บอกเล่าเม้าท์มอย ‘สารพัดวิธีกำจัดขน’ ปัญหากวนใจผิวไม่สวยใสสักที!

โดย Chortuang 12/05/2023

ว่าด้วยเรื่องของขน
ปัญหากวนใจใครหลายคนที่เห็นแล้วก็ขัดหูขัดตา

ตวงเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่คอยสรรหาวิธีกำจัดขน ใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ ค่ะทุกคน
ถึงแม้ว่าปกติจะเป็นคนผมเส้นเล็กและบาง แต่เรื่องขนนี่ก็ไม่แพ้ใครเลย
ไม่ว่าจะขนแขน ขนขา ขนรักแร้.. โดยเฉพาะหนวด! ส่วนที่เห็นและสังเกตง่ายที่สุด TwT
ยิ่งในช่วงที่เรารับงานรีวิวเครื่องสำอาง & ลิปสติกต่าง ๆ แล้วต้องถ่ายรูป ZoOm เข้ามา
ก็จะเห็นได้เลยว่ามีคุณหนวดอยู่เป็นหย่อม ๆ ข้างรอยยิ้มค่ะ 55555 

เอาจริงๆคือมัน มีก็ได้นะคะ.. แต่ไม่มีก็จะดูดีกว่า!

วันนี้ตวงเลยจะมาแชร์วิธีการกำจัดขนที่เคยทำมาแล้วทั่วร่าง ซึ่งจะมีวิธีใดบ้างนั้น.. ตามมาดูกันค่ะ  .·• ~ (◕‿- ✿)

1683891730-645e2612908f7.jpg

► วิธีแรกกกกที่ตวงเริ่มหาทำกำจัดขนเลยก็คือ.. “มีดโกน” ค่ะทุกคน~ สืบเนื่องมาจากว่า สมัยเด็ก ตวงเคยรับนางถอนหงอกให้คุณยายค่ะ.. พูดตรงๆว่า ณ จังหวะที่ดึงเส้นหงอกออกมา (ให้นึกตามเป็นภาพ Slow motion) ‘ช่วงที่เส้นผมและรากหลุดติดออกมาพร้อมกัน เสริมความหลอนด้วย SFX ของยายที่โอดครวญด้วยความเจ็บปวด’ มันช่างเป็นโมเมนต์ที่ตราตรึงเสียเหลือเกิน 5555 (/ สงสารยายแต่ก็ขรรม ถถถ)

► พอเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นเส้นขนตามร่างกายเราก็เริ่มงอกเนาะ ไม่ว่าจะหนวดเอย รักแร้เอย ขนแขน ขนขานี่มารึ่ม!! ตวงเลยเลือกที่จะลองใช้มีดโกนในการกำจัดขนดูก่อน เพราะคิดว่าเราน่าจะกะน้ำหนักมือได้ประมาณนึง~

► ซึ่งจากที่ได้ใช้วิธีนี้ก็รู้สึกว่าชีวิตง่ายดี ไม่เคยโดนบาดเลยเพราะระวังมาก ไม่ว่าจะในส่วนของหนวด รักแร้ ขนหน้าแข้ง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ สะดวก ใช้เวลาไม่นาน แต่หลังจากขนงอกใหม่ก็คือจะเป็นตอไม่น่าดู แถมพอใช้ไปสักพักก็ได้พบกับปัญหาอื่นเพิ่มคือ.. รักแร้ดำเป็นปื้น ค่ะ T0T คือปกติผิวใต้วงแขนตวงจะมีแค่รอยแดงตามร่องพับ แต่พอโกนไปเรื่อยๆ ผิวบริเวณรักแร้กลับมีสีคล้ำขึ้น จากนั้นเราเลยหยุดและลองหาวิธีใหม่ ๆ ในการกำจัดขนเพื่อจบปัญหานี้…

ซึ่งนั้นเป็นจุดที่นำมาสู่วิธีการถัดมา ก็คือการใช้ “ครีมกำจัดขน”

1683891783-645e264780351.jpg

► โดยผลิตภัณฑ์ที่ช่วงนั้นกำลังบูมเลยคือ ครีมขจัดขน ในภาพด้านบนเนี่ยแหล่ะ
ประจวบเหมาะกับช่วงที่เราต้องการหาวิธีกำจัดขนใหม่พอดี เลยจัดมาลองดูซิ เผื่อจะเวิร์ค~

► ตัวผลิตภัณฑ์ก็จะเป็นครีมบรรจุมาในหลอดบีบ มีกลิ่นหอมค่อนข้างแรง และในกล่องเค้าก็จะมีไม้พายแถมมาให้ เอาไว้สำหรับปาดทารวมถึงปาดเกลี่ยครีมออกจากผิว 

► วิธีการใช้ก็คือ ใช้ไม้พายปาดทาครีมกำจัดขนลงบนบริเวณที่ต้องการ
ณ จุดนี้ต้องกะความหนาเอาเอง ซึ่งรอบแรกพูดเลยว่าไม่กล้าพอกไว้เยอะ เพราะข้างกล่องเขียนว่าให้ทดสอบการแพ้ก่อนใช้ เราก็เลยปาดบาง ๆ ดูเชิงก่อน ตะนี้..พอ ’ทาบางไปขนก็ไม่หลุด!’ แต่พอ ‘ทาหนาไปก็ระคายเคือง’ อีก!!

► และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ขนหลุดแหล่ะ..แต่ขนใหม่ก็ขึ้นเป็นตอน่าเกลียดอยู่ดี ไม่ต่างอะไรกับการโกน แถมยังเสี่ยงระคายเคืองบริเวณผิวอีก ส่วนเรื่องความขาวก็..รู้สึกว่าผิวบริเวณที่โดนป้ายครีมจะขาวขึ้นบ้างค่ะ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะครีมมันกัดผิวมากกว่า ตัวนี้ตวงเลยใช้ได้แค่ 2~3 รอบ พร่องไม่ถึงครึ่งก็ตัดใจทิ้งเลย

1683892390-645e28a62ae0a.jpg

►ขยับเลเวลขึ้นมาอีกนิดด้วยการลองไป “เลเซอร์ขนที่คลินิก” ตอนนั้นตวงก็ได้ทำการเสิร์ชหาวิธีกำจัดขนที่เค้าแนะนำกัน ซึ่งข้อมูลประกอบการตัดสินใจก็มาจากรีวิวต่าง ๆ ในโลกออนไลน์เนี่ยแหล่ะค่ะ โดยส่วนใหญ่จะบอกว่า ถ้าจะเลเซอร์ให้ขนจางจนหายขาดต้องทำหลายครั้ง ถ้าจะให้ดีก็ควรเหมาทั้งปีทำไปเลยจะได้ผลที่สุดในระยะยาว~

► จนไปจบที่การซื้อคอร์สเลเซอร์กำจัดขน แบบรายปี ณ คลินิกแห่งหนึ่ง ซึ่งตวงก็แวะเวียนไปเดือนละครั้ง และในแต่ละครั้ง เจ้าหน้าที่เค้าก็จะทำการทาเจลและยิงเลเซอร์ให้ข้างละไม่ต่ำกว่า 30 ช็อต ซึ่งครั้งแรก ๆ ที่ทำคือได้กลิ่นไหม้ตอนรับบริการเลย 555 (แอบหลอนนิดหน่อย) พอกลับบ้านมาก็รีบดูรักแร้ ดูขาว่าเป็นยังไงบ้าง ผลปรากฏว่าขนหยิกหงิกงอคาผิวเลยค่ะ จากนั้นก็เลยโทรไปถามคลินิกดู เค้าก็บอกว่า ‘ปกติค่ะลูกค้า เดี๋ยวขนมันจะหลุดไปเองไม่ต้องทำไร’ อ่ะโอเค สบายใจละ ก็ไปทำต่อยาว ๆ จนหมดคอร์ส

► ซึ่งหลังจากยิงเลเซอร์กำจัดขนมาครบปี ผลลัพธ์ที่ได้คือ เส้นขนบริเวณขนหน้าแข้งจางลงและขึ้นช้ากว่าเดิมมากกกก ส่วนบริเวณรักแร้ก็ได้ผลเช่นเดียวกัน เพิ่มเติมด้วยผิวที่เรียบเนียนกระจ่างใส รูขุมขนดูกระชับ ขึ้น กลิ่นเต่าหาย แถมเหงื่อก็ออกน้อยลงมากๆ จัดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดที่เคยทำมา วิธีนี้ค่อนข้างแนะนำเลยสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องขนดก ขนหนา หรือมีปัญหาขนคุด ผิวไม่เรียบเนียน ผิวคล้ำต่างๆ การเลเซอร์คือคำตอบ!

1683893466-645e2cda90b6b.jpg

► ในช่วงก่อนโรคระบาด Covid-19 จะมาเยือน
พี่สะใภ้ที่อยู่แดนปลาดิบนางก็นึกครึ้มส่งเครื่องกำจัดขนแบบโฮมยูสมาให้ (รู้สึกจะเป็น IPL Laser) ซึ่งตวงก็ได้ลองใช้ดู หลังจากที่ห่างคอร์สเลเซอร์ขนที่คลินิกไปนานนับปี (ก็ขนมันไม่ค่อยขึ้นแล้วนินา~’~)

► ตัวเครื่องที่ได้รับก็จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ รูปทรงตามภาพประกอบเลยค่ะแค่คนละแบรนด์กัน ตะนี้..เวลาใช้เราจะต้องเสียบปลั๊ก สวมแว่น แล้วก็เริ่มยิงได้ ซึ่งไอเทมอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ต้องจัดแจงเกียมไว้ก็คือ ว่านหางจระเข้ สำหรับฮีลผิวหลังยิงขนนั่นเอง

ผลลัพธ์ที่ได้ โดยรวมก็โอเคนะคะ คือความที่เราทำคลินิกจนขนเราจางแบบแทบจะไม่งอกขึ้นมาแล้ว มันจึงไปเห็นผลในเรื่องความสามารถในการยืดระยะการเกิดขนใหม่ แล้วก็สามารถลดเหงื่อ ลดกลิ่นได้ดี ไม่แพ้กับตอนไปทำที่คลินิกเลย ซึ่งต้องบอกว่าช่วงที่ได้รับของมาคือบังเอิญมากก ถือว่าเป็นไอเทมที่มีติดบ้านไว้ก็ดี เรื่องความเป็นส่วนตัว ความสะอาดด้วย ใครที่พอมีงบก็หาซื้อติดบ้านไว้สักเครื่องก็ดีค่ะ แนะนำ เผื่อกรณีฉุกเฉินเกิดโรคระบาด ล็อกดงล็อกดาวน์อะไรอีก ..Oops!

.

.

สำหรับโพสต์นี้ตวงก็มาแชร์จนหมดเปลือกหมดปลิ้นแล้ว 555 รออ่านของท่านอื่นน้าา อยากให้ร่วมกิจกรรมกันเยอะๆ ส่วนใครที่อยากเสนอแนะหรือมีคำถามเพิ่มก็สามารถคอมเมนต์ทิ้งไว้ได้เลยค่ะ ไว้ตวงจะรีบโฉบมาตอบแน่นอน ตอนนี้ต้องขอตัวลาไปหยุมข้าวแมวก่อน อย่าให้แม่กริ้วเดี๋ยวโดนแจกยันต์ (≧◇≦) 
ไว้เจอกันโพสต์หน้านะทุกคนนน 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากเลยข้อมูลดีมากค่ะ
05/01/2024 00:02