BEST SKINCARE 2022 : สกินแคร์ตัวโปรดที่ต้องซื้อซ้ำของลูฟี่ 🏅

โดย Lutfeeml 16/01/2023

ขอแจ้งก่อนนะครับ โพสต์นี้ไม่มีสปอนเซอร์จัดทำขึ้นมาเพื่ออยากรวบรวมสกินแคร์ที่ผมใช้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแล้วชอบเป็นการส่วนตัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกตัวนี้ผมใช้เองและจัดลำดับตามความรู้สึกชอบตั้งแต่สัมผัสแรก แล้วเห็นผลจริงในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งระดับความพอใจนั้นวัดผลโดยปัญหาผิวในช่วงนั้น ๆ

ผลิตภัณฑ์บางตัวตัดสินใจเอาออกไม่ได้จริง ๆ เพราะชอบหลายตัวมาก เลยให้ลำดับเท่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามสภาพผิวของตัวเอง สกินแคร์ที่ผมชอบนั้นแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนที่จะเลือกใช้ตาม แต่ผมฟันธงได้ว่าสกินแคร์ที่เลือกมาทั้งหมดนั้น ใช้ดีจริง

BEST OF แต่ละหมวดนั้นมีทั้งหมด 19 หมวดด้วยกันจาก 20 แต่ผมตัดคลีนซิ่งออกเพราะยังไม่มีตัวไหนที่ถูกใจในปีนี้ ซึ่งผมยังชอบคลีนซิ่งออยล์ของฮาดเลาโบะอยู่ที่ใช้เมื่อปี 2021 แต่ละหมวดของปีนี้นั้นประกอบไปด้วยอะไรก็ตามต้องอย่าลืมว่าใช้เยอะแค่ไหนใช่ว่าจะดีกับทุกคน เพราะฉะนั้นต้องมีสติในการเลือกใช้

ถ้าอยากใช้ทรีทเมนต์เสริมต้องดูปัญหาผิวในช่วงนั้นแล้วค่อยเลือกซื้อให้ตรงกับสภาพผิวซึ่ง FAV สกินแคร์ที่ผมมัดรวมนั้นมีตัวไหนบ้างไปดูกันเล้ยย


1.CLEANSER

1673859457-63c51181d578c.jpg

เริ้มกันที่เจลล้างหน้ากันเลย

1. CeraVe Hydrating Cleanser : เป็นอีก 1 แบรนด์ที่ซื้อซ้ำมากที่สุดละใช้มาครบทุกไลน์ละ

2. Cetaphil Gentle Skin Cleanser For All Skin Types : ได้จากการแลกของรางวัลจากช้อยส์เช็คเกอร์ อยากบอกว่าเป็นตัวแรกและตัวเดียวของแบรนด์นี้ที่ทำให้เราประทับใจมากสุด

3. Honeymoon cleansing make up remover : เป็นทั้งcleansing ในเวลาเดี๋ยวกันจากแบรนด์ Dr.JelOfficial 


2.MOISTURIZER

1673859665-63c51251c7f2f.jpg

1. tHermoCEUTICAL - DeAc Aciderm Cream ด้วยส่วนผสมที่เปี่ยมไปด้วย National Moisturizing Factors (NMFs) และวิตามิน B5 ช่วยรักษาสมดุลน้ำและป้องกันการสูญเสียน้ำที่ผิวหนัง พร้อมทั้งปลอบประโลมผิวจากการอักเสบ ด้วยเอกลักษ์ของคู่ผสม Triethyl Citrate และ Ethyl Linoleate ช่วยควบคุมไขมันส่วนเกินจากรูขุมขนและการเกิดสิว 

2.เรียกได้ว่าให้ลำดับกันไม่ถูกเลยทีเดียวเพราะชอบเท่า  ๆ กัน

-Physiogel ฟิสิโอเจล ซูตติ้ง แคร์ เอไอ ไลท์ ครีม มอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิว 

- Zeroid Intensive Repair-C ม้อยส์บำรุงผิวสูตรเข้มข้นสำหรับผู้มีปัญหาผิวระคายเคืองง่าย/แพ้ง่าย 

- Dermartlogy gel Moisturizer ของผมเป็นสูตรเก่า แนะนำใช้สูตรใหม่ Dermartlogy Radiance Gel Moisturizer มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวบอบบางที่ช่วยเผยผิวสว่าง กระจ่างใส ด้วยส่วนผสมที่ทรงพลังพร้อมกับเทคโนโลยีนำพา Cosmetic Drone พร้อมนำพาสารลงสู่ผิวชั้นลึกได้อย่างอ่อนโยน ตรงจุดและคงออกฤทธิ์อย่างยาวนาน ให้ประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า พร้อมเต็มเต็มความชุ่มชื้นขั้นสุด กักและล็อกผิวให้คงชุ่มชื้นตลอดวัน เสริมและปรับความแข็งแรงของชั้นผิวให้ดูมีสุขภาพดีมากขึ้น ด้วยสารแอคทีฟที่ทรงพลังผสานสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มากด้วยประสิทธิภาพพร้อมปกป้องผิวยาวนานกว่า 48 ชั่วโมง ลดการแสบผิว ระคายเคืองผิว ป้องกันผิวเสียจากปัจจัยภายนอกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

- Dr.Different 113 Moisturizer Ph.D. มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวสูตรพิเศษ สำหรับผู้ที่มีผิวมัน และมีปัญหาสิวบนใบหน้าที่เกิดจากการอุดตันของท่อต่อมไขมันในรูขุมขน ผลิตภัณฑ์ถูกพัฒนามาให้ช่วยในเรื่องปรับสมดุลไขมันจำเป็นธรรมชาติและความชุ่มชื้นของผิว ด้วยส่วนผสมของไขมันที่จำเป็นต่อโครงสร้างผิวเป็นสามชนิด ได้แก่ Ceramide, Cholesterol และ Fatty acid ในสัดส่วน 1:1:3 และยังช่วยส่งเสริมปราการผิว (Skin barrier) ให้แข็งแรง 

3. Dermaceutic Hyal Ceutic Intense Hydrating CreamDermaceutic Hyal Ceutic Intense Hydrating Cream Moisturizer เนื้อเจลครีม ส่วนประกอบหลัก คือ 5.5% Hyaluronic acid solution, 10% Aloe vera extract solution, Jojoba oil, Shea butter และ Vitamin E


3.SUNSCREEN

1673859847-63c5130709750.jpg

จริง ๆ อยากแบ่งเทียร์สำหรับสาย Indoor และ Outdoor มากแต่คิดไปคิดมารวบทีเดียวเลยดีกว่า

1. La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid กันแดดปรับสูตรใหม่ กันแดดเนื้อฟลููอิดบางเบา ไม่เหนอะหนะ สำหรับทุกสภาพผิว ช่วยปกป้องผิวจากฝ้าแดด ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ด้วย Mexoryl 400 เทคโนโลยีล่าสุดของลาโรช โพเซย์ ที่ให้การปกป้องได้เหนือกว่า พร้อมค่าปกป้อง SPF50+ และ PA++++ สามารถปกป้องผิวจาก UVA/UVB รวมถึง Ultra-Long UVA ที่มีช่วงความยาวคลื่น 380 ถึง 400 นาโนเมตร ซึ่งอันตรายกว่าและสามารถทำร้ายผิวหนังได้ลึก พร้อมปกป้องผิวจากอินฟราเรด ฝุ่น และมลภาวะ : 

2. SHISEIDO Perfect UV Protector SPF50+ PA++++ Wetforce Multi Defense 50ml#15678ผลิตภัณฑ์กันแดด เนื้อบางเบา สบายผิว ซึมซาบเร็ว โดยไม่เหนอะหนะ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF50+ PA++++ พร้อมด้วยเทคโนโลยี WetForce เมื่อสัมผัสน้ำหรือเหงื่อจะช่วยให้เนื้อผลิตภัณฑ์เกาะตัวกันดียิ่งขึ้น และยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวซึ่งปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและการถูกทำร้ายจากสภาวะแวดล้อม

3. กันแดด Eucerin Sun Oil Control SPF 50 Face Sunscreen Lotion with Oil Absorbing Minerals สูตรนี้ไม่มีขายในไทย แต่สามารถซื้อสูตรที่ขายในไทยได้ 

- VERRASKIN Daily Skin Protection SPF50+ PA++++

ผลิตภัณฑ์ดูแลและปกป้องผิวหน้า นวัตกรรมจากประเทศสเปน ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย UV filter สูงถึง SPF 50+ PA++++ รวมทั้งช่วยดูแลและปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรด (IR), แสงสีฟ้า หรือ HEV จากแสงอาทิตย์ หลอดไฟ จอมือถือและคอมพิวเตอร์ รวมทั้งมลภาวะจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (EMR) จากสัญญาณ WIFI และอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ที่อยู่รอบตัวเราที่ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยแห่งวัย (Skin Aging) นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวและกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

- ครีมกันแดด Foresta Vegan Sunscreen SPF50+ PA++++ Vegan & Cruelty Free กันแดดแมวที่เราหลงรักสุด 

- Biore - UV Aqua Rich Aqua Protect Lotion SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ด้วย SPF50+/PA++++

ซึมเร็ว & ไม่ทำให้ผิวดูขาวลอย ให้ผิวแลดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

ผสาน Hyaluronic acid, Royal jelly extract และ glycerin ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพร้อมสำหรับการแต่งหน้า

สูตรกันน้ำกันเหงื่อได้นาน 80นาที (Very Water Resistance)

ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิว (Non-comedogenic tested) และ ผ่านการทดสองการระคายเคืองผิว (Allergy tested) 

สรุป : แนะนำให้ซื้อ 2 ตัว ถ้าออกแดดจัดแนะนำ LAROCHE ถ้าอยู่แต่ในบ้าน ทำงานในออฟฟิศ ไปเรียนมหาลัยแนะนำ FORESTA หรือ VERRASKIN ตัวใดตัวหนึ่ง


4.TONER

1673859953-63c5137170a65.jpg

1. T'else Kombucha Essence 150ml เพิ่มความกระจ่างใสบนใบหน้า ลดจุดด่างดำ กระชับรูขุมขน ต้านอนุมูลอิสระ ให้ความชุ่มชื้นผิว

2. 이즈앤트리 isntree Green Tea Fresh Toner น้ำตบชาเขียว สารสกัดชาเขียว 80% จากเกาะเชจูมีฤทธิ์ช่วยปลอบประโลมผิวทำให้ผิวชุ่มชื่นและดูมีชีวิตชีวา 

3. Origins Mega Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion ทรีทเมนต์โลชั่นสูตรใหม่ ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวรู้สึกสบาย ด้วยสูตรใหม่ที่มีคุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ที่ผ่านกระบวนการหมักเพื่อให้ได้สูตรที่ดีที่สุดต่อผิว ผสานการทำงานร่วมกับพืชสรรพคุณสูงซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn) พร้อมแลคโตบาซิลลัสที่ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ยิ่งไปกว่านั้นสูตรเอกสิทธิ์ใหม่นี้ยังมีส่วนผสมของเห็ด Coprinus ที่อุดมด้วยคุณประโยชน์


5.ANTI-ACNE

1673860029-63c513bd6e501.jpg

1. Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid ถือว่าเป็นตัวโปรดอีกตัวของผม สำหรับใครที่เคยอ่านบทความของผมก่อนหน้านี้จะทราบได้ทันทีเลยว่าตัวนี้เป็นตัวโปรดของผมที่ชอยมากที่สุดในเรื่องของการลดการเกิดสิว ทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน

2.เลือกไม่ถูกเหมือนกันทั้ง 2 ตัวสามารถเป็นตัวตายตัวแทนได้เลย

-Skintoo_Official CICA SUPER GREEN ANTI ACNE 

-CELIMAX The Real Noni Energy Ampule :

3.รองอันดับ 2 ที่เราชอบและใช้แต้มเป็นประจำ

- Happy To The Skin Ever Clear Acne Fighting Treatment Serum 

- Nana นานา เซเว่นโปรพลัส แอนตี้แอคเน่ เจล 


6.AOX หรือ VITAMIN C
1673860312-63c514d881902.jpg

1.Regimen Vitamin X Antioxidant serum ประกอบไปด้วย 11 สารต้านอนุมูลอิสระที่มีความเข้มข้นสูงที่ผ่านการทดสอบทางคลิกนิค (Clinical Proven) มีสรรพคุณช่วยผิวกระจ่างใส, ลดเลือนจุดด่างดำ (Hyperpimentation), ลดรอยสิว, ร้ิวรอยจางลง และช่วยให้ผิวดูมีสุขภาพดี ถือได้ว่า “Vitamin X” เป็น Multi -Antioxdants ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวที่ได้รับการทำร้ายจากแสงแดดได้ครบคลุ่มที่สุดตัวหนึ่งเลย 

- HERBITAGE C-SIGNATURE 27.5 Brightening Serum 15% L-Ascorbic Acid : วิตามินซีที่มีงานวิจัยมากที่สุดว่าช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส และช่วยลดเลือนริ้วรอย Oxyresveratrol (จากสารสกัดแก่นมะหาดเข้มข้น) วิจัยร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ : ช่วยให้ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ดูจางลง

Fullerene : สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ระดับรางวัลโนเบล

2% Brightenyl ® : ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอ

1% CICA Complex : มีฤทธิ์ Soothing ช่วยปลอบประโลมผิว 

2. Zelens Melatonin B12 Advanced Repair Serum เซรั่ม ช่วยซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงให้กับผิว ในขณะที่คุณหลับ ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นให้ดูเรียบเนียน และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย กอบกู้ผิวพัง นอนดึก ผิวไม่สดใส งัดผิวได้ดี ดูหน้าไม่โทรม แม้นอนน้อย ตอบโจทย์ปัญหาผิวอักเสบ มีรอยแดง รอยกดสิวหายไวมาก : skinlab thailand

3. Láor VIVID Vitamin C Serum วิตามินซีเซรั่ม LAA 15% ต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างคอลลาเจน ปรับผิวขาวกระจ่างใส : https://shope.ee/6f8Oh3oDhZ

- AcneVit สยบจบทุกสิว( Oil Free Serum For Olly,Acne-Prone Skin) 

- Revox B77 JUST VITAMIN C 20% ANTIOXIDANT SERUM วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าและทำให้ผิวเต่งตึง ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวี ตลอดจนช่วยให้เซลล์ผิวหนังได้ปรับสภาพในกระบวนการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูสดใส เปล่งประกาย ปรับสีผิวให้ขาว กระจ่างใส ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ เซรั่มยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้และสารสกัดจากชาเขียว เพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ โดยสารสกัดทั้งสองมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมและบำรุงผิว


7.HYALURONIC ACID

1673860388-63c51524d4f30.jpg

1. Novexpert BOOSTER SERUM WITH HYALURONIC ACID 30 ml. บูสเตอร์ เซรั่มบำรุงผิว

ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้า พร้อมมอบความชุ่มชื่น และปกป้องผิวจากการสูญเสียน้ำ ช่วยปรับสภาพผิวให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น มงแล้วมงอีกอยากให้ตำ 

2. The skinlist__ Hyaluron Amino Complex Intensive Hydrating Serum เติมไฮยาลงผิวชั้นล่าง มอบผิวชุ่มชื้นเนียนเด้ง อ่อนเยาว์ ริ้วรอยดูลดเลือน เนื้อเบาสุดของทั้งหมดที่รีวิว 

- Mesoestetic HA Densimatrix เซรั่มบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เซรั่มบำรุงผิวหน้า ประกอบไปด้วยกรดไฮยาลูโรนิกเข้มข้น ช่วยบำรุงและเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง ผิวแลดูยืดหยุ่น ประกอบด้วยกรดไฮยาลูโรนิกบริสุทธิ์ที่มีโครงสร้างโมเลกุลหลากหลายเพื่อการบำรุงและปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพ 

3. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 Hydration Support Formula

- L'Oréal REVITALIFT HYALURONIC ACID


8.WHITENING

1673860473-63c5157980875.jpg

1. The skinlist__ Advanced White Serum + Antioxidants รวม 9 พลัง Whitening ที่มากที่สุด ครอบคลุมกลไกลดเม็ดสีมากที่สุด ในขวดเดียว ผสานพลัง 4 Liposome โมเลกุลเล็กระดับนาโน ดูดซึมได้ลึกกว่า รอยสิว รอยหมองคล้ำจางไว ผิวเนียนใสเด้งชุ่มชื้น เป็นเซรั่มไวท์เทนนิ่งตัวแรกที่ใช้แล้วเห็นผลจริง และดีที่สุด ซึ่งเราใช้หมดไปแล้ว 2 ขวด กำลังใช้ขวดที่ 3 ดีไม่ดีให้มันรู้ไป

2. Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution 50ml ผลิตภัณฑ์ขายดีติดอันดับของ Kiehls ด้วยเซรั่มสูตรเข้มข้นให้คุณบอกลาความหมองคล้ำ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ ให้จางลง พร้อมปรับผิวให้สว่างใส เผยผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ผสานพลังแห่งการบำรุง และฟื้นฟูผิวจากวิตามินซีสกัด ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่อย่างอ่อนโยน 

- IT Cosmetics อิท คอสเมติกส์ BYE BYE DARK SPOTS CONCENTRATED DERMA เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำ ​มาพร้อมกับ Niacinamide 4% และ Ethyl Vitamin C 1% ช่วยลดเลือนรอยดำ และช่วยให้ผิวกระจ่ายใสขึ้นกว่าที่เคย​ 

3. Láor - BRIGHTLY เซรั่มลดจุดด่างดำ กระ ฝ้า ปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส พร้อมบำรุงเสริมชั้นผิวในขวดเดียว 

- VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum เซรั่มเข้มข้น ส่วนประกอบนวัตกรรมสิทธิบัตรจากประเทศเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยดูแลปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแผลเป็นแดง/ดำ และความหมองคล้ำ แบบ DUAL ACTIONS โดยช่วยลดเลือนฝ้าเก่าที่เป็นอยู่ รวมทั้งป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ จบปัญหาฝ้า รอยด่างดำ และความหมองคล้ำอย่างมีประสิทธิภาพในหลอดเดียว


9.EXFOLIATE

1673860573-63c515dd350d5.jpg

1. วิชี่ Vichy Liftactiv Specialist Glyco-C Night Peel Ampoules เซรั่มลดเลือนจุดด่างดำ ผิวดูสม่ำเสมอกระจ่างใส อยากบอกว่าใช้ตัวนี้แล้วผิว glow มากอยากให้เปิดใจลอง

2. Zelens PHA + Bio-Peel Resurfacing Facial Pads บล็อกเกอร์เมืองนอกและรีวิวแน่นมาก ฮอตมากๆ ขนาดใช้หลังโกนหนวดยังไม่รู้สึกแสบเลยวิ อ่อนโยนจริง

Zelens PHA bio pads ทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ลดคราบเคราตินบนผิว

3. Paula's Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant 

AHA Gel ผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกด้วยกรดไกลโคลิค 8% ช่วยลดจุดด่างดำและทำให้สีผิวสม่ำเสมอเรียบเนียน เนื้อเป็นสูตรเจลเบาบาง เกลี่ยได้โดยง่ายและให้ความรู้สึกไม่หนักผิว มีส่วนผสมของสารช่วยลดอาการระคายเคืองและกักเก็บความชุ่มชื่น ปราศจากส่วนผสมที่เป็นน้ำหอมและสี


10.ANTI-AGING

1673860708-63c516643a50e.jpg

1. Yves Rocher Anti - Age Global The Bi-Phased Night Recovery Concentrate บัด เนคต้าร์ หรือ น้ำหวานเข้มข้นจากหน่อยอดอ่อนของดอก ไวท์ไลแลค มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่จากชั้นลึก ผสานกับออยล์ออร์แกนิค โมเลกุลเล็กจากธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นบูสเตอร์ (Booster) นำพาสารสกัดให้ซึบซาบสู่ผิวชั้นลึกมากยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผิวจึงได้รับการฟื้นฟูอย่างล้ำลึก และแข็งแรงภายใน3วัน 

- IT Cosmetics Hello Results Daily Retinol Serum-in-Cream พัฒนาร่วมกับทีมศัลยแพทย์พลาสติก และแพทย์ผิวหนัง เพื่อสร้างสมดุลระหว่างประสิทธิภาพการต่อต้านริ้วรอย และการดูแลผิว เซรั่มเรตินอลที่มีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย และครีมที่ช่วยปลอบประโลมผิว ที่นอกจากจะให้ความชุ่มชื่น ยังมีส่วนผสมของไนอาซินาไมด์ ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ วิตามินบี5 ที่ช่วยเสริมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง และวิตามินอี ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง 

2. Qalon.official Cellular Rejuvenating Serum Function คาลอนช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่ผิว มีจุลินทรีย์ดีที่ผิวต้องการ และเป็นเกราะป้องกันจุลินทรีย์ร้าย อีกทั้งลดการระคายเคืองได้อย่างดีเยี่ยม ไม่แค่ช่วยในเรื่อง Anti - aging แต่ผิวหน้าที่แข็งแรงจะทำให้ปัญหาร้ายๆที่จะเกิดขึ้นกับผิวหน้าต่างๆ เช่น สิว ระคายเคือง ลดลงไปด้วย Qalon เลยมีรีวิวเยอะมากที่คนเป็นผดผื่นยุบลง ทุเลาและหายไปในที่สุด อย่างที่บอกว่าเรามีสารสกัดที่เข้าไปปรับโครงสร้างผิวใหม่ เพราะการมีพื้นผิวที่ดีจะทำให้หน้าลดปัญหาตามมาได้เยอะขึ้นอีกด้วยอยากบอกว่าเป็นหมวดลดริ้วรอยที่เราใช้เยอะสุดคือใช้หมดไปคนเดียว 3 ขวดจบ ๆ 

3. Dermartlogy : Ageless Potent Rejuvenating Serum เซรั่มทรงประสิทธิภาพที่มุ่งเน้นในการบํารุงเพื่อผิวขาว สว่างกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย เป็นแอนติออกซิแดนท์ที่ทรงพลังและยาวนานผสมผสานการทำงานในขั้นตอนบำรุงและปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ รวมถึงป้องกันปัจจัยที่จะทำให้เกิดปัญหาผิว แก้ไขปัญหาผิวได้อย่างครบวงจรด้วยสุดยอดเทคโนโลยีส่วนผสมและสิทธิบัตรที่คิดค้นวิจัยพัฒนาโดยมีงานวิจัยและรางวัลต่างๆที่ได้รับเป็นเครื่องการันตีถึงประสิทธิภาพ ช่วยลดขั้นตอนการบำรุงนับเป็น All in One Serum ที่ช่วยให้ผิวกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง 

- Mesoestetic post-peel 1% retinol concentrate เซรั่มสูตรเข้มข้นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยผสมของเรตินอล 1 % ช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวดูยืดหยุ่น และตึงกระชับ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนและอีลาสตินให้คงอยู่ตามธรรมชาติ


11.OIL

1673862738-63c51e52aa283.jpg

1. SKINPLANTS Rosehip Oil 

2. Life-flo Pure Rosehip Seed Oil Skin Care (แพ๊คเกจจิ้งใหม่) 

3. น้ำมันโรสฮิปเกรด Pure

น้ำมันโรสฮิปออยล์ถือว่าเป็นส่วนผสมอีกตัวที่ดีมากช่วยในเรื่องของการสมานแผล ช่วยผิวที่มีภาวะอักเสบอย่างสิว หรือริ้วรอยเล็กน้อย อีกทั้ง rosehip oil เองยังมี vit A, C สูงมาก ซึ่งเป็น antioxidant ที่ดีตัวหนึ่งเลย


12.SOS

1673862984-63c51f4893ad1.jpg

1. 가히 KAHI Wrinkle Bounce Water full Perfecting Mask มาสก์ที่ให้ความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นสำหรับผิวในขั้นตอนเดียว

ด้วยคุณสมบัติ 3 ประการ

1.คอลลาเจน จากแซลมอน

2.PDRN จากแซลมอน

3.โปรตีน โอไกลแคน จากแซลมอน


2.HEVEGAN GREEN CAVIAR REVIVED HYDRATION MASK - Mila d'Opiz แบรนด์ดังจาก Swiss

ซูเปอร์ฟู๊ดบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมหลัก Green Caviar หรือ พ่วงองุ่นจากทะเลน้ำลึกที่เห็นสีเขียวๆมีเม็ดแบบองุ่นพ่วงจิ๋ว จะช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจน เป็นซูเปอร์ฟู๊ดที่มีแร่ธาตุ วิตามินอุดมสมบรูณ์ เมื่อสกัดเป็นส่วนผสมเข้มข้นและเทคนิคระบบนำพาของ Mila D'opiz จะทำงานถึงโครงสร้างเซลล์ กระตุ้นชั้นโครงสร้าง เพิ่มความหยืดยุ่นให้ผิวฟูขึ้น 

- Mesoestetic hydra-vital mask ผลิตภัณฑ์มาส์กหน้า อุดมไปด้วยสารบำรุงและวิตามินที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วย ฟื้นบำรุงผิวที่ผิวแห้งกร้าน ขาดความยืดหยุ่นและช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย : https://shope.ee/5AJax5CJAu

3. Skinpro All - Day Treatment เซรั่มฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เติมน้ำให้ผิว ปกป้องคอลลาเจนใต้ผิวไม่ให้ถูกทำลาย ลดการเกิดของสิวและการแพ้ระคายเคืองของผิว ซึมซาบไว ไม่เหนาะหนะ ปราศจากสารเคมีทำลายเกราะป้องกันผิวทั้ง 7 ชนิด ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์

- Banobagi Final Sleeping Mask - White & Youth "อัพผิวกระจ่างใส + ย้อนวัยผิว ให้ดูอ่อนเยาว์" ผสานการบำรุงเข้มข้นด้วย Ectoin & Snow Mushroom ที่จะช่วยเสริมเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิว ให้สัมผัสผิวเรียบเนียน กระชับ เด้งฟู


13.SUPPLEMENT

1673863075-63c51fa3475a9.jpg

1. VERRASKIN MELA-5 (15 Capsules) วิตามินลดฝ้ากระ กันแดด ด้วย PYCNOGENOL เปลือกสนมาริไทม์ สิทธิบัตรจากฝรั่งเศส อันดับหนึ่งบอกเลยว่าใช้มาติดต่อกันมากกว่า 5 กล่องแล้ว มีสารสำคัญหลักที่ทางแบรนด์เลือกใช้และเป็นไฮไลท์ของสูตรก็คือ PYCNOGENOL® (French Maritime Pine Bark Extract) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ช่วยดูแลปัญหาฝ้า กระ ความหมองคล้ำจากภายใน ด้วยส่วนประกอบนานาชนิดที่ทํางานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ในยับยั้งการผลิตเม็ดสีลดเลือนฝ้าและจุดด่างดําให้จางลง ปกป้องผิวจากการถูกทําร้ายจากแสงแดด รวมทั้งเป็นสาร Anti-Oxidant ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง และบํารุงผิวให้สว่างกระจ่างใส ผมเองกินตัวนี้ติดต่อกันนานมากกว่า 10 กล่อง เป็นอาหารเสริมอีกตัวที่ใช้ซ้ำเยอะที่สุด

2.Olivie Force: เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบเม็ดชนิด Organic Vegetarian Capsule สกัดจากมะกอกมี Hydroxytyrosol เข้มข้นสูงกว่ามะกอกทั่วไป 1,000 เท่า ตัวนี้ตำได้ที่ รพ.สมิติเวช เป็นอีกตัวที่ช่วยลดการอักเสบของสิวดีมาก 

3. Profect ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม DUOBIOTIC มากกว่าด้วยการใส่ Prebiotics ที่เปรียบเสมือนคู่หู ที่ช่วยให้การทำงานของ Probiotics มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในรูปแบบของ Duo-capsule ที่คิดค้นขึ้นเพื่อรักษาประสิทธิภาพของโพรไบโอติกส์ให้คงที่ที่สุด

โพรไบโอติกส์จัดเป็นจุลินทรีย์ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายอย่างหนึ่งในทางเดินอาหาร หากร่างกายมีสุขภาพดีก็จะมีการรักษาสมดุลจุลินทรีย์ให้เป็นปกติ แต่ถ้าหากมีอะไรไปรบกวนสมดุลจุลินทรีย์ในร่างกาย จุลินทรีย์ประจำถิ่นในลำไส้ถูกรุกราน อาจเกิดผลกระทบตามมาได้

ดังนั้นการสร้างสภาวะความสมดุลระหว่างโพรไบโอติกส์ และร่างกายนั้นจึงมีความสำคัญ DUOBIOTIC จึงเป็นทางเลือกอย่างหนึ่งในการเสริมจุลินทรีย์ชนิดดีและรักษาสมดุลจุลินทรีย์ในร่างกาย


และนี่คือทั้งหมด BEST OF ที่ผมใช้ซ้ำและชอบมากจริง ๆ แต่อย่าลืมว่าสกินแคร์ที่ดีคือการลดสเต็ปลง (Less is more) ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะใช้ตัวไหนเราควรเข้าใจสภาพผิวของเราก่อน และเข้าใจปัญหาผิวของตนเอง อีกทั้งควรเข้าใจไลฟ์สไตล์ของตนเอง จากนั้นเข้าใจงบประมาณของตนเอง แล้วสุดท้ายค่อยเลือกซื้อสกินแคร์มาใช้

ที่สำคัญ Basic รูทีนหลักที่จำเป็นต้องใช้มีแค่ 3 ตัวเท่านั้น

1. คลีนเซอร์ ล้างหน้าให้ถูกวิธีโดยผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน เช้าเย็นก็เพียงพอ (ถ้าหน้ามันระหว่างวันให้ซับเบา ๆ)

2.มอยเจอร์ไรเซอร์ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว เป็นตัวที่ขาดไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ผิวเราต้องการความชุ่มชื่นตลอดเวลา

3.กันแดด ขาดไม่ได้เลย ถ้ารักษาสิวอยู่ ไม่ทากันแดด จะทำให้หน้าบาง ไหม้ ลอก เกิดริ้วรอยได้ ต้องทา2ข้อนิ้ว เป็นประจำทุกวันแม้แต่อยู่ในบ้านก็ตาม (เจอแดดแรงให้ทาทุก ๆ 2 ชั่วโมง) แค่นี้ผิวทุกคนก็จะดีได้ในที่สุด



บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


จะไปใช้ตาม รีวิวค่ะ
03/05/2023 06:36
สกินแคร์บางตัวยังไม่เคยลองใช้ เลยครับ
05/03/2023 15:32
สกินแคร์น่าลองใช้ทุกตัวเลยคะ
01/03/2023 20:15
มีแต่สินค้าน่าลองใช้มากเลยนะคะ
19/02/2023 21:46
เลือกไม่ถูกเลยครับ ส่วนตัวที่อยากลองมากสุด ยกให้กันแดดแมวอรุ่มเจาะหลอดเขียวครับ ^^
03/02/2023 08:55
จัดเต็มมาก ๆ มีหลายตัวที่ยังไม่เคยลองเลย จดเข้าลิสต์ดีกว่า~ ขอบคุณที่มาแชร์ตัวเด็ดตัวปังนะค้าา (*w*)b
02/02/2023 15:14
Paula ‘s choiceน่าสนใจมากงับ
18/01/2023 11:52