“Astella” First Step ในการเติมความชุ่มชื่นของทุกสภาพผิว

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 13/06/2020

ไม่ว่าจะมีผิวแบบไหนหรือใช้สกินแคร์อะไรอยู่ Step แรกในการทำให้ผิวแข็งแรงก็คือการ ‘เติมน้ำให้ผิว’ ค่ะ เพราะ น้ำเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายและผิว ผิวที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำทำให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างปกติ และเสริมเกราะปกป้องผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรง มีความเนียนนุ่ม ยืดหยุ่นเต่งตึง ริ้วรอยดูจางลง และเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น ดังนั้นการเติมน้ำให้กับผิวก็เลยสำคัญ และควรทำเป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวยังไงล่ะ 

 

ผิวขาดน้ำ

 

แต่ความเชื่อผิดๆ คือ เฉพาะคนผิวแห้งเท่านั้นแหละที่ต้องเติมน้ำ จริงๆ แล้วผิวมัน ผิวผสม ผิวปกติ ผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว หรือไม่ว่าจะมีผิวแบบไหน...ก็ต้องเติมน้ำนะคะ  คนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับ ครีม เฟซออยล์ นั่นเป็นแค่การเติมความชุ่มชื่นในส่วนน้ำมัน+ล๊อกไม่ให้น้ำระเหยออกจากผิว ผิวนุ่มขึ้นก็จริง แต่กลายเป็นว่าอาจจะขาดน้ำ 

 

แล้วจะเติมน้ำให้ผิวได้ยังไง..?  นอกจากดื่มน้ำให้มากๆ แล้ว การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมในการเติมน้ำที่เรียกว่า Humectant ก็ช่วยได้

 

Humectant = เป็นสารดูดน้ำจากรอบตัว เช่น ไอน้ำในอากาศหรือน้ำใต้ชั้นผิว พอผิวได้รับน้ำก็จะมีความนุ่มชุ่มชื้นแสดงแสนสายานุภาพตามที่ว่าไปข้างต้น บางชนิดที่โมเลกุลเล็กๆ จะพาน้ำซึมลงสู่ผิวได้ลึกขึ้นด้วย  และเจ้า Humectant เลอค่าสำหรับผิวขี้แพ้มากๆ นางช่วยบรรเทาโรคผิวหนังให้ดีขึ้นได้ ใครที่ผิวระคายเคืองเก่ง แพ้เป็นผื่นแดง คันยิบๆ เนี่ยได้เติมน้ำอาการเหล่านี้ก็บรรเทาไปได้ค่ะ แต่การเติมน้ำให้กับผิวจะยากมากยิ่งขึ้น หากผิวถูกบล๊อกหรือเคลือบด้วยน้ำมันกับสิ่งอื่นๆที่ทำให้น้ำซึมผ่านเข้าสู่ผิวไม่ได้ การเติมน้ำจึงต้องเป็น First Step การเติมความชุ่มชื้นของทุกสภาพผิว นี่คือหัวใจสำคัญของการมีผิวดี! หน้าใสๆ ได้มาเพราะแบบนี้แหละ 

 

รีวิวเซรั่ม

 

การเติมน้ำให้ผิวทำได้ทุกวันใน Step แรกของการบำรุงด้วยเซรั่ม Astella Intense Soothing Serum

 

ความเลิศคือ

เซรั่ม Astella ใส่ Humectant มาเยอะมากกก ตัวสำคัญๆ เช่น Butylene Glycol, Glycerin, Panthenol (วิตามินB5), Allantoin, Sodium hyaluronate อัดกันมาแน่นๆ กะว่ากักเก็บและเติมน้ำให้ผิวได้อยู่หมัดชุ่มฉ่ำไปยาวๆ  ส่วนคนที่ผิวบอบบางใช้อะไรก็แพ้ไม่ต้องกังวลนะ Astella เค้าใส่สารสกัดจากดอกคาโมมายล์, ว่านหางจระเข้, Propolis และใบแปะก๊วย มาช่วยลดอาการระคายเคือง ใช้แล้วสบายผิว แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น Antioxidant อื่นๆ เช่น รำข้าว, ชาเขียว ช่วยสร้างเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ และลดเลือนริ้วรอยให้จางลง ก็ใส่มาเช่นกัน

 

เซรั่ม Astella

 

สารสกัดแต่ละตัวของเค้าก็ไม่ใช่เล่นๆ นะ...

  • สารสกัดจากดอกคาโมมายล์  มีสรรพคุณทางยาและช่วยในด้านต่างๆ เยอะมากกก เช่น ลดการอักเสบ สมานแผล แก้คัน เสริมภูมิคุ้มกันป้องกันการแพ้ ฆ่าเชื้อโรคได้ รวมทั้งยับยั้งเชื้อที่ก่อสิวด้วย 

  • สารสกัดจากรำข้าว เป็น antioxidant ประสิทธิภาพสูง ออกฤทธิ์ได้นาน ไม่เสื่อมเพราะแสงและอากาศง่ายๆ ช่วยชะลอริ้วรอย และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ด้วย

  • สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้แผลสมานไวขึ้น, ปกป้องผิวที่ถูกรังสี UV ในแสงแดดทำร้าย, ลดการอักเสบของผิว, เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย


เซรั่ม Astella Intense Soothing Serum มาในแพคเกจจิ้งแบบ Airless Pump ช่วยลดการปนเปื้อน เนื้อเซรั่มแทบจะไม่ได้สัมผัสอากาศและมือเราก่อนใช้เลย ยืดอายุให้ใช้ได้นานขึ้น แถมขวดแบบนี้ยังช่วยให้ใช้หมดจนหยดสุดท้าย ไม่ต้องเคาะหรือเอานิ้วปาดให้ยุ่งยาก นอกจากจะใช้แต่ส่วนผสมที่อ่อนโยนแล้ว ยังไม่ใส่ส่วนผสมแพ้ง่าย เช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ มิเนอรัลออยล์ ซัลเฟต ไม่แต่งสี ไม่มีน้ำหอมด้วยค่ะ เอาใจเราไปเล้ยยย

#ASTELLA #AstellaThailand #astellathailand

 


REFERENCE

งานวิจัยที่เราพูดถึงอยู่ตรงนี้ ถ้าสนใจเข้าไปอ่านเพิ่มกันได้นะคะ

เรื่องสารให้ความชุ่มชื้น : 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4885180/

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/16268870/

เรื่องสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ : 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3210003/

https://www.researchgate.net/publication/313742660_MEDICAL_IMPORTANCE_OF_ANTHEMIS_NOBILIS_CHAMAEMELUM_NOBILE_-A_REVIEW

เรื่องสารสกัดจากรำข้าว : 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/21449379

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/22235888/

เรื่องสารสกัดจากว่านหางจระเข้ : 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2763764/


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
14/08/2023 00:59
เติมน้ำให้ผิวสวย ต้องลองๆ
31/12/2022 19:09
อันนี้ดีงามมากแม่
05/12/2022 00:00