ป้ายยาแบรนด์ไทยน่าโดน จุกๆตั้งแต่หัวจรดเท้า

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 21/06/2020

 

จับเป๋าตังไว้ให้มั่น ไม่งั้นจะโดนตกด้วยกองทัพ Beauty Product แบรนด์ไทยตั้งแต่หัวจรดเท้า เด็ดไม่แพ้เคาน์เตอร์แบรนด์หรูๆ บลอกเกอร์ของ ChoiceChecker ลองแล้วยังติดใจ ไม่เคยรู้ว่าสกินแคร์แบรนด์ไทยพัฒนาไปไกลระดับนี้แล้ววว ส่วนผสมก็เลิศ แพคเกจจิ้งก็สวยดูแพงทุกแบรนด์อ่ะ ไม่ไหวแล้ว คันไม้คันมือไปช้อปกันเถอะ

 

Skin & You Detoxifying Mineral Lava Cleansing Gel (100 ml. / 790 ฿)

คอนเซปแบรนด์คือ “ผิวสุขภาพดี เริ่มต้นจากการล้างหน้า” ด้วยคลีนซิ่งเนื้อเจลสีดำสุดคูล! จากผงแร่ธาตุลาวาภูเขาไฟฟูจิ+ผง Charcoal ที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกที่สะสมมาทั้งวัน ฟองน้อย หลังล้างหน้ารู้สึกผิวยังนุ่มไม่แห้งตึง เพราะคุณสมบัติของสารสกัดจาก Natural HG ที่ช่วยในเรื่ิงความชุ่มชื้น แล้วก็มีส่วนผสมจาก Red Snow และ A.H.A จากผลไม้7ชนิด ช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย พร้อมทั้งผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

Dear Skin Everyday Soothing Emulsion (30 ml. / 590 ฿)

ทางแบรนด์เคลมชัดมากว่าออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ผิวแบบนี้โดนอะไรนิดหน่อยก็แสบแดงคันยิบๆ แล้ว มาปลอบประโลมอาการพวกนี้ให้ผิวสงบลงด้วยอิมัลชั่นที่มีส่วนผสมหลักคือ STIMU-TEX® AS, Niacinamide, Ceramide, Pentavitin® ทั้งหมดเน้นความอ่อนโยน รักษาความชุ่มชื้นได้ยาวนาน (เคลมว่า 72 ชม.เลยค่ะ) ผลลัพธ์ก็คือผิวนุ่มเนียนแข็งแรงขึ้น เนื้อสัมผัสขุ่นๆ ใช้แล้วรู้สึกผิวลื่นนิดๆ ไม่มีกลิ่นเลย แพคเกจจิ้งดูดีงานเกาหลีมากแม่ 

 

Brisuthi

สวยธรรมชาติสายมินิมอล คุณนิคเจ้าของแบรนด์เค้าคิดค้นเองทุกโปรดักส์ ใครที่ใช้แอลกอฮอล์ล้างมือแล้วไม่เวิร์ค ลองแฮนด์ครีม Brisuthi La premiere Sage Hand Treatment Cream (30 ml. / 490 ฿) ฟื้นฟูมือแห้งเหี่ยวย่น สีผิวไม่สม่ำเสมอ กลิ่นแบบผู้ดีของ Sage หอมสดชื่น เนื้อครีมนุ่มๆ ชุ่มชื้นเกลี่ยง่าย | จบจากมือก็บำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มน่าจุ๊บกับ Brisuthi Le Soin Levres Lip Treatment Balm (3.5 g. / 590 ฿) ลิปปาล์มที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติเน้นๆ เติมความชุ่มชื้นเต็มพิกัด ปรับสีปากให้อมชมพู กลิ่นหอมเหมือนจิบชากุหลาบ ติดทนไม่ทิ้งคราบ ทาได้เรื่อยๆ เลยล่ะแบบเนี้ย

 

Rati C-Spoon (50 g. / 890 Baht)

ผงวิตามิน C บริสุทธิ์สกัดที่ชื่อ L-Ascorbic Acid เพียวๆ 100% (dupe ของ the ordinary ที่หาซื้อง่ายกว่าแถมราคาน่ารัก) ด้วยความเจ๋งในหลายๆ ด้านของวิตามินซี ไม่ว่าจะเป็นการปรับให้ผิวกระจ่างใส, กระตุ้นคอลลาเจนชะลอริ้วรอย หรือเป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ทรงพลัง ทำให้นางไปอยู่ในสกินแคร์หลายชนิด แล้วจะเสียเวลาทาสกินแคร์พวกนั้นเพิ่มทำไม? ในเมื่อเราผสมเองได้! แค่มี Rati C-Spoon ก็เติมวิตามินซีอัพประสิทธิภาพในสกินแคร์ที่เราใช้ประจำอยู่แล้วได้ทันที

 

Monday Sunday Whitening Deodorant Cream (20 g. / 280 ฿)

ยกแขนสูงๆ โบกแท็กซี่อย่างมั่นใจ กล้าโชว์รักแร้เนียนๆ ดูแลผิวส่วนอื่นครบแล้วจะลืมน้องเต่าไปได้ไงล่ะเนอะ โรลออนเนื้อครีมที่ช่วยดับกลิ่นพร้อมดูแลให้ผิวใต้วงแขนแห้งตลอดวัน ไม่ทิ้งคราบเหลืองเปื้อนเสื้อ มีสารสกัดจากดอก Witch Hazel, วิตามิน C และวิตามิน E ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้น เนื้อครีมสีขาวๆ ทาเเล้วซึมหายวับ ไร้สี ไร้กลิ่น จะได้ไม่ตีกับกลิ่นน้ำหอมที่เราฉีดอยู่ค่ะ หลอดเล็กๆ กราฟิกดูดี พกไปเที่ยวด้วยได้ไม่เขิน

 

Herbitage D-AN 24.9 Rejuvenating Serum Booster (15 ml. / 990 ฿) จากราคาปกติ 1749 ฿ 

ทางแบรนด์เค้าจับมือกับสถาบันวิจัยของม.เกษตรฯ วิจัยเซรั่มสูตรนี้ จัดเต็มสารสกัดพืชพรรณของไทยและสารสำคัญอื่นๆ กว่า 23 ชนิด คิดเป็น 24.9% เข้มข้นจุกๆ เทียบชั้นเคาน์เตอร์แบรนด์ได้เลย แต่ราคาดีกระเป๋าไม่แหก ช่วยฟื้นฟูริ้วรอย ปรับผิวให้กระจ่างใส ผิวละเอียดรูขุมขนกระชับ และปกป้องผิวจากมลภาวะฝุ่น ควัน แสงแดดได้ เนื้อเซรั่มสีเหลืองขุ่นๆ ซึมง่ายแห้งไวดี ไม่มีกลิ่น ใช้ผสมเป็น booster ถ้าผิวปกติลองอัตราส่วน 1:1 ส่วนคนที่ผิวบอบบางลองปรับเป็น 1:2 ก็พอค่ะ

 

AMPU Keep It Safe Serum (20 ml. / 1,500 ฿)

ใครที่มองหาไฮยาใช้ง่าย ตัดสารเคมีแพ้ง่ายออกไปหลายชนิด เซรั่มตัวนี้เป็นทางเลือกที่ดีมาก เค้าใส่ hyaluron มาถึง 8 ขนาดเพื่อเติมน้ำให้ผิวได้มากกว่า แทรกซึมไปในชั้นผิวหลายระดับ กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรงอิ่มฟู พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อเจลใสหนืดๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมง่ายมาก ไม่เหนียวหนึบติดผิว

 

Fyne Gentle

แบรนด์ไทยที่เข้าใจหัวอกเรื่องเกราะป้องกันผิว (skin barrier) หัวใจหลักของการมีผิวที่ดี ส่วนผสมอ่อนโยนน่าโดนทุกชิ้น เริ่มจาก Fyne Gentle Facial Cleansing Gel (250 ml. / 690 ฿) ขจัดสิ่งสกปรกอุดตันอย่างอ่อนโยน ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง | อยากเพิ่มความไบร์ทผิวใสไร้สิว ต้องลอง Fyne BHA Clarifying Serum Treatment (30 ml. / 990 ฿) เซรั่มผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยกรด BHA พร้อมสารบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นลดการระคายเคือง | ส่วนใครต้องเผชิญกับอากาศแย่ๆ หรือแพ้แมสก์ที่ใส่อยู่ ซ่อมด่วนด้วย Fyne Skin Barrier+ Prebiotic Serum in Cream (50 ml. / 1,390 ฿) ฟื้นฟูรากฐานผิวให้แข็งแรง ด้วยสารเติมความชุ่มชื่น+เติมสารอาหารให้ผิว เพื่อปรับ Skin Barrier ให้กลับมาสมดุล ปัญหาผิวต่างๆ ก็เกิดยาก

 

Norame Translucent Serum (20 ml. / 2,690 ฿)

ด้วยคอนเซปสุดสตรองที่เชื่อว่าทุกคนสวยในแบบของตัวเอง ไม่ต้องตะบี้ตะบันขาว ก็เลยสร้างเซรั่มฟื้นฟูโครงสร้างผิวให้แข็งแรงที่ชูจุดเด่นในการปรับผิวหน้าให้ Glow สว่าง กระจ่างใสตามธรรมชาติของสีผิวใครผิวมัน ด้วยสารสกัดจากบ๊วยญี่ปุ่นที่เคลมว่าสามารถยับยั้งห้ผิวหมองคล้ำได้ เซรั่มเนื้อครีมสีขาวขุ่น พอเกลี่ยแล้วก็จะกลายเป็นเนื้อใสๆ ซึมช้านิดนึงแต่ไม่เหนอะ ทิ้งความชุ่มชื่นไว้บ้าง มีกลิ่นหอมบางๆ ใช้ง่ายค่ะ

 

Na Ha Thai Supreme Antioxidant Serum (30 ml. / 1,400 ฿)

อีกหนึ่งแบรนด์ไทยหัวใจรักษ์โลกที่สายกรีนห้ามพลาด เซรั่มบุฟเฟ่ต์สารลดอนุมูลอิสระตัวท็อปๆ ทั้ง วิตามิน C สเถียร 10% + Ferilic Acid ส่วนผสมราคาแพงที่เคาน์เตอร์แบรนด์ดังๆ หวงมากใส่แค่ 0.5-1% แต่ณหทัยให้ถึง 6% (เพราะเค้าสกัดได้เองจากกาแฟออแกนิคของไทยเรานี่แหละ ปรบมือ) ตบท้ายด้วยการเติมน้ำให้ผิวกับไฮยาลูรอน 3.5% เนื้อเซรั่มเข้มข้นสีกาแฟ ทิ้งความรู้สึกหนึบๆ หลังทาเพื่อล็อคความชุ่มชื้นให้นานขึ้น [ มีรีวิวเต็มๆ ด้วยนะ  อ่านเพิ่มเติมที่นี่ ]

 

Less Than Three Smooch Smooth Velvet Matte Liquid Lipstick PEACH Please! (Set 5 แท่ง / 1,950 ฿)

ลิปจิ้มจุ่ม 5 แท่ง 5 โทนจุกๆ โทนสีพีชน่ารักสไตล์เกาหลี ใช้ได้จริงทุกสี จะใช้เดี่ยวๆ เปลี่ยนลุคแก้เบื่อหรือใช้เบลนด์ผสมกันก็สวยปัง ใช้แล้วรู้สึกปากยังนุ่ม ไม่แห้งลอก เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ วิตามิน C และวิตามิน E คอยรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้ เนื้อลิปนุ่มเกลี่ยง่าย เม็ดสีชัดกลบสีปากมิด ติดทนพอใช้ ดูดชาไข่มุกมีหลุดติดหลอดบ้าง แต่ยังเหลือติดปากมากกว่า

 

The Weekend Skin Milk Me Soothing Cleansing Milk (100 ml. / 520 ฿)

คอนเซปแบรนด์นี้คือการดูแลผิวแบบ simple ไม่ต้องซับซ้อน 10 สเต็ปก็สวยได้ เริ่มต้นด้วยคลีนซิ่งน้ำนมสูตรอ่อนโยน จะล้างธรรมดาหรือเช็ดเครื่องสำอางก็สะอาดใช้ได้ ไม่ทําให้ผิวแห้งตึงด้วย เลือกใช้ส่วนผสมได้น่าสนใจดีค่ะ เช่น Defensil ® PLUS ใช้ปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง หรือ Exo-P™ สารสกัดจากจุลินทรีย์หมักที่เคลือบปกป้องผิวเป็นฟิล์มบางๆ ได้ เนื้อสัมผัสมีความหนานุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ น่าใช้มั้กๆ

 

ดูแล้ว น่าโดนทุกแบรนด์ แต่ใครจะเหมาะกับแบรนด์ไหน ใช้แบรนด์ไหนแล้วโดนใจ เรื่องแบบนี้คงต้องลองดู ก็อย่างที่ ChoiceChecker เน้นย้ำว่าผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ด้วยวิถีชีวิต กรรมพันธุ์ หรือยีนส์ที่แตกต่างกัน ผลลัพธ์จากการใช้เลยอาจได้ไม่เหมือนกันนะคะแต่ยังไงก็ตาม ลองเปิดใจให้แบรนด์ไทย ช่วยอุดหนุนแบรนด์ไทยกันนะคะ ของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
13/08/2023 01:36
ผงวิตซีดูน่าสนใจมากเลยฮะ
08/06/2023 22:35