด้วยบุคคลที่ต้องระวังการแพ้ระดับ 0 ถึง 3 เช่นกัน พบว่า Nov UV milk Ex และ Dr.Ci:labo Mild UV for sensitive skin ไม่ว่าจะผิวหน้าจะแพ้ และต้องระวังการแพ้ระดับไหนก็ตาม สามารถใช้ได้แบบไม่มีปัญหา ไม่เกิดอาการแพ้ระคายเคืองใดๆ สามารถใช้ได้อย่างสบายใจ อีกทั้งไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมดี ไม่เยิ้มระหว่างวันอีกด้วย แต่แน่นอนว่าสำหรับคนผิวคล้ำ อาจทาแล้วขาวนิดหน่อย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นกันแดดญี่ปุ่นราคาเบาๆ คุณภาพดี และสามารถใช้ได้กับผิวแพ้ง่ายในแต่ละระดับที่ ChoiceChecker จัดทำขึ้น  ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมไปซื้อกลับมาใช้สักยี่ห้อสองยี่ห้อ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

 

รีวิวครีมกันแดด

 

ปล. สุดท้ายนี้  ChoiceChecker ขอขอบพระคุณ ทุกคนทั้งหมด 30 คนที่ให้ความร่วมมือในการทดลองผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นอย่างดี จนทำให้บทความเรื่อง กันแดดญี่ปุ่น ราคาเบาๆ ผิวแพ้แค่ไหนก็ใช้ได้ เสร็จละล่วงไปด้วยดี


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
31/08/2023 00:52
ดีงามมากๆค่ะ
15/08/2023 00:04
กันแดดญี่ปุ่นดีที้สุดค่ะ เกลี่ยง่ายซึมเร็วไม่ทำให้หน้ามัน
21/06/2023 19:08
เนื้อหาดีมากเลยค่ะ
04/02/2023 15:24
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะะ
06/11/2022 06:24
รีวิวดีมากเลยค่ะ
08/09/2022 11:35
น่าสนใจ ถูกใจสาวผิวแพ้ง่ายมั่กมาก
06/09/2022 23:18
น่าสนใจจัง
18/08/2022 21:51
น่าสนใจหลายตัวเลยค่ะ
16/08/2022 17:04
น่าสนใจดีค่ะ
16/08/2022 13:02
น่าสนใจดีค่ะ
16/08/2022 13:01
แต่ละตัวดีงามมากเลย
10/08/2022 18:28
พึ่งมาดูรีวิวค่ะ ดีมากๆ
04/04/2022 11:51