รีวิว Olay ProX เซรั่มนวัตกรรม ป้องกันฝ้ากระ เริ่มได้ตั้งแต่ 20+

โดย Admin_ChoiceChecker01 09/09/2022

ใครกำลังเป็นบ้าง? พอเริ่มเข้าอายุ 20 ปลายๆ ก็เริ่มกังวลว่า ฝ้ากระ จุดด่างดำบางๆ จะเริ่มบุกมาตามโหนกแก้ม หรือบางคนอาจะเริ่มเห็นปัญหากวนใจแล้ว ถึงจะมาน้อยแต่ก็เพียงพอที่ทำให้สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง ยิ่งใครที่ผ่านเข้าช่วงหลัก 3ขึ้นไป ฝ้ากระ จุดด่างดำตัวดีก็สียิ่งเข้มขึ้น แถมบางคนฝ้าขึ้นเป็นปื้นๆ จนเริ่มไม่มั่นใจ

แต่วิธีป้องกันปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ สามารถทำได้ตั้งแต่ยังอายุ 20ปลายๆ ตั้งแต่วันที่ปัญหายังไม่มาถึงตัวด้วยนะ นอกจากการทาครีมกันแดดเป็นประจำแล้ว การหาเซรั่มหรือครีมอะไรสักตัวที่ช่วยชะลอฝ้า กระ จุดด่างดำให้มันเข้มช้าลง  หรือป้องกันเนิ่นๆ ตั้งแต่ 20 ปลายๆ เลย

ไอเทมแนะนำวันนี้คือ “ProX by Olay Dermatological Brightening Spot Fading Essence Serum” 40ml เซรั่มตอบโจทย์สาว 20+ ช่วยป้องกันให้ฝ้ากระ จุดด่างดำเกิดช้าแต่เนิ่นๆ และชะลอไม่ให้ฝ้ากระ จุดด่างดำเข้มขึ้นสำหรับสาววัย 30+ ที่เจอปัญหาฝ้ากระบุกหรือแม้แต่ใครที่มีรอยดำจากสิวก็ใช้ได้เหมือนกัน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

ทำไมต้อง Olay ProX?

 

  1. ส่วนผสมไม่ธรรมดา ส่วนผสมตัวหลักของ Olay Prox คือ Niacinamide แต่ ไม่ได้มาตัวเดี่ยวๆ มาในรูปของ Saccharina-Gly-N complex ผสมผสานกับสารอื่น ได้แก่ สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล (LAMINARIA SACCHARINA EXTRACT) และกลีเซอรีน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดฝ้ากระ จุดด่างดำ
  2. มีการทดลองใช้จริงกับกลุ่มผู้ทดลองชาวจีนที่มีปัญหาเรื่องฝ้ากระ จุดด่างดำฝังลึกมานานจำนวนมาก ซึ่งเป็นสภาพผิวคนเอเชีย คล้ายคลึงกับสภาพผิวคนไทย หลังจากทดลองใช้เริ่มเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ และผลลัพธ์เห็นชัดเจน เมื่อผ่านไปประมาณ 28 วัน
  3. ถูกค้นพบและรับรองโดยแพทย์ผิวหนัง มีงานวิจัยรองรับในระดับพันธุกรรม นานกว่า 20 ปี
  4. ปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี สารพาทาเลท แตกต่างกับโอเลย์หลายสูตรที่ผ่านมา
  5. เนื้อสัมผัสใช้ง่ายทั้งซึมง่ายและเบาสบาย เหมาะกับทุกสภาพผิว หลังทาไม่เหนียวเหนอะ ลงสกินแคร์อื่นหรือแต่งหน้าต่อได้สบายๆ

 

รีวิว Olay ProX เซรั่มป้องกันฝ้ากระ

 

ชำแหละส่วนผสม 2 กลุ่มเด่นใน  Olay Prox

กลุ่มที่ 1 ส่วนผสมลดเลือนและป้องกันฝ้ากระ จุดด่างดำ

  • Saccharina-Gly-N complex (Niacinamide 5%+สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล+กลีเซอรีน)

Niacinamide ออกฤทธิ์กับผิวโดยหยุดยั้งเซลล์สร้างเม็ดสีใต้ผิวไม่ให้สร้างเม็ดสีส่งไปยังผิวด้านบน เลยมีประสิทธิภาพลดการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ งานวิจัยบางงานยังพบว่า Niacinamide ความเข้มข้น 5% สามารถลดจุดด่างดำเห็นผลชัดเจนใน 1 เดือน ซึ่ง Olay ProX น้องเค้าก็ใส่มา 5% นอกจากนี้ Niacinamide ยังฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญของการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำอีกด้วย

  • Undecylenoyl Phenylalanine อีกหนึ่งสารไวท์เทนนิ่งยอดนิยม เห็นผลดี น้องเค้าออกฤทธิ์หยุดยั้งการสร้างเม็ดสี โดยการแย่งทีฮอร์โมน MSH จับกับเอมไซม์ tyrosinase เลยทำให้เม็ดสีไม่ถูกสร้าง Olay ProX น้องเค้าใส่มาเข้มข้น 1%

ทั้งนวัตกรรม Saccharina-Gly-N complex และ Undecylenoyl Phenylalanine เป็น 2 ไวท์เทนนิ่งที่ถูกใส่มาใน  Olay ProX มีความเข้มข้น 5% และ 1% ตามลำดับ น้องเค้าทำงานร่วมกัน ช่วยหยุดยั้งการสร้างเม็ดสีใต้ผิว ต้นเหตุของฝ้ากระ จุดด่างดำ

กลุ่มที่ 2 ส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง

  • Panthenol ช่วยลดอาการระคายเคืองของผิว แสบแดง และให้ความชุ่มชื้น
  • Dipotassium Glycyrrhizate ลดผิวระคายเคือง ลดการอักเสบ
  • Allantoin กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยบรรเทาผิวระคายเคือง
  • Dimethicone ช่วยทำให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน
  • Dimethiconol กักเก็บความชุ่มชื้น และช่วยทำให้ผิวนุ่ม

 

รีวิว Olay ProX เซรั่มป้องกันฝ้ากระ

 

วิธีใช้ Olay Prox

ทาทั่วหน้าครั้งละ 2-3 หยด ทุกวันเช้าและเย็น หรือก่อนนอน ก่อนทามอยเจอร์ไรเซอร์ หรือแต่งหน้า เริ่มทาได้ตั้งแต่อายุ 20+ เพื่อป้องกันฝ้ากระ จุดด่างดำ หรือใครที่อายุ 30+,40+ หรือ 50+ สามารถใช้เพื่อชะลอไม่ให้ฝ้ากระ จุดด่างดำเข้มขึ้น

 

รีวิว Olay ProX เซรั่มป้องกันฝ้ากระ

 

รีวิวหลังทดลองใช้จริง 14 วัน by ผักบุ้ง ผิวแห้ง

✔️ประสิทธิภาพลดฝ้ากระ จุดด่างดำ หรือรอยดำ หลัง 14 วัน

ส่วนตัวแล้วผักบุ้งยังไม่มีปัญหาฝ้ากระมากวนใจมาก มีแต่รอยดำจากสิวที่มาประจำ เศร้ามาก แต่เพื่อนๆ หลายคนในวัยเดียวกันก็เริ่มบ่นเรื่องปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำกันเยอะเลยค่ะ ซึ่ง Olay ProX เค้าก็มาช่วยเรื่องป้องกันปัญหาฝ้ากระ ช่วยชะลอกระ จุดด่างดำ ชะลอการผลิตเม็ดสีผิวให้หน้าเรายังเอาชนะอายุได้ 5555 และขอลองใช้น้องเค้าเพื่อจัดการรอยดำจากสิวที่พึ่งเกิดใหม่

 

รีวิว Olay ProX ผลหลังใช้ เซรั่มป้องกันฝ้ากระ

 

ต้องบอกก่อนว่า ก่อนใช้มีกังวลเรื่องรอยสิวที่พึ่งมาใหม่ หลังสิวบุกช่วงวันนั้นของเดือนก็ฝากรอยสิวเอาไว้ทั้งรอยเล็กรอยใหญ่ช่วงบริเวณคาง ฮือ หลังจากใช้ไป 14 วันต่อเนื่อง ทาเป็นประจำเช้า-เย็น ไม่ลืมไม่ขาดเลยนะคะ รู้สึกว่ารอยดำจากสิวดูจางลง พวกรอยเล็กๆจะดูจางลงเยอะกว่ารอยใหญ่ ผักบุ้งว่าใช้ต่อเนื่องไปอีกสักพัก จะช่วยให้รอยดำบริเวณกว้าง ตรงคางจางลงชัดเจนกว่านี้แน่ๆ ได้ใช้ยาวๆแน่ เพราะเนื้อเค้าซึมดีมาก ใช้ง่ายสุดๆเลยค่า

 

✔️ประสิทธิภาพการให้ความชุ่มชื้น (4.5/5)

อย่างที่รู้กันอยู่ว่า ผักบุ้งผิวแห้งมากๆ  ยิ่งอยู่ในห้องแอร์ โบกเท่าไรก็ยังแห้ง

ช่วงที่ได้ลองใช้ Olay ProX จริงจัง 14 วัน  ใช้ทุกวัน ทาทั่วหน้า ครั้งละประมาณ 2 หยด  เนื้อน้องเค้าเบาสบาย และซึมง่าย ทีแรกกังวลว่าน่าจะแห้ง ชุ่มชื้นไม่พอแน่ๆ ถ้าไม่รีบทามอยเจอร์ไรเซอร์ต่อ แต่ปรากฏว่าน้องเค้าค่อนข้างให้ความชุ่มชื้นได้ดีระดับนึงเลยนะ แต่มองในมุมที่ที่น้องเค้าเป็นแค่เซรั่ม ทาแล้วก็รู้สึกว่ารู้สึกหน้านุ่มขึ้นหลังใช้ ยิ่งทามอยเจอร์ไรเซอร์ตามวันนั้นผักอยู่ห้องแอร์สบายๆไม่ต้องเติมครีมระหว่างวัน ประทับใจมากค่ะ น้องเค้าทำได้ดี ณ จุดนี้

 

✔️ราคาและความคุ้มค่า  (4/ 5)

ถ้าไม่ชอบครีมราคาแพงๆเพราะมองว่าเกินความจำเป็น หรืองบอาจจะไม่ถึง แต่ก็ไม่ชอบครีมที่ราคาถูกจนเกินไป เพราะกังวลว่านวัตกรรมและคุณภาพของส่วนผสมจะไม่เพียงพอ แล้วทำให้เห็นผลไม่ชัดเจน Olay ProX น้องเค้าตอบโจทย์ทั้งหมด ราคาไม่แพงเว่อร์ ยิ่งช่วงโปรโมชันยิ่งราคาดี ถึงแม้ 1 ขวด มีขนาด 40 มล. แต่ทาแค่ 2 หยดก็ทั่วหน้าแล้ว 1 ขวดใช้ได้เกือบ 2 เดือน และน้องเค้าก็มีนวัตกรรม Saccharina-Gly-N complex กับส่วนผสมที่คัดเลือกใส่มาในความเข้มข้นที่คาดหวังได้ เห็นผลลัพธ์หลังใช้อย่างต่อเนื่องตามที่แบรนด์แนะนำ ผักบุ้งมองว่า Olay ProX ค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียวโดยเฉพาะช่วงโปร

 

รีวิว Olay ProX เซรั่มป้องกันฝ้ากระ

 

อ่านแล้วใครอยากกดซื้อ  Olay Prox ไปป้องกันฝ้ากระ

ตามไปซื้อได้ที่

ProX by Olay Dermatological Brightening Spot Fading Essence ขนาด 40 ml

ราคาปกติ 1,999 บาท

ราคาโปรโมชั่น 1,499 บาท ตั้งแต่วันที่ 10-14 กันยายน 2565 เท่านั้นน้า

สามารถสั่งซื้อได้ที่ลิ้งค์นี้เลยค้าา Shopee: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Olay🙏

 


Reference

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากค่ะ
31/05/2023 01:51
น่าสนใจมากค่า
07/10/2022 17:10
น่าสนใจค่ะ ตอนนี้มีกระบางๆ
02/10/2022 21:14
น่าลอง แต่แพงจัง
17/09/2022 19:28
ขอบคุณค่าา
17/09/2022 07:01
olay prox น่าลองใช้มากเลยคะ
16/09/2022 20:18
อายุเยอะกระก็ตามมา ต้องลองซะแล้ว
16/09/2022 20:02
น่าลองใช้มากเลย Olay ช่วยเรื่องกระได้ดี
13/09/2022 19:36
รีวิวดีจนอยากกดสั่งมาลองเลยค่ะ
13/09/2022 14:52
รีวิวบังมากค่ะ
13/09/2022 08:45
น่าลองมาก เริ่มมีกระเล็กๆขึ้นแล้วค่ะ
12/09/2022 05:01
รีวิววววดีมากค่าาาาาา
11/09/2022 16:43
รักโอเลย์~~ สามเซรั่มก่อนหน้านี้ก็น่าใช้ น่าใช้ทุกตัวเลยย
11/09/2022 08:04