ที่สุดของการฟื้นบำรุงด้วย ISDIN RETINAL INTENSE

โดย iBoom_Style 27/10/2023

1698417039-653bc98f0dd77.jpg


เซรั่มลดริ้วรอยตัวที่เรารอคอยมากที่สุดมาถึงเมืองไทยแล้ว ถ้าพูดถึงปัญหาเรื่องริ้วรอยคงไม่พ้นต้องหันไปซบอกสารในกลุ่ม Retinoids ที่น่าจะเป็นหนึ่งในสารที่ Effective และมีงานวิจัยรองรับมากที่สุดแล้วในตอนนี้ แน่นอนว่าทางเราที่ก้าวขาเข้าเลขสามมาได้ซักพักย่อมต้องผ่านมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่เชื่อไหมว่ายังไม่มี Retinoids ชิ้นไหนที่ทำให้เราเฝ้ารอการมาถึงมากเท่ากับ ISDIN RETINAL INTENSE มาก่อนเอาเป็นว่าไปลองฟังกันดูแล้วจะรู้ว่าทำไมเราถึงเฝ้ารอขนาดนี้!


Transformation of Retinoid

1698417059-653bc9a3bb527.jpg

ก่อนอื่นเราอยากให้เข้าใจก่อนว่า Retinoids ที่เรารู้จักกันอยู่นั้นเป็นสารในกลุ่ม Vitamin A ที่ถูกใช้มาอย่างยาวนานในด้านการลดการอักเสบของสิว ลดการอุดตันรูขุมขน กระตุ้นกระบวนการ Turnover ของเซลล์ผิว รวมถึงมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ซึ่งสามารถแบ่งชัดๆ เป็น 2 รูปแบบได้แก่ : 

  • Retinoic acid ฟอร์มดั้งเดิมที่สามารถออกฤทธิ์ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนรูปร่าง จึงเป็นฟอร์มที่ออกฤทธิ์ได้ไวและทรงประสิทธิภาพ แต่ได้ถูกวาง postition ไว้ในรูปแบบของยาและมีโอกาสก่อการระคายเคืองได้มากที่สุด ดังนั้นควรใช้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
  • อนุพันธ์ของวิตามินเอ อาทิ Retinyl esters, Retinol และ Retinaldehyde(Retinal) สารเหล่าจัดอยู่ในรูปแบบเครื่องสำอางค์ สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในท้องตลาดและล้วนต้องอาศัยเอนไซม์ในชั้นผิวเปลี่ยนให้เป็น Retinoic acid ก่อนออกฤทธิ์ได้ โดยมีลำดับขั้นในการเปลี่ยนรูปแบบดังนี้ retinyl esters → retinol → retinaldehyde → retinoic acid

จากลำดับการ Transform ด้านบนจะสังเกตุว่า Retinaldehyde นั้นผ่านเปลี่ยนรูปเพียงแค่ 1 ครั้งผิวก็สามารถนำไปใช้งานได้แล้ว ดังนั้นในทางทฤษฎีแล้ว Retinaldehyde จึงออกฤทธิ์ได้ไวที่สุดและเห็นผลชัดเจนที่สุดในกลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอทั้ง 3 ตัวนั่นเองฮะ แต่ Retinaldehyde มีปัญหาเรื่องการเสื่อมที่ง่ายหลังผลิตทำให้ประสิทธิภาพลดลงหากพัฒนาสูตรออกมาไม่ดี ตรงนี้ยิ่งทำให้เซรั่ม Retinal intense น่าสนใจเพราะมีการทดสอบปริมาณของ Retinal intense เมื่อเวลาผ่านไปและยังคงความเสถียร 100% ยิ่งทำให้มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพสูงตลอดจริงๆ ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามั่นใจ


Packaging & Texture

1698417090-653bc9c29a24b.jpg

ทางแบรนด์เลือกใช้ Packaging แบบ Airless Pump ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เราชอบมากที่สุดเพราะช่วยลดการปนเปื้อนและคงประสิทธิภาพของสารแอคทีฟข้างในได้ดีที่สุด


1698417101-653bc9cd063af.jpg

ด้าน Texture ทางแบรนด์ดีไซน์เนื้อเซรั่มออกมาในแบบ Duo Phase ที่นอกจากจะบางเบา ซึมไวแล้วยังช่วยคงประสิทธิภาพของ Retinaldehydeให้มีความเสถียรมากยิ่งขึ้น 


Active Ingredients

1698417115-653bc9dba534c.jpg

ถ้าคิดว่าที่ผ่านมาดีงามแล้วบอกเลยว่า Active Ingredients ก็คือความพีคขั้นสุดที่ทำให้เราเฝ้ารอการมาถึงตั้งแต่วันแรกที่เห็นแอดจากเมืองนอกอย่างใจจดจ่อไม่ว่าจะเป็น 

  • Retinaldehyde 0.1% ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิว ลดการอักเสบของสิว ลดการอุดตันของสิว ลดเลือนริ้วรอย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว
  • Bakuchiol 1% นับเป็น Retinol จากธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดอาการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ
  • Melatonin เป็นสาร antioxidant ที่ทรงพลัง ช่วยยืดอายุของเซลล์ผิวชั้นนอกแถมยังช่วยยับยั้งอาการแดงของผิวเมื่อถูกรังสี UV
  • Ascorbic acid ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ให้ริ้วรอยแลดูตื้นขึ้น พร้อมปรับผิวให้ดูกระจ่างใส
  • Synchrolife™ ช่วยปกป้องผิวจาก Digital Pollution ช่วยลด Stress ในผิวและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส


Let's Try...

1698417159-653bca07a5330.jpg

ทางเราก็ไม่ได้เห่อเท่าไหร่แค่ใช้ทุกคืนตั้งแต่ได้ ISDIN RETINAL INTENSE แล้วประเด็นคือมันดันประจวบเหมาะกับช่วงที่สิวอักเสบกำลังแอคทีฟอยู่พอดีผลปรากฏว่า...


1698417173-653bca15ba3e1.jpg

หลังใช้ ISDIN RETINAL INTENSE เราสังเกตว่าอาการอักเสบของสิวค่อยๆ บรรเทาลงอย่างชัดเจน รวมไปถึงรอยแดงที่จางลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับการฟื้นฟูของผิวในช่วงที่ไม่ได้ใช้ นอกจากนี้เรารู้สึกว่าผิวโดยรวมมีความยืดหยุ่นที่ดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่ทำให้ผิวระคายเคืองเลยแม้แต่น้อย เกินเรื่องไปมาก!


1698417187-653bca2350e57.jpg

โดยรวมเรามองว่า ISDIN RETINAL INTENSE คือไอเทมสาย Retinoids ที่ทรงประสิทธิภาพและครบเครื่องมากที่สุดแล้วในตอนนี้ เพราะถ้าพิจารณาจากส่วนผสมจะเห็นว่าคาดหวังผลได้ทั้งในแง่การลดการอักเสบ ลดการอุดตัน ปรับผิวให้กระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ ลดผลกระทบจากรังสี UV ลดเลือนริ้วรอยและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทีนี้เข้าใจกันแล้วใช่มั้ยว่าทำไมเราถึงเฝ้ารอไอเทมนี้ตั้งแต่ที่เห็นแอดครั้งแรกของต่างประเทศ


ในเราตอนนี้เรายังไม่เจอไอเทมไหนที่ทำได้ขนาดนี้หรือถ้าจะทำได้เทียบเท่าก็ต้องใช้ 2-3 ไอเทมร่วมกัน เพราะฉะนั้นนี่เลยเป็น Holy Grail ของเราในตอนนี้และไม่สงสัยเลยว่าทำไมแบรนด์เติมสต๊อกเท่าไหร่สินค้าก็ Out of stock อย่างรวดเร็ว เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาไอเทม Anti-aging หรือช่วยฟื้นฟูผิวพุ่งตัวไปตำตามได้เลยรับรองว่าไม่ผิดหวัง!


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองมากๆค่ะ
16/12/2023 21:12