HOW TO เมคอัพลุคหน้าสดไม่ผี หน้าผีทิ้งไปกับฮาโลวีน

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 01/11/2019

“ไม่ต้องฮาโลวีน ปกติทุกวันก็หน้าผีอยู่แล้ว" ประโยคหยอกนี้แรงมาก ไม่ว่าจะเล่นเอง หรือเพื่อนเล่นจ่ะแม่ แต่คำสาปนี้จะได้หายไปพร้อมกับฮาโลวีนเมื่อวานจ้ะ เพราะ ChoiceChecker มาแนะนำฮาวทูเมคอัพลุคผิวสดใส เฟรชๆ กระชากวิญญานคอลลาเจน เมคอัพลุคหน้าสดแล้วไม่ผี มาให้ลองแต่งตามกันไป (สปอยล์ : สินค้าแนะนำแต่ละชิ้น คือ item เด็ดที่ต้องบอกต่อ)



รีวิวสกินแคร์

 

เริ่มต้นด้วยการเตรียมผิว - หลังทำความสะอาด และบำรุงผิวหน้าตามสภาพผิวเราแล้ว
 

แนะนำให้เพิ่มอาหารผิวด้วยมาร์คหน้า หรือถ้าใครไม่ได้อยู่ในร่ม แล้วต้องสู้อากาศใกล้เส้นศูนย์สูตรบ้านเรา แนะนำฉีดน้ำแร่ จะช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ จากนั้นลง Primer ที่เรารักตาม

 

สินค้าแนะนำ  

  • Sulwhasoo First Care Activating Mask มาส์กบำรุงฟื้นฟูและช่วยบาลานซ์ผิว ที่สัมผัสถึงความชุ่มชื้นเปล่งปลั่งได้ทันทีหลังใช้ เหมาะกับทุกสภาพผิว หรือ Mario Badescu Facial Spray with Aloe, Herbs and Rosewater สเปรย์บำรุงผิวชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติตัวดัง ที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง แต่งหน้าง่าย 

 

รีวิวรองพื้น

 

รองพื้น และคอนซีลเลอร์ (Foundation & concealer)

ในส่วนรองพื้น แนะนำให้ใช้แบบน้ำมากกว่าแบบครีม และปกปิดแบบบางเบา ในส่วนจุดที่อยากปกปิดพิเศษ ให้ใช้รองพื้นเติมทับจุดเดิม หรือจะใช้คอนซีลเลอร์ก็ได้ไม่ว่ากัน จากนั้นก็ set ด้วยแป้งฝุ่น

 

สินค้าแนะนำ

  • DIOR BACKSTAGE Face & Body Foundation จาก Dior ปกปิดแต่บางเบา ให้เอ็ฟเฟ็คผิว glow เปล่งปลั่ง แถมทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ให้ผิวดูสุขภาพดีธรรมชาติทั่วตัว ไม่โป๊ะ
  • Hour Glow cosmetic Veil™ Translucent Setting Powder แป้งฝุ่นเลอค่าที่พลาดไม่ได้ นอกจากจะให้เอ็ฟเฟ็คกระจายแสง เบลอร่องรอยแล้วยังช่วยให้แต่งหน้าขั้นตอนต่อไปได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นเนื้อละมุน 

 

 

ที่เขียนและปัดคิ้ว (Brows & lashes)

ปัดคิ้วได้เลยง่ายๆ หรือถ้าเขียนคิ้ว ให้อย่ามือหนักแต่งเข้มเกินไป ในส่วนตานั้นง่ายมาก เลือกทาอายชาโดว์สีเบจแค่นั้นพอ แต่เน้นไปที่ปัดขนตาเด้งๆ แต่ถ้าใครอยากปัดแบบใส ก็จะได้ลุคธรรมชาติให้สุดไปเลยจ้า

สินค้าแนะนำ

  • New Anastasia Beverly Hills Clear Brow Gel จาก Anastasia Beverly Hills มาสคาร่าคิ้วที่ทำให้ขนคิ้วตั้งอยู่ตัวสุดๆ เรียงเส้น ไม่เหนอะ หรือหนาไป ค่อยๆเติมได้เรื่อยๆ

 

รีวิวลิปสติก

 

ลิป Lip & cheeks

แนะนำให้ใช้แบบครีม หรือแบบน้ำก็ได้ ใช้สีเดียวกัน เพื่อให้ลุคดูธรรมชาติ ในส่วนปาก แนะนำให้ใช้นิ้วเกลี่ย เกลี่ยให้เกินออกมาขอบปากจะได้ดูเบิร์นๆ ระเรื่อๆ

 

สินค้าแนะนำ

  • NAR COSMETICS THE MULTIPLE แบบแท่ง เกลี่ยง่าย ใช้สะดวก สีชัด และทนมากจ้า  ถ้าใครอยากลุคธรรมชาติ แนะนำสี Maui หรือถ้าอยากสดใส เด่นๆไปเลย แนะนำรุ่น THE MATTE สี Siam แบบชาวสยามไปเลยจ้า

 

สเปรย์น้ำแร่


All set!

พ่นน้ำแร่ครั้งสุดท้ายเป็นการเซ็ทเมคอัพ หรือถ้าใครกิจกรรมมากหน่อย ก็ใช้ setting spray ไปเลย

สินค้าแนะนำ

  • THERMAL SPRING WATER FACE MIST Soothing Face Mist for Sensitive Skin จาก La Roche-Posay  สเปรย์น้ำแร่ที่เหมาะแม้กระทั่งผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยให้เมคอัพลุคเบลนด์เข้าไปกับผิวเรา

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
30/08/2023 04:38
ปังทุกชิ้นค่ะ
07/04/2023 11:09
ตามๆชิ้นที่ชอบค่ะ
01/10/2022 21:26