ถาม-ตอบ

หลุมสิว
มีครีม เซรั่มอะไร ที่ช่วยให้ปัญหาหลุมสิวดีขึ้นได้ บ้างคะ
ซูชิ ฟูจิ 05/11/2022 423
รวม Key Ingredients ที่เป็นสาร Pigmentation Issue เรื่องกระ จุดด่างดำ รอยคล้ำต่างๆ ในสกินแคร์
Pigmentation Issue ที่ช่วยเรื่องกระ จุดด่างดำ รอยคล้ำ ที่ส่งผลต่อสมดุลฮอร์โมนเมลาโทนิน และ คอร์ติซอลไม่ให้กลายเป็นจุดด่างดำบนผิว ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ แลดูไม่สดใส 1.Hydroquinone 2.Kojic Acid 3.Niacinamide 4.Vitamin C 5.Arbutin 6.Tranexamic Acid 7.Thiamidol 8.Azelaic Acid
Lutfeeml 06/06/2022 1K
ฺเเชร์เรื่องBENZACหน่อยคับ
ปกติทุกคนใช้ BENZAC กี่เปอร์เซ็นกันหรอครับ
Iwant Regency 20/01/2023 329
ขนคุด
แนะนำวิธีแก้ขนขุดได้ไหมเอ่ยย
Amonrid Rodsuk 01/12/2022 539
แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลสิว ปังๆ ที่ไม่ผิดหวังหากมีไว้ในรูทีน
สิวเป็นปัญหาซ้ำซาก ไม่ยอมหายสักที และเป็นคำถามจาก inbox เยอะมากที่สุด สิ่งสำคัญที่จะตัดวงจรสิวอย่างถาวร คือต้องปรับเปลี่ยนตั้งแต่ภายใน ดูแลจากภายใน ทั้งเรื่องการกิน การนอน และการจัดการความเครียด แล้วอาศัยตัวช่วยพวกสกินแคร์หรือยาสิว ในการช่วยจัดการจากภายนอก แอดขอแนะนำไอเทมที่ต้องมีในรูทีน เป็นไอเทมที่น้องริท (ผิวมัน) ปลื้มสุด ตามนี้เลยค่ะ EUCERINE PROACNE SOLUTION CLEANSING GEL ต้องยอมรับว่าแบรนด์ยูเซอรีนเป็นแบรนด์ที่ทำสูตรดีมาก อย่างคลีนซิ่งเจลตัวนี้ เหมาะมากสำหรับคนเป็นสิว อารมณ์แบบว่าล้างเกลี้ยง หน้ามันๆ บนหน้านี้หายไปสนิท แต่ล้างแล้วรู้สึกหน้านุ่มๆชุ่ม ไม่แห้งเอี๊ยด EUCERINE PROACNE SOLUTION AI MATTE FLUID มอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรดีๆ ของคนมีสิว ควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี แต่ก็ช่วยเสริมชั้นผิว ให้ผิวแข็งแรงป้องกันปัญหาในระยะยาวด้วย DERMAKLARES ยาแต้มสิว ถ้าเป็นสิวหนักๆ คิดว่าไม่ไหวแล้ว แนะนำยาแต้มสิวพวก tretionoin หรือ benzoyl peroxide ค่ะ ซึ่งวิธีการใช้ก็แตกต่างกัน แต่ถ้าสิวไม่มาก แนะนำแค่เจลแต้มสิวของ BK acne ก็พอค่ะ ลองเอาไปปรับใช้ในรูทีนดูนะคะ อย่างน้อยๆ ก็ช่วยประทังไปได้ ในแต่ละรอบที่สิวขึ้น
เภสัชกรประจำ choicechecker 09/09/2021 1K
แนะนำ ต้องตำ ตามหามาตั้งนาน ช้ากว่านี้ผิวแบบนี้ไม่มีทางได้แน่ๆ
🔥 แดดที่แผดเผาไปทุกหย่อมหญ้าประเทศไทย แต่ใยดิฉันถึงยังแฮปปี๊!! แฮปปี้... ละไหนจะฝนอีก🌧️ เดี๋ยวจิหาว่าบ่นคนเดียวอ่าวลืมกล่าวสวัสดีชาวจีบันเลยค่ะ 🤣 วันนี้ Jibiko ก็จะมารีวิว วิตามินผิว ที่เรียกได้ว่าเป็นความโชคดีของเราเลย 😘 หืออ ที่ชอบลองผิดลองถูกเปลี่ยนไปเลื่อยจนมาเจอเจ้าประจำ แต่เดิม Jibiko เองผิวหมองค่ะ ลูขุมขนเยอะมาก แต่งหน้าก็ไม่กริ๊บ ตกร่องบ่อย และที่สำคัญคือสิว!!!!! สิวมาค่ะคูมแม๊...อาจจะเป็นเพราะสภาพอากาศหรือฮอร์โมน ก็แล้วแต่เลยเชอะ! ทำหมดความมั่นใจอยู่นาน ทำไงก็ไม่ดีขึ้น แถมแพ้อีกจนได้มาเจอกับเจ้า มารีนคิวเท็นคอลลาเจน ตัวเน้... ทุกอย่างก็ค่อย ๆ ดีขึ้น ดีขึ้น ดีขึ้น 👀ใช้คนเดียวก็จะหาว่าใจร้าย แชร์ให้โลกรู้บุญจะได้นำพาให้เราได้พบกันอึ้ยยเขิน กลับมาเข้าเรื่องค่ะ จากปัญหาผิวหน้าที่ Jibiko บอกไปนั้นเชื่อไหมคะว่า มารีนคิวเท็นคอลลาเจน ตัวนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาของเราได้หมดเลย แบบเห็นผลตั้งกะเดือนแรก ตอนแรกก็ไม่เชื่อเพราะเห็นเค้าก็เครมไว้ว่าเห็นผลจริง ใน 7 วัน OMG! แต่เคสของเราจินานหน่อย เกือบเดือนที่เห็นผล ถ้าให้บอกว่า ตัวนี้มันดียังไงจากภาษาของเราเอง คงแค่เหมือนคนเม้า (เหนือสิ่งอื่นใดนางผลิตจากประเทศนิวซีแลนด์คร๊าาา) ทำไมจะไม่เก๋ ขนาดเม็ดอาจจะใหญ่ไปนิสนุงแต่ ก็เป็นขนาดที่คนทั่วไปกลืนได้ เพราะสาเหตุที่เม็ดมันใหญ่ก็มาจากการที่เค้าพัฒนาสูตรเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นนั้นเอง โดยเพิ่มตัววิตามินซีเข้ามา(สูตรเดิมไม่มีนะ) แถมยังมีซิงก์ที่ช่วยทำให้สิวลดลงอีกด้วย พิมพ์มาถึงตรงนี้ ก็คงมีคนแย้งว่าแบรนด์อื่น ๆ ตามท้องตลาดก็มีส่วนผสมไม่ต่างกัน ถ้าเธอคิดอย่างนั้นคือผิด ❌ จริงอยู่ที่ส่วนผสมเหมือนหรือคล้ายกัน แต่แหล่งที่มาของวัถุดิบก็มีเกรดของมัน นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำไมยิ่งทานยิ่งไม่ดีขึ้น ยังไงหากจะเลือกทานอะไรสิ่งสำคัญเลยเราว่าดูกันที่แหล่งที่มา ก็จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า สินค้าดีมีคุณภาพ ไม่จกตาเด้อจ้าวว ทางแบรนด์เค้าก็มีบอกมาด้วยว่าสินค้าไม่ค่อยได้ทำการตลาดอะไรเลย ขายได้ตัวของมันเอง เพราะส่วนใหญ่ใช้ดีก็ใช้ซ้ำกันจนเป็นเป็นสาวก
goguja 11/10/2022 459
รูทีนแก้ไขปัญหาผมร่วงและผมบาง รวมรีวิวเซรั่มลดผมบาง และรีวิวแชมพูลดผมร่วง
รีวิวเซรั่มลดผมบาง และรีวิวแชมพูลดผมร่วง ในรูทีนแก้ผมบางของผักบุ้ง ปลายปีก่อนผักบุ้งมีโอกาสตรวจสุขภาพผมกับผู้เชี่ยวชาญค่ะ ปรากฎว่าเรามีปัญหา #ผมบาง บางจุดคือผมหลุดเห็นเป็นวงกว้างจนตกใจ ฮือออ ปกติเป็นคน #ผมเส้นเล็ก อยู่แล้ว ทำให้ดูผมน้อยไม่ค่อยหนา #ผมร่วงง่าย ไม่มีวอลลุ่ม นี่ก็หาวิธีแก้มาเรื่อยๆ ลองมาหมด แชมพูสูตรผมบาง แชมพูแห้ง โทนิคปลูกผมบลาๆ จนมาลงตัวที่เซ็ทนี้ที่ตอบโจทย์เราที่สุด แล้วมันเวิร์คยังไง? จะแชร์ให้ดูค่ะ . รูทีนแก้ผมบางสไตล์ผักบุ้ง 3 ไอเทมที่ผักใช้จัดการ 1. แชมพู Curel Intensive Moisture Care Shampoo (420ml / ฿500) 2. คอนดิชันเนอร์ Curel Intensive Moisture Care Conditioner (420ml / ฿500) 3. เซรั่มลดผมบาง J Hair Premium Concentrate Serum (30ml / ฿2,880) . อัพเดทผลลัพธ์หลังใช้มา 15 วันหลังจากเริ่มใช้รูทีนนี้อย่างจริงจัง ขอรีวิวรวมๆเลยนะคะทั้งเซรั่มและแชมพู รู้สึกได้ว่าสุขภาพหนังศีรษะสะอาดขึ้น ที่เห็นได้ชัดคือตรงลูกผมที่ขอบหน้าผากมันขึ้นมาจนต้องไปหารูปเก่ามาเช็คเทียบกัน นี่เซอร์ไพรซ์นะ ส่วนผมบางๆที่กระหม่อมกลางหัวยังเห็นผลไม่ชัด แต่เราใช้ต่อได้ไม่รีบค่ะ ของแบบนี้ต้องใช้เวลา อีก 45 วันจะมาอัพเดตเพิ่มเติมนะคะ โดยรวมผักบุ้งรู้สึกแฮปปี้กับไอเท็มเซ็ทนี้มาก โดยเฉพาะเซรั่มเจแอร์ รู้สึกผมแข็งแรงขึ้น เห็นผลดีแต่อ่อนโยน ตอนแรกที่เริ่มใช้ เพราะเพื่อนที่รู้จักให้มาลอง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ เริ่มติดใจเอง ไม่เหมือนเซรั่มอื่นๆ ที่เคยใช้กลิ่นไม่แรง และเห็นผลชัดเจน ไม่หลอกกัน #รีวิวเซรั่มลดผมบาง #รีวิวแชมพูลดผมร่วง
เภสัชกรประจำ choicechecker 11/07/2021 2K
ลิปปังๆ ที่สามารถใช้ทุกวันได้ (คำถามจากเพื่อนๆทาง IG )
แนะนำ Bobbi brown extra lip tint สี bare punch M.A.C powder kiss liquid lipcolour สี 988 a little tamed Olio e osso No.3 สีสวยดูเป็นธรรมชาติ มีเลือดฝาก
เภสัชกรประจำ choicechecker 13/05/2021 1K
แก้ฝ้ากระ จุดด่างดำแบบรวดเร็ว ทันใจ ทำยังไง?
มีคนถามเข้ามาทาง inbox บ่อยมากๆ ว่าต้องการแก้ฝ้ากระ แบบรวดเร็วทำอย่างไร โดยไม่ต้องไปเลเซอร์ ส่วนใช้สกินแคร์ก็ออกฤทธิ์ช้าเหลือเกิน บางอันก็รู้สึกแล้วใช้ไม่ได้ผล ส่วนตัวแอดมีปัญหาฝ้า จุดด่างดำที่แก้ไม่ได้เหมือนกัน แต่ไม่อยากไปเลเซอร์ เพราะว่าอยากให้อายุเยอะกว่านี้อีกหน่อย เริ่มเร็วไปก็อาจทำให้ผิวในระยะยาวอ่อนแอได้ นอกจากแอดจะมองหาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวหน้าแอดแล้ว รองพื้นกับคอนซีลเลอร์ที่มีประสิทธิภาพปกปิดได้สูง ก็เป็นอีกวิธีที่แอดเอามาใช้ในชีวิตประจำวัน นี้คือรองพื้นกับคอนซีลเลอร์ ที่แอดเลือกใช้ โดยแบ่งเป็นช่วงที่งบน้อย และช่วงที่งบเยอะ ใน 4 ตัวนี้ ตัวที่ recommend สุดๆ คือ Laroche uvidea anthlios BB cream 02 anti-UV & anti-fine particles รองพื้นเนื้อดี ทาแล้วเนียนกริบ สมูทเป็นเนื้อเดียวกัน ที่สำคัญสำหรับผิวผสมอย่างแอด ไม่มันเกินไป ไม่แห้งเกินไป ให้หน้าโกลว์ๆกำลังพอดี และอีกตัวคือ Nar Soft Matte complete concealer ปกปิดดีสุดๆๆ เลย ฝ้าที่เด่นๆ ตรงโหนกแก้ม ทาตัวนี้แล้วกลบด้วยรองพื้นของดิออร์หรือลาโรช ลืมไปเลยว่าเคยมีฝ้า ^^
เภสัชกรประจำ choicechecker 02/09/2021 893