สกินแคร์เสริมชั้นผิว “แข็งแรง” ปี 2022 เสริมเบาๆ แต่ “สตรอง” นาน

โดย Admin_ChoiceChecker01 17/01/2022

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ขอย้ำเหมือนเดิมค่ะว่า ทำไมเราต้องมีชั้นผิวที่แข็งแรง ไม่ใช่ว่าผิวขาวหรือไร้ริ้วรอยจะหมายความผิวแข็งแรงซะที่ไหน แล้วที่ว่าแข็งแรงมันเป็นยังไง? และต้องทำยังไง? ตามไปดูรีวิวสกินแคร์เสริมชั้นผิวตัวใหม่ของผักบุ้ง #เซรั่มEBเจลลี่ผิวสตรอง แล้วจะเข้าใจค่ะ

 

ทำไมเราต้องมีชั้นผิวที่แข็งแรง? 

ถ้ายังสงสัยเรื่องนี้ก็ต้องทำความรู้จักชั้นผิวให้มากขึ้นก่อน จะเรียกว่า ชั้นผิว / เกราะป้องกันผิว / ปราการผิว ก็หมายถึงสิ่งเดียวกันคือ Skin Barrier นั่นเองค่ะ ผิวชั้นนี้เป็นชั้นนอกสุดที่บางมากๆแค่กระดาษเอสี่ แต่กลับสำคัญมาก! เพราะเป็นชั้นผิวที่ตาเราและคนอื่นๆมองเห็น คอยกั้นกลางระหว่างเนื้อเยื่อภายในกับสิ่งแวดล้อมรอบที่อาจจะมีเชื้อโรคปนเปื้อนมา  อย่างที่เคยเล่าถึงความสำคัญของชั้นผิว

 

สกินแคร์ เสริมชั้นผิว

 

ถ้าชั้นผิวไม่แข็งแรงจะเป็นยังไง?

  • แค่จับดูก็รู้แล้ว ผิวหยาบกร้าน รูขุมขนกว้าง ไม่เรียบเนียน อาจจะมีสิวอุดตันฝังตัวอยู่
  • ผิวระคายเคืองง่ายขึ้นมากจนผิดปกติ นางไม่สามารถต้านทานสิ่งเร้าได้ไหว
  • ผิวไม่ชุ่มชื้น ทามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ก็ยังไม่ดีขึ้น เพราะผิวเสียน้ำง่าย เติมน้ำเข้าไปเท่าไหร่ก็ระเหยออก
  • ผิวดูหมอง ไม่เปล่งปลั่ง มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำได้ง่าย แถมต่อให้รักษายังหายช้าด้วย
  • ริ้วรอยขึ้นง่าย หรือร่องลึกขึ้น ตีนกา ร่องแก้มนี่เห็นชัดเลย ดูหน้าแก่โทรมเกินอายุ
  • แต่งหน้าไม่ค่อยติด แต่งหน้ายาก เพราะพื้นผิวมันเยิ้ม(ไม่ใช่ฉ่ำโกลว์ดิวอี้นะ) หรือไม่ก็แห้งลอกเป็นขุย

 

ถ้าเป็นมากกว่า 2 ใน 6 ข้อนี้ ผิวคุณอาจจะกำลังบอกว่า ‘ช่วยใส่ใจกันมากกว่านี้หน่อย~’ หาไอเท็มฟื้นฟูหน้าโทรมพังผุให้กลับมาแข็งแรงด่วนๆเลยจ้า

 

 

รีวิวเซรั่มเสริมชั้นผิว Elixir Botanique Fortifying Daily Serum

เซรั่มEB ของอีฟ โรเช่ มีส่วนผสมอะไรที่ช่วยเสริมปราการผิวให้แข็งแรงขึ้นได้บ้าง? ไปดูกัน ด้วย Earth & Ocean Complex แก๊งส่วนผสมอัพปราการผิวให้แข็งแรง มีสิทธิบัตรรับรองจากฝรั่งเศส

  • พลังจาก Earth : Nasturtium (อัญมณีแห่งป่าแอมะซอน) เป็นพืชตัวสำคัญที่ช่วยให้ผืนดินคงสมดุลได้ในทุกฤดูกาล ทางแบรนด์เอามาศึกษาก็เจอว่านางอุดมไปด้วยวิตามินที่จําเป็นต่อผิว ช่วยเติมออกซิเจน ทำให้ผิวดูดซึมสารอื่นได้ดียิ่งขึ้น ต้านอนุมูลอิสระ และฟื้นฟูคอลลาเจน&อิลาสตินมาช่วยซ่อมผิว
  • พลังจาก Ocean : Tetraselmis Micro-Algae (แพลงก์ตอนลากาซิลี่) เป็นแพลงก์ตอนที่มีสารอาหารเข้มข้นกว่าแพลงก์ตอนทั่วไป เพราะโตมาจากมหาสมุทรที่ขึ้นชื่อว่ามีระบบนิเวศน์ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ช่วยลดการทำร้ายผิวจากรังสี UVB ช่วยลดผิวเครียด และกระตุ้นกลไกการซ่อมแซมเซลล์ผิว
  • Aphloia Theiformis Leaf Extract สารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ผู้ผลิตเคลมว่าช่วยต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ผิวจากความร้อน และช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ลดอาการอักเสบตามสไตล์อะโลเวร่า
  • Micro Pearl Jelly นวัตกรรมเนื้อสัมผัสแบบพิเศษ มีความนุ่มเด้งเหมือนเจลลี่ ทาแล้วรู้สึกสดชื่น กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี กดแค่ปั๊มเดียวก็ทาได้ทั่วหน้าเข้มข้นกว่าเซรั่มทั่วไป พอแห้งแล้วจะเคลือบเป็นเหมือนเกราะป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ+กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิว

 

สรุปสั้นๆ เซรั่มEB ของอีฟ โรเช่ ทำอะไรได้บ้าง?

 

เซรั่ม EB

 

  • ช่วยอัพปราการผิว ไม่ใช่แค่ลดอาการระคายเคือง แต่ทำให้ผิวไม่ไวต่อสิ่งเร้าง่ายๆ
  • ต้านอนุมูลอิสระ (Anti-Oxidant) ตัวการทำลายเซลล์ผิวเบอร์ต้นๆ
  • ช่วยเติม Oxygen ให้เซลล์ผิวเฟรช ดูดซึมสารอื่นได้ดีขึ้น
  • ช่วยลดผิวเครียด กระตุ้นกลไกซ่อมแซมเซลล์ผิวตามธรรมชาติ
  • รีเฟรชผิวให้ดูเปล่งปลั่งสดใส ดูกระจ่างใส ลดความหมองโทรม
  • เติม&เก็บล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยเนื้อสัมผัสเจลลี่สุดฟิน~

 

เหมาะกับช่วงที่ผิวโทรม เครียด นอนน้อย เที่ยวไม่พักหน้าพังไม่ไหว แพ้ฝุ่นควัน ผดผื่นขึ้นง่าย แต่คนผิวน้ำหอมแพ้ง่ายเทสก่อนใช้นะ

 

รีวิวความรู้สึก by ผักบุ้ง ผิวแห้ง เมื่อได้ใช้เซรั่ม EB

 

รีวิวเซรั่ม EB

 

เริ่มต้นปีมาผิวก็อ่อนแอ โทรมไม่ไหว ตอนเที่ยวปีใหม่ผิวไปปะทะแดดบ้าง ลมหนาวบ้าง ไหนจะพักผ่อนน้อยสะสม ช่วงท้ายปีเห็นกระแส #เซรั่มEB ของอีฟโรเช่ มาแรงเค้าว่างานเสริมชั้นผิวจึ้งมาก! ต้องลองหน่อย แอบหวังผลกับส่วนผสมหลักของเค้านะ ทั้งเนสเทอร์เทียมและแพลงก์ตอนลากาซิลี่ มาเติมสารต้านอนุมูลอิสระ&ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ในโฟมล้างหน้าที่ผักบุ้งใช้อยู่ก็มีเจ้าสาหร่ายตัวนี้ด้วย~ สัมผัสแรก กลิ่นหอมเฟรช สดชื่นมากเลย พอทาแล้วเย็นสบายผิว ให้ลุคผิววาวๆดูสุขภาพดี ปั้มเดียวก็ทั่วหน้าแบบฉ่ำๆเลย ที่ประทับใจอีกอย่างคือ ความแพคเกจจิ้งรักษ์โลก ขวดแก้ว ฝา กล่องรีไซเคิลง่าย ล่าสุดเค้าเลิกใช้พลาสติกห่อกล่องแล้วนะ ลดการสร้างขยะลงเรื่อยๆ เป็นแนวคิดที่ปังมาก

 

หลังใช้มาสักพัก เค้าช่วยกู้ผิวโทรมจากการพักผ่อนน้อยได้ทันเปิดปีใหม่อยู่นะ รู้สึกว่าผิวเฟรช สดชื่น เด้ง ไม่กลับมาระคายเคืองง่ายแล้ว เพราะเซรั่มตัวนี้เข้ามาเสริม Skin Barrier ให้แข็งแรงขึ้นมาก รู้สึกดีกับการทาเซรั่มเนื้อเจลลี่นุ่มๆเย็นๆ นวดเบาๆก็ซึมลงผิว อยากจะตื่นมาทาตัวนี้ทุกวันแบบไม่รู้สึกขี้เกียจ ทาปั้มเดียวก็ทั่วหน้าแบบฉ่ำๆเลย อยากให้ทุกคนลองด้วยตัวเองแล้วจะเข้าใจความฟินนี้ค่ะ  ‘ผิว’ เป็นส่วนที่คนอื่นมองเห็นเราเยอะที่สุด ถ้าผิวดีจะช่วยให้ตัวเรารู้สึกมั่นใจขึ้น ปัญหาสุขภาพบางเรื่องก็น้อยลงด้วย เพราะงั้นให้ความสำคัญกับคุณปราการผิวเค้าเยอะๆนะคะ~

 

ชี้เป้า เซรั่มEB ตอนนี้มีโปรฯ ลดจาก 1,699 เหลือ 999 บาท ถูกกว่าเดิมเกือบครึ่ง! คุ้มกว่านี้ไม่มีแล้ว แอดไลน์ official Account: @YvesRocherTH ไปเลย หรือรีบไปช้อปได้ที่ร้าน Yves Rocher ทุกสาขา หรือ Yves Rocher Official ใน Shopee / Lazada ก็มีครบน้า

 


 

รีวิวอื่นๆแนะนำเกี่ยวกับสกินแคร์เสริมชั้นผิว

ชี้เป้า 4 มอยส์เจอร์ไรเซอร์เสริมชั้นผิว อ่านเพิ่มเติม

ลดปัญหาผิว สิว ฝ้ากระ ถ้ารู้จักเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง  อ่านเพิ่มเติม

Skin barrier คือคำตอบของผิวที่ดี อ่านเพิ่มเติม

สรุปคัมภีร์ Microbiome จุลินทรีย์ในสกินแคร์  อ่านเพิ่มเติม


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อ่ะ จดเข้าลิสไว้ก่อนเลยฮะ
08/07/2023 22:00
ผลิตภัณฑ์น่าใช่ค่ะ
19/06/2023 00:48
ต้องจัดแล้ววว
11/06/2023 22:18
น่าใช้มากเลย
06/06/2023 20:46
น่าลองมากเลยค่ะ
07/05/2023 10:02
น่าลองใช้มากค่า
16/02/2023 09:00
ยิ่งอายุเยอะ ผิวตามตัวและหน้าก็อ่อนแอมาก
05/06/2022 02:06
ยิ่งอายุเยอะก็ต้องดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกายอย่างสม่ำเสมอ
28/05/2022 12:09
น่าลองใช้มาก สกินแคร์ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น
27/05/2022 08:28
จัดเลยตัวนี้
05/02/2022 11:47
น่าใช้ค่ะ ตัวนี้เห็นรีวิวเยอะมากก
05/02/2022 10:48
Yves Rocher นี่ตวงใช้มาตั้งแต่สมัยมัธยมเลยนะ นานม๊าาาาาาาาก คือเป็นแบรนด์แรก ๆ เลยที่เลือกใช้ เพราะมีความธรรมชาติสูง ผิวแพ้ง่ายวางใจได้ ที่สำคัญคือประสิทธิภาพดีและราคาไม่แรง / เซรั่มตัวนี้ตวงก็เคยใช้ ผิวมันแข็งแรงขึ้นจริงๆ คือ จากที่แพ้ฝุ่น ผดขึ้น ก็จะสังเกตได้ว่าช่วงที่ใช้นี่ผิวหน้าจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากวนใจ // ตัวอื่นของแบรนด์นี้ก็เวิร์ค ไว้ว่างๆจะทำรีวิวให้ได้ดูชมกัน :))
31/01/2022 11:17