คอลลาเจน&ความชุ่มชื้น สำคัญกับผิวยังไง? คอมโบสกินแคร์ เติมน้ำ&บูสต์คอลลาเจน ส่วนผสมทำมาถึงมาก!!

โดย Admin_ChoiceChecker03 11/04/2024

 

ไหนใครกังวลเรื่องปัญหาผิวร่วงโรยตามวัยบ้าง? เอาจริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น แต่!!เป้นเรื่องที่เราพอจะชะลอๆ เค้าได้ แก่ช้ากว่าเพื่อนสักนี๊สสสนึง แค่เราดูแลผิวเราให้ดี และยิ่งเริ่มดูแลตั้งแต่อายุน้อยๆ ตั้งแต่วัย 20+ บอกเลยว่ายังไง๊ยังไงผิวเราก็แก่ช้ากว่าเพื่อนในแก๊งแน่น๊อนนน

วันนี้ ChoiceChecker จะพามาโฟกัสกันที่ 2 ประเด็นหลักๆ ที่ช่วยเรื่องผิวแข็งแรงและช่วยชะลอวัย นั่นก็คือ เรื่องความชุ่มชื้น และ คอลลาเจนในผิว ที่เค้าเป็นเหมือนหัวใจหลักที่ช่วยให้ผิวเราแข็งแรง ไม่มีปัญหาผิวต่างๆ มากวนใจ และช่วยให้ผิวเราอิ่มฟู ดูเด็ก ปัญหาริ้วรอยมากวนใจช้าลง

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

ความชุ่มชื้น & คอลลาเจน

สำคัญกับผิวยังไง?

 

ความชุ่มชื้น & คอลลาเจนสำคัญกับผิวยังไง?

 

ทำไมความชุ่มชื้นถึงสำคัญกับผิว?

เอ้อ นั่นสิ เคยสงสัยกันมั้ยทำไมเหล่ากูรูเรื่องผิว หรือแม้แต่กระทั่ง ChoiceChecker เองก็พูดอยู่บ่อยๆ ว่าอย่าให้ผิวขาดความชุ่มชื้นนะ เพราะว่าในผิวเรามีความชุ่มชื้นเป็นส่วนประกอบสำคัญ ทั้งความชุ่มชื้นที่มาจากน้ำ จากน้ำมันหรือไขมัน สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากๆ ในเกราะป้องกันผิวของเรา ซึ่งถ้าความชุ่มชื้นเรามีไม่เพียงพอ สิ่งที่ตามมาแบบเดาไม่ยากก็คือเกราะป้องกันผิวเราก็ไม่แข็งแรง ปัญหาผิวต่างๆ ก็ตามมาง่ายมากๆ

 

เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นจะเกิดปัญหาอะไรตามมา?

  • เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ เกราะป้องกันผิวเค้าจะเป็นเหมืนก้อนอิฐเรียงกันเป็นกำแพง ถ้าเค้าไม่แข็งแรง คิดภาพง่ายๆ ว่ากำแพงผิวบางส่วนก็ผุก็พังลง ทีนี้ปัญหาผิวต่างๆ ก็ทะลุเข้าไปในผิวเราง่ายขึ้นมาก
  • ผิวแห้งเกินไป เมื่อขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้นสิ่งที่ผิวเราแสดงออกมาอย่างชัดเจนทันทีเลยก็คือผิวที่แห้งลง สัมผัสแล้วไม่สมูท มีความแห้ง หยาบ เกินเป็นริ้วรอยเล็กๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาผิวลอก เป็นขุย แห้งคัน หรือแต่งหน้าไม่ติดตามมา
  • ผิวมันเกินไป ผิวขาดน้ำแต่ทำไมผิวมันขึ้นได้? ที่ผิวมันจนมีน้ำมันส่วนเกินเยิ้มๆ ขึ้นมาได้ก็เพราะว่า ร่างกายเรารู้สึกว่าผิวเรากำลังขาดความชุ่มชื้นจนรู้สึกว่าต้องรีบแก้ไขสถานการณ์ด่วนๆ สมองก็เลยสั่งการมาให้ sebum ในผิวผลิตน้ำมันออกมารัวๆ กลายเป็นว่าผิวเรามันเยิ้ม กลายเป็นปัญหาอุดตันผิว และกลายเป็นสิวตามมาไปอี๊กกก

 

ทำไมคอลลาเจนถึงสำคัญกับผิว?

ลองนึกภาพผิวเด็ก ที่เวลาเราเอามือแตะไปทีนึงจะทั้งนุ่มทั้งเด้ง ดูอิ่มฟูเต่งตึงแบบสุดๆ นั่นแหละคือผิวที่อันแน่นไปด้วยคอลลาเจน ที่เค้าจะมีหน้าที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว เสริมความแข็งแรงให้เนื้อเยื่อในร่างกาย โดยคอลลาเจนเค้าจะเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนหลายๆ ชนิดต่อกันเป็นสายยาวเหยียด ซึ่งเมื่อเรายิ่งอายุมากขึ้น เจ้าคอลลาเจนเหล่านี้เค้าก็จะลดลงได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งก็คือเหตุผลว่าทำไมเราควรเสริม ควรกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเป็นประจำนั่นเอง

 

มื่อผิวขาดคอลลาเจนจะเกิดปัญหาอะไรตามมา?

  • ผิวไม่อิ่มฟู ขาดความยืดหยุ่น ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอย เหี่ยวย่นง่าย พวกรอยสิว รอยดำ หรือแม้แต่หลุมสิวก็จะเกิดง่ายมากขึ้น
  • ผิวแห้ง สัมผัสแล้วไม่เรียบเนียน ขาดความชุ่มชื้น ซึ่งก็จะทำให้ผิวอ่อนแอตามมา

พูดมาขนาดนี้ก็ต้องดูออกละนะว่าคอลลาเจนและความชุ่มชื้นน่ะสำคัญกับผิวเราแค่ไหน เพราะงั้นวันนี้ ChoiceCheecker เลยมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบจึ้งๆ ปังๆ ราคาไม่แรง ชนิดที่ว่าเน้นๆเรื่องเติมความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว และไม่ได้มาแค่ผลิตภัณฑ์เดียวนะจ๊ะ เพราะวันนี้เราหยิบมาแบบแพ็คคู่ แบบคอมโบกับแบรนด์ PRIMANEST

 

เริ่มที่ไอเทมแรก เป็นผลิตภัณฑ์ฟมล้างหน้า “PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM” เป็นไอเทมโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดผิวแบบเกลี้ยงกริ๊บ แต่ยังคงอ่อนโยนกับผิว คงความชุ่มชื้นเต็มที่ แบบที่ผิวไม่ตุยเย่แน่ๆ

 

โฟมล้างหน้า “PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM”

 

จุดเด่นโฟมล้างหน้า PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM

  • เน้นช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแบบหมดจด ช่วยจัดการคราบมันส่วนเกิน
  • คงความชุ่มชื้นระหว่างล้างหน้า
  • ปรับค่า pH สมดุลความมัน
  • เสริมการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว

 

ชำแหละส่วนผสม โฟมล้างหน้า PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM

  • Glycoprotein ที่ได้จากสารสกัดรังนก

บำรุงผิวให้ยืดหยุ่น อิ่มฟู ดูนุ่มเด้ง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

  • French Mineral Water

น้ำแร่จากฝรั่งเศส ช่วยปรับค่า pH สมดุลความมัน อ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวมากจนเกินไป และยังมีส่วนช่วยปลอบประโลมผิว

  • Picea Abies Extract

ช่วยเสริมการชะลอวัย ต้านการเกิดริ้วรอยที่ผิว ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน จัดการคราบมันส่วนเกินบนผิว ลดปัญหาผิวอุดตันลง

  • Niacinamide หรือวิตามินบี 3

เสริมเกราะป้องกันผิว เติมความชุ่มชื้น และช่วยลดรอยสิวลง

 

รีวิวเนื้อสัมผัสโฟมล้างหน้า PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM

เป็นเนื้อโฟมนุ่มๆ ออกเจลนิดๆ ตอนล้างฟองค่อนข้างน้อยจะเป็นฟีลโฟมนุ่มๆ ผิวมากกว่า ล้างแล้วไม่บาดผิวเกินไป ไม่แห้งเอี๊ยด คงความชุ่มชื้นไว้แบบกำลังดีเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบเบาๆ ช่วยให้ฟินขึ้นระหว่างล้างหน้า

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้โฟมล้างหน้า PRIMANEST BIRDNEST FACIAL CREAM FOAM

เอาจริงๆ เป็นฟีลล้างหน้าที่กำลังดี นุ่มๆ ผิว หลังล้างไม่ได้ถึงกับแห้งเอี๊ยด และไม่ได้ถึงกับลื่นๆ ผิว แต่เป็นฟีลมีความชุ่มชื้นเกาะอยู่เบาๆ พวกความมันที่มีตามจมูก หรือแก้มเค้าก็จัดการได้ดีเลย ไม่ต้องกังวลเรื่องล้างหน้าไม่สะอาด แถมเค้ายังมีสารสกัดจากรังนกใส่มาด้วย เพิ่มการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวเข้าไปอี๊กก เป็นการล้างหน้าที่ทั้งฟินและคุ้มเลย

ราคา/ขนาด 390 บาท/120ml.

ทางไปช้อป @primanest I Watsons I Eveandboy

 

มาต่อกันที่ไอเทมที่สอง มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM” มอยเจอร์ไรเซอร์ที่ทั้งเติมน้ำเข้าผิวแบบฉ่ำๆ จุกๆ และช่วยบูสต์การสร้างคอลลาเจนในผิวแบบเต็มเต็ม

 

 มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

 

จุดเด่นมอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

  • ช่วยเสริมความชุ่มชื้น และล็อกให้ความชุ่มชื้นคงอยู่ในผิวยาวนานถึง 72 ชม.
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว

 

ชำแหละส่วนผสม มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

  • Glycoprotein ที่ได้จากสารสกัดรังนก

ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยผิวอิ่มฟู ดูผิวเฟิร์ม ชะลอวัยชะลอการเกิดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นในผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี

  • Hydrolysed Wheat Protein

อีกหนึ่งส่วนผสมช่วยเสริมให้ผิวดูเฟิร์ม เติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบจุกๆ

  • Pentavitin

ตัวช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่ในผิวได้ยาวนานถึง 72 ชม. บ๊ายบายปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้นไปได้เลย

  • Ceramide Complex

เสริมเซราไมด์ในผิว เพราะอย่างที่เรารู้ๆ กันว่าเซราไมด์เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญมากๆ ในผิว ยิ่งเราช่วยเสริมเซราไมด์ในผิวให้แข็งแรง ให้สตรองแค่ไหน ผิวเราก็จะอึดและแข็งแรงตามไปแบบสุดๆ เลย

  • Niacinamide

ส่วนผสมครอบจักรวาล ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแบบจุกๆ และยังมีส่วนช่วยจัดการรอยสิว รอยดำให้ลดลงได้ด้วย

 

รีวิวเนื้อสัมผัส มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมค่อนข้างไวเลย แถมได้ฟีลชุ่มชื้นจัดเต็ม มีความผิวฉ่ำวาวอิ่มน้ำแบบสุขภาพดี เนื้อเบาแบบที่ชาวผิวมันใช้ได้เลย มีกลิ่นหอมเบาๆ ฟีลกลิ่นอโลเวร่า รีแลกซ์สุดๆ

 

รีวิวเนื้อสัมผัส มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ มอยเจอร์ไรเซอร์ “PRIMANEST BIRDNEST HYDRA SURGE MOISTURIZING CREAM”

เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เน้นเติมน้ำให้ผิวแบบที่เค้าทำเนื้อสัมผัสมาดี๊ดี เนื้อสัมผัสคือเบา ใช้ได้ทุกสภาพผิว ทาได้ทั้งเช้าและเย็นเลย แถมยังเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ทั้งเติมน้ำให้ผิวและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน คือเป็นคอมโบดูแลผิวที่ดีมากๆ ทาหนึ่งสเต็ปบำรุงไปเลยสองอย่าง คุ้มสุดคุ้มแบบไม่ต้องลงหลายเลเยอร์

ราคา/ขนาด 1380 บาท/40g.

ทางไปช้อป @primanest I Watsons I Eveandboy

 

คอมโบสกินแคร์โฟมล้างหน้า & มอยเจอร์ไรเซอร์ PRIMANEST เหมาะกับใคร?

 

คอมโบสกินแคร์โฟมล้างหน้า & มอยเจอร์ไรเซอร์ PRIMANEST เหมาะกับใคร?

เอาจริงๆ ถ้าให้แนะนำก็อยากบอกเลยว่าเค้าเหมาะกับทุกคน คือถ้าเป็นสายวัย 20+ ปัญหาริ้วรอย เรื่องความแก่ความอะไรอาจจะยังไม่มาก็สามารถใช้เซ็ตนี้ช่วยเสริมความชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอยที่อาจมาก่อนวัยจากสาเหตุการพักผ่อนน้อย มลภาวะต่างๆ

หรือถ้าใครที่เป็นสาย 30+ ก็บอกเลยว่ายิ่งควรใช้มากๆ เพราะจะได้ช่วยบรรเทาปัญหาริ้วรอยต่างๆ ไปพร้อมๆ กับการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบจุกๆ ให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง พร้อมทั้งอิ่มฟูสู้ปัญหาริ้วรอยตามวัยได้แบบ 10/10 ไปเล้ยยย

 


 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับหน้าเรา ยากมากเลยนะคะ
02/05/2024 16:15
น่าลองใช้มากเลยนะครับ
27/04/2024 20:14
น่าสนใจมากเลยค่ะ
21/04/2024 14:49
น่าลองมากๆค่ะ
19/04/2024 19:14
ต้องไปลองแล้วค่ะ
19/04/2024 08:32
คอลลาเจนสำคัญมาก
18/04/2024 22:22