5 เซรั่มผิวใส เคลียร์รอยสิว (ตัวไหน…ให้ไปต่อบ้าง)

โดย AKINO 18/07/2023

นอกจากแสงแดดที่ทำให้ผิวหมองคล้ำง่าย อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผิวของเราดูโทรม ไม่สดใส ก็คือ “รอยสิว” ที่กวนใจพอๆ กับพวกฝ้า กระ และจุดด่างดำ เพราะรอยสิวถ้าดูแลไม่ดีตั้งแต่ช่วงเริ่มเป็นสิว เราสังเกตเองว่ามันจะหายหรือจางลงยากมากๆ ดังนั้น เราเลยเป็นคนหนึ่งที่ต้องมีเซรั่มกลุ่มไบรท์เทนนิ่ง เอาไว้จัดการรอยสิว จุดด่างดำ คู่กับเซรั่มกลุ่มลดสิวอักเสบอยู่ตลอด

1689660519-64b62c67e9ff9.jpg

วันนี้ เราเลยหยิบเอาเซรั่มผิวใส 5 ตัว ที่เด่นเรื่องเคลียร์รอยสิว ดูแลผิวกระจ่างใส ที่เราเคยใช้มารีวิวให้ฟังกัน ว่ามีตัวไหนน่าใช้ ตัวไหนที่เราใช้ชอบ และตัวไหนที่ยอมให้ไปต่อ มาดูกันเลย




1689660557-64b62c8d8fb52.jpg

SKIN1004
Tone Brightening Capsule Ampoule
เซรั่มแอมพูลผิวไบรท์

ออกตัวก่อนว่า เราเป็นแฟนคลับแบรนด์ SKIN1004 ลองใช้สินค้าของเขามาหลายตัวแล้วชอบมาก ข้อดีเด่นเลยคือ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ค่อยมี Effect ด้านลบกับผิวของเรา ทำให้เปิดใจใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ๆ ของแบรนด์ได้ค่อนข้างง่าย อย่างเซรั่มแคปซูลแอมพูลขวดนี้เป็นอีกตัวที่ชอบมาก ตั้งแต่เนื้อเซรั่มที่มีความหนืดนิดๆ แต่บางเบา ซึมผิวดี เราใช้ขวดที่ 2 แล้ว หลังใช้ต่อเนื่องรู้สึกได้ว่า ผิวหน้าใสขึ้น รอยสิวจางจริง เพราะเราทาบำรุงตั้งแต่ช่วงเริ่มเป็นสิวเลย เพราะเขามีส่วนผสมจากสารสกัดใบบัวบก ที่ช่วยปลอบประโลมผิวอักเสบจากการเป็นสิวได้ดี แล้วก็มี Niacinamide ที่เน้นช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส และลดการนำส่งเม็ดสีเมลานินบนชั้นผิว เลยทำให้รอยสิวดูจางไวตั้งแต่ช่วงเป็นสิว นอกจากนี้ เขายังมีส่วนผสมของ Vitamin C กับ Tranexamic Acid ที่ช่วยจัดการปัญหาฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำจากแสงแดดได้ด้วย ถือว่าเป็นเซรั่มที่เน้นผลลัพธ์เรื่องความไบรท์แบบจริงจังมากตัวหนึ่งเลย

ขนาด 100 ml
ราคา 990 บาท

คะแนนความประทับใจ

เนื้อสัมผัส: 🖤🖤🖤🖤🖤
ความชุ่มชื้นผิว: 🖤🖤🖤
ความน่าสนใจของส่วนผสม: 🖤🖤🖤🖤
ความกระจ่างใส: 🖤🖤🖤🖤
ประสิทธิภาพการเคลียร์รอยสิว: 🖤🖤🖤
ความคุ้มค่า: 🖤🖤🖤




1689660670-64b62cfecb7ef.jpg

AXIS-Y
Dark Spot Correcting Glow Serum
โกลวเซรั่มผิวใส

น้องใหม่นำเข้าจากเกาหลี เราแอบไปส่องมารู้สึกว่าสกินแคร์ของเขาน่าใช้เกือบทุกตัวเลย แต่เราสอยมาก่อน 2 ตัว คือ โกลวเซรั่มหลอดนี้ กับมาสก์โคลน Mugwort ซึ่งเดี๋ยวขอลองใช้ก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ สำหรับตัว Dark Spot Correcting Glow Serum เนื้อเซรั่มเป็นเจลขุ่น บางเบา กลิ่นละมุนมาก เดาว่าน่าจะเป็นกลิ่นของโรสแมรี่ ทำให้ตอนใช้สบายผิวและผ่อนคลายดี เป็นอีกหนึ่งตัวที่เราค่อนข้างว้าวกับผลลัพธ์ที่ดี เพราะซื้อมาลองใช้ช่วงที่สิวขึ้นบริเวณใต้คางกับคอ แล้วแผลสิว-รอยสิวบริเวณนั้นจางลงไวมาก เพราะปกติรอยสิวตรงคอของเราหายยากสุด แต่พอทาโกลวเซรั่มตัวนี้ทุกเช้า แอบสังเกตว่ารอยสิวลดเลือนลงไวกว่าทุกครั้ง เลยค่อนข้างแฮปปี้ เพราะราคาเขาแรงอยู่ เลยกลัวว่าซื้อมาจะไม่คุ้มค่า ตอนนี้ก็ชอบมากๆ ไม่ได้ใช้ทุกวัน แต่ก็สลับใช้เรื่อยๆ เพราะกลัวเขาหมดเร็ว โกลวเซรั่มคือเด่นเรื่องบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิวได้ดี ส่วนผสมหลักคือ Niacinamide 5% ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใสและเสริมคอลลาเจนให้ชั้นผิว Allantoin เสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ Sea Buckthorn เป็นส่วนผสมธรรมชาติช่วยลดเลือดจุดด่างดำ และอีกตัวที่น่าสนใจคือ Rice Bran หรือสารสกัดจากรำข้าว ตัวนี้มาช่วยเสริมเรื่องผิวเนียนนุ่ม ปรับผิวใสให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นน้องใหม่ที่เพิ่งใช้ไม่ถึงเดือน แต่ติดใจมากๆ

ขนาด 50 ml
ราคา 990 บาท

คะแนนความประทับใจ

เนื้อสัมผัส: 💚💚💚💚💚
ความชุ่มชื้นผิว: 💚💚💚💚
ความน่าสนใจของส่วนผสม: 💚💚💚💚
ความกระจ่างใส: 💚💚💚
ประสิทธิภาพการเคลียร์รอยสิว: 💚💚💚💚
ความคุ้มค่า: 💚💚💚




1689660777-64b62d69c8787.jpg

It’S SKIN
Power 10 Formula WH EFFECTOR
เซรั่มไบรท์เทนนิ่งผิวชุ่มชื้น

เนื้อเซรั่มเป็นฟีลเอสเซนส์ใสๆ บางเบา ทาง่าย สบายผิวดี รู้สึกว่าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ทันทีหลังใช้ แห้งซึมไว ใช้จนหมดขวดสังเกตว่าผิวค่อยๆ เนียนใสขึ้นประมาณหนึ่ง ช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้นิดหน่อย ส่วนตัวเลยมองว่าปริมาณการใช้ 1 ขวดยังเห็นผลลัพธ์ได้ช้าไปหน่อย แต่ข้อดีคือ อ่อนโยนต่อผิว แล้วส่วนผสมก็ค่อนข้างน่าสนใจ เพราะส่วนใหญ่จะเน้นผลลัพธ์เรื่องลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำเป็นหลัก เช่น Arbutin, Licorice (ชะเอมเทศ) แล้วก็มี Chamomile ช่วยปลอบประโลมและบำรุงผิวแข็งแรง ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิวได้ และ Polyglutamic Acid ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เซรั่มอิทส์สกินขวดนี้เป็นแพคเก็จจิ้งเก่าที่เราเคยใช้ ตอนนี้เขามีการพัฒนาสูตรบำรุงผิวกระจ่างใหม่แล้ว กลายเป็น “VC Effector Blemish Catcher” ฉลากสีเหลือง เรายังไม่ได้ลอง แต่เดาว่าประสิทธิภาพเรื่องความกระจ่างใสน่าจะดีขึ้น เพราะมีส่วนผสมของ Vitamin C เพิ่มเข้ามา

ขนาด 30 ml
ราคา 690 บาท

คะแนนความประทับใจ

เนื้อสัมผัส: 🖤🖤🖤
ความชุ่มชื้นผิว: 🖤🖤🖤
ความน่าสนใจของส่วนผสม: 🖤🖤🖤🖤
ความกระจ่างใส: 🖤🖤
ประสิทธิภาพการเคลียร์รอยสิว: 🖤🖤
ความคุ้มค่า: 🖤🖤




1689660886-64b62dd6a269c.jpg

Boots
SAKURA BRIGHT Booster Serum
เซรั่มซากุระบูสต์ผิวไบรท์

เซรั่มตัวนี้ลองซื้อมาใช้เพราะราคาค่อนข้างดี ไม่แพงมาก ประกอบกับบนฉลากเขียนเคลมไว้ว่า Glowing & Smoother Skin in 3 Days เลยอยากรู้ว่าผิวจะเรียบเนียนฉ่ำโกลวอย่างเขาเคลมจริงไหม ความรู้สึกหลังใช้โดยรวมแล้วไม่แย่ แต่ก็ไม่ถึงกับว้าว ถ้าเป็นเรื่องความกระจ่างใสเราว่าเฉยๆ แต่เขาช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นผิวได้ดีประมาณหนึ่ง ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ส่วนเรื่องเคลียร์รอยสิวเราว่ายังไม่ค่อยเวิร์ค เนื้อเซรั่มออกสีชมพูข้นขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ จากส่วนผสมตัวนี้มีน้ำหอม ใครแพ้น้ำหอมแนะนำให้เลี่ยงได้เลยครับ เนื้อเซรั่มซึมผิวดีประมาณหนึ่ง แต่ก็ทิ้งความหนึบไว้ที่ผิวนิดๆ ส่วนตัวใช้แล้วไม่แพ้ ส่วนผสมที่น่าสนใจของเขาคือ Niacinamide และสารสกัดจากซากุระ ช่วยบำรุงผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ และต้านอนุมูลอิสระ ส่วนที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นผิว จะมี Glycerin และ Sodium Hyaluronate จริง ๆ แล้วเราชอบสกินแคร์ของ Boots หลายตัวเลย ไว้มีโอกาสจะหยิบมารีวิวอีก สำหรับเซรั่มตัวนี้เราว่ายังไม่ค่อยโจทย์เรื่องความไบรท์เท่าที่คาดหวังครับ

ขนาด 30 ml
ราคา 399 บาท

คะแนนความประทับใจ

เนื้อสัมผัส: ❤️❤️❤️
ความชุ่มชื้นผิว: ❤️❤️❤️
ความน่าสนใจของส่วนผสม: ❤️❤️❤️
ความกระจ่างใส: ❤️
ประสิทธิภาพการเคลียร์รอยสิว: ❤️
ความคุ้มค่า: ❤️❤️




1689661004-64b62e4c9c0c2.jpg

DERMA E
Vitamin C Concentrated Serum
เซรั่มวิตามินซีเสริมคอลลาเจน

ยกให้เป็นเซรั่มผิวใสที่ราคาแรงสุด เท่าที่เราเคยใช้มาเลย 555 แต่ที่ยอมจ่ายเพราะส่วนตัวใช้ครีมลดสิว (Acne Oil-Control Matte Moisturizer) ของแบรนด์แล้วชอบมาก สิวลดจริง หน้าชุ่มชื้นขึ้น ตัวนี้เราเคยรีวิวไว้แล้ว ก็เลยยอมจ่ายให้กับเซรั่มขวดนี้ด้วย ซึ่งพอได้ลองใช้ก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ชอบตั้งแต่เนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิวดี กลิ่นหอมเปรี้ยว (อันนี้ไม่ค่อยคุ้น) เข้าใจว่ากลิ่นมีความเป็นธรรมชาติมาก หลังใช้ผิวชุ่มชื้นทันที เราลองใช้ต่อเนื่องมาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เริ่มสังเกตว่าผิวหน้าดูเนียนใสขึ้นจริง รอยแดง รอยสิวค่อย ๆ จางลง แล้วรู้สึกได้ว่าผิวแข็งแรง ตัวนี้เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะครับ จะหยิบมาเสริมสกินแคร์ตัวอื่น ๆ บ้าง เพราะกลัวหมดเร็วเหมือนเดิม แต่ฟีลลิ่งหลังใช้ทุกครั้งคือชอบ เซรั่มตัวนี้เขาเลือกใช้วิตามินซี Stay-C 50 ซึ่งมีความเสถียรดีกว่าวิตามินซีทั่วไป ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี และปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ทำงานร่วมกับ Green Tea ที่เด่นเรื่องช่วยต้านอนุมูลอิสระอยู่แล้ว กับ Vitamin E และ Hyaluronic Acid ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้ผิว อีกตัวที่น่าสนใจคือ Probiotic ช่วยเรื่องบำรุงผิวให้แข็งแรง และเสริมประสิทธิภาพการปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย

ขนาด 60 ml
ราคา 1,290 บาท

คะแนนความประทับใจ

เนื้อสัมผัส: 💛💛💛💛💛
ความชุ่มชื้นผิว: 💛💛💛
ความน่าสนใจของส่วนผสม: 💛💛💛💛
ความกระจ่างใส: 💛💛💛💛
ประสิทธิภาพการเคลียร์รอยสิว: 💛💛💛
ความคุ้มค่า: 💛💛




สรุปภาพรวมความประทับใจ…เซรั่มตัวไหนให้ไปต่อบ้าง

เซรั่มผิวใสทั้ง 5 ตัวที่เราเอามารีวิว จริงๆ แล้วทุกตัวเขาเคลมเรื่องผลลัพธ์ผิวกระจ่างใส และจัดการปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำบนผิวหน้าเหมือนกันทุกตัวเลย และจะมีส่วนผสมที่เสริมเรื่องความชุ่มชื้นให้ผิวเข้ามาด้วยทุกตัว แต่พอลองใช้จริงๆ ผลที่เกิดกับผิวก็อาจจะเร็วช้าแตกต่างกันไปตามคุณภาพและประสิทธิภาพของตัวสินค้า ซึ่งอันนี้ก็ต้องเสี่ยงทดลองกันดูครับ อย่างเราไม่ได้มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ ก็จะไม่รู้ว่าตัวเซรั่มช่วยจัดการปัญหาตรงนี้ได้ดีขนาดไหน แต่จะเน้นเคลียร์รอยสิวเป็นหลัก พอได้ลองใช้ทั้ง 5 ตัวแล้ว คิดว่าเซรั่มผิวใส 3 ตัว ที่เรายอมให้ไปต่อ และคิดว่าจะซื้อใช้ซ้ำแน่นอน ได้แก่

1689661140-64b62ed48fd0b.jpg

1.AXIS-Y Dark Spot Correcting Glow Serum ใช้แล้วรู้สึกสบายผิว กลิ่นผ่อนคลาย รอยสิวจางไว รอยแดงก็ลดเลือน แถมปลอบประโลมผิวอักเสบเป็นสิวได้ดีมากเลย ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าใส ผิวแข็งแรงดี เป็นน้องใหม่ที่เกินคาดหวังไปมาก เลยอยากลองใช้ต่อเนื่องดูว่าในระยะยาวจะช่วยให้ผิวโกลวได้ขนาดไหน

2.SKIN1004 Tone Brightening Capsule Ampoule ตัวนี้เป็นแบรนด์ลูกรักอยู่แล้ว กำลังจะหมดขวดที่ 2 เลยคิดว่าจะไปกับเขาต่อขวดที่ 3 เพราะเขาเป็นเซรั่มตัวแรกๆ ที่เราใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าใสขึ้น ที่สำคัญคืออ่อนโยน ไม่แสบผิว ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริง

3.DERMA E Vitamin C Concentrated Serum ก็ถ้าต้องมีเซรั่มวิตามินซีเข้มข้นสักตัวไว้ดูแลผิว เราว่าตัวนี้ค่อนข้างอยู่ในความสนใจของเรา เพราะฟีลลิ่งขณะใช้ดี เนื้อสัมผัสที่มีความเข้มข้นทำให้รู้สึกว่า ผิวได้รับการบำรุงมากกว่าการใช้สารสกัดวิตามินซีเดี่ยวๆ เพราะเขาผสมผสานสารบำรุงอื่นๆ มาให้ด้วย ผิวก็ดูเนียนใสดีด้วย

ส่วนตัวแนะนำเป็นเซรั่ม 3 ตัวนี้ แต่อีก 2 ตัวที่เหลือถ้าใครสนใจส่วนผสมของเขาก็ไปลองกันได้นะครับ เผื่อจะเข้ากับผิวของเราและเห็นผลลัพธ์ดีก็ได้ครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้ทุกตัวค่ะ
19/09/2023 11:33

ลองดูนะครับ เผื่อมีตัวไหนโดนใจ ^^
04/01/2024 09:00
น่าลองมากค่ะ. สนใจของอิทสกิน. น่าจะตอบโจทย์ได้ดี
18/09/2023 18:39

โอเคอยู่นะครับ ส่วนผสมเขาก็ดีเลย
04/01/2024 09:00
ชอบๆๆเลยค่ะต้องลองแล้วค่ะ
06/08/2023 11:28

สนใจตัวไหน ไปลองเลือกใช้ดูนะครับ :)
23/08/2023 14:04
ตอนนี้ใช้แอมพูลสีขาวดีจริงค่ะ
22/07/2023 06:28

เราชอบมากครับ รู้ว่าผิวใสขึ้นจริง ของเขาคืออ่อนโยนกับผิวเรามากๆ ด้วยครับ
23/07/2023 17:22
แอมพูลสีขาวน่าลองมากค่ะ ปกติใช้แต่สีเขียว
18/07/2023 16:32

เราใช้สีเขียวเหมือนกันครับ ชอบเลย ลดสิวได้ดี แต่สีขาวอยากให้ลองนะ ถ้าชอบพวกสกินแคร์ปรับผิวใสแข็งแรงครับ
18/07/2023 16:42