รีวิว ‘แชมพูแบบก้อน’ ที่สายสวยรักษ์โลก จะหลงรัก

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 25/06/2021

ขยะพลาสติก ใช้เวลาย่อยสลายในทะเลนานถึง 450 ปี! ถ้ากำจัดไม่ดี ขวดแชมพูพลาสติกพวกนี้มันจะอยู่กับโลกของเราไปจนถึงรุ่นลูก หลานก็ยังไม่หายไป! ทางออกใหม่ที่ทำร้ายโลกน้อยกว่าก็คือ แชมพูบาร์ ใช้แล้วเวิร์คเหมือนแชมพูเหลวทั่วไปมั้ย? +โปรฯปังๆสวยกู้โลกจาก Davines ห้ามพลาดค่ะ รู้มั้ยคะว่าบรรดาแพคเกจจิ้งที่เราใช้แล้วทิ้ง ซอง ฝา ขวดพลาสติก มันไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ สิ่งที่ทิ้งไปปลายทางก็ลอยตุ๊บป่องอยู่ในทะเลหลายแสนชิ้น(เยอะจนติดท็อปโลก!) เพราะระบบจัดการขยะที่มีปัญหาของบ้านเรา

 

ปัญหาสิ่งแวดล้อมรอไม่ได้แล้วนะคะ แต่ในเมื่อผมยังต้องสระ เรายังต้องใช้ผลิตภัณฑ์ชำระล้างเชื้อโรคออกไป ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่พยายามจะทำร้ายโลกให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้นั่นคือ Davines  แล้ว แชมพูบาร์ของ Davines ก้อนนี้ดีต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ายังไง?

 

แชมพูก้อน

 

เปลี่ยนจาก ‘แชมพูเหลว’ ที่อยู่ในซอง-ขวดใช้แล้วทิ้ง เป็น ‘แชมพูบาร์’ ที่ห่อด้วยกระดาษแผ่นเดียว!

ได้การันตี Sustainable Beauty จากองค์กร B Corp (ให้เฉพาะธุรกิจที่คิดถึงสังคมและความยั่งยืน)

ใช้ส่วนผสมธรรมชาติแถบเมดิเตอร์เรเนียน มาจากโครงการ Slow Food Presidia ที่เน้นปกป้องพืชพันธุ์ท้องถิ่นและทะนุถนอมความหลากหลายทางธรรมชาติที่กำลังจะหายไป แถมยังทำการค้ากับเกษตรกรอย่างเป็นธรรมไม่เอาเปรียบด้วยนะ

97.4% ของส่วนผสมที่เราสระผมล้างลงท่อน้ำทิ้งไปจะหายไปใน 28 วัน ไม่เหลือตกค้างทีหลังด้วยอ่ะ

แชมพูบาร์ห่อด้วยกระดาษรีไซเคิลย่อยสลายได้ 100% ให้สัมผัสพรีเมี่ยมมาก

แชมพูบาร์ก้อนนึงเบาๆ ใช้พื้นที่จัดเก็บก็น้อย ทำให้ขนส่งง่ายกว่าแชมพูทั่วไปหลายเท่า เพราะระบบขนส่งเป็นอะไรที่สร้าง Carbon Footprint ทิ้งไว้เยอะสุดๆ

 

“แชมพูบาร์หนึ่งก้อน 100g เทียบเท่าแชมพูขวด 300-400 ml. ใช้สระผมได้ไม่ต่ำกว่า 30-40 ครั้ง!

ปกติเราต้องเสียค่าน้ำเปล่าในแชมพูเหลวที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก แต่สำหรับแชมพูบาร์คือก้อนส่วนผสมเพียวๆ ความเข้มข้นจัดเต็มกว่าที่เคยใช้แชมพูตัวไหนมา ”

 

แชมพูก้อน

 

วิธีการเก็บรักษาก็ไม่ยากค่ะ ล้างแชมพูก้อนทุกครั้งหลังใช้ ปล่อยให้แชมพูก้อนแห้งในอากาศหลังใช้งาน เก็บแชมพูไว้ในกล่องอลูมิเนียม สามารถพกพาไปได้ทุกที่

 

รีวิวแชมพู

 

■ Davines Shampoo Bars: Dede (100g / ฿830)

สูตรนี้เหมาะกับสายขยันที่ชอบสระผมทุกวัน ต้องใช้อะไรที่อ่อนโยนมากพอ ด้วยขึ้นฉ่ายฝรั่งสีแดง Orbassano อุดมด้วยเกลือแร่ที่ช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผม ใอ่อนโยนกับเส้นผมทุกประเภท(แม้แต่กับเด็กๆ) 

 

■ Davines Shampoo Bars: Love (100g / ฿830)

ผมชี้ฟูจัดทรงยากมาทางนี้ ให้กรดไขมันและวิตามินจากมะกอก Minuta ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น นุ่มลื่น หัวฟูเป็นสิงโตน้อยลง และลดผมหยาบได้ด้วย

 

■ Davines Shampoo Bars: Volu (100g / ฿830)

สูตรอัพวอลลุ่มให้ผมเส้นเล็ก เส้นลีบแบน ดูพองหนา ติดสปริงทิ้งตัวสวย ด้วยหัวผักกาดคาปราอูนาที่มีฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก แคลเซียม วิตามินเอ บี ซี บำรุงเส้นผมให้มีน้ำหนัก นุ่ม เป็นประกาย

 

■ Davines Shampoo Bars: Momo (100g / ฿830)

ไม่ใช่แค่ผิว...ผมก็มีอาการแห้งขาดน้ำได้ อาการจะหยาบ แห้งกรอบ ผมแข็งๆชี้ฟู ต้องเติมความชุ่มชื้นเร่งด่วน ด้วยแตงโมสีเหลือง ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่า ‘น้ำ’ เยอะ มีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยทำให้ผมชุ่มชื้นนุ่มลื่น

 


 

สรุป Davines Shampoo Bars ทุกสูตร


รีวิวแชมพู

 

รีวิวความรู้สึก สระผมด้วยแชมพูบาร์เทียบกับแชมพูทั่วไป ต่างกันยังไง?

สัมผัส: เหมือนสบู่ก้อน แรกๆก็ไม่คุ้นตรงที่เอามาใช้ถูบนผมแต่บอกเลยว่าสนุก! ถูปุ๊ปฟองเพียบ เส้นผมเป็นเหมือนตาข่ายตีโฟมอ่ะ ฟองเยอะมากค่ะ

ฟองโฟม: ฟองเยอะสะใจ ฟูนุ่ม สระผมสนุกมากค่ะ

กลิ่นหอม: เลิศ ฟิน หอมสดชื่น หอมนานด้วยค่ะทั้ง 2 สูตรเลย (พิมได้ลองสูตร Dede และ Love)

หลังสระผม: พิมเป็นคนปลายผมแห้งแตกปลายค่ะ มันก็เลยค่อนข้างฝืดพันกันง่าย ตอนสระเสร็จรู้สึกว่าผมนิ่ม ไม่ได้ลื่นปรื๊ดแต่ไม่พันกันแล้ว สูตร Love นี่ช่วยให้ดูชี้ฟูน้อยลงด้วยนะ

แพคเกจ: พกสะดวกมาก ใส่กล่องเดียวจบ ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะด้วยค่ะ Davines เค้าแคร์สิ่งแวดล้อมพิมใช้แล้วก็สบายใจ


 

รีวิว by น้องพิม สาวสวยที่เราชวนมาลองใช้

 

รีวิวแชมพู

 

“สระผมสนุกมาก เส้นผมเป็นเหมือนตาข่ายตีโฟม ถูปุ๊ปฟองเยอะสะใจ ตอนสระเสร็จรู้สึกว่าผมนิ่ม ไม่ได้ลื่นปรื๊ดแต่ไม่พันกัน กลิ่นหอมสดชื่น หอมนานด้วยค่ะ Davines แคร์สิ่งแวดล้อมพิมใช้แล้วก็สบายใจ”

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ใช้ได้นานมั้ยคะ
11/07/2023 15:54
ความรู้ใหม่เลยค่ะ เป็นแชมพูที่รักษ์โลกมาก
05/06/2023 23:01
แปลกดีจังค่ะ
04/06/2023 14:26
รักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย ดีจริงไปค่ะ
12/05/2023 23:53
แปลกใหม่น่าสนใจ
02/02/2023 20:46
ดูน่าใช้มากค่ะแถมรักษ์โลกด้วย
21/01/2023 08:07
แปลกใหม่น่าลองใช้
05/08/2022 23:41
น่าลองมากค่ะ
03/06/2022 12:36