เปิดคัมภีร์ รีวิวนมจากพืช นมทางเลือก สำหรับคนแพ้นม

โดย Admin_ChoiceChecker02 22/09/2022

นมพืช (Plant based) นมทางเลือกที่กำลังเป็นเทรนด์กับสายเฮลต์ตี้ช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็น นมโอ๊ต นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง หรือนมจากถั่วอื่นๆ ที่มีให้หาซื้อง่ายตามร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านกันง่ายมากขึ้น มีสูตรให้เลือกหลากหลายทั้งแบบมีน้ำตาล ไม่มีน้ำตาล แถมราคาก็สมเหตุสมผล (ถึงจะแรงกว่านมวัวไปสักนิดนึงก็ตาม)

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

นมทางเลือก หรือนมพืชเหมาะกับใครบ้าง?

1.คนแพ้นมวัว หรือแพ้แลคโตส ที่กินนมวัวเข้าไปแล้วจะมีอาการแน่นท้อง ท้องอืด ปวดท้อง อาเจียน หรือท้องเสียหลังจากทานนมวัวไปประมาณ 30 นาที ถึง 2 ชั่วโมง

2.คนทานมังสวิรัติ วีแกน หรือเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ นมจากพืชหรือนมทางเลือกก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆเลยค่ะ

3.คนที่กังวลเรื่องสิว ผิวมัน เพราะการทานนมวัวก็ช่วยกระตุ้นให้เกิดสิวได้ โดยเฉพาะคนผิวมันที่ถ้าเปลี่ยนนมวัวมาเป็นนมอัลมอนด์แทน จะช่วยลดการกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันจากการย่อยนมวัวได้

อ่านคอนเทนต์ ผิวแห้ง-ผิวมัน กินขนมระหว่างวันอะไร ให้ดีกับผิว?

 

นมทางเลือก หรือนมพืช ที่มีอยู่ในท้องตลาดตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะมาก แต่หลายคนก็คงกล้าๆ กลัวๆ ว่าเอ๊ะ เราจะลองซื้อมากินแล้วมันจะถูกปากมั้ย? นมอันนี้จะอร่อยมั้ย? วันนี้ ChoiceChecker เลยอาสาเป็นหนูทดลองชิม ไปเหมานมทางเลือกจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านมาชิม รีวิวนมทางเลือกให้เพื่อนๆอ่านกัน เผื่อว่าจะช่วยตัดสินใจกันได้นะคะ

ซึ่งนมทางเลือกหรือนมพืชที่เรานำมารีวิวในวันนี้ มีทั้งหมด 7 ประเภทด้วยกัน คือ

  1. นมข้าวโอ๊ต
  2. นมอัลมอนด์
  3. นมถั่วเหลือง
  4. นมแมคคาเดเมีย
  5. นมพิสตาชิโอ
  6. นมมะพร้าว
  7. นมข้าวโพด

 

1.นมข้าวโอ๊ต หรือ นมโอ๊ต

เริ่มกันที่นมข้าวโอ๊ตก่อนเลย นมข้าวโอ๊ตกำลังเป็นกระแสมากๆ ในช่วงนี้เลยค่ะ เพราะความกินง่าย มีประโยชน์ แถมยังเอาไปเป็นส่วนประกอบชงกาแฟ ชงเครื่องดื่มต่างๆได้ง่าย ด้วยความที่เค้าไม่มีกลิ่น หรือรสชาติเฉพาะตัวที่ไปกวนรสชาติของเครื่องดื่มได้ ซึ่งตอนนี้ก็มีคาเฟ่หลายๆ แห่ง ที่เพิ่มนมข้าวโอ๊ตหรือนมโอ๊ตมาเป็นตัวเลือกให้สั่งเครื่องดื่มด้วยนะคะ และอย่างที่เคยแนะนำไว้ในคอนเทนต์ ไฟเบอร์ธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ที่นมโอ๊ตก็ติดอันดับเหมือนกัน เพราะความที่เค้ามีกากใย มีไฟเบอร์สูงแถมทานง่ายด้วย

 

นมโอ๊ต

 

ประโยชน์ของนมโอ๊ต หรือ นมข้าวโอ๊ต

  • นมข้าวโอ๊ตมีกากใยสูง แถมยังเป็นกากใยที่ละลายน้ำได้ด้วย เรียกว่า “เบต้ากลูแคน” ซึ่งช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและช่วยลดโอกาสของการติดเชื้อได้ด้วย
  • มีไขมันต่ำ โดยมีปริมาณไขมันต่ำเพียง 0.5 กรัม ต่อ 100 ml. เองค่ะ
  • มีแคลเซียมและวิตามินสูง โดยเฉพาะวิตามินบี 12 วิตามินบี 1 วิตามินบี 6 และวิตามินอี
  • ช่วยลดคอเรสเตอรอล เจ้าเบต้ากลูแคนที่พบในนมโอ๊ต มีประโยชน์ในการช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือดได้ด้วยนะ ก็คือในนมโอ๊ต 1 กล่อง มีประโยชน์แน่นๆ คุ้มๆแน่นอน

 

รีวิวนมโอ๊ต alpro สูตรไม่หวาน (ราคา ฿20/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 70 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 20 กิโลแคลอรี่) เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

รีวิวรสชาตินมโอ๊ต alpro สูตรไม่หวาน

ถ้าใครเคยกิน oat meal มาก่อนจะพอนึกออก เพราะน้องนมโอ๊ตเค้าจะมีความจืดๆ ไม่มีกลิ่น ไม่หวานเลย ถ้าใครเคยไม่ชอบเรื่องกลิ่นเฉพาะตัวของนมจากพืชประเภทอื่น นมโอ๊ตเป็นนมทางเลือกที่ตอบโจทย์มากๆเลย เพราะไม่มีกลิ่นที่จะมากวนใจให้กินยาก

 

ยิ่งถ้าเอานมโอ๊ตไปผสมกาแฟหรือโกโก้ ยิ่งกินง่ายเลยค่ะ นมโอ๊ตเป็นนมจากพืชที่แนะนำสำหรับสายเริ่มทดลองกินนมทางเลือก อาจจะลองเอาไปชงกับผสมเครื่องดื่มที่ชื่นชอบดู อร่อยไม่ต่างจากนมวัวอยู่นะ แต่เรื่องโปรตีนนมโอ๊ตยังมีโปรตีนค่อนข้างต่ำเลยค่ะ อาจจะไปเน้นสารอาหารอย่างอื่นแทนน้าา

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

2.นมอัลมอนด์

เป็นอีกนมพืชทางเลือกที่ได้รับความนิยมในสายคนรักสุขภาพมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะคนที่ควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วนอยู่ต้องถูกใจแน่นอน เพราะความดีงามของนมอัลมอนด์คือมีแคลอรี่ต่ำ แถมยังมีประโยชน์เยอะด้วย

 

 

ประโยชน์ของนมอัลมอนด์

  • นมอัลมอนด์เหมาะกับการลดแคลอรี่และและลดน้ำหนัก นมอัลมอนด์ที่ไม่หวานปริมาณ 240 มล. มีแคลอรี่ประมาณ 30–50 แคลอรี่ ซึ่งนมวัวในปริมาณเดียวกันทั้งหมดมี 146 แคลอรี่ เท่ากับว่าแคลอรี่ของนมอัลมอนด์น้อยกว่าถึง 65-80% เลย ว้าวมากกก
  • วิตามินอีสูง ปริมาณอัลมอนด์ 28 กรัม ให้วิตามินอีถึง 37% ของปริมาณที่ต้องการต่อวัน ซึ่งวิตามินอีเป็นสารช่วยต้านอนุมูลอิระและช่วยบำรุงสมอง ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วยค่ะ
  • วิตามินดีสูง นมอัลมอนด์ 240 มล. ให้ปริมาณวิตามินดี 25% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน วิตามินดีช่วยเสริมสร้างการทำงานของกระดูกและกล้ามเนื่อ รวมถึงการทำงานของหัวใจ
  • น้ำตาลต่ำ สำหรับนมอัลมอนด์ไม่หวาน 240 มล. มีคาร์โบไฮเดรตเพียง 1-2 กรัม ต่างจากนมวัวที่จะมีคาร์โบไฮเดรต 13 กรัม

 

รีวิวนมอัลมอนด์ จาก Almond Bleeze สูตรไม่หวาน (ราคา ฿23/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 25 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 20 กิโลแคลอรี่) เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

รีวิวรสชาตินมอัลมอนด์ จาก Almond Bleeze สูตรไม่หวาน

ความอัลมอนด์ชัดเจน เข้มข้น ใครอยากเริ่มเข้าวงการนมอัลมอนด์ แนะนำเริ่มจากสูตรหวานน้อยก่อนน่าจะแฮปปี้กว่าค่ะ ความรู้สึกไม่เหมือนกินอัลมอนด์เม็ดๆ รู้สึกเหมือนกินอัลมอนด์หลายสิบเม็ดในทีเดียว เป็น อัลมอนด์ แบบตะโกน แต่คุ้มกับประโยชน์ที่ได้มาและพลังงานที่ค่อนข้างต่ำค่ะ ช่วงไหนอยากคุมน้ำหนักคือต้องจัดเลย ปังมาก

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

3.นมถั่วเหลือง

นมถั่วเหลืองเป็นนมทางเลือกจากพืชที่หาทานง่าย มีให้เลือกหลายเจ้า หลายสูตร ราคาน่ารักที่สุด มาพร้อมคุณประโยชน์มากมายที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนด้วยนะ

 

ประโยชน์ของนมถั่วเหลือง

  • นมถั่วเหลืองมีโปรตีนสูง ประมาณ 240 มิลลิลิตร มีโปรตีนถึง 7 กรัม ใกล้เคียงกับนมวัน

  • ช่วยให้ผิวพรรณดี เพราะในนมถั่วเหลืองมีฮอร์โมน “เอสโตรเจน” เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยหมดประจำเดือนที่มีปริมาณของฮอร์โมนเอสโตนเจนลดลง
  • นมถั่วเหลืองมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า “ไอโซฟลาโวน” มีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบของเซลล์ ซึ่งอาจช่วยบรรเทาอาการหรือความเสี่ยงจากโรค ที่เกิดจากการอักเสบของเซลล์ได้ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน
  • ช่วยป้องกันการขาดแคลเซียม นมถั่วเหลืองมีปริมาณแคลเซียมสูงทำให้มวลกระดูกหนาขึ้น และช่วดลดปริมาณการละลายของแคลเซียม
  • ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ในนมถั่วเหลืองปริมาณ 100 กรัม มีปริมาณไฟเบอร์เพียงพอที่กระตุ้นเรื่องการขับถ่าย

 

รีวิวนมถั่วเหลือง  TOFUSAN สูตรหวานน้อย (ราคา ฿10/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 50 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 15 กิโลแคลอรี่) ตัวนี้เป็นสูตรหวานน้อยที่สุขภาพดี เพราะมีน้ำตาลเพียงแค่  2% ที่เหลือเป็นน้ำนมถั่วเหลือง 98 % นะ แต่ใครสายสตรองเค้าก็มีนมถั่วเหลืองแบบหวาน 0% เหมือนกัน เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

รีวิวรสชาตินมถั่วเหลือง  TOFUSAN สูตรหวานน้อย

ความเป็นนมถั่วเหลืองชัดเจน หอม หวานเบามากๆ กินง่ายที่สุด เพราะน่าจะเป็นรสชาติที่คุ้นเคยตั้งแต่เด็ก ราคาน่ารักมากกล่องละ 10 บาทเท่านั้น ถูกที่สุดในบรรดานมทางเลือกที่ซื้อมาเลยค่ะ ที่สำคัญคือมีโปรตีนสูงกว่าใครเพื่อนเลย

ทางไปช้อป คลิกที่นี่

 

4.นมแมคคาเดเมีย

นมแมคคาเดเมียเริ่มมาแปลกขึ้น บอกเลยว่าตัวเลือกนมทางเลือกในร้านสะดวกซื้อตอนนี้มีเยอะมากกก ที่สำคัญคือแคลอรี่ไม่สูงมาก น้ำตาลต่ำ แถมรสชาติก็กินง่ายนะ แต่ติดอย่างเดียว ราคาเค้าแรงที่สุดนี่แหละค่ะ (กล่องละ 29 บาท) ไปดูกันว่านมแมคคาเดเมียมีประโยชน์อะไรบ้าง?

 

 

ประโยชน์ของนมแมคคาเดเมีย

  • ลดคอเลสเตอรอล ช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ
  • ช่วยบำรุงสายตา นมแมคคาเมียมีวิตามินบี 1 จะช่วยลดโอกาสการเป็นต้อกระจก
  • มีสารต้านอนุมูอิสระ “ฟลาโวนอยด์” ในแมคคาเดเมีย สามารถซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหาย และทำลายอนุมูลอิสระต่าง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคต่าง ๆ หรือโรคมะเร็งบางชนิด
  • มีโฟเลตสูง ซึ่งโฟเลตช่วงในการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย เช่น ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง, ช่วยในการทำหน้าที่ของตับให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น, ทำงานร่วมกับวิตามินบี 12 และวิตามินซี เผาผลาญโปรตีน

 

รีวิวนมแมคคาเดเมีย 137 degrees (ราคา ฿29/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 60 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 45 กิโลแคลอรี่) น้ำตาลแค่ 1 กรัม เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

นมแมคคาเดเมียของ 137 degrees มีส่วนผสมของเมล็ดทานตะวัน 5% และมีน้ำนมแมคคาเดเมีย 94.687% ซึ่งกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์มาก ถ้าปิดตาแล้วดมกลิ่น รู้เลยว่าเป็นแมคคาเดเมียแน่ๆ รสชาติแอบคล้ายๆ อัลมอนด์ แต่มีความหอม หวานมันกว่ามากๆ เป็นความหวานธรรมชาติของแมคคาเดเมียเอง เป็นนมพืชที่ค่อนข้างกินง่าย แนะนำสำหรับมือใหม่เลยค่ะ

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

5.นมพิสตาชิโอ

นมพิสทาชิโอจากถั่วพิสทาชิโอสีเขียวๆ ที่ต้องแกะเปลือกก่อนทาน รสชาติของถั่วเค้าจะมันๆ มีกลิ่นและรสเฉพาะตัว ซึ่งนมพิสทาชิโอเป็นอีกนมทางเลือกนึงที่ค่อนข้างตื่นเต้นก่อนชิมเลยค่ะ

 

ประโยชน์ของนมพิสตาชิโอ

  • แคลอรี่ต่ำ 1 กล่องให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้น เทียบกับนมวัวคือน้อยกว่ามาก
  • นมพิสตาชิโอมีวิตามินอีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ
  • มีแคลเซียม วิตามินบี ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม โฟลิก และโอเมก้า ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟังและ เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันและแป้ง
  • อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัว มีประสิทธิภาพในการลดไขมันชนิดเลว

 

รีวิวนมพิสตาชิโอ (ผสมเมล็ดทานตะวัน) ยี่ห้อ WHOLLY NUTS (ราคา ฿20/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 60 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 45 กิโลแคลอรี่) มีส่วนผสมของน้ำนมพิสตาชิโอ 94.687%  และเมล็ดทานตะวัน 5% เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

รีวิวรสชาติ นมพิสตาชิโอ (ผสมเมล็ดทานตะวัน) ยี่ห้อ WHOLLY NUTS

ตัวนมมีสีเข้ม ดูเข้มข้น กลิ่นคล้าย Hazelnut ซึ่งดูจะเป็นกลิ่นเฉพาะตัวของพิสตาชิโอ รสชาติออกแนวเหมือนกินถั่ว ไม่หอม ไม่ค่อยมัน ไม่หวาน แนะนำให้เริ่มจากสูตรหวานหรือสูตรช็อคโกแลตจะกินง่ายกว่ามากค่ะ สิ่งที่น่าสนใจของนมพิสตาชิโอ ยี่ห้อ WHOLLY NUTS คือเค้ามีวิตามิน A 35%,วิตามิน E 40%, วิตามินB1 25%วิตามิน,B2 20%, วิตามินB6 30% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลย อุดมไปด้วยวิตามินสูงแบบไม่จกตา ต้องลองกินแล้วนะ

ทางไปช้อป:คลิกที่นี่

 

6.นมมะพร้าว

มะพร้าวผลไม้ยอดนิยมที่ถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ คนไทยเองก็น่าจะคุ้นเคยกับกะทิที่เป็นผลผลิตที่ได้จากมะพร้าวมากกว่า ของคู่ครัวไทยเลยก็ว่าได้ แล้วนมมะพร้าวจะต่างจากกะทิที่เราคุ้นเคยมั้ยมาดูกันเลย

 

นมมะพร้าวต่างกับกะทิยังไง? นมมะพร้าวทำจากการสกัดเอาน้ำนมที่อยู่ในเนื้อมะพร้าว ต่างจากกะทิตรงที่ กะทิได้มาจากการผสมน้ำอุ่นกับเนื้อมะพร้าวแล้วคั้นน้ำกะทิออกมาค่ะ

 

 

ประโยชน์ของนมมะพร้าว

  • ในมะพร้าวมีปริมาณกรดลอริกสูง ซึ่งช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด ลดความดันเลือดได้ค่ะ
  • ช่วยบำรุงผมและผิวหนัง มะพร้าวเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผมและผิว

 

รีวิวนมมะพร้าว UFC Velvet สูตร Unsweetend (ราคา ฿20/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 45 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 30 กิโลแคลอรี่) มีน้ำตาล  3 กรัม เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

ลักษณะนมมะพร้าวสีและความเหลวเหมือนหางกะทิ พูดแบบไม่โกหกเลยนะ แอบคิดถึงหางกะทิไม่ได้ กลิ่นเดียวกับกะทิรสชาติจะเค็มนิดๆ ส่วนตัวคิดว่าแอบกินยาก เพราะความที่เราคุ้นเคยกับกะทิ มันจะอดคิดไม่ได้ว่ากินหางงกะทิอยู่ ฮือๆ แต่แนะนำว่าถ้าเอาไปมิกซ์นิดนึง เช่น ปั่นกินเป็นนมมะพร้าวปั่นน่าจะเริ่ดกว่ากินจากกล่องค่ะ

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

7.นมข้าวโพด

สุดท้ายแล้วว นมข้าวโพด “IT’S CORN” เสียงน้องที่ดังในติ๊กต๊อกก็ดังขึนมาในหัวทันที ฮ่าๆๆ บอกเลยว่ามีคนไม่น้อยเลยที่ชอบข้าวโพด แถมข้าวโพดยังเอามาทำได้ทั้งของคาวของหวาน เลยแอบเดาไว้ก่อนว่าทานง่ายแน่ๆ แต่จะจริงมั้ย แล้วนมข้าวโพดมีประโยชน์อะไรบ้าง ตามไปอ่านเลย เราก็เป็นหนึ่งมิตรรักข้าวโพดเช่นกัน ลองดูประโยชน์ของนมข้าวโพดกันก่อน

 

ประโยชน์ของนมข้าวโพด

  • มีวิตามินเอสูง ช่วยป้องกันโรคสายตาต่างๆ เช่น โรคสายตาสั้น,โรคมองที่มืดไม่เห็น,โรคหัวใจ
  • มีวิตามินอีสูง ซึ่งวิตามินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี
  • ช่วยลดคอเลสเตอรอล ในน้ำมันข้าวโพดสามารถต้านการสะสมของไขมันในเส้นเลือด ซึ่งเป็นผลดีต่อระดับคอเลสเตอรอล

 

รีวิวนมข้าวโพด S&P (ราคา ฿19/180 ml)

พลังงานทั้งหมด 80 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 10 กิโลแคลอรี่) น้ำตาล 11 กรัม เป็นนม Plant-based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว Vegan หรือคนแพ้นมวัวทานได้ค่ะ

 

รสชาติแบบข้าวโพดเต็มๆ เนื้อน้ำนมข้นสีเหลืองข้าวโพดสุดๆ กลิ่นหอมข้าวโพดชัดเจน เป็นนมข้าวโพดแบบตะโกน แต่แอบหวานไปหน่อยค่ะ หกาสูตรไม่มีน้ำตาลไม่ได้เลย สายหวานน้อยน่าจะไม่ถูกใจสิ่งนี้ ยี่ห้อนี้หาซื้อมาจากร้าน S&P นะคะ แต่ก็ยังมีเจ้าอื่นให้หาซื้อกันได้อีกนะ ใครเคยลองเจ้าอื่นคอมเม้นมาเม้ากันบ้างนะคะ

ทางไปช้อป: ร้าน S&P ใกล้บ้าน

 

 

ครบแล้วสำหรับรีวิวนมจากพืช นมทางเลือกสำหรับคนแพ้นมวัว บอกเลยว่าจัดเต็มอิ่มนมกันไปหลายวัน ใครไม่รู้จะเริ่มลองจากนมอะไรก่อนดี อ่านคอนเทนต์นี้จบน่าจะพอช่วยตัดสินใจได้นะคะ เพื่อนๆ คนไหนเคยลองนมพืชอื่นเพิ่มเติม พิมพ์คอมเมนต์มาแชร์กันได้เลยนะคะ คราวหน้าจะไปเหมาอะไรมารีวิวบ้าง อย่าลืมติดตามและคอมเมนต์เป็นกำลังใจกันด้วยนะค้าา

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยนักวิทยาศาสตร์ประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️

 


Reference

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


นมอัลมอนด์คือที่สุดอร่อยมากค่ะ
30/12/2022 20:14
อร่อยแถมประโยชน์เยอะอีกด้วย
17/10/2022 22:31
น่าสนใจมากเลยค่ะ บางอย่างยังไม่เคยลองเลยต้องจัดซะแล้ว
08/10/2022 16:32
นมอัลมอนด์และนมถั่วเหลืองชอบกินมาก
06/10/2022 19:52
almond breeze กับ 137degreeชอบมากค่า
05/10/2022 21:57
นมอัลมอลคือดี อร่อยมากก
01/10/2022 13:57
นมอัลมอนด์แนะนำคะ อร่อย
30/09/2022 20:17
น่าสนใจครับ
29/09/2022 18:44
ชอบทุกตัวเลยค่ะ
24/09/2022 21:17
ชอบกินนมถั่วเหลือง กินประจำเลยคะ
23/09/2022 15:57
เคยกินนมอัลมอนด์ และ นมถั่วเหลือง ชอบมากกินนมวัวท้องเสีย
23/09/2022 09:56
ขอบคุณสำหรับสาระดีดีค่าา ตวงเคยดื่ม 2 แบรนด์คือ Almond Breeze กับ 137 degree - ตัว Almond Breeze รสเค้าจะใส ๆ ดื่มคล่องคอ - แต่ถ้า 137 degree จะเข้มข้น มัน ๆ กว่า ถ้าจะเลือกไปชงผสมกาแฟ แนะนำเป็นแบรนด์นี้น้าา
23/09/2022 09:19