JSM essential mool cream Vs. Glossier Futuredew อวดผิวโกลว์สุขภาพดี ทะลุเมคอัพ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 07/08/2020

อยากแต่งหน้าตามเทรนด์อวดผิวโกลว์ ผิวฉ่ำน้ำ หรือลุคผิวดิวอี้ให้เห็นผิวสุขภาพดีทั้งที แต่ก็มีขั้นตอนมากมาย ไหนจะต้องเริ่มจากการเตรียมผิวด้วยสกินแคร์ ลงเมคอัพต่างๆ แล้วยังจะต้องมาตบท้ายด้วยไฮไลท์บนหน้า ถ้าวันไหนพลาดขึ้นมาก็อาจจะเสียเวลาได้ แต่วันนี้เรามีไอเทมสำหรับช่วยให้ผิวดูฉ่ำ ดูโกลว์ สวยเป็นธรรมชาติได้แบบชนิดที่แทบไม่ต้องไปพึ่งพาไฮไลท์ หรือเมคอัพให้มากมายกันเลย

 

ตัวแรกเรามาเริ่มกันที่  Jung Seam Mool Essential Mool Cream  ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวที่มาช่วยมอบความชุ่มชื้นสูงให้กับผิว โดยมีเลซิตินที่มาทำหน้าที่เสมอืนตาข่ายในการช่วยเสริมให้ผิวดูแข็งแรง ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน โดยมีส่วนผสมหลักจาก Fermented Hydrolyzed Pearl Extract และ White Flower Complex หรือดอกไม้สีขาวถึง 8 ชนิด คือ ดอกบัวขาว ดอกไอริส ดอกมะลิ ลิลลี่ เอเดลไวส์ กุหลาบขาว ดอกฟรีเซีย และดอกแดฟโฟดิล ที่จะมาช่วยฟื้นฟูให้ผิวกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และที่สำคัญยังช่วยให้ผิวของเราดูชุ่มชื้น ดูโกลว์เงาเป็นธรรมชาติ ช่วยให้การแต่งหน้าลุคอวดผิวโกลว์เป็นเรื่องง่ายขึ้น (ราคา 1,900 บาท /50ml.) และอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจในวันนี้คือ Glossier  Future Dew สกินแคร์ที่จะเข้ามาช่วยให้ผิวดูโกลว์สวยเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพเยอะจนเกินไปโดยตัวนี้จะช่วยทั้งในเรื่องของการบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีและมีลุคดิวอี้ได้ในขวดเดียว และเข้ามาเพื่อตอบโจทย์การแต่งหน้าให้มีลุคโกลว์สวย ทำให้ดูมีลุค ผิวดูชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนผิวที่เพิ่งลงมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เสร็จใหม่ๆ

 

ความน่าสนใจของเครื่องสำอาง 2 ตัวนี้คือมีส่วนผสมที่เป็น Nourishing oils  หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น Jojoba  Grape Seed Evening Primrose และ Rosehip ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้ดูฉ่ำวาว แต่ไม่ได้ดูมันเยิ้มหรือเหนอะน่าจะทำให้รำคาญใจ และดูสุขภาพดีได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง และยังมีส่วนผสมของ Sugarcane Squalane และ Light-Reflecting Minerals ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายอีกด้วย (ราคา 24$ /30ml.) ซึ่ง บล็อกเกอร์สาวสวยเจ้าประจำของเรา “เมย์ ชาวผิวปกติ” จะมาเปรียบเทียบกันให้ดูว่า ระหว่าง Jung Seam Mool Essential Mool Cream กับ Glossier  FutureDew ตัวไหนจะน่าสนใจแล้วความรู้สึกหลังใช้ว่าอะไรจะถูกใจกันบ้าง มาดูกันเลย!!!

 

 

เนื้อสัมผัส -  

JSM Essential mool cream  เนื้อสีขาวขุ่น โปร่งแสง มีความเหลวมากกว่า แต่หลังทาแล้วรู้สึกค่อนข้างหนักบนผิวหน้ามากกว่า ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกหนักไปหน่อยสำหรับอากาศเมืองไทย และยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย

Glossier Futuredew  เนื้อสีครีมอมชมพู ค่อนข้างข้น แต่หลังทาบนผิวหน้าแล้วค่อนข้างซึมเร็ว ไม่รู้สึกหนัก และมีกลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายโรสแมรี่ ทาไม่นานกลิ่นก็จะจางหายไปเลยค่ะ

 

 

ความโกลว์ ผิวฉ่ำวาว- ทั้ง JSM Essential mool cream และ Glossier Futuredew ใช้แล้วช่วยให้ผิวดูโกลว์ ฉ่ำวาว สุขภาพดี ได้เท่ากันๆกันเลยค่ะ ตรงนี้เมย์ประทับใจทั้งสองแบรนด์เลย

ความชุ่มชื้น - ทั้งสองตัวให้ความชุ่มชื้นได้ดีจนอยู่ในระดับที่สูงมาก แต่ JSM Essential mool cream ให้ความรู้สึกหนักบนผิวมากกว่าซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับสภาพอากาศสุดร้อนของเมืองไทยสักเท่าไหร่ค่ะ อาจจะเกิดปัญหาหน้าเยิ้มมากเกินไประหว่างวันได้ 

 

 

คุณภาพของส่วนผสม -

 JSM Essential mool cream ตัวนี้มี Niacinamide ซึ่งช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ Panthenol ให้ความชุ่มชื้นและกระตุ้นการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เป็นส่วนผสมตัวแรกๆ และ Squalane ช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิว เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมากๆ 

Glossier Futuredew ในตัวนี้มี Glycerine เป็นตัวเติมน้ำให้ผิว Squalane ล็อคความชุ่มชื้นไว้ และ Jojoba oil ที่ให้ความชุ่มชื้นดี น้ำมันส่วนใหญ่ในผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็น Hydroginated oil แปลว่าถูกปรับทางเคมีให้กลายเป็นคล้ายน้ำ จะไม่เกิดการอุดตัน 

สรุปแล้ว เรื่องส่วนผสมทั้งสองตัวนี้เมย์ว่ากินกันไม่ลงเลยค่ะ ค่อนข้างประทับใจทั้งคู่ :) เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน JSM Essential mool cream ตัวนี้เมย์คิดว่าจะเหมาะกับผิวปกติถึงแห้ง แต่สำหรับคนผิวมัน JSM ก็มีเป็นสูตร Light ที่จะให้ความรู้สึกเบามากกว่าซึ่งเหมาะกับคนผิวมันค่ะ  Glossier Futuredew ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ 

ความคิดเห็น


Jsm ก็น่าลองจัง
28/12/2023 00:08
ดีจังเลยค่ะ
02/11/2023 15:47
น่าสนใจทั้งคู่เลยค่ะ
18/09/2023 23:13
ดีจังค่าาา
15/07/2023 09:28
น่าสนใจค่ะ
02/06/2023 16:32
อยากลองๆๆมากเลยค่ะ
16/04/2023 23:58
น่าลองใช้ค่า
11/12/2022 09:21
ส่วนตัวชอบ j.c.m. สวยฉ่ำๆ
09/10/2022 17:08