สกินแคร์ Lactic Acid ความดีงามที่คนผิวบอบบางตามหา

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 04/12/2019

สาวๆ หลายคนน่าจะพอเคยได้ยินชื่อของ AHA หรือกรดผลไม้กันมาบ้างแล้ว คุณคนนี้เขาก็คือสารเคมีที่เอามาใช้ทำ Chemical Exfoliation ช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบไม่ต้องกลัวหน้าแหกเพราะไม่ต้องขัดลงไปตรงๆ คุณ AHA เขาก็มีหลายร่างมากกก แต่วันนี้ ChoiceChecker จะพาไปทำความรู้จักกับ Lactic Acid หนึ่งในร่างสุดป๊อบของ AHA ที่คนผิวบอบบางจะต้องเลิฟสุดๆ

 

Lactic Acid คืออะไร

Lactic acid เป็นกรดที่พบได้ในนม น้ำตาลจากผลไม้ หรือแม้แต่ในร่างกายของเราเองค่ะ คุณเขาจะไม่ซึมลงไปในผิวมาก แต่จะเข้าไปเกาะกับเซลล์ผิวเก่าบนหน้าเราแล้วช่วยผลัดมันออกมา ถือว่าปลอดภัยสำหรับสาวๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายมากกว่ากรดชนิดอื่นๆ แต่ความดีงามของคุณเขาก็ยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ เพราะเขายังช่วยดึงความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวด้วย ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ฉ่ำฟู ดูเหมือนได้ beauty sleep มาเต็มๆ!

อยากลองแล้วล่ะสิ แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะคะว่าใช้แล้วห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด! เพราะการใช้ Lactic Acid (รวมถึงสารเคมีชนิดอื่นๆ) จะทำให้ผิวเราไวต่อแสงแดดมากขึ้น ถ้าไม่ได้ป้องกันดีๆ ระวังจะมีรอยดำโผล่มาทักทายกันนะจ๊ะ เอาล่ะ! พร้อมแล้วก็ตามมาดู 4 โปรดักส์น่าลองที่มี Lactic Acid กันเลย

 

สกินแคร์ AHA

 

The Ordinary Lactic Acid 10% + HA 2%

แบรนด์ถูกและดีที่ยังมีอยู่ในโลก! ตัวนี้เป็นเซรั่มแบบน้ำ สีข้นๆ มีกลิ่นนิดๆ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หน้าดูกระจ่างใสและปรับให้สีผิวสม่ำเสมอกัน นอกจาก Lactic Acid แล้ว  ยังมี Hyaluronic Acid มาช่วยเสริมเรื่องความชุ่มชื้น ฟื้นฟูและเติมเต็มผิวให้อีกด้วย

 

สกินแคร์ AHA

 

GLAMGLOW SUPERMUD® Clearing Treatment

ทรีตเมนต์มาสก์เนื้อโคลน แห้งเร็ว ทาแล้วรู้สึกเย็นสดชื่น มีดินขาว (Kaolin) มาเป็นตัวช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรก บวกกับ Salicylic Acid ซึ่งเป็นกรด BHA ทำให้ผลัดเซลล์ผิวได้ลึกถึงใต้ชั้นผิว และมี Lactic Acid และ Glycolic Acid ซึ่งเป็น AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมกับมอบความชุ่มชื้นไปตัวด้วย

ข้อควรระวัง: มีส่วนประกอบของน้ำหอม ใครแพ้น้ำหอมต้องระวังนิสนึง

 

สกินแคร์ AHA

 

Drunk Elephant T.L.C. Framboos Glycolic Night Serum

เซรั่มเนื้อเจล ซึมซาบดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีทั้งกรด AHA และ BHA อย่าง Lactic Acid, Glycolic Acid, Citric Acid และ Salicylic Acid ทำให้ผลัดเซลล์ผิวได้ล้ำลึก ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เสริมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติทั้งว่านหางจระเข้ (Aloe Barbadensis Leaf) ใบชาเขียว (Camellia Sinensis Leaf) น้ำมันมารูลา (Allantoin) เมล็ดองุ่นแดง (Vitis Vinifera Grape) และอีกมากมายที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องและปลอบประโลมผิว

ข้อควรระวัง: มีส่วนประกอบของน้ำหอมเล็กน้อย ถ้าแพ้น้ำหอมง่ายอาจต้องระวังไว้นิดนึง

 

สกินแคร์ AHA

 

Dr. Dennis Gross Skincare Alpha Beta Exfoliating Moisturizer

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่หนา ซึมซาบดี มีกรด AHA และ BHA อย่าง Lactic Acid, Glycolic Acid และ Salicylic Acid ทำให้ผลัดเซลล์ผิวได้ลึกขึ้น ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ หน้ากระจ่างใส มี Sodium Hyaluronate, Jojoba Esters และสารสกัดจากธรรมชาติทั้งสควาเลน แตงกวา ว่านหางจระเข้  ที่มาช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นและลดความหยาบกร้าน และอีกจุดเด่นของเขาคือมีสารกันแดดในตัว ทำให้สามารถทาตอนกลางวันก่อนลงเมคอัพได้ด้วย

ข้อควรระวัง: มีส่วนผสมของซิลิโคน ต้องทำความสะอาดให้หมดจดเพื่อลดโอกาสเกิดการอุดตันนะคะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองๆๆนะคะ
01/03/2024 06:31
น่าใช้มากค่ะ
01/06/2023 11:22
สนใจตัวdrunk elephant ค่า
15/02/2023 18:04
ดีจังค่ะ ลดความเสี่ยงที่จะแพ้ดีเลย
14/02/2023 13:35
น่าสนใจค่ะ
23/04/2022 11:25
น่าสนใจหลายอย่างเลยค่ะ
18/04/2022 06:52