La Roche-Posay กำลังบอกเราว่า... ‘ปัญหาผิว’ จะเป็น ‘ปัญหาใหญ่’ สำหรับทุกคน! ในเร็วๆนี้

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 25/11/2020

สถิติทั้งหมดที่คุณกำลังจะได้เห็นนี้กำลังบอกพวกเราว่า...ปัญหาผิวไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กำลังเข้าใกล้มันทุกทีแล้วค่ะ! Skinismorethanskin

 

ประชากรกว่า 2 พันล้านคนหรือ 1 ใน 4 ของประชากรโลก กำลังประสบปัญหาผิวหนัง และคาดการณ์ว่าในปี 2050 จะมี 1 ใน 2 ของประชากรโลกจะเจอปัญหากับการแพ้ง่ายขึ้น!

40% ของผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัยกลางคนก็ยังมีปัญหากับสิวอยู่ และกว่า 46% ของคนที่จัดการกับสิวไม่ได้มีแนวโน้มเป็น ‘โรคซึมเศร้า’ ได้เลยนะคะ เรื่องสิวฟังดูไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่กลับกลายเป็นปัญหาหนักใจของคนอีกครึ่งนึง! ความเครียด รู้สึกไม่มั่นใจจากสิวที่รักษาไม่หายซักทีมันส่งกระทบต่อจิตใจคนๆนึงได้มากกว่าที่เราคิด

มีเด็กกว่า 165 ล้านคนทั่วโลกที่กำลังต่อสู้กับโรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) อยู่ และ 47-60% ของคนที่เป็นโรคนี้มีปัญหากับการนอน เอฟเฟคไปถึงประสิทธิภาพการทำงานที่แย่ลงของคนอีก 79% ไปจนถึงความรู้สึกไม่มั่นใจที่จะเข้าสังคมก็เกิดกับคนอีก 50% ด้วย

 

รีวิว LaRoche

 

คิดไม่ถึงเลยเนอะว่าปัญหาผิวไม่ว่าจะเบาๆหรือหนักเบอร์ไหนก็สามารถกระทบกับคุณภาพชีวิตของเราได้เต็มๆ ไม่ว่าจะเรื่องการไม่อยากเข้าสังคม ความแข็งแรงของจิตใจ ปัญหาการนอน ไปจนถึงคุณภาพการทำงานที่แย่ลง ;(

 

สาเหตุก็มาจากเรื่องใกล้ตัวอย่างสิ่งแวดล้อม สังคม ความเครียด สุขภาพจิต พันธุกรรม และการใช้ชีวิตประวันธรรมดาๆของเรานี่แหละที่ทำให้เราเป็นสิว โรคผิวหนัง ทั้งหลายได้ จากงาน Derm Live ของทาง La Roche-Posay เวชสำอางค์แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสในครั้งนี้ เค้าได้พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่จะมาตอบโจทย์ปัญหา & ช่วยอัพเกรดคุณภาพชีวิตของทุกๆคนให้ดีขึ้น ด้วยพ้อยท์สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเรื่องของ ‘ Microbiome ’ ค่ะ


Microbiome ไมโครไบโอมคือแก๊งจุลินทรีย์ตัวจิ๋วที่อาศัยอยู่บนผิวเรา เป็นส่วนสำคัญของ SkinBarrier หรือ เกราะป้องกันผิว (คิดดูว่าในพื้นที่ผิวเล็กแค่ 1 ตร.ซม. มีไมโครไบโอมอัดแน่นกว่า 1,000 ชนิด!) พวกนางรับบทหน่วยคุ้มกันจัดการเชื้อโรคใหม่ๆที่บุกเข้ามา ผิวหน้านี้พวกพี่คุมอยู่!

 

รีวิว LaRoche

 

ทางแบรนด์เน้นย้ำถึงต้นตอสำคัญของปัญหาผิวในตอนนี้(และจะมากขึ้นๆในอนาคต) คือการที่ Microbiome บนผิวถูกทำลายจนลดจำนวนลง ความไม่หลากหลายของเชื้อแบคทีเรียดีๆที่ตายไป-แบคทีเรียไม่ดีก็เพิ่มขึ้น อยู่กันแบบไม่สมดุล ทำให้ภูมิต้านทานผิวต่ำลง = เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ พอมีสิ่งเร้าเข้ามาก็สู้ไม่ได้ เกิดเป็นวัฏจักรปัญหาผิววนลูป! และอีก 80% ของผู้ป่วยโรคมะเร็งกำลังต่อสู้กับปัญหาผิวระหว่างการรักษามะเร็งด้วยคีโมหรือการฉายแสง เพราะมันทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง ภูมิต้านทานผิวก็ต่ำลงด้วยเช่นกันค่ะ และนี่ก็คือหนทางที่จะพาเราออกจากลูปวังวนปัญหาผิวนี้ได้ค่ะ! 

 

  1. ทำให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปตามปกติ ช่วยลดปัญหาเซลล์ผิวเก่าอุดตันรูขุมขน

  2. ใช้สารที่ช่วยปลอบประโลมผิวลดการอับเสบอย่างอ่อนโยน บรรเทาความทรมานจากปัญหาผิว

  3. บำรุงผิวชั้นนอกให้อ่อนนุ่มขึ้นลดอาการแห้งลอก จะได้ไม่แกะ-เกา จนปัญหาที่เป็นอยู่แย่ลง

  4. ใส่ใจกับเรื่อง Microbiome บนผิวด้วยการเติม Prebiotics (อาหารของแบคทีเรีย) เพิ่มสารสกัดจากแบคทีเรียบางชนิดที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของผิว และกำจัดแบคทีเรียตัวร้าย

  5. ควบคุมการผลิตน้ำมันบนผิว(Sebum)ให้อยู่ในระดับที่พอดีๆ

 

และนี่ก็คือ 2 อาวุธสยบสิว&ป้องกันปัญหาผิวในระยะยาวอย่างแท้ทรู ที่ทาง La Roche-Posay ขออาสาเป็นผู้ช่วยจบปัญหาผิว จัดการปัญหาชีวิตให้เรา~ 

 

สกินแคร์เสริมชั้นผิว

 

La Roche-Posay Lipikar Baume AP+M

ครีมบำรุงผิวสูตรปรับปรุง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘ AP+M Tech ’

AP : Aqua Posae Filiform เป็นสารสกัดจากแบคทีเรียที่พบ ในน้ำแร่ธรรมชาติลาโรชโพเซย์

+M : Microresyl เป็นสารสำคัญตัวใหม่ที่ ทางแบรนด์เพิ่งค้นพบ เค้าสกัดมาจากพืช 

สรุปแล้วเทคโนโลยี AP+M Tech จะไปยับยั้งการก่อตัวของจุลินทรีย์ ก่อโรคที่กระตุ้นให้โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง Atopic Dermatitis (Eczema) หรือเรียกย่อๆว่าโรค AD กำเริบขึ้นมา!

เนื้อครีมแน่นเนืองเข้มข้น ไม่มีน้ำหอม ถึงจะเป็นสูตรที่ออกแบบมาเพื่อผู้ป่วยโรค AD ที่ผิวแห้งมากกก แต่เราพูดได้เลยว่าครีมตัวนี้เหมาะกับทุกคนที่อยากบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงแบบยั่งยืน~

 

เซรั่มลดสิว
 

La Roche-Posay Effaclar Serum

เซรั่มลดสิว อีกหนึ่งตัวช่วยสู้ปัญหาสิว จัดการผิวมัน ที่มีส่วนผสมของกรดผลัดเซลล์ผิว 3 ชนิด 0.45% LHA + 1.5% Salicylic Acid (BHA) + 3.5% Glycolic Acid (AHA) ขุดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนออกไปอย่างหมดจดพร้อมลดรอยดำจากสิวให้ดูจางลง พร้อมส่วนผสมปลอบประโลมผิวอย่าง ไนอะซินาไมด์ & น้ำแร่ราโรชโพเซย์  จากอีเว้นต์ในวันนี้หนุ่มริทเค้าขอฝากทิ้งทายไว้ว่า... ‘ปัญหาผิว’ จะเป็น ‘ปัญหาใหญ่’ สำหรับทุกคน!ในเร็วๆนี้ ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
26/07/2023 00:16