ยาทาสิวใช้กับสกินแคร์อะไรดี? รีวิว Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care ตัวช่วยยาสิว

โดย Admin_ChoiceChecker01 25/07/2022

 

สิวเยอะเกินปุยมุ้ย ต้องจัดการด้วยยาทาสิวตัวแรง แต่ก็แสบหน้าไม่ไหวใช่มั้ยล่ะ มาดูกันว่าต้องเลือกสกินแคร์แบบไหนที่ทาแล้วฤทธิ์ไม่ตีกัน? พร้อมรีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์ทาคู่กับยาทาสิวแล้วปังปังงปังงง!! การจัดการกับสิวมีอยู่หลายวิธีค่ะ วิธีที่ควรทำเป็นอย่างแรกไม่ใช่การแกะสิวนะจ๊ะ! แต่เป็นการใช้ยาทารักษาสิว ส่วนสกินแคร์จะใช้เป็นตัวช่วยเสริมเพิ่มประสิทธิภาพและลดอาการข้างเคียงของตัวยาได้ เพราะเจ้ายาทาสิวเนี่ยฤทธิ์มันแรว๊งไม่เบา ช่วงที่ผิวอ่อนแอก็ต้องดูแลเป็นพิเศษหน่อย

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

อัพเดทยาทาสิวน่าใช้ ประจำฤดูกาลปราบสิวนี้กันครับ~

 

Benzoyl Peroxide

หรือที่เรียกว่าเบนแซค ยาทาสิวในตำนานที่ใช้ดีตลอดไม่เคยทำให้ผิดหวัง จัดการสิวอักเสบเก่งเป็นพิเศษ เม็ดไหนกำลังบวมเป่งๆเนี่ยรีบแต้มเลยจ้า ยาตัวนี้ใช้คู่กับยาฆ่าเชื้อสิว Clinda M ได้ จะเสริมฤทธิ์กันแถมช่วยให้ไม่ดื้อยาด้วย ทาประมาณ 5 วัน+ (นี่เป็นตัวที่หนุ่มริทใช้ประจำไม่เคยขาด) ความเข้มข้มที่ใช้ทั่วไป :  2.5 - 5%

เหมาะกับสิว : สิวอักเสบ

ระดับราคา : ฿100-150

ผลข้างเคียงของตัวยา : ผิวแห้ง แสบ แดง คัน ลอก ควรเริ่มจากความเข้มข้นต่ำๆก่อนเพราะตัวยามีฤทธิ์ฟอกผิวอาจจะทำให้หน้าบางลง ผิวไวต่อแสงง่ายขึ้น

 

Azelaic Acid

ยาทาสิว&รอยสิวจบในตัวเดียว บางคนก็ใช้กับการรักษาฝ้าได้ด้วยนะ ตัวนี้อาจจะไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆในร้านขายยา แต่เป็นอีกตัวที่ใช้ดีมาก ใช้ได้กับสิวหลายประเภท ใช้กับสิวที่อาการไม่รุนแรง ลดการอุดตัน ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ไม่ทิ้งรอยสิวเอาไว้ เป็นอีกตัวที่แนะนำเลยค่ะ ความเข้มข้มที่ใช้ทั่วไป : 15 - 20%

เหมาะกับสิว : สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือช่วงที่มีรอยสิวก็ใช้ได้

ระดับราคา : ฿400-500

ผลข้างเคียงของตัวยา :

  • ผิวแห้ง เป็นรอยแดง แสบยุบยิบที่ผิว หรือทำให้ผิวไวแสงมากขึ้น
  • สำหรับคนที่แพ้ตัวยาอาจจะเป็นผื่นลมพิษ หน้าบวม หายใจลำบากได้

 

Retinoids

หรือแก๊งอนุพันธ์วิตามินเอ เป็นตัวท็อปแห่งการรักษาสิวอุดตันที่คุณหมอหลายคนเลือกใช้ แต่ข้อเสียใหญ่ของเจ้าตัวนี้คือระคายเคืองผิวง่ายมาก ทาเสร็จปุ๊ปต้องรีบปิดไฟนอนเลย ทาตอนกลางวันไม่ได้ ข้อจำกัดในการใช้จุกจิกไปหน่อย แต่ประสิทธิภาพดีมากแม่ ความเข้มข้มที่ใช้ทั่วไป : 0.025-0.05%

เหมาะกับสิว : สิวอุดตันหัวดำ สิวหัวขาว สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน ใช้ได้กับสิวทุกชนิด

ระดับราคา : ฿50-500 (ตัวที่แพงคือ Differin)

ผลข้างเคียงของตัวยา :

  • ผิวแห้ง แสบ แดง คัน ในบางคนสิวอาจจะเห่อขึ้นช่วงแรก(ทาไปเรื่อยๆจะค่อยๆดีขึ้น) และทำให้ผิวไวแสงมากขึ้น(ก็เลยห้ามทาตอนเช้า ทาแล้วนอนเลยดีสุด!)
  • ไม่ควรทาพร้อมกับตัวยา Benzoyl Peroxide / Salicylic Acid นะคะ แต่ทาแยกเวลากันได้ ก็คือทา Benzoyl Peroxide ตอนเช้า แล้วทา Retinoids กลางคืนค่ะ

จะเห็นว่ายาทาสิว หรือยาแต้มสิวทั้งหมดที่กล่าวไว้ ล้วนมีผลข้างเคียงหมดไม่ว่าจะแสบแดง ผิวแห้งลอก เป็นต้น  ดังนั้นไม่ควรใช้เดี่ยวๆ ควรมีสกินแคร์ใช้คู่ด้วย ยิ่งถ้าสกินแคร์ตัวนั้น มีสูตรและส่วนผสมที่ดี ย่อมทำให้สิวหายไว และป้องกันไม่ให้สิวขึ้นในระยะยาวด้วย

 

Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care  ยาทาสิว

 

เทคนิคเลือกสกินแคร์ ที่ใช้คู่กับยาทาสิวได้!

1. การเติมความชุ่มชื้นสำคัญมาก! เวลาที่ตัวยาในยาแต้มสิวต่างๆ ออกฤทธิ์มักจะเกิดผลข้างเคียงทำให้ผิวแห้ง (อย่างที่ choicechecker บอกเสมอว่าผิวแห้ง = ผิวอ่อนแอ!) พอผิวขาดความชุ่มชื้นก็จะระคายเคืองง่าย
 

2. ใช้แค่เบสิคไอเทมก็พอ มอยเจอร์ไรเซอร์ & ครีมกันแดด จบ

ในช่วงที่ผิวอ่อนแอแบบนี้ ไม่ควรทาสกินแคร์เยอะเกินไป อยากให้เน้นแค่ตัวพื้นฐานที่จำเป็นกับผิว และไม่ควรเพิ่มสกินแคร์ใหม่ๆเข้ามาในรูทีนช่วงนี้ถ้ายังไม่รู้จักมันดี

  • มอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว เป็นสกินแคร์ตัวแรกที่ควรทาหลังทายาสิว ลดความระคายเคืองจากยาทาสิว ที่สำคัญต้องอ่อนโยนไม่อุดตันผิวด้วยนะ
  • ครีมกันแดดจำเป็นที่สุด เพราะแสงแดดคือตัวการทำร้ายผิว ไม่ใช่แค่ทำให้หน้าคล้ำ แต่ยังทำให้สิวขึ้นได้ด้วย ครีมกันแดดช่วยได้ในระดับนึง การใส่หมวกสวมเสื้อผ้ามิดชิดอีกชั้นยิ่งดีเลยล่ะ


3. สกินแคร์ที่ดีต้องไม่ทำให้อาการสิวแย่ลง

  • เลือกเวชสำอาง จะค่อนข้างมั่นใจเรื่องความอ่อนโยนได้มากกว่าสกินแคร์ทั่วไป
  • เลี่ยงใช้สารฤทธิ์แรงๆ ไปก่อนนะช่วงนี้ เช่น กรดผลัดเซลล์ผิว วิตามินซี สารไวท์เทนนิ่งต่างๆ พักไว้ก่อน รักษาสิวให้หายแล้วค่อยทาต่อได้
  • ลิสต์ส่วนผสมน่าเชื่อถือ มีงานวิจัยเยอะ ไม่มีประวัติก่ออาการแพ้ระคายเคือง ยังไม่ต้องมองหาสารชื่อแปลกๆหรือสารสกัดอะไรที่ดูหวือหวาเกินไป ช่วงเป็นสิวยังไม่ควรลองอะไรเยอะ


รีวิวไอเทมแนะนำ ตัวช่วยยาสิวนวัตกรรมจากยูเซอริน แบรนด์ที่เข้าใจหัวอกคนเป็นสิวครบทุกข้อ!

  • เสริมประสิทธิภาพการรักษาสิวให้ปังไม่ไหว~ ทาคู่กับยาสิวได้เลยช่วยกันหน้าพัง
  • ลดอาการผิวแสบ แดง แห้ง จากการทายาสิว ด้วยนวัตกรรม Symsitive
  • ฟื้นบำรุงผิวเป็นสิว ให้ดูสุขภาพดีแบบพิสูจน์ได้! (ริทพิสูจน์มาแล้ว)

 

Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care ยาทาสิว

 

รีวิว Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care 

นวัตกรรมสูตรเฉพาะที่พัฒนามาเพื่อเป็นตัวช่วยยาสิว เป็นทั้งมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยลดผลข้างเคียงจากตอนที่ทายาสิวได้ไวมาก ทาแล้วรู้สึกสบายผิวขึ้นทันที ส่วนผสมอ่อนโยน เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Eucerin ช่วยเติมทั้งน้ำและน้ำมันให้ผิวครบถ้วน แล้วยังเสริมด้วยนวัตกรรมล้ำๆของยูเซอรินมาช่วยลดผิวแห้งระคายเคืองแบบเร่งด่วน

ขนาด/ราคา : 50 มล. / 960 บาท มีขายเฉพาะโรงพยาบาล คลินิก และ Eucerin Official website

สรุปส่วนผสมสำคัญ

  • สาร Symsitive สารตัวเก่งในครีมตัวนี้ที่ช่วยลดอาการแสบร้อน ความรู้สึกไม่สบายผิว การทำงานของเค้าจะช่วยลดความไวของเส้นประสาทที่ถูกกระตุ้นจากยารักษาสิว ลดกระบวนการอักเสบในผิว ที่นี้เราก็จะไม่รู้สึกแสบร้อนที่ผิวแล้วล่ะ
     
  • สาร Licochalcone A อีกหนึ่งสารสกัดตัวเก่งของยูเซอรินที่อยู่ในหลายโปรดักส์ ในสูตรนี้ให้มา 2 เท่า! เค้าเป็นตัวช่วยลดอาการอักเสบผิวอย่างอ่อนโยน ลดการระคายจากผิวแห้งแดงได้ดีมาก
     
  • มอยเจอร์ไรเซอร์อ่อนโยนอย่าง Ceramide & Panthenol เติมไขมันผิวให้ชุ่มชื้นเพียงพอ ลดผิวสูญเสียน้ำไม่ระเหยออก เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น นี่แหละตัวช่วยฟื้นให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น

 

Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care ยาทาสิว

 

รีวิว Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care จากบลอกเกอร์ by ริท ตัวแทนหนุ่มผิวมัน ผู้มีปัญหาสิวตลอดจะชอบมั้ย?

“เนื้อสัมผัสของ Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care อยู่ระหว่างความเป็นเซรั่มกับครีม เบากำลังดี ไม่หนักผิว ไม่มีกลิ่นน้ำหอม หัวปั๊มง่าย ไม่เลอะเทอะ  แค่เนื้อครีมก็ชอบแล้ว ริทว่าใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยล่ะ ริททาครีมตัวนี้แทนมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวตัวหลักไปเลย เนื้อซึมค่อนข้างดี ไม่เหนอะหนะจนเกินไป ให้ความชุ่มชื้นดีด้วย ริทชอบนะ ในมุมของคนผิวมันการที่เค้าเป็นได้ทั้งมอยเจอร์ไรเซอร์ ลดระคายเคืองผิว ช่วยควบคุมความมัน และเป็น Non-comedogenic ไม่ทำให้เกิดการอุดตันด้วย เรียกได้ว่าเข้าใจคนผิวเป็นสิวมากๆเลย แล้วยิ่งลองใช้คู่กับยาทาสิว benzac รู้สึกว่าเค้าลดอาการผิวแสบ แดง แห้ง จากยาสิวได้จริง ริทเคยใช้ Eucerin Pro Acne มาหลายรุ่น ตัวนี้เป็นอีกไอเท็มที่จะได้หยิบมาใช้เป็นประจำแน่นอนครับ”

 

ชี้เป้าทางไปช้อป Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care ปกติมอยเจอร์ไรเซอร์ยูเซอรินสูตรนี้จะมีขายเฉพาะในโรงพยาบาลหรือคลินิกใหญ่ๆเท่านั้น แต่ตอนนี้ไปช้อปได้ง่ายๆแล้วที่ Eucerin Official Website ส่งฟรีถึงหน้าบ้านเลยค่ะ

 

Eucerin ProAcne Adjunctive Soothing Care ยาทาสิว

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Eucerin🙏


Reference

ผลข้างเคียงของการใช้ Retinoids

ผลข้างเคียงของการใช้ Azelaic Acid

ผลข้างเคียงของการใช้ Benzoyl Peroxide


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากค่ะ
03/06/2023 01:36
Eucerinดีจริงค่ะ
22/03/2023 08:06
ยูเซอรีน เด็กสัก 12ปี ใช้ได้มั้ยคะ
10/01/2023 16:53
น่าลองมากเลย มีแต่สินค้าน่าใช้มากเลย
13/09/2022 19:30
น่าสนมากค่าปกติใช้​ ai.matt
15/08/2022 21:24
น่าสนใจค่ะ
14/08/2022 23:37
ชอบตัวนี้มากเลยค่ะ
09/08/2022 07:15
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
06/08/2022 12:49
ใช้ครัมทาสิวมากก็แพ้ จะไม่ทาก็ไม่ได้ชอบเป็นสิว
06/08/2022 06:53
เป็นคนหน้ามัน เป็นสิวอุดตันใช้ทั้ง banzac คู่ clida m ก็ช่วยได้คะ
06/08/2022 06:49
Retin a กับ clinda m ใช้ร่วมกันได้มั้ยคะ
01/08/2022 09:07
น่าสนใจดีค่ะ ละเอียดมาก
27/07/2022 05:27