เคล็ดลับ Cafe Hopping ยังไง? ให้หน้าแน่นทั้งวัน และผิวไม่เสีย

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 14/04/2021

วันหยุดสงกรานต์นี้ สงสัยทริปที่วางไว้จะต้องล่ม ด้วยสถานการณ์โควิดที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก แพลนล่ม แต่อย่างน้อยมีอะไรมาทดแทนให้ช่วยปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องเครียดๆก็ยังดี Cafe Hopping การไปดื่มกาแฟ หรือไม่ดื่มก็ได้ แค่ไปถ่ายรูปสวยๆ อวดเพื่อนบนโซเชียลก็ดูจะเป็นความคิดที่ดี! แต่สิ่งที่ยังหนีไม่พ้นก็คงเป็นแสงแดด มลภาวะที่อาจทำให้ปัญหาผิวเพิ่มขึ้น เมคอัพที่แต่งมาแน่นไม่เด้งสวยตลอดทั้งวัน ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวให้ดี และมีวิธีแก้ไขที่ถูก เพื่อให้การฮอปปิ้ง #cafehopping ครั้งนี้ ได้ผ่อนคลายอย่างแท้จริง ไม่ต้องมาคอยกังวลอะไรก็ไม่รู้


นอกจากสเปรย์แอลกอฮอล์ แมสปิดจมุก และพร๊อพถ่ายรูปแล้ว อยากหน้าแน่นทั้งวันพลาดไม่ได้เลยกับสิ่งนี้ค่ะ เคล็ดลับที่จะทำให้หน้าแน่นทั้งวัน แต่ผิวก็ไม่เสียด้วย!

 

ก่อนออกไปฮอปปิ้ง สิ่งที่อย่าลืมหยิบใส่กระเป๋าพกออกไป พลาดไม่ได้เลย 2 สิ่ง 

 

  1. สเปรย์กันแดดหรือ Stick กันแดด แม้เราจะทากันแดดก่อนออกจากบ้านก็จริง แต่เชื่อหรือไม่ ไม่ว่ากันแดดยี่ห้ออะไร เคลมแรงอย่างไร อยู่ทนได้ไม่ทั้งวัน ยิ่งออกแดด ออกกางแจ้งด้วยแล้ว หลุดไหล ไปพร้อมกับเหงื่อ สุดท้ายประสิทธิภาพกันแดดก็ลดลงไปด้วย ยุคโควิดแบบนี้จะมาใช้มือแล้วโบกๆระหว่างวัน คงไม่ถนัด ChoiceChecker แนะนำเป็นกันแดดในรูปแบบ Spray หรือ Stick 2 ตัวเด็ด รับรอบไม่ผิดหวัง วิธีการใช้ ฉีดหรือทาซ้ำระหว่างวัน ทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือตามสะดวก 
    Shiseido Clear Stick UV Protector 15g กันแดดแบบ Stick Stick สีใส สูตรนี้ไม่เหนียวเหนอะ ทาแล้วไม่วอก หน้าไม่โดด เติมได้ระหว่างทับลงไปบนเมคอัพไร้กังวลหายห่วง กับอีกสูตรสเปรย์กันแดดจาก ANESSA PERFECT UV SPRAY SUNSCREEN AQUA BOOSTER SPF50+ PA++++ คุ้นเคยกับสูตรครีมกันไปแล้ว ลองสูตรสเปรย์บ้างรับรองใช้ง่าย หน้าไม่ลอย คุณเข้ามาพร้อมกับเทคโนโลยี  Aqua Booster EX Technology  เทคโนโลยีที่เพิ่มความติดทนบนผิว เวลาพ่นแค่ระวังอย่าให้เข้าตาค่ะ
     

  2. สเปรย์ล๊อกเมคอัพ เคล็ดลับง่ายๆ หลังแต่งหน้าเสร็จให้ล๊อก 1 ครั้งด้วย สเปรย์ และล๊อกระหว่างวันอีก 1-2 รอบ หรือตามสะดวก ChoiceChecker แนะนำเลย Shuuemura Unlimited Lasting Makeup Fix Mist เชื่อ ChoiceChecker มักไม่ค่อยผิดหวัง สเปรย์จากแบรนด์ Shu Umeru เจ้าของแบรนด์เมคอัพอาร์ตติสชื่อดังชาวญี่ปุ่น คอนเซปชัดเจนในการทำ เข้าใจหัวจิตหัวใจของคนที่แต่งหน้าเป็นอย่างดี ใครเคยลอง Cleansing มาแล้วก็จะเข้าใจว่าทำไม ChoiceChecker ถึงเลือก Shuuemura มาแนะนำ 

    รู้หรือไม่ว่า สเปรย์น้ำแร่ กับสเปรย์ล๊อกเมคอัพเป็นสเปรย์แต่ไม่เหมือนกัน สเปรย์น้ำแร่หลักๆมีส่วนผสมของน้ำแร่ แต่สเปรย์ล๊อกเมคอัพ ไม่ได้มีน้ำแร่ แต่เน้นเป็นสารให้ความชุ่มชื้นกับสารลดแรงตึงผิว เพิ่มความติดทน

 

หมดวัน กลับบ้าน ปัญหาที่ต้องระมัดระวังถัดมา คือ ผิวหมองคล้ำลง แห้งกร้าน บางคนถึงกับผิวไหม้ แสบแดง จากแดดจ้า ถึงจะเป็นคาเฟ่ฮอปปิ้ง ไม่ได้ไปทะเล โดนแดดจัดๆ แต่อย่าลืมว่าหลายๆ ร้านก็มีวิวถ่ายรูปกลางแจ้งนะคะ แต่จะหมดปัญหานี้ไป แค่เน้นการบำรุงให้ถูกจุด 

 

วันนี้มิ้นต์อาสาจะพาทุกคนไปคาเฟ่ฮอปปิ้งที่ไหนบ้าง? ตามมิ้นต์ไปดูกันเลยค่าาา

รีวิวคาเฟ่

THE VILLAGE FARM CAFE @Kanchanaburi

 

 

คาเฟ่

BARME TEA&Taste @Kanchanaburi

 

รีวิวคาเฟ่

Mulberry Mellow @Kanchanaburi

 

คาเฟ่

Koffee CofeeBar @Kanchanaburi


หลังกลับมาจากคาเฟ่ฮอปปิ้ง #CafeHopping ทำเคล็ดลับนี้ ChoiceChecker รับรองว่า ผิวหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน อาจจะน้อยลง ปัญหาผิวไหม้อาจจะไม่เกิดเลยค่ะ 

 

สิ่งที่ต้องเตรียม 

รีวิวสกินแคร์

 

  1. แผ่นมาร์คหน้า DIY หาซื้อง่ายๆ ที่ดงกี้หรือร้านไดโซะประเทศไทย ราคาราวๆ 30-60 บาทแล้วแต่ยี่ห้อค่ะ

 

  1. น้ำตบวิตามินซี น้ำตบที่จะมาช่วยกู้ผิวหมองคล้ำ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าวิตามินซีช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน สาเหตุของผิวหมองคล้ำ ในวันที่แดดจัดจ้านขนาดนี้ ChoiceChecker ขอแนะนำไว้ 2 ตัวใน 2  ช่วงราคา จุดเด่นไม่เหมือนกัน Melano CC Vitamin C Brightening Lotion แบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่นแบรนด์ดัง โดดเด่นในเรื่องวิตามินซี  แต่อยู่ในราคาที่เอื้อมถึงได้ หากใครกังวลว่าจะแพ้หรือเปล่า ChoiceChecker ขอแนะนำเป็น Dr.Ci:Labo VC100 Essence Lotion แบรนด์สกินแคร์ญี่ปุ่นเช่นกัน แต่อ่อนโยน คิดว่าใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย  วิตามินซีที่ใช้ไม่ได้มาในรูปกรด แต่มาในรูปอนุพันธ์ที่ชื่อว่า APPS (เป็นวิตามินซีรูปที่ดัดแปลง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิว)

 

  1. Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask หรือ Laneige Cica Sleeping Mask 2 Sleeping Mask ช่วยปลอบประโลมผิว ลดผิวแสบระคายเคือง ลดความหยาบกร้าน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเลือกสูตรใดสูตรหนึ่งเลยค่ะ 2 สูตรนี้มีส่วนผสมหลักที่แตกต่างกัน แต่คล้ายๆกันที่ว่าเนื้อสัมผัสเนื้อน้ำ ไม่เหนียวหนืด เหมาะกับทุกสภาพผิว 
    Glow Recipe Watermelon Glow Sleeping Mask  เน้นส่วนผสมสารสกัดจากแตงโมและสารสกัดจากสาหร่าย 
    Laneige Cica Sleeping Mask 2 Sleeping Mask เน้นส่วนผสมสารสกัดที่ได้มาจากยีสต์ป่า ได้แก่  asiatic acid , madecassic acid, asiaticoside 

 

ขั้นตอนการฟื้นฟูผิวหลังไป #cafehopping

  • ขั้นตอนที่  1 นำแผ่นมาร์คหน้า DIY แช่ลงในน้ำตบวิตามินซีให้ชุ่ม จากนั้นนำแผ่นมาร์คมามาร์คหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นทิ้งแผ่นมาร์คไปแล้วใช้มือค่อยๆลูบน้ำตบที่เหลือบนหน้า (ไม่ต้องล้างหน้านะคะ)
     
  • ขั้นตอนที่ 2 บำรุงผิวหน้าต่อด้วย Sleeping Mask ที่เลือกซื้อมาค่ะ 
     
  • ขั้นตอนที่ 3 นอนพักผ่อนให้เพียงพอ รับรองตื่นขึ้นมาหน้าเด้งฟู

 

เคล็ดลับง่ายๆ แค่นี้ที่ ChoiceChecker แนะนำ หากลองเอาไปทำตามรับรอง เที่ยวก็สนุก ถ่ายรูปก็สวย อวดเพื่อนๆได้ชิว ผิวก็ไม่เสียหรืออ่อนแอลงไป

 

ขอบคุณสถานที่สวยๆ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
13/07/2023 00:51
บทความปังมากกก
07/09/2022 21:09
บทความเหมาะกับยุคนี้มากค่า ชอบๆ
06/09/2022 10:27