รีวิวอาหารเสริม โพรไบโอติกส์ภายใต้แบรนด์ยาคูลต์ (Yakult)

โดย mook 26/02/2024

“อาหารเสริมโพรไบโอติกส์ภายใต้แบรนด์ยาคูลต์ ไม่ต้องกินยาคูลต์ ก็ได้โพรไบโอติกส์เหมือนในยาคูลต์ จากอุจจาระแข็งๆ ถ่ายยาก ค่อยๆดีขึ้นหลังจากทานไป 2 สัปดาห์ ตั้งครรภ์ ให้นมบุตรอยู่ก็ทานได้ ”


สนใจผลิตภัณฑ์ >>> ติดต่อสอบถามผ่าน  Inbox Choicechecker ได้เลยค่ะ


โพรไบโอติกส์ อาหารเสริมคู่บุญตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น วันนี้จะขอมาพูถึง Yakult Multi probiotic supplement อาหารเสริมโพรไบโอติกส์จากแบรนด์ยาคูลต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่พิเศษจากแบรนด์ยาคูลต์ (Yakult) แบรนด์ที่มีสาวยาคูลต์เป็นกิมมิค แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องโพรไบโอติกส์ พรีไบโอติกส์ เนื่องจากเป็นแบรนด์แรกๆที่มีเครื่องดื่มแนวนี้ และมีงานวิจัยที่น่าเชื่อถือออกมามากมายอย่างต่อเนื่องยาวนาน


จุดเด่นของอาหารเสริมโพรไบโอติกส์ Yakult Multi probiotic supplement คือมีทั้ง 'Bifidobacterium' ที่พบในเครื่องดื่มมิลุมิลุ (เครื่องดื่มยี่ห้อดังภายใต้แบรนด์ยาคูลต์) และ 'แลคโตบาซิลัส' ที่มีอยู่ในเครื่องดื่มยาคูลต์ที่เราชอบดื่มกันประจำ การทานอาหารเสริมนี้ 1 ซองเท่ากับว่าสามารถรับประทานเชื้อจุลินทรีย์ Bifidobacterium และ แลคโตบาซิลัส ทั้งสองประเภทได้พร้อมกัน


Bifidobacterium เป็นโพรไบโอติกส์ที่พบในลำไส้ใหญ่ ส่วนแลคโตบาซิลัส เป็นโพรไบโอติกส์ที่พบในลำไส้เล็ก

1708918113-65dc05615bea7.jpg


และอีกหนึ่งจุดเด่นของอาหารเสริมโพรไบโอติกส์นี้คือ ออกแบบมาให้พกพาสะดวกบรรจุในซองอลูมิเนียมสำหรับแต่ละสติ๊ก ไม่จำเป็นต้องเก็บรักษาในตู้เย็นเหมือนยาคูลต์หรือโยเกิร์ต สามารถพกพาไปได้ง่ายในระหว่างการเดินทางไกลหรือเมื่อออกจากบ้าน


วิธีการรับประทาน ขนาดบรรจุคือ 1 ซอง (1.0 กรัมต่อซอง) โดยแนะนำให้รับประทานวันละ 1 ถึง 3 ซอง สามารถละลายในน้ำหรือรับประทานโดยตรง และแนะนำให้รับประทานอย่างต่อเนื่อง


Yakult Multi probiotic supplement เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพทั้งชายและหญิง, ผู้ที่เหนื่อยล้าจากการทำงาน, เหล่าคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกน้อยหรือให้นมบุตร, คนที่เป็นหวัดง่าย, ผู้ที่มีอาการท้องผูกบ่อย หรือท้องเสียบ่อย ลำไส้แปรปรวน


ส่วนประกอบทางโภชนาการต่อ 1 ซอง (1.0g) มีพลังงาน 4.0 kcal, โปรตีน 0.01g, ไขมัน 0g, คาร์โบไฮเดรต 1.0g, และปริมาณเกลือแร่ 0 ถึง 0.01 g


1708918252-65dc05ec3bf51.jpg


รีวิวหลังทานอาหารเสริมโพรไบโอติกส์ Yakult Multi probiotic supplement

สาเหตุที่เริ่มทาน เนื่องจากมีอาการท้องผูก อุจจาระแข็งมาก จะเบ่งทีเจ็บไปหมด เป็นเพราะต้องดูแลลูกอ่อนทำให้การพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนไม่ถึง หลับๆตื่นๆ กินไม่ถึง กากใยอาหารไม่ค่อยได้ทาน อ่อนเพลียไปหมด แม้จะทานอาหารเสริมไฟเบอร์ mucillin ช่วยแล้วก้อนอุจจาระก็ยังแข็งอยู่ ขับถ่ายลำบาก เลยมองหาอาหารเสริมโพรไบโอติกส์มาเพิ่มเติม สุดท้ายหลังจากที่เช็คข้อมูลแล้วก็เลยมาจบที่ตัวนี้ นอกจากส่วนผสมสุดปังแล้ว รสชาติไม่หวาน ค่อนข้างไปทางจืดสนิทเลย ผสมกับน้ำก็เหมือนกินน้ำเปล่า ไม่ต้องกังวลว่าน้ำตาลจะเยอะ กินแล้วไม่ต้องแปรงฟัน


ผลลัพธ์ ในช่วงแรกที่ทานก็ยังพบว่า ก้อนอุจจาระยังแข็งอยู่ อาจจะด้วยที่ว่าหยุดทานไฟเบอร์ แต่พอทานต่อเนื่องไปประทาน 2 สัปดาห์แล้วก็ค่อยๆสังเกตว่า การขับถ่ายง่ายขึ้น ก้อนอุจจาระนิ่มลง และในที่สุดก็กลับมาขับถ่ายได้ปกติ ไม่เจ็บปวดเวลาถ่าย แต่เราค่อยๆพยายามปรับเรื่องการกินไปด้วย กินให้มากขึ้น พยายามเน้นผักด้วย และพยายามหาเวลานอนให้มากขึ้น แล้วทุกอย่างก็ค่อยๆดีเองกลับมาขับถ่ายปกติ



บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ชอบๆแบบนี้พกพาง่ายเลย
11/03/2024 09:27
ดีงามมากค่ะ
27/02/2024 11:41
น่าสนใจมากค่ะ
27/02/2024 10:12
อุ้ยยน่าลองงงง
27/02/2024 09:03
ข้อมูลดีและมีประโยชน์จริงๆค่ะ
26/02/2024 23:55