รีวิว น้ำตบ d Program สีชมพู เติม Microbiome เพิ่มผิวแข็วแรง

โดย Pukbung 11/07/2022


 รีวิว น้ำตบ d Program สีชมพู เติม Microbiome เพิ่มผิวแข็วแรง


ผักบุ้งเอง คนเดิมมม^^ รอบนี้ก็มาพร้อมรีวิวแบบโนสปอนเหมือนเดิม สิ่งที่จะหยิบมารีวิววันนี้เป็นน้ำตบค่ะ ผักบุ้งเองก็ใช้น้ำตบมาหลายตัวอยู่ ซึ่งน้ำตบ d program ก็เป็นอีกตัวที่หยิบใช้บ่อยๆ ด้วยความใช้ง่าย Texture โอเคเลย ไม่เหนอะหนะ แถมอ่อนโยนด้วย 

ปกติผักบุ้งจะชอบใช้น้ำตบ d Program นี้ตอนช่วงเช้าค่ะ รู้สึกว่าน้องเค้าให้ความชุ่มชื้นได้ดีเลย เพราะช่วงเช้าปกติแล้วจะลดจำนวนเลย์เยอร์สกินแคร์ลง เน้นใช้น้อย แต่ต้องได้ผลมากหน่อย ยิ่งปัญหาของคนผิวแห้งแบบเราๆ ก็คงหนีไม่พ้นการเติมความชุ่มชื้นให้แน่นๆ และเพียงพอค่ะ

อย่างที่บอกว่าจากที่ลองใช้มาสักพักนึงแล้ว รู้สึกว่าเค้าเป็นน้ำตบอีกตัวที่อยากจะรีวิวจริงๆค่ะ งั้นเราตามไปดูความน่าสนใจจากเค้ากันก่อนเลยค่ะ


รีวิวน้ำตบ d Program ไลน์นี้มีหลายสูตรให้เลือกตามสภาพผิวเลยนะ 

  1. สึขาว สูตร Whitening Clear สำหรับบผิวหมองคล้ำ บำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส
  2. สีส้ม สูตร Acne Care สำหรับผิวที่มีปัญหาสิวและความมันส่วนเกิน ช่วยลดการเกิดสิว
  3. สีม่วง สูตร Vital Act สำหรับผิวที่เริ่มมีสัญญาณแห่งวัย ช่วยบำรุงผิวให้ดูกระชับ เนียนนุ่ม
  4. สีฟ้า สูตร Balance Care สำหรับผิวผสม ลดการอุดตันของรูขุมขน
  5. สีชมพู Moist Care สำหรับผิวแห้งกร้าน ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น


1657541244-62cc127c28a2d.jpg


ผิวผักบุ้งคือโลชั่น d program ขวดสีชมพูจ้า ความผิวแห้งอ่ะเนอะ เลิฟการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นที่สุดดดด ซึ่งสูตรสีชมพูนี้เค้าก็มาช่วยแก้ปัญหาผิวขาดน้ำ ผิวแห้งมากแบบแห้งกร้าน จนดูไม่สดใส

ปกติแล้วขั้นตอนน้ำตบเตรียมผิวต่างๆ หลายคนอาจจะลืมๆไปบ้าง 

แต่ผักบุ้งอยากแชร์ เป็นเคล็ดลับที่อ่านเจอมาจากบล็อกเกอร์ต่างประเทศค่ะ คือหลังล้างหน้าเสร็จ พอเราซับหน้าแล้ว ให้หยิบน้ำตบมาตบๆเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเลยทันที ผิวของเราก้จะไม่ต้องเจอกับการสูญเสียความชุ่มชื้นจากการทำความสะอาดหน้านาน 

เพราะฉะนั้นน้ำตบก็เลยเหมาะกับการวางในห้องน้ำเลยเหมือนกัน เราจะได้ไม่ลืมหยิบน้องมาใช้ทันทีด้วยค่ะ

ต่อมาที่ขาดไม่ได้คือการพลิกดูส่วนผสม เพราะจะใช้สกินแคร์อะไรก็แล้วแต่การอ่านส่วนผสมสำคัญที่สุดน้าาา


เริ่มที่ส่วนผสมหลักตัวเด่นสุดในไลน์นี้ ที่เค้าใส่มาในทุกๆ สูตรเลย 

Yeast extract complex เค้าเป็นอาหารของ beauty microbiome ซึ่งเจ้า beauty microbiome เป็นจุลินทรีย์ชนิดดีต่อผิวนั่นเอง การดูแล Microbiome บนผิวเป็นอีกเรื่องที่แสนสุดจะสำคัญ ChoiceCheceker เองก็ย้ำให้ฟังหลายต่อหลายครั้งมากๆ เพราะถ้า

เพราะน้องๆจุลินทรีย์เหล่านี้เค้ามีหน้าที่ในการช่วยเทรนด์ให้ระบบภูมิคุ้มกันของผิวเราแข็งแรงขึ้น ทำให้ลดโอกาสการแพ้ การระคายเคือง การอักเสบลงได้ และยิ่งใครที่อายุเริ่มมากขึ้น เริ่มหลุดเลข 3 ไปแล้ว จำนวนน้องๆเหล่านี้เค้าก็น้อยลงไปตามอายุเราด้วย

ฉะนั้นการตามหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Microbiome ก็เป็นเรื่องทำจำเป็นอีกอย่างนึงในสกินแคร์รูทีนเลยน้าาา


-Dipotassium glycyrrhizinate ช่วยปลอบประโลมผิวที่มี่แนวโน้มระคายเคือง

-DP complex ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้ดูแข็งแรงและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้น

-Tranexamic Acid ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรงมากขึ้น


บอกเลยว่าส่วนผสมหลัก 4 ตัวเด็ดๆ ที่เค้ามีในทุกสูตร ช่วยดูแลงานผิวแข็งแรงกันแบบบครบๆ แถมใครที่เป้นสายแพ้ง่ายก็ไม่ต้องกังวล เพราะน้องเค้าปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ด้วย ค่อนข้างอุ่นใจเลยค่ะ


มาต่อที่ส่วนผสมที่น่าสนใจของ d program ขวดสีชมพูกันบ้างดีกว่า


acetylated sodium hyaluronate เป็นกลุ่มให้ความชุ่มชื้นและช่วยกันเก้บน้ำในผิวเช่นเดียวกับ ไฮยาลูรอนนิค แอซิด เพียงแต่เป็นชนิดที่ถูกดัดแปลงโครงสร้างบางส่วน เพื่อให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นนั่นเอง


และส่วนผสมอื่นๆที่เน้นเฉพาะด้านมอยส์เจอร์ไรเซอร์เลย ไม่ว่าจะเป็น glycyrrhizinate ,XR Complex, Aqua In Pool

1657541350-62cc12e6a9ad2.jpg


รีวิวแพคเกจก่อนเลย 

น้ำตบ d Program ตัวนี้ผักบุ้งค่อนข้างชอบความหัวกดของเค้า ใช้ง่าย ความคุมปริมาณได้ ไม่หกเลอะเทอะแน่นอน ใช้เท่าไหนกดได้ดั่งได้ จุดนี้ให้คะแนนเต็ม มีฝาปิดมิดชิด แว๊บแรกเลย อย่าว่ากันนะ เห็นแล้วนึกถึงขวดนมน้อง สีชมพูใสๆ มุมิ คล้ายมาก น่ารักไปอีกแบบ

ถามว่าใช้เท่าไหนดี แบรนด์เขียนแนะนำไว้ว่ากด 1 ปั๊ม ลงบนฝ่ามือ สำหรับผักบุ้งเอง 1 ปั๊ม ก็ทั่วใบหน้า จริงไม่เกินที่เค้าแนะนำ

ในส่วนของเนื้อสัมผัสน้ำตบ d Program เนื้อมีลักษณะเป็นน้ำ ไม่ถึงกับใส มีความขุ่นเล็กน้อย ไม่มีกลิ่น 


ความรู้สึกหลังจากตบลงบนผิว 

รับรู้ถึงน้ำหนักของโลชั่นน้ำตบ d Program เค้าไม่ได้เบาเป็นน้ำเปล่าแบบทาเหมือนไม่ได้ เค้าจะเป็นฟีล มีน้ำหนักนิดๆแบบผิวรู้สึกได้ถึงการบำรุง มีความหนึบหน้านิดๆ แต่ไม่ได้รู้สึกรำคาญอะไร (อันนี้อาจจะเพราะเป็นคนทาครีมเนื้อหนักๆมาอยู่แล้ว เลยรู้สึกว่า ตัวนี้ไม่ได้เหนอะหนะอะไรเบอร์นั้น) ได้งานผิวชุ่มชื้น แบบยังเบาสบายผิวอยู่ ซึ่งเหมาะมากกับการเติมน้ำให้ผิวช่วงเช้า หรือระหว่างวันมากๆค่ะ


อย่างที่บอกไว้ตอนแรกว่าปกติจะใช้ตัวนี้ในช่วงเช้าเลย เพราะความชุ่มชื้น เนื้อที่มีน้ำหนักแบบเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้แบบพอดีมากๆ ไม่ต้องเติมสกินแคร์อื่นเพิ่มหลายเลย์เยอร์ เพราะความใช้ตอนกลางวันมันก็อาจจะเสี่ยงหน้าเยิ้มจากอากาศร้อนมาก หรือใครที่ต้องเมคอัพอีกคนไม่อยากเสียเวลาเตรียมผิวนาน แนะนำตัวนี้ติดรูทีนไว้เลยคุ้มแน่นอนค่าา

1657541410-62cc13221ea12.jpg


ซึ่ง d Program ไลน์นี้เค้าไม่ได้มีแค่ Lotion นะ เค้ายังมีตัว Emulsion สำหรับเติมเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์อีกตัวนึง ใครที่อยากจัดมาใช้คู่กันก็จัดได้เลย ราคาไม่แรงมาก แต่ผักบุ้งได้ไปลองเทสมาแล้ว ยังแอบรู้สึกไม่ค่อยถูกใจเนื้อน้อง Emulsion สักเท่าไหร่ เพราะคาดหวังว่าน้องจะเบาสบายผิว แต่แอบทิ้งความมัน ความหนึบเอาไว้พอสมควร (ซึ่งเนื้อประมาณนี้ก็มีตุนที่บ้านอีกหลายตัวเลย) ไว้ถ้ามีโอกาสไปสอยน้องมาใช้ตอนไหนจะไม่ลืมหยิบมารีวิวนะคะ


เพื่อนๆ คนไหนเคยใช้ หรือมีคำถามอะไรคอมเมนต์ไว้ได้เลยน้าาา  หรือใครที่อยากให้ผักบุ้งรีวิว หรือลองใช้อะไรก็บอกกันได้เลย ถ้ามีโอกาสจะเขียนรีวิวมาให้อ่านค่า


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


สีนี้น่าใช้ค่ะ
08/01/2024 22:04
น้ำตบยี่ห้อนี้ไม่เคยใช้เลย แต่ก็น่าลองใช้ดู
13/09/2022 19:32
น่าลองจัง น้องชมพูน่ารักด้วย
06/09/2022 19:16
น้ำตบตัวนี้ยังไม่เคยใช้ แต่อ่านรีวิวแล้ว ก็น่าลองดูครับ
03/09/2022 11:54
น่าลองใช้ น้ำตบตัวนี้ สรรพคุณเหลือล้นมาก
23/07/2022 08:03
จัดเต็มเรื่องเติมความชุ่มชื้นมากครับตัวนี้
16/07/2022 04:19
d Program คือขวดน่าใช้มาาาาก เคยไปยืนงงในดง เพราะมีหลายสีให้เลือกสรรค่ะ ฮ่าๆๆ
13/07/2022 09:55