รีวิวสกินแคร์เสริมชั้นผิวให้แข็งแรง! ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 04/06/2021

รีวิวสกินแคร์เสริมชั้นผิวให้แข็งแรง! ลดปัญหาสิว ฝ้า กระ เบื่อมั้ยกับปัญหาผิวเดิมๆเป็นซ้ำๆทุกทีไม่ว่าจะใช้อะไรก็ตาม ถ้ายังไม่พ้นลูปนี้แสดงว่าคุณยังไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุไงล่ะ ต้นตอปัญหาผิวของคนส่วนใหญ่หนีไม่พ้น #ผิวไม่แข็งแรง หรอกค่ะ ถ้าอยากมีผิวสุขภาพดีหน้าใสไม่ค่อยมีปัญหา ต้องรู้จักคำนี้ Skin Barrier

 

ใครๆก็พูดถึง ‘แบริเออร์ผิว’ ‘เกราะป้องกันผิว’ ‘Skin Barrier’ บ้างล่ะ ที่ทุกคนให้ความสำคัญเพราะมันคือ คีย์เวิร์ดของการมีผิวสุขภาพดี 

Skin Barrier อยู่ตรงไหน? มันคือผิวชั้นนอกสุดที่ตาเปล่าเรามองเห็น นิ้วลูบไปก็เจอ ถ้าไม่มีผิวชั้นนี้ น้ำ&ไขมันในผิวก็จะระเหยออกไปจนผิวเหือดแห้ง เปิดรับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกเข้ามาแทน ถึงได้เรียกผิวชั้นนี้ว่า ‘เกราะป้องกันผิว’ ไงล่ะ 

 

สาเหตุสิว ผิวดำ ริ้วรอย

 

ข้อดีของการมีชั้นแบริเออร์ผิวที่แข็งแรง

ปัญหาผิวน้อยจนน่าอิจฉา~ ไม่ค่อยมีปัญหาฝ้ากระ ริ้วรอย ผิวแดงลอก ไม่เป็นสิวบ่อย ถึงเป็นก็รักษาง่าย ไม่รุนแรง ไม่เรื้อรัง 

ผิวสวยเนียนนุ่ม ดูกระจ่างใสเป็น Glass Skin สีผิวสม่ำเสมอ คือมันน่าสัมผัสอ่ะ ฟีลเหมือนเห็นเด็กน้อยผิวใสๆแล้วอยากจะแตะแก้มด้วยความเอ็นดู

โกงอายุจริงได้! ผิวที่แข็งแรงจะแลดูแต่งตึงกระชับ ไม่ค่อยมีฝ้ากระ ดูอายุจริงไม่ออก

เป็นฟีลเตอร์ช่วยกันแสง UV ตามธรรมชาติ ความเจ๋งของชั้นแบริเออร์ผิวคือ ช่วยลดเม็ดสีผิว ป้องกันผิวเหี่ยวจากแดด และสะท้อนแสงออกไปจากผิวได้บางส่วน

 

สรุปแล้ว สกินแคร์แบบไหนเสริมชั้นผิวได้ดี?

เคล็ดลับคือการเติมความชุ่มชื้นให้พอ หลายคนคิดว่าเติมแค่น้ำก็จบ แต่มันไม่จบค่ะ! ของเหลวที่ชุ่มฉ่ำอยู่ในผิวเรามีทั้งน้ำและไขมัน ดังนั้นประเภทสกินแคร์ที่เสริมชั้นผิวได้ดีต้องเป็นอะไรที่มีครบทั้ง ‘น้ำและน้ำมัน’

>> เทคนิคง่ายๆ เลือกสกินแคร์เนื้อ ครีม อิมัลชั่น จะมีน้ำ&น้ำมันจบในตัวเดียว

 

มอยเจอร์ไรเซอร์

 

Checklist ส่วนผสมปังๆ ช่วยเสริมชั้นผิวที่มีเปเปอร์รองรับ

  • Ceramides-9S เจ้าแม่แห่งส่วนผสมสุดฮอตบำรุงเกราะป้องกันผิว ด้วยความอ่อนโยน ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับผิว(ในผิวคนเรามีเซราไมด์เป็นไขมันตามธรรมชาติอยู่แล้ว) ทำให้เป็นลูกรักของนักวิจัย เซราไมด์มีหลายชนิด แต่ไม่ใช่เซราไมด์ทุกชนิดที่จะฟื้นฟูแบริเออร์ผิวได้นะคะ ก่อนซื้อมาใช้ระวังกันให้ดี เตือนแล้วนะ!
     
  • MLE® (Multi-Lamellar-Emulsion) ส่วนผสมสังเคราะห์เลียนแบบเซราไมด์ในผิวคนเรา ช่วยเติมความชุ่มชื้นฟื้นฟูแบริเออร์ผิวให้กลับมาแข็งแรง อ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายเพราะช่วยลดความระคายเคือง มีงานวิจัยรองรับเพียบ บริษัท Neopharm จากเกาหลีจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยจ้า
     
  • Aquatide อีกหนึ่งส่วนผสมลิขสิทธิ์ของ Neopharm กวาดรางวัลมาเพียบ ปกป้องเซลล์ผิวถูกทำลายด้วยการจัดการกับสารอนุมูลอิสระ บำรุงแบริเออร์ผิวให้ชุ่มชื้น ฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แข็งแรง ดูกระชับเฟิร์มขึ้น กระตุ้น การทำงานของกระบวนการ Autophagy
     
  • Niacinamide อ่อนโยนกับทุกสภาพผิว ความสามารถหลากหลาย ลดผิวอักเสบ เป็นไวท์เทนนิ่ง ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ลดความมัน แล้วยังฟื้นฟูผิวได้ด้วยกระตุ้นให้ผิวผลิตเซราไมด์และกรดไขมันสำคัญๆมาซ่อมแซมตัวเองได้ด้วย
     
  • ADfence-p ส่วนผสมควบคุมความมัน&ลดการเกิดสิว
     
  • Syn-hycan ช่วยกระตุ้นให้ผิวเราผลิต Hyaluronic Acid(ดึงน้ำเข้าผิว) & Glycosaminoglycan(กระชับผิว) ได้เองตามธรรมชาติ

 

ได้เวลาชำแหละสูตร! ไอเท็มเสริมแบริเออร์ผิวงานดีห้ามพลาด

 

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์

 

dermArtlogy Ageless Gel Moisturizer (50 ml / ฿1,299)

มอยเจอร์ไรเซอร์เจลครีมเสริมชั้นผิว&ฟื้นฟูริ้วรอยช่วยโกงอายุ จัดเต็มทั้งเทคโนโลยี&ส่วนผสมสุดปังลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ทุกตัวมีงานวิจัยแน่นจุกๆ ความเข้มข้นก็ให้มาสูงแบบหวังผลได้หายห่วง

เหมาะกับใคร: ผิวแพ้ง่าย ผิวมันเป็นสิวง่าย หรือมีปัญหาผิวเหี่ยวแก่ ขาดความชุ่มชื้น มีจุดด่างดำ

เทคโนโลยี: dermArtlogy’s MLE Skin Barrier Technology & Syn@-Hycan Complex เทคโนโลยีเติมน้ำ&น้ำมันเข้าผิวอย่างสมดุล ฟื้นฟูแบริเออร์ผิวให้แข็งแรง อัพผิวเฟิร์มกระชับ ริ้วรอยเล็กๆดูจางลง

 

ส่วนผสมสำคัญ: 

แก๊งเสริมชั้นผิว&ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว - MLE®(เข้มข้นกว่าสูตรอื่น 5 เท่า) เซราไมด์สังเคราะห์งานดี + Aquatide(เข้มข้นกว่าโปรดักส์อื่น) + Niacinamide 4% ความเข้มข้นระดับนี้หวังผลเรื่องอัพผิวไบร์ท&ฟื้นฟูริ้วรอยได้ (ถ้าน้อยกว่านี้ทำได้แค่ลดผิวอักเสบค่ะ) ชะลอริ้วรอย 

แก๊ง Antioxidant Complex จัดการอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอริ้วรอยจากภายใน - Resveratrol, Aquatide(ให้มาเข้มข้นกว่าโปรดักส์อื่น), Superoxide Dismutase, Glutathione

แก๊งสารลดระคายเคืองเอาใจผิวแพ้ง่าย - Dipotassium Glycyrrhizate, Zinc Gluconate, Niacinamide, ADfence-P, Acetyl Dipeptide-1 Cetyl Ester

ส่วนผสมเติมความชุ่มชื้น&กระชับผิว - Syn®-Hycan อีกหนึ่งส่วนผสมลิขสิทธิ์เฉพาะ ช่วยกระตุ้นให้ผิวเราผลิต Hyaluronic Acid(ดึงน้ำเข้าผิว) & Glycosaminoglycan(กระชับผิว) ได้เองตามธรรมชาติ

ส่วนผสมควบคุมความมัน&ลดการเกิดสิว - ADfence-P

เนื้อสัมผัส: เจลครีมสีขาวเนื้อเบา เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก ไม่เหนอะ ไม่มีกลิ่น

 

รีวิว ครีมลดสิว

 

รีวิวสั้นๆหลังใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ dermArtlogy by ผักบุ้ง ตัวแทนคน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย

“เนื้อครีมชุ่มชื้นเบาสบายผิวแบบที่คนผิวมันต้องฟินมากแน่ ในส่วนของคนผิวแห้งก็ปลื้มนะ ผักใช้ช่วงก่อนหน้านี้ที่มีปัญหาสิวบุก ผิวอ่อนแอมาก รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ไม่งอแงแล้ว รอยแดงๆเป็นจุดเล็ก-ใหญ่ ก็ช่วยได้นะ ไม่แสบ รู้สึกได้ว่าอ่อนโยน ที่สำคัญคือไม่มีสิวขึ้นมาเพิ่มแล้ว(เย้)”

 

ทางไปชอป Watsons / Shopee: ร้าน Official dermartlogy & Zeroid  / Facebook page : Dermartlogy Thailand

 

 

งานวิจัยที่ใช้อ้างอิง :

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

สาเหตุของฝ้า กระ สิว | การดูแลสุขภาพผิว| การดูแลskin barrier | dermatologyรีวิวเครื่องสำอางรีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากค่ะ
08/07/2023 01:56
น่าลองมากเลยค่ะ
07/05/2023 10:01
เป็นอีกตัวที่น่าสนใจค่ะ
06/05/2023 10:02
ตัวนี้น่าลอง
05/05/2023 23:38
น่าสนใจมากๆค่ะ
03/05/2023 20:10
น่าสนใจค่าา
17/02/2023 09:26
น่าลองมากๆค่ะ
16/02/2023 08:59
น่าสนใจค่ะ
11/12/2022 10:51
อันนี้น่าลองมากค่ะ
30/11/2022 09:47
น่าลองมากค่ะ
29/10/2022 08:47
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
19/08/2022 14:06