เครียดจนหน้าโทรม #พักก่อน ให้ Antioxidant กู้ผิวให้กลับมาปัง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 23/03/2020

ผิวคุณกำลังต่อสู้กับมลภาวะต่างๆ ทั้งแสงแดด ฝุ่น ควัน เชื้อโรค ที่กระตุ้นให้ผิวสร้างสารอนุมูลอิสระมาบั่นทอนสุขภาพ ทำให้ผิวแก่เร็วขึ้น แพ้ง่าย คล้ำเสีย มลภาวะสมัยนี้รุนแรงกว่าเมื่อก่อนมาก รังสีที่แฝงมากับแสงแดดร้อนๆ อากาศที่เต็มไปด้วยฝุ่นและเชื้อโรคต่างๆ อันตรายพวกนี้ก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระที่บั่นทอนสุขภาพผิวจากภายใน ทำให้ผิวแก่เร็วขึ้น แพ้ง่าย สิวบุก คล้ำเสียสะสม การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Anioxidant จึงเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับคนยุคนี้ที่สุด จะมองข้ามไม่ได้อีกแล้วน้า



รีวิวเซรั่ม ณ หทัย

 

Na Ha Thai (ณหทัย) เซรั่ม Antioxidant แบรนด์ไทยหัวใจรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม อัดแน่นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติล้วนๆ เต็มขวด งานดีจน NIA (สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ) คอนเฟิร์ม  แบรนด์ Natural ที่เลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี ส่วนผสมสำคัญประกอบด้วย 10% Ascorbyl Glucoside (วิตามินซี ชื่อย่อ AA2G) + 6% Ferulic Acid + 3.3% Sodium Hyaluronate (ไฮยาลูรอน)

 
รีวิวเซรั่ม ณ หทัย

 

ชำแหละส่วนผสมสำคัญ

1. วิตามินซี 10% Ascorbyl Glucoside หรือชื่อย่อ AA2G

จุดเด่น

  • เป็นวิตามินซีที่มีความสเถียรสูง มีผลวิจัยมากมายจากทั่วโลกที่คอนเฟิร์มว่า ‘วิตามินซี’ เป็น Antioxidant ประสิทธิภาพสูงที่ ช่วยลดเม็ดสีผิว ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางลง ปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และลดริ้วรอย
  • เป็นการใช้วิตามินซีเข้มข้นที่ไม่ต้องกลัวแสบแดง คันผิวยิบๆ เหมือนแบรนด์อื่นๆ (ส่วนใหญ่เป็นกรดสูงที่ระคายเคืองผิวง่าย) เพราะ Na Ha Thai Serum มีค่า pH5.5 อยู่ในระดับที่ผิวเลิฟ มีความเป็นกรดอ่อนๆ ที่ช่วยรักษาสมดุลของน้ำและไขมันตามธรรมชาติของผิวได้ดีที่สุด

 

2. Ferulic Acid 6% อีกหนึ่ง Antioxidant ที่ทรงพลัง ช่วยปกป้องผิวจาก UVB ได้ ผลวิจัยยังบอกอีกว่านางเป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่ทำให้วิตามินซีทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น (ไม่สลายตัวหมดฤทธิ์ไปง่ายๆ ทำงานบนผิวได้ยาวนานขึ้น จะได้ไม่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ) ทางแบรนด์สามารถสกัด Ferulic Acid ได้เองจากกาแฟ (แถมยังได้สาร Antioxidant พ่วงมาด้วยอีกหลายชนิด ใส่มาในขวดนี้แล้ว) จึงใส่มาให้ถึง 6%! ทำให้บูสประสิทธิภาพได้สูงปรี๊ด เห็นผลชัดเจน (Ferulic Acid เป็นสารสกัดราคาสูงนะคะ สังเกตเคาน์เตอร์แบรนด์อื่นๆ ใส่กันแค่ 0.5-1% เอง)

 

3. Sodium Hyaluronate 3.5% (ไฮยาลูรอน)  ที่หลายคนปลื้ม ด้วยความอ่อนโยน ใช้แล้วผิวอิ่มฟูดูเด็กขึ้นทันที ช่วยเติมความชุ่มชื้นอย่างละมุนละไม เพราะนางเป็นมอยเจธรรมชาติชนิดเดียวกับที่อยู่บนผิวหนังคนเรา ใช้ต่อเนื่องริ้วรอยก็ลดลง ผิวเฟิร์ม หน้าใส



รีวิวเซรั่ม วิตามินซี

 

ปล.1 ปลอดภัยหายห่วง นอกจากจะมี อย. ถูกต้องแล้ว ยังผ่านการทดสอบ Clinically Tested และทดสอบการแพ้ จากสถานวิจัยเครื่องสําอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ปล.2 สีของเซรั่มเป็นสีธรรมชาติจากสารสกัดจากกาแฟ อาจจะมีสีต่างกันบ้างในแต่ละล็อต ไม่ต้องตกใจ เป็นธรรมดาของสกินแคร์สาย Natural นะจ๊ะ (เค้าไม่ใส่สารแต่งสีเพราะมันระคายเคืองผิวได้)

 

Facebook : @nahathai.official l Instagram : @nahathai.official


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
20/08/2023 00:40
อันนี้คือดีจัง น่าลอง
28/12/2022 22:47
ได้ยินชืรอแบรนด์นี้มาพักนึงแล้วค่ะ น่าจะใช้ดีและตอบโจทย์ผิวของคนไทยค่ะ
14/09/2022 19:38