ไฮยาลูรอน ดีกับช่องปากไง? น้ำยาบ้วนปากญี่ปุ่น Propolinse สูตรใหม่เพิ่มไฮยาลูรอน

โดย Admin_ChoiceChecker01 27/07/2022

 

งงกันมั้ย? ทำไมน้ำยาบ้วนปากต้องมีไฮยาลูรอน? เพราะไม่ใช่แค่ผิวที่เราต้องกังวลว่าจะแห้งไปตามวัย แต่ริมฝีปากและช่องปากก็เช่นกัน เมื่อไหร่ที่ช่องปากแห้งและไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง ก็จะนำมาสู่ปัญหาต่างๆมากมายที่ยากจะแก้ไขได้  เช่น มีกลิ่นปาก ฟันผุง่าย ฟันเหลือง หินปูนเกาะง่าย หรือติดเชื้อไวรัส และแบคทีเรียง่าย (ป่วยง่ายขึ้น) โดยเฉพาะคนอายุเยอะ เพิ่มโอกาสเกิดโรคปอดอักเสบ (pneumonia) ซึ่งอาการที่เราบอกมานี้ยังเป็นสาเหตุอันดับ 3 ของการเสียชีวิตของคนชรา ในญี่ปุ่นเลยนะ เพราะฉะนั้นไม่ใช่แค่สุขภาพผิวที่ต้องใส่ใจ แต่สุขภาพองค์รวม และสุขภาพช่องปากก็ควรดูแลใส่ใจควบคู่กันไปด้วยค่ะ บทความนี้ ChoiceChecker จะมาแชร์วิธีการดูแลช่องปาก ไม่ให้เสี่ยงต่อปัญหาที่เราบอกมานี้ให้อ่านกันค่ะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

อาการช่องปากแห้ง เกิดจากอะไร?

ช่องปากแห้ง เป็นอาการที่เราจะรู้สึกภายในช่องปากเราแห้ง น้ำลายน้อย รู้สึกว่ากลืนยาก พูดยาก และเคี้ยวยาก ซึ่งสาเหตุหลักก้มาจากร่างกายเราผลิตน้ำลายน้อยลงนั่นเอง

สาเหตุที่ร่างกายผลิตน้ำลายลดลง

  1. อายุเพิ่มขึ้น ต่อมผลิตน้ำลายน้อยลง การผลิตน้ำลายเลยลดลง
  2. ป่วยเป็นโรคเบาหวาน โรคไขมันสูง หรือโรคไต
  3. อาการข้างเคียงจากการทานยา หรืออาหารเสริมบางชนิด
  4. ชอบดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่
  5. หายใจทางปากเวลานอน

 

Checklist ว่าคุณกำลังมีอาการช่องปากแห้งหรือไม่?

  • รู้สึกว่าริมฝีปากและช่องปากแห้งบ่อยครั้ง
  • หิวน้ำตลอดเวลา
  • รู้สึกมีกลิ่นปาก
  • รับรู้รสชาติอาหารผิดเพี้ยนไป
  • รู้สึกแสบๆ ในช่องปาก

 

แล้ว ไฮยาลูรอน ดีกับช่องปากยังไง จะช่วยแก้ปัญหาช่องปากแห้งได้จริงมั้ย?

หลายๆคนคงคุ้นกับการใส่ไฮยาลูรอนในสกินแคร์หรือเมคอัพ แต่ไฮยาลูรอนมีประโยชน์มากกว่านั้น ไฮยาลูรอนถูกนำมาใส่ในน้ำยาบ้วนปาก ยาสีฟัน และอื่นๆได้อีกด้วย เพราะในไฮยาลูรอน 1 กรัม สามารถกักเก็บน้ำให้แก่ผิวหรือช่องปากได้ถึง 6 ลิตร ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากที่มีไฮยาลูรอนเป็นส่วนประกอบจึงช่วยให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี และช่วยลดอาการช่องปากแห้งได้

 

 

รีวิวความพิเศษของ Propolinse สูตรพรีเมียม

Propolinse Premium Mouthwash น้ำยาบ้วนปากจากญี่ปุ่น สูตรนี้มาในขวดสีชมพูเข้ม Limited พิเศษสุดๆ เพาะสูตรนี้ สีนี้มีเฉพาะที่ไทยเท่านั้น เน้นการขจัดคราบโปรตีนซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปาก หินปูน ฝ้าที่ลิ้น ปัญหาช่องปากอื่นๆ และป้องกันภาวะช่องปากแห้ง ด้วยส่วนผสมของผิวรังผึ้ง สารสกัดจากใบชาธรรมชาติ  Hyaluron(ไฮยาลูรอน) และ squalane (สควาเลน) ทำให้ปกป้องปัญหาช่องปากและฟันได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เน้นการขจัดคราบโปรตีนซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปาก "การเกิด"หินปูน ฝ้าที่ลิ้น และปัญหาช่องปากอื่นๆ และป้องกันภาวะช่องปากแห้ง ทำให้ปกป้องการเกิด"ปัญหา"ในช่องปากและฟันได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

 

 

5 ความพิเศษของน้ำยาบ้วนปาก Propolinse

ถ้าใครเคยติดตามจะรู้ว่า Choicecheker เคยรีวิวน้ำยาบ้วนปาก Propolinse  มาครบทุกสูตรเลย ซึ่งเราจะมาสรุปกันสั้นๆ ถึงความดีงามที่ไม่เหมือนใครของเค้ากันอีกครั้งค่ะ

  1. เน้นสารสกัดจากธรรมชาติในการขจัดคราบโปรตีน
  2. ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่แสบปาก เหมาะกับทั้งเด็ก 5 ขวบขึ้นไปและผู้ใหญ่
  3. มีรสชาติดี ใช้ง่าย มีให้เลือกหลายสูตร
  4. สามารถใช้กี่รอบก็ได้ต่อวัน ไม่มีผลข้างเคียงอันตรายต่อช่องปาก
  5. ขนาดใหญ่คุ้มค่า 1 ขวดมีขนาดถึง 600 ml. ใช้ได้ถึง 50-60 ครั้ง

 

และ Propolinse Premium Mouthwash ในสูตรพิเศษ ขวดสีชมพูเข้มที่มีขายเฉพาะเมืองไทย เค้ายังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอน และ squalane (สควาเลน) ช่วยคงความชุ่มชื้นแก่ช่องปาก ลดอาการช่องปากแห้ง จากที่เราเคยลองน้ำยาบ้วนปากกันมาหลายแบรนด์ ChoiceChecker กล้าคอนเฟิร์มและแนะนำเลยว่า Propolinse Premium Mouthwash เเป็นน้ำยาบ้วนปากที่ควรมีในรูทีนเลยค่ะ เพราะความไม่แสบปาก ใช้ง่าย กลิ่นและรสชาติที่ชวนให้น่าใช้ แถมส่วนผสมที่ดีและอัดแน่นมากแบบสุดๆ ซึ่งเราแนะนำว่าให้ใช้ ก่อนการแปรงฟัน ปริมาณแค่ 10-15 ml หรือประมาณ ⅓ ของฝาขวด อย่างน้อยวันละ 2 ครั้งต่อวันโดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มชากาแฟ สูบบุหรี่ หรือนักดื่มตัวยง คนที่กำลังจัดฟัน เพราะมีโอกาสมากที่จะประสบปัญหาช่องปากสะสมและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หากไม่ดูแลให้ดีตั้งแต่เนิ่นๆ

 

 

รีวิวน้ำยาบ้วนปาก Propolinse Premium Mouthwash ขวดสีชมพูเข้ม

สีของน้ำยาบ้วนปาก: เป็นสีชาที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำยาบ้วนปาก Propolinse

กลิ่น: กลิ่นRaspberryเด่น หอมเปรี้ยวๆหวานๆ ผสมกับกลิ่นกุหลาบป่าและดอกชบา

รสชาติ: มีความหวานจางๆ เปรี้ยวนิดๆ ช่วยให้ใช้ง่ายมาก

ความรู้สึกระหว่างใช้:  ไม่แสบปากเลย ยืนหนึงเรื่องความอ่อนโยนที่สะอาดสดชื่น

ส่วนผสมเด่น: Hyaluron และ squalane ช่วยคงความชุ่มชื้นแก่ช่องปาก

 

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้น้ำยาบ้วนปาก Propolinse Premium Mouthwash

 

ผักบุ้ง ไม่ได้มีปัญหาช่องปากใดๆ แต่เป็นคนที่ค่อนข้างจะพยายามดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีอยู่ตลอดเวลา และพอเราเริ่มอายุมากขึ้น ก็ต้องเริ่มหาไอเทมมาเสริมดูแลสุขภาพช่องปากเรากันมากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพผิว สุขภาพช่องปากก็สำคัญมากๆเช่นกัน ซึ่งจากที่ได้ลองน้ำยาบ้วนปาก Propolinse ก็ติดใจสุดๆและใช้น้องมาตลอด ซึ่งรอบนี้มีโอกาสได้ลอง  Propolinse สูตรใหม่ Premium Mouthwash ที่มีไฮยารูลอนด้วย สารภาพตรงๆเลยว่าแค่เห็นแพกเกจจิ้งตอนแรกก็ซื้อแล้วค่ะ เพราะขวดสวย สีสันสดใส วางในห้องน้ำแล้วบรรยากาศสดใสน่ามองขึ้นไปอีก ตัวน้ำยาบ้วนปากมีสีชา รสชาติสัมผัสก็ถูกใจเหมือนเดิม และความเป็นRaspberryมาเต็มๆ หอมชัดมากกกกก  มีความหวานนิดหน่อยกำลังพอดี (แบบจางมากๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะฟันผุ ใครที่เคยลองกลิ่นซากุระ ขวดสีชมพู เค้าจะมาฟีลเดียวกันเลย) ซึ่ง Propolinse ยังคงคอนเซปเดิม ยืนหนึ่งเรื่องความอ่อนโยน ไม่แสบปากเลย และได้ความสดชื่นและสัมผัสได้ถึงความสะอาดภายในช่องปากมาแทน และยังรู้สึกช่องปากนุ่มขึ้น เหมือนได้บำรุงเลย เมื่อเปรียบเทียบกับเวลาการแปรงฟันอย่างเดียว (ไม่ใช่น้ำยาบ้วนปาก) ความสะอาดแตกต่างกันอย่างรู้สึกได้ ว่าสัมผัสตามพื้นผิวฟัน เกลี้ยงมาก ลมหายใจหอมสดชื่น มั่นใจไม่โป๊ะ

 

ตอนนี้ทุกครั้งก่อนแปรงฟัน ผักบุ้งก็จะใช้น้ำยาบ้วนปากด้วย เพิ่มความมั่นใจให้กับตนเองในการดูแลสุขภาพช่องปาก และเพิ่มความมั่นใจในกลิ่นปาก กลายเป็นว่าตอนนี้ติดใจ ต้องใช้ประจำหลังทานข้าว และยิ่ง Propolinse สูตรนี้เพิ่มไฮยาลูรอนกับสควาเลนเข้ามา ทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เพราะเค้าเป็นส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องคงความชุ่มชื่นแก่ช่องปาก พูดเลยว่า Propolinse สูตรพรีเมียมให้เรามากกว่าการเป็นน้ำยาบ้วนปาก ผักบุ้งใช้ประมาณ ⅓ ของฝากลั้วทั่วปากประมาณ 15-20 ครั้ง หลังบ้วนจะมีคราบโปรตีนก้อนสีดำๆ และเศษอาหารบ้างเล็กน้อย ซึ่งสำหรับผักบุ้ง มันทำให้เรามั่นใจมากว่าปากเราสะอาดจริง แถมน้องเค้าชวดใหญ่สะใจ ขวดนึงใช้ได้นานเลยค่ะ ใครยังไม่เคยลองต้องเปิดใจลองน้องแล้วนะ แล้วจะติดใจกันแบบไม่รู้ตัว อิอิ

 

 

รีบตามไปช้อปได้ที่ เว็บไซด์ propolinse-th.com

หรือซื้ออนไลน์ได้ที่ Lazada: คลิกที่นี่ หรือ Shopee: คลิกที่นี่

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ PropolinseThailandOfficial🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ว้าวววมาก มีไฮยาเป็นส่วนผสม น่าลองสุดๆ
16/08/2023 11:45
น่าสนใจมากเลยค่ะ
04/07/2023 21:40
น่าลองมากกกค่า
13/09/2022 10:55
แปลกใหม่ดีค่า
21/08/2022 20:46
ไม่แสบปาก เป็นนํัายาบ้วนปากที่ดีมากๆเลยค่า
14/08/2022 10:05
น้ำยาบ้วนปากมีไฮยาลูรอนทำให้ปากชุ่มชื้นดีงามคะ
06/08/2022 06:42
น้ำยาบ้วนปากเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดี
05/08/2022 21:59
น้ำยาบ้วนปาก ถ้าเลือกใช้ยี่ห้อดีก็ช่วยเรื่องช่องปากได้
05/08/2022 21:52
ของ Propolis ดีค่ะ พี่ที่ทำงานตวงใช้ แล้วแกแนะนำ พอได้ลองบ้างก็ติดใจเหมือนกัน รู้สึกปากสะอาด สดชื่นมากๆ ^0^
01/08/2022 11:21